Bài giảng Quản trị Marketing Dịch Vụ

Lĩnh vực dịch vụngày càng đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tếquốc dân. Việt Nam đang tích cực phấn đấu chuyển dịch cơcấu từmột nền kinh tếchủyếu dựa vào kinh tếnông nghiệp sang nền kinh tếphát triển cân đối, trong đó các ngành dịch vụvà công nghiệp ngày càng chiếm tỷtrọng cao trong GDP. Tài liệu này có mục tiêu cung cấp những kiến thức cơbản vềMarketing dịch vụcho sinh viên đại học ngành QTKD hệ đào tạo từxacủa Học viện Công nghệBưu chính Viễn thông. Trên cơsởsinh viên đã nắm được các kiến thức chung vềMarketing căn bản, môn học Marekting dịch vụ đi sâu tìm hiểu các đặc thù riêng của lĩnh vực dịch vụ. Từ đó, môn học nghiên cứu các chiến lược Marketing hỗn hợp được thiết kếriêng cho lĩnh vực dịch vụ, chú trong đến các vấn đềnhư: quan hệgiao tiếp giữa khách hàng và các nhân viên ởtuyến đầu, khảnăng tiếp cận dịch vụ, cơchếvà chính sách quản lý nhân sựtrong doanh nghiệp dịch vụ, quản lý chất lượng dịch vụ Nghiên cứu cơsởlý luận chung của Marketing dịch vụgiúp cho sinh viên có kiến thức căn bản đểvận dụng vào lĩnh vực dịch vụ đặc thù khác nhau, và nói riêng là lĩnh vực Bưu chính Viễn thông. Ngoài phần cơsởlý luận và các ví dụnhỏminh hoạ, tác giảcũng đã trình bày nhiều ví dụ nhằm cung cấp thông tin thực tiễn, chi tiết cho sinh viên tham khảo. Điều này giúp cho sinh viên có thói quen gắn liền học lý thuyết và thực tiễn kinh doanh. Cuối mỗi chương có phần tóm tắt các nội dung chính của chương. Và cuối sách có phần đáp án cho những câu hỏi ôn tập cơbản. Tác giảcũng đã sưu tập nhiều thông tin hỗtrợcho môn học dưới dạng các tình huống thực tiễn phong phú đa dạng cung cấp riêng cho sinh viên trong quá trình học tập môn học. Các thông tin này được cung cấp cho sinh viên qua hai hình thức là tài liệu in và qua trang Web. Đểviệc học tập có kết quả, học đi đôi với hành, sinh viên cần làm các bài tập cuối mỗi chương, thảo luận các vấn đề đặt ra trong nhóm học tập. Mặt khác, sinh viên cung cần quan sát các hoạt động kinh doanh dịch vụngoài xã hội đểlý giải, so sánh giữa lý luận và thực tiễn. Cách học nhưvậy sẽgiúp người học thú vị, dễhiểu, dễnhớvà nhớlâu các kiến thức của môn học. Đây là tài liệu đầu tiên của Học viện viết về đềtài này cho hệ đào tạo từxa. Do vậy, chắc chắn còn có nhiều thiếu sót. Rất mong nhận được các ý kiến đóng góp của bạn đọc xa gần. Xin chân thành cám ơn!

pdf202 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 2364 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Quản trị Marketing Dịch Vụ, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tài liệu liên quan