Chương 8 Hệ thống cung cấp nhiên liệu động cơ Diezel

 Phun nhiên liệu vào xi lanh dưới dạng sương mù thuận tiện cho việc tạo hỗn hợp.  Phun đúng thời điểm cần thiết trong chu kỳ làm việc của động cơ.  Phun đủ lượng cần thiết để đáp ứng đúng chế độ làm việc của động cơ.  Phân bố đều cho các xi lanh của động cơ.  Để tạo điều kiện cho nhiên liệu hòa trộn với không khí được tốt thì cấu tạo của buồng đốt là rất quan trọng.

pdf31 trang | Chia sẻ: maiphuongtt | Lượt xem: 2184 | Lượt tải: 5download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Chương 8 Hệ thống cung cấp nhiên liệu động cơ Diezel, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Nhiệm vụ  Phun nhiên liệu vào trong buồng đốt dưới áp suất cao, đủ về thành phần và đúng về số lượng phù hợp với từng chế độ làm việc. Yêu cầu  Phun nhiên liệu vào xi lanh dưới dạng sương mù thuận tiện cho việc tạo hỗn hợp.  Phun đúng thời điểm cần thiết trong chu kỳ làm việc của động cơ.  Phun đủ lượng cần thiết để đáp ứng đúng chế độ làm việc của động cơ.  Phân bố đều cho các xi lanh của động cơ.  Để tạo điều kiện cho nhiên liệu hòa trộn với không khí được tốt thì cấu tạo của buồng đốt là rất quan trọng. Buồng cháy động cơ diesel  Các động cơ diesel thường sử dụng 2 dạng buồng:  Phun trực tiếp vào xi  Buồng đốt phụ. Buồng cháy động cơ diesel Phun trực tiếp Buồng đốt phụ Phân loại  Hệ thống nhiên liệu kiểu bơm dãy Phân loại  Hệ thống nhiên liệu kiểu bơm phân phối Bầu lọc nhiên liệu  Bầu lọc thô 1. Đầu ống vào. 2. đầu ống ra. 3. khoang phân phối. 4. nút xả khí. 5. thân bầu lọc. 6. tấm phân phối. 7. lưới lọc. 8. cốc lọc. 9. tấm ngăn khoang lắng. 10. nút xả nước Bầu lọc nhiên liệu  Bầu lọc tinh Bầu lọc nhiên liệu  Khi ấn bơm tay Bầu lọc nhiên liệu  Khi nhả bơm tay Bơm tiếp liệu Bơm tiếp liệu Bơm tiếp liệu  Khi ấn bơm tay Bơm tiếp liệu  Khi nhả bơm tay Bơm cao áp  Bơm dãy Bơm cao áp  Hoạt động của một phân bơm (bộ đôi bơm cao áp) Bơm cao áp  Hoạt động của bộ đôi bơm cao áp và van phân phối Bơm cao áp  Điều khiển cung cấp nhiên liệu Bơm cao áp  Bơm phân phối Bơm cao áp  Bơm cấp liệu (bơm cánh gạt) Bơm cao áp Bơm cao áp  Pít tông Bơm cao áp  Hút Bơm cao áp  Cung cấp Bơm cao áp  Kết thúc Van phân phối Vòi phun  Vòi phun thông thường Vòi phun  Vòi phun hai giai đoạn Vòi phun  Vòi phun có lỗ  Loại vòi phun có lỗ thường được lắp trên các động cơ mà xi lanh không có buồng đốt phụ.  Loại này thường có nhiều lỗ phun rất nhỏ ở trên đầu các lỗ được bố trí nghiêng.  Loại vòi phun có lỗ phun có ưu điểm là khi thiết kế có thể chọn số lỗ phun và góc phun thích hợp với kiểu buồng đốt của động cơ, sao cho chùm nhiên liệu phun vào được hòa trộn tốt nhất với không khí trong xi lanh. Vòi phun  Vòi phun không có lỗ  Loại vòi phun này thường được lắp cho kiểu buồng đốt xoáy lốc để tạo dòng xoáy trong buồng đốt phụ.  Trên đầu phun có 1 lỗ đường kính 1,5-2 mm.  Đầu kim có cấu tạo kiểu mặt côn, phía dưới loe ra để tạo cho tia nhiên liệu khi được phun vào buồng đốt có dạng hình nón rỗng.  Vòi phun loại này phun nhiên liệu vào buồng đốt với độ mịn cao hơn nên áp suất phun thường thấp hơn so với vòi phun có lỗ phun.
Tài liệu liên quan