Chương 5: Phân khúc thị trường – lựa chọn thị trường mục tiêu định vị trong thị trường (segmentation - Targetting positioning)

. Tìm hiểu vì sao thị trường cần phải được phân khúc ? 2. Xác định một chương trình marketing phù hợp với mỗi nhóm khách hàng khác nhau 3. Giới thiệu một vài phương pháp định vị sản phẩm trong thị trường 10/26/2005 5.1 Khái quát thị trường Người bán Người mua Liên lạc Hàng hoá/ Dịch vụ Tiền Thông tin Thị trường nguyên liệu Nhà Sản Xuất Chính Phủ Người tiêu dùng Nhà trung gian Nguyên liệu Nguyên liệu Tiền Tiền Dịch vụ/ Tiền Thuế Dịch vu Thuế/ hàng hoá Tiền Tiền Hàng hoá/ dvụ Hàng hoá/ dvụ D/ vụ Tiền Thuế Hhoá Thuế Hhoá D/ vụ Tiền Th.S Dinh Tien Minh 4 KHÁI NIỆM Thị trường là tập hợp tất cả các người mua thực sự và người mua tiềm tàng đối với một sản phẩm nào đó. Về nguồn gốc, thị trường được định nghĩa là nơi mà người mua và người bán gặpnhau để trao đổi những hàng hóa mà họ có. Mức độ lớn nhỏ của thị trường phụ thuộc vào số lượng người có mong muốn đốivới một sản phẩm, có đủ khả năng tài chính và sẵn sàng trao đổi nó để có được sản phẩm như mong muốn. 10/26/2005 Thị trường luôn tuân thủ theo 3 qui luật kinh tế cơ bản: qui luật cạnh tranh, quiluật gía trị và qui luật cung cầu. Thị trường không nhất thiết phải là một nơi chốn cụ thể.

pdf16 trang | Chia sẻ: ttlbattu | Lượt xem: 2414 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Chương 5: Phân khúc thị trường – lựa chọn thị trường mục tiêu định vị trong thị trường (segmentation - Targetting positioning), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tài liệu liên quan