Bài thu hoạch Tìm hiểu thực tế giáo dục

Nghe báo cáo báo cáo về lịch sử, về tình hình cơ cấu tổ chức hoạt động, nhiệm vụ năm học của nhà trường; những chủ trương, biện pháp đổi mới công tác quản lý dạy-học của ngành; những kinh nghiệm giảng dạy của giáo viên trong trường; tình hình địa phương nơi trường đóng; các hoạt động khác của nhà trường và hoạt động của các đoàn thể cùng tham gia công tác giáo dục.; một số chức năng, nhiệm vụ cơ bản của giáo viên do thầy giáo Nguyễn Hướng, hiệu trưởng nhà trường cùng thầy Lê Văn Cần, phó hiệu trưởng nhà trường trình bày; báo cáo về công tác Đoàn của trường do thầy Nguyễn Xuân Giáp, bí thư Đoàn trường trình bày.

doc35 trang | Chia sẻ: tranhoai21 | Lượt xem: 6926 | Lượt tải: 5download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài thu hoạch Tìm hiểu thực tế giáo dục, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
BÀI THU HOẠCH TÌM HIỂU THỰC TẾ GIÁO DỤC Họ và tên SV: Đinh Trung Nguyên Ngành thực tập: Vật Lý Tên trường thực tập: THPT Nguyễn Trường Tộ I. PHƯƠNG PHÁP TÌM HIỂU 1. Nghe báo cáo: Nghe báo cáo báo cáo về lịch sử, về tình hình cơ cấu tổ chức hoạt động, nhiệm vụ năm học của nhà trường; những chủ trương, biện pháp đổi mới công tác quản lý dạy-học của ngành; những kinh nghiệm giảng dạy của giáo viên trong trường; tình hình địa phương nơi trường đóng; các hoạt động khác của nhà trường và hoạt động của các đoàn thể cùng tham gia công tác giáo dục...; một số chức năng, nhiệm vụ cơ bản của giáo viêndo thầy giáo Nguyễn Hướng, hiệu trưởng nhà trường cùng thầy Lê Văn Cần, phó hiệu trưởng nhà trường trình bày; báo cáo về công tác Đoàn của trường do thầy Nguyễn Xuân Giáp, bí thư Đoàn trường trình bày. 2. Nghiên cứu hồ sơ, tài liệu: - Tập san kỉ niệm 20 năm thành lập trường. Số lượng: 01 - Các loại hồ sơ của học sinh, sổ chủ nhiệm, sổ báo giảng. - Kế hoạch tháng 2/2013 - Sổ đầu bài lớp chủ nhiệm: lớp 11/9 - Trang web của trường THPT Nguyễn Trường Tộ 3. Điều tra thực tế: - Phòng đồ dùng dạy học - Văn phòng Đoàn thanh niên - Phòng Hội đồng - Điều tra về tình hình học tập và nề nếp của trường THPT Nguyễn Trường TộII. KẾT QUẢ TÌM HIỂU 1. Tình hình giáo dục ở địa phương Trên địa bàn phường Phú Nhuận có rất nhiều cơ sở giáo dục, các trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông với chất lượng khá tốt như: THCS Nguyễn Chí Diểu, THCS Nguyễn Tri Phương, THPT Cao Thắng, trường mầm non Hoa Mai, đại học Phú Xuân. Bởi vậy nên từ lâu, phường đã coi công tác chăm lo phát triển sự nghiệp giáo dục là một vấn đề mang tính cách mạng. Các cấp chính quyền và nhân dân trong phường luôn ủng hộ, tạo những điều kiện thuận lợi nhất, có những sự đầu tư mang lại hiệu quả thiết thực cho nền giáo dục của phường. Học sinh trong phường luôn phấn đấu để phát huy những truyền thống tốt đẹp mà thế hệ đi trước đã gây dựng nên. Cùng với sự động viên, uốn nắn của gia đình, sự giáo dục của nhà trường, của thầy giáo, cô giáo, các em học sinh luôn nổ lực, cố gắng phấn đấu trong học tập, rèn luyện, phát huy phong trào hiếu học, đạt được nhiều thành tích cao trong các kỳ thi cấp trường, cấp huyện, tỉnh và quốc gia. Số lượng học sinh đậu đổ trong các kỳ thi Tốt nghiệp, Đại học, Cao đẳng ngày càng tăng lên. 2. Đặc điểm tình hình nhà trường Trường THPT Nguyễn Trường Tộ được thành lập ngày 24/4/1991 theo Quyết định số 179/QĐ-UB của tỉnh Thừa Thiên-Huế, (với tên gọi ban đầu là THPTBC Nguyễn Trường Tộ), nhằm đáp ứng chủ trương đa dạng hóa các loại hình giáo dục và đồng thời đáp ứng nhu cầu học tập ngày càng nhiều của học sinh thành phố Huế. Ngày mới thành lập trường chỉ có hai cán bộ biên chế: Hiệu trưởng và kế toán của trường, đội ngũ giáo viên giảng dạy đều phải hợp đồng từ các trường khác trong tỉnh. Cơ sở vật chất vô cùng hạn hẹp chỉ gồm một dãy nhà 3 tầng nằm trong khuôn viên trường JEANNE D’ARC cũ, chung cơ ngơi với trường tiểu học Lê Quý Đôn, Trung tâm y tế học đường và Trung tâm tin học Sở GD&ĐT. Hai mươi năm qua, trường THPT Nguyễn Trường Tộ đã không ngừng phát triển khẳng định uy tín của trường, là một địa chỉ giáo dục tin cậy của phụ huynh học sinh. Uy tín đó được tạo ra bằng chất lượng giảng dạy của đội ngũ thầy cô giáo, bằng chất lượng học tập của các thế hệ học sinh trong trường, qua tỷ lệ học sinh đậu tốt nghiệp THPT hằng năm, số lượng học sinh vào các trường ĐH, CĐ ngày càng nhiều, qua các kỳ thi học sinh giỏi tỉnh Cùng với phong trào nâng cao chất lượng học tập, giảng dạy; trường cũng đã tổ chức nhiều hoạt động mang tính cộng đồng để góp phần nâng cao ý thức xã hội cho học sinh; những sinh hoạt văn nghệ, hoạt động TDTT, các hội thi trong trường, hoạt dộng dã ngoại cắm trại, hoạt động nhân đạo được học sinh toàn trường tham gia, ủng hộ và để lại những ấn tượng sâu sắc trong cuộc đời của mỗi thế hệ học sinh. Nhiều học sinh của trường đã trở thành những công dân tốt, có ích, đóng góp phần mình vào sự phát triển của quê hương đất nước. Để ghi nhận đóng góp của trường vào thành tích chung của ngành GD&ĐT, nhiều năm liền trường được công nhận danh hiệu “Tập thể LĐSX” cấp tỉnh, được UBND Tỉnh, Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen, Chi bộ liên tục đạt danh hiệu “Chi bộ trong sạch, vững mạnh”, Công đoàn trường, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội chữ thập đỏ luôn đạt thành tích cao, nhận được nhiều Bằng khen, Giấy khen của các cấp. Thông tin về nhân sự Do đặc thù là trường ngoài công lập từ khi thành lập năm 1991 cho đến đầu năm học 2010-2011, do vậy bên cạnh một số CBGV biên chế, giáo viên cơ hữu thì phần lớn giáo viên giảng dạy đều được hợp động thỉnh giảng từ các trường ĐH, CĐ, THPT trên địa bàn toàn tỉnh. Năm học 2009-2010 có 137 CBGV, trong đó CBGV biên chế là 33 người còn lại là CBGV cơ hữu và thỉnh giảng; năm học 2011-2012 CBGV biên chế là 78 người và 2 cán bộ, giáo viên, nhân viên thuộc hợp đồng, giám hiệu: 4 người, giáo viên đứng lớp: 70 người, giáo viên chuyên trách đội: 1 người, nhân viên: 5 người Hiện nay, trường có  8 tổ chuyên môn và 1 tổ văn phòng, bao gồm: Tổ Toán: Nguyễn Văn Chính( Tổ trưởng). Tổ Lý – Công nghệ: Nguyễn Thị Ánh Hà (Tổ trưởng). Tổ Sinh – Công nghệ: Lê văn Đức (Tổ trưởng). Tổ Văn – GDCD: Phan Thị Thanh Hà (Tổ trưởng). Tổ Sử - Địa: Đoàn Thị Thanh Hương. (Tổ trưởng) Nguyễn Thị Thanh Tình. (tổ phó) Tổ Ngoại ngữ có: Huỳnh Đức Hiệp (Tổ trưởng). + Tổ Thể dục – GDQP: Nguyễn Xuân Giáp(Bí thư Đoàn trường). Nguyễn Văn Hưng (Tổ trưởng). + Tổ Văn Phòng: Nguyễn Hướng (Hiệu trưởng). Trần Thị Kim Oanh (Phó hiệu trưởng). Lê Việt Hùng (Phó hiệu trưởng). + Tổ Hóa-Tin: Phan Thị Như Liên (Tổ trưởng). Lê Thị Kim Cúc (Tổ phó). Sơ đồ trường THPT Nguyễn Trường Tộ b) Cơ sở vật chất của trường Trường có 2 dãy nhà 2 tầng, có 15 phòng học để học 2 ca sáng - chiều, phòng học thoáng mát, tương đối tiện nghi. Cơ sở vật chất của trường ban đầu chỉ có các phòng học, trong quá trình xây dựng, phát triển trường đã đầu tư, cải tạo để có được những điều kiện cơ bản đáp ứng yêu cầu học tập và giảng dạy ngày càng cao trong trường. Diện tích, khuôn viên của trường vẫn còn nhỏ hẹp, chưa có đủ sân chơi, bãi tập, sinh hoạt ngoài trời cho học sinh, thiếu điều kiện về cơ sở vật chất để xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia. Tuy vậy, với những nỗ lực cố gắng, khắc phục khó khăn vươn lên, đội ngũ CBGV của trường sẽ vượt qua để hoàn thành nhiệm vụ giáo dục trong nhà trường và đạt được thành tích tốt hơn. Một cơ sở vật chất đầy đủ, khang trang, có sân chơi, bãi tập, khuôn viên rộng rãi đáp ứng được nhu cầu học tập, giảng dạy ngày càng cao luôn là niềm mơ ước của thầy, trò, phụ huynh học sinh nhà trường hiện tại và tương lai. Ngày 05/8/2010, UBND Tỉnh Thừa Thiên Huế có quyết định số 1424/QĐ-UBND chuyển đổi trường từ loại hình trường THPT Bán công sang loại hình Trường THPT Công lập và ngày 18/3/2010 UBND tỉnh Thừa Thiên Huế có quyết định số 622/QĐ-UBND thu hồi các cơ sở nhà, đất trong khu vực nằm giữa hai trường THPT Nguyễn Trường Tộ và tiểu học Lê Lợi quản lý, sử dụng. Đây là niềm vui to lớn của thầy, trò và phụ huynh học sinh. Từ năm học này, trường có điều kiện và thời cơ để phấn đấu trở thành trường công lập có chất lượng tốt của ngành GD&ĐT. Trường THPT Nguyễn Trường Tộ đã vẽ nên một nét son trong giai đoạn qua, nối tiếp truyền thống để vững bước đi lên với những thời cơ, thách thức và vận hội mới. Chặng đường 20 năm phát triển không phải là dài, nhưng là khoảng thời gian đủ để có thể khẳng định vị thế, sức mạnh, uy tín của một ngôi trường. Con đường phía trước còn dài, còn nhiều thử thách nhưng  thầy và trò THPT Nguyễn Trường Tộ sẽ vững bước trên con đường đổi mới với tất cả cố gắng, nổ lực để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, góp phần vào sự nghiệp giáo dục và đào tạo của tỉnh Thừa Thiên Huế, hoàn thành tốt sự nghiệp “Trồng người” cao quý, đào tạo nên những thế hệ thanh niên có tri thức, nghị lực để xây dựng quê hương, đất nước ngày càng văn minh hơn, giàu đẹp hơn. c) Trang thiết bị dạy học Trường trang bị nhiều thiết bị, các bộ thí nghiệm, đáp ứng khá đầy đủ nhu cầu học tập và giảng dạy của học sinh và giáo viên. Các bộ thí nghiệm được chia ra các phòng thí nghiệm theo các môn, thuận lợi cho việc học tập của học sinh. Có hệ thống máy vi tính, máy chiếu phục vụ cho việc học tập của học sinh; tạo điều kiện thuận lợi cho việc ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy học của giáo viên (1 phòng máy tính với 56 máy nối mạng đảm bảo nhu cầu của giáo viên và học sinh) d) Số lượng học sinh, số lớp Năm học đầu tiên khi mới thành lập toàn trường chỉ có 4 lớp với 172 học sinh, trong đó khối lớp 10 có 3 lớp với 128 học sinh, khối lớp 9 có 1 lớp với 48 học sinh. Sau hơn 20 năm xây dựng và phát triển, số lượng học sinh đã tăng lên vượt bậc. Tính đến năm học 2009-2010 trường đã đào tạo được 7.057 học sinh tốt nghiệp THPT. Số lượng học sinh của 5 năm gần đây nhất như sau: Năm học 2006-2007 2007-2008 2008-2009 2009-2010 2010-2011 2011-2012 Tổng số lớp 34 36 36 34 32 30 Học sinh 1629 1722 1701 1604 1534 1410 Trong năm học 2012-2013 tổng số học sinh trong trường: 1322 Trong đó: Khối 10: 390 học sinh Khối 11: 460 học sinh Khối 12: 482 học sinh Trường có tất cả là 30 lớp, giảm 2 lớp so với năm 2010-2011 để nâng cao chất lượng, trong đó: Khối 10: 9 lớp Từ lớp 10/1 – 10/7: học chương trình chuẩn Từ lớp 10/8 – 10/9: học nâng cao môn Toán, Lý, Hoá Khối 11: 10 lớp Lớp 11/8 - 11/10: học nâng cao Toán, Lý, Hoá Lớp 11/1 – 11/7: học chương trình chuẩn Khối 12: 11 lớp Lớp 12/1 - 12/7: học chương trình chuẩn. Lớp 12/8 – 12/9: học chương trình nâng cao Toán – Lý - Hoá. e) Thành tích, kết quả học tập và rèn luyện của học sinh Nâng cao chất lượng học tập để thu hút học sinh là một yêu cầu luôn được đặt ra và trăn trở của đội ngũ CBGV trong quá trình hoạt động của trường. Bên cạnh việc bảo đảm đầy đủ nội dung chương trình phổ thông theo quy định, trường đã tăng cường công tác ôn tập, củng cố kiến thức cho học sinh, thường xuyên tổ chức bồi dưỡng học sinh khá, giỏi để làm hạt nhân nòng cốt trong học tập của các lớp; thực hiện tốt phong trào thi đua và các cuộc vận động do ngành GD&ĐT phát động, vận dụng phù hợp với điều kiện cụ thể của trường; những hoạt động này được thực hiện liên tục, trong các năm học qua và đã góp phần nâng cao chất lượng của học sinh. Bên cạnh đó, trường cũng thường xuyên chú trọng đến giáo dục hạnh kiểm cho học sinh, đã duy trì tốt mối quan hệ: Lãnh đạo trường – GVCN – Giám thị - PHHS – Chính quyền địa phương trong giáo dục học sinh. Trong xử lý học sinh, cương quyết nhưng mang nặng tính giáo dục, luôn tạo điều kiện và cơ hội để học sinh khắc phục lỗi lầm, có thể tiếp tục rèn luyện phấn đấu vươn lên và đạt kết quả cao, là tấm gương sáng cho học sinh trong trường. Tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THPT luôn đạt cao; số lượng học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh ngày càng tăng; nhiều học sinh thi đậu vào các trường ĐH, CĐ đạt tỷ lệ 50-70% hàng năm. Đặc biệt năm học 2007-2008, em Nguyễn Thanh Tùng là thủ khoa trường ĐH Kinh tế thành phố Hồ Chí Minh với 29.5/30 điểm đã đem lại niềm vinh dự lớn cho trường. Tuy vẫn còn một số khó khăn nhất định về cơ sở vật chất nhưng trường đang tích cực để xây dựng chất lượng học tập tiệm cận theo chuẩn chất lượng của trường chuẩn quốc gia. Số liệu tổng hợp chất lượng 4 năm gần đây: Năm học Sĩ số Tỷ lệ Học lực Hạnh kiểm Giỏi Khá TB Yếu Kém Tốt Khá TB Yếu 2007-2008 1722 SL 5 373 1114 225 5 945 665 105 7 % 0.3 21.7 64.7 13.0 0.3 54.9 38.6 6.1 0.4 2008-2009 1701 SL 6 443 1014 235 3 1036 605 54 6 % 0.35 26.04 59.63 13.81 0.17 60.92 35.56 3.17 0.35 2009-2010 1604 SL 10 405 962 221 6 1063 503 34 4 % 0.62 25.24 60.0 13.77 0.17 66.3 31.35 2.11 0.24 2010-2011 1695 SL 11 418 944 155 1 1044 460 22 3 % 0.8 27.4 61.7 10.1 0.37 68.4 30.0 1.4 0.2 2011-2012 1551 SL 14 451 818 115 4 1048 336 14 4 % 1.0 32.77 58.35 8.2 0.29 74.75 23.97 1.0 0.29 Năm học Tỷ lệ tốt nghiệp Tỷ lệ học sinh vào ĐH&CĐ Học sinh đạt giải cấp tỉnh 2007-2008 87.32% 45% 4 2008-2009 95.13% 51% 10 2009-2010 98.62% 67% 10 2010-2011 98.67% 70% 3 2011-2012 100% 75% 5 2012-2013 14 Tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp THPT,học sinh vào ĐH&CĐ,học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh. f. Thành tích, kết quả tham gia các hoạt động xã hội * Một số thành tích mà nhà trường đã đạt được: - Là cơ sở đoàn vững mạnh những năm 1996-2000. - Đạt thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học các năm học 1998-1999, 2001-2002, 2002-2003, 2005-2006, 2006-2007, 2007-2008, 2010-2011. - Giải nhất đố vui để học năm 2000. - Giải nhất chạy việt dã lần VI năm 2000. - Đạt giải nhất TTCNVC khối các trường THPT BC năm học 2002-2003. - Đạt danh hiệu đơn vị xuất sắc phong trào thanh niên tình nguyện, công tác xã hội, nhân đạo từ thiện năm học 2005-2006. - Đạt thành tích xuất sắc trong việc phối hợp tổ chức Đại hội TDTT thành phố Huế lần thứ V năm 2006. - Giải ba khối THPT trong hội thi hội khỏe phù đổng lần VI năm 2006. - Giải ba đồng đội nam TDTT năm 2006. - Đạt thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống Ma túy – Tội phạm năm 2010. - Đội văn nghệ quần chúng trường THPT Nguyễn Trường Tộ đạt giải B chương trình liên hoan “Những bài ca không quên” lần XVIII – 2010. - Giải nhất hội thi thiết bị tự làm cấp tỉnh năm học 2002-2003 - Giải ba hội thi thiết bị đồ dùng dạy học cấp tỉnh năm học 2007 – 2008 - Giải khuyến khích hội thi đồ dùng dạy học cấp tỉnh năm học 2007-2008 Hiện nay, nhà trường đang thực hiện quy trình xây dựng trong 5 năm tới để đạt Huân chương độc lập do nhà nước trao tặng và luôn phấn đấu để được công nhận Trường đạt chuẩn Quốc gia. Các thành tích của các lớp, cá nhân: - Lớp 10/2 đạt thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học năm học 2005-2006. - Lớp 11/7 đạt thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học năm học 2005-2006. - Trường có 5 thạc sĩ đều đã vào biên chế. - Rất nhiều học sinh đạt giải cấp tỉnh các năm học 2005-2006, 2007-2008, 2008-2009, 2009-2010, 2010-2011, 2011-2012 các môn lịch sử, địa lý, anh văn, văn, tin, sinh, hóa - Nguyễn Thanh Tùng - Thủ khoa trường ĐH Kinh Tế TP Hồ Chí Minh năm học 2007-2008 với số điểm 29,5/30 điểm. Giáo viên, học sinh trong trường luôn nổ lực phấn đấu để phát huy truyền thống của nhà trường. Tỉ lệ học sinh đạt Tốt nghiệp trong 4 năm vừa qua như sau: Năm 2006 – 2007 đạt 77% (lần 1), năm 2007- 208 đạt 87,32%, năm 2008 – 2009 đạt 95,13%, năm 2009 – 2010 đạt 98,62%. Điều này cho thấy chất lượng học tập của các em học sinh được nâng lên rõ rệt. Từ năm học 2005-2006 cho đến nay trường đã có 35 học sinh đạt các giải tỉnh của nhiều môn như Văn, Sử, Anh văn, Địa, Tin Tuy nhiên, đầu vào của trường THPT vẫn đang còn thấp, ảnh hưởng đến mặt bằng chất lượng chung của trường. * Hoạt động xã hội: Tổ chức làm vệ sinh sân bãi, nghĩa trang, thăm hỏi các gia đình neo đơn, có hoàn cảnh khó khăn Hội chữ thập đỏ: Chủ tịch hội: Thầy Lê Viết Hùng Hội chữ thập đỏ trường THPT Nguyễn Trường Tộ được thành lập vào những năm sau khi trường hình thành, ổn định hoạt động dạy và học. Ngay từ đầu, hội đã xác định đây là một tổ chức quần chúng rộng rãi, được lãnh đạo trường trực tiếp chỉ đạo. Hoạt động chữ thập đỏ là hoạt động nhân đạo, phòng ngừa, ứng phó thảm họa, chăm sóc sức khỏe giúp nhân dân khi gặp thiên tai, nạn nhân chiến tranh, người khuyết tật, trẻ mồ côi không nơi nương tựa, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn hoạn nạn, vươn lên hòa nhập cộng đồng. Xác định được nhiệm vụ trọng tâm của công tác chữ thập đỏ trong trường học là gíup đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn, những học sinh mồ côi, những em ở các trung tâm bảo trợ, những học sinh ốm đau mắc bệnh hiểm nghèo và tích cực trong công tác cứu trợ xã hội. Hội chữ thập đỏ Trường THPT Nguyễn Trường Tộ đã tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ trên với những việc làm cụ thể như sau: Công tác xây dựng, củng cố, phát triển tổ chức hội: Hằng năm, ngay từ đầu, hội đã tập trung xây dựng chi hội chữ thập đỏ ở các lớp, nhất là ở khối 10 mới vào, đủ ban chấp hành có thể thực hiện tốt công tác do hội chữ thập đỏ trường triển khai. Số hội viên tham gia hội khá đông, chiếm tỉ lệ 92% số học sinh toàn trường. Số lượng này là điều kiện cơ bản cho hội chữ thập đỏ hoàn thành tốt kế hoạch và nhiệm vụ của mình. Công tác cứu trợ nhân đạo : Thực hiện sự lãnh đạo của tỉnh, Thành hội chữ thập đỏ và lãnh đạo đơn vị hội đã biết vận dụng sáng tạo từ tình hình đặc điểm của trường mà có những việc làm phù hợp và có tác dụng thật sự. Hội đã kịp thời cứu trợ thiên tai lũ lụt, hỗ trợ ngày vì người nghèo, quỹ đền ơn đáp nghĩa, quỹ vì bệnh nhân nghèo giúp đỡ trẻ tàn tật, lang thang, người cao tuổi Đặc biệt là sự giúp đỡ đáng kể cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, giúp đỡ một số gia đình trong và ngoài trường đau ốm hay bênh tật, hỗ trợ phong khám nhân đạo cho thành phố