Chuyên đề Giải pháp tiêu thụ sản phẩm của công ty cổ phần Sĩ Ly Bách Khoa

Nền kinh tế nước ta bước ra khỏi thời kỳ bao cấp đã được hơn 30 năm, song mấy năm gần đây việc khuyến khích thành lập và hỗ trợ phất triển các công ty tư nhân, công ty trách nhiệm hữu hạn (TNHH), công ty cổ phần mới thực sự được quan tâm các doạnh nghiệp phải có sự quyết định về hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty mính . Vì vậy mà việc tiêu thụ sản phẩm đối với các doanh nghiệp bước vào thị trường kinh doanh là hết sức khó khăn . Nội dung chuyên đề là ‘’Giải pháp tiêu thụ sản phẩm của Cty Cổ Phần SĩLY Bách Khoa ‘’ Nội dung của chuyên đề gồm 3 chương: Chương I: Giới thiệu chung về Công ty Cổ Phần SĩLy Bách Khoa và các yếu tố ảnh hưởng đến tiêu thụ sản phẩm của Công ty. Chương II: Thực trạng tiêu thụ sản phẩm của công ty cổ phần SĩLy Bách Khoa. Chương III: Một số giải pháp đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm của Công ty Cổ phần SĩLy Bách Khoa.

pdf46 trang | Chia sẻ: franklove | Lượt xem: 1986 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Chuyên đề Giải pháp tiêu thụ sản phẩm của công ty cổ phần Sĩ Ly Bách Khoa, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chuyªn ®Ò tèt nghiÖp svTH: Bïi ThÞ Hoa: 1 Luận văn Giải pháp tiêu thụ sản phẩm của Cty Cổ Phần SĩLY Bách Khoa Chuyªn ®Ò tèt nghiÖp svTH: Bïi ThÞ Hoa: 2 LỜI NÓI ĐẦU Nền kinh tế nước ta bước ra khỏi thời kỳ bao cấp đã được hơn 30 năm, song mấy năm gần đây việc khuyến khích thành lập và hỗ trợ phất triển các công ty tư nhân, công ty trách nhiệm hữu hạn (TNHH), công ty cổ phần mới thực sự được quan tâm các doạnh nghiệp phải có sự quyết định về hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty mính . Vì vậy mà việc tiêu thụ sản phẩm đối với các doanh nghiệp bước vào thị trường kinh doanh là hết sức khó khăn . Nội dung chuyên đè là ‘’Giải pháp tiêu thụ sản phẩm của Cty Cổ Phần SĩLY Bách Khoa ‘’ Nội dung của chuyên đề gồm 3 chương: Chương I: Giới thiệu chung về Công ty Cổ Phần SĩLy Bách Khoa và các yếu tố ảnh hưởng đến tiêu thụ sản phẩm của Công ty. Chương II: Thực trạng tiêu thụ sản phẩm của công ty cổ phần SĩLy Bách Khoa. Chương III: Một số giải pháp đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm của Công ty Cổ phần SĩLy Bách Khoa. Trong khuôn khổ của một chuyên đề cộng với kiến thức bản thân còn hạn chế và thời gian nghiên cứu có hạn chuyên đề tốt nghiệp này chắc chán không thể tránh khỏi thiếu sót. Tôi rất mong được sự đóng góp ý kiến của các thầy cô để đề tài được hoàn thiện hơn. Sinh viên thực hiện Bùi Thị Hoa Chuyªn ®Ò tèt nghiÖp svTH: Bïi ThÞ Hoa: 3 MỤC LỤC Lời nói đầu ........................................................................................................ 1 Chương I: Giới thiệu chung về công ty cổ phần sĩly bách khoa và các yếu tố ảnh hưởng đến tiêu thụ sản phẩm của Công ty .......................................................... 5 I. Khái quát về công ty Cổ phần SĩLY Bách Khoa ................................................. 5 1- Quá trình hình thành và phát triển của công ty: .............................................. 5 2- Lĩnh vực ngành nghề kinh doanh của công ty. ............................................... 5 2.1. Công ty buôn bán tư liệu tiêu dùng chủ yếu là đồ dùng cá nhân và đồ dùng gia đình. ......................................................................................... 5 2.2. Hệ thống sản phẩm của công ty bao gồm: ........................................ 6 2.3) Quyền hạn của Công ty: .................................................................. 6 2.4) Nghĩa vụ của Công ty: ..................................................................... 7 3. Cơ cấu tổ chức quản lý của Công ty ............................................................... 7 3.1. Trách nhiệm và quyền hạn của Giám đốc .................................................... 8 3.2. Phó Giám đốc Công ty ................................................................................. 8 3.3. Kế toán trưởng ............................................................................................. 8 3.4- Phòng kinh doanh và dịch vụ ...................................................................... 9 3.5- Phòng tài chính kế toán ............................................................................... 