Huế, viên thuốc vì người nghèo, áo ấm tặng người cao tuổi, hội người mù trong tỉnh lên đến 12 triệu đồng.. Hội chữ thập đỏ trường đã tổ chức tặng quà cho HS diện chính sách, tặng quà cho HS nghèo, tặng học bổng cho học sinh vượt khó vươn lên trong học tập, giúp đỡ HS có hoàn cảnh khó khăn được đóng bảo hiểm y tế, BHTT và học phí cả năm hay từng học kì. Giá trị mỗi năm hơn 15 triệu đồng . Hội còn thương xuyên thăm viếng , động viên các em ốm đau, tai nạn, chia sẻ hoàn cảnh với các em kể cả tinh thần và vật chất để các em vơi đi những khó khăn trước mắt. Địa chỉ nhân đạo: Hội chữ thập đỏ đã nhân đỡ đầu em Hoàng Thị Như Ý ở phường Phú Bình mồ côi cha me mỗi tháng 150.000đ liên tục trong vòng 2 năm; đã liên kết với trường tiểu học Tây Bắc Sơn ở Phong Sơn, Phong Điền và tặng quà cho HS nghèo mỗi năm 100 suất học bổng với trị giá 5 triệu đồng và đã tiến hành liên tục 3 năm. Ngoài ra, thầy cô và cá nhân học sinh, các chi hội lớp cũng đã thường xuyên giúp đỡ những HS khó khăn ở từng lớp, trong từng chi hội qua thống kê hằng năm có hơn 100 người được giúp đỡ. Xây dựng nhà tình nghĩa: Mặc dù vẫn còn nhiều khó khăn, nhưng hội chữ thập đỏ trường đã có những đóng góp khá lớn vào việc xây dựng nhà tình nghĩa. Từ khi thành lập đến nay, Hội đã góp phần tham gia xây dựng 10 nhà tình nghĩa (gồm 5 nhà ở Nam Đông , 5 nhà ở thành phố Huế). Hội đang tìm hiểu và tiến hành xây dựng nhà tình nghĩa cho chính hội viên của mình. Những việc làm của hội tuy chưa nhiều và phong phú đa dạng nhưng trong tình hình thực tế của trường , kết quả đạt được như trên là một sự nỗ lực, cố gắng rất lớn của thầy trò trường chúng ta. Hội chữ thập đỏ xin ghi nhận tấm lòng của tất cả các hội viên. Hội sẽ đổi mới phương pháp, cách nghĩ cách làm để ngay càng góp phần nhiều hơn, kết quả có giá trị hơn cho công tác nhân đạo và cứu trợ xã hội của mình. 3. Cơ cấu tổ chức của nhà trường a) Ban giám hiệu: Gồm 4 người Thầy Nguyễn Hướng - Hiệu trưởng Chuyên môn: ĐHSP Toán, ThS GD học, Cử nhân Anh Văn, Cao cấp chính trị. Lĩnh vực phụ trách: Phụ trách chung Điện thoại: 054. 3834692 Thầy Lê Việt Hùng – Phó hiệu trưởng  Chuyên môn: Đại học Ngữ văn Lĩnh vực phụ trách: Chuyên môn Điện thoại : 054. 3827443 Cô Trần Thị Kim Oanh – Phó hiệu trưởng Chuyên môn: Ths GD học, Cử nhân Địa lý Lĩnh vực phụ trách: Cơ sở vật chất Điện thoại: 054. 3827443 Email: ttkoanh18373@gmail.com b) Chi bộ Đảng Gồm có 19 Đảng viên Nguyễn Hướng (Bí thư Chi bộ) Lê Việt Hùng (Phó bí thư) Trần Thị Kim Oanh (Chi ủy viên) Trần Thị Linh Nguyễn Thị Phương Thảo Lê Thị Mai Hương Nguyễn Xuân Giáp Nguyễn Thị Thiên An Huỳnh Phước Diệu Ân Nguyễn Bằng Nguyễn Thị Ánh Hà Đoàn Thị Thanh Hương Hoàng Thị Thu Hương Trần Thị Thùy Nhi Nguyễn Thị Lệ Thủy Đoàn Xuân Tú Nguyễn Thị Thu Hằng Phan Thị Thanh Hà Nguyễn Thị Thúy Hương Trường THPT Nguyễn Tường Tộ được thành lập năm 1991 nhưng đến tháng 3 năm 2000 mới có một đảng viên sinh hoạt tại chi bộ khối trường Trung học bán công. Chi bộ khối
Tài liệu liên quan