9 3.6- Phòng tổ chức nhân sự................................................................................. 9 II. Một số các yếu tố cơ bản ảnh hưởng đến hoạt động tiêu thụ sản phẩm của công ty ........................................................................................................................... 10 1. Các yếu tố bên trong doanh nghiệp ............................................................... 10 1.1. Đặc điểm về nhân sự của Công ty .................................................. 10 1.2. Đặc điểm về khách hàng của Công ty ............................................ 12 1.3- Đặc điểm về tài chính của Công ty ................................................ 13 2.Các yếu tố bên ngoài của doanh nghiệp ......................................................... 15 2.1. Môi trường vĩ mô ........................................................................... 15 2.2 Môi trường vi mô ............................................................................ 16 2.3.Các đối thủ cạnh tranh .................................................................... 16 Chương II: Thực trạng về công tác tiêu thụ sản phẩm của Công ty Cổ phần sĩ ly bách khoa ........................................................................... 18 I. Kết quả và hiệu quả kinh doanh của công ty ..................................................... 18 Chuyªn ®Ò tèt nghiÖp svTH: Bïi ThÞ Hoa: 4 1. Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty trong những năm gần đây. ................................................................................................................... 18 II. Phân tích thực trạng tiêu thụ sản phẩm củaCông ty Cổ Phần Sĩ ly bách Khoa . 23 1.Phân tích các chính sách thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm Công ty đang áp dụng . 23 1.1.Về mạng lưới bán hàng của Công ty ............................................... 23 1.2 Các dịch vụ phục vụ khách hàng ..................................................... 24 1.3 Các chính sách tiêu thụ sản phẩm của Công ty ................................ 25 2. Phân tích thực trạng tiêu thụ sản phẩm của công ty ...................................... 28 2.1.Thực trạng tiêu thụ sản phẩm của công ty theo kênh phân phối ..... 28 2.2 Thực trạng tiêu thụ sản phẩm theo hình thức bán ............................ 29 2.3 Thực trạng tiêu thụ sản phẩm theo khu vực thị trường .................... 31 III- Đánh giá chung về tình hình tiêu thụ sản phẩm của Công ty: ......................... 32 1.Những kết quả đạt được. ................................................................................ 32 2. Những hạn chế còn tồn tại ........................................................................... 33 3. Nguyên nhân của các hạn chế trên ................................................................ 34 Chương III: Một số giải pháp cơ bản nhằm thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm ở Công ty .......................................................................................... 36 I. Xác định phương hướng và mục tiêu phát triển của Công ty trong năm 2006. .. 36 1. Định hướng phát triển ở Công ty trong năm 2006. ....................................... 36 II. Một số giải pháp cơ bản nhằm thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm của Công ty. ......... 37 1. Đẩy mạnh công tác mở rộng thị trường ........................................................ 37 2. Đẩy mạnh công tác đào tạo cán bộ công nhân viên. ..................................... 38 3. Đẩy mạnh công tác quảng cáo và các hoạt động xúc tiến hỗ trợ bán hàng .. 41 4. Tăng cường dịch vụ khách hàng. .................................................................. 42 5. Xây dựng và hoàn thiện hệ thống cửa hàng giới thiệu sản phẩm cũng như mạng lưới bán hàng, kênh phân phối. ............................................................... 43 Kết luận ........................................................................................................... 45 Tài liệu tham khảo ......................................................................................... 46 Chuyªn ®Ò tèt nghiÖp svTH: Bïi ThÞ Hoa: 5 CHƯƠNG I: GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN SĨLY BÁCH KHOA VÀ CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN TIÊU THỤ SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY I. KHÁI QUÁT VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN SĨLY BÁCH KHOA 1- Quá trình hình thành và phát triển của công ty: Tên công ty: Công ty Cổ Phần SĨLY Bách Khoa Tên giao dịch: Cổ Phần SĨLY Bách Khoa COMPANY LIMITED. Tên viết tắt: Cổ Phần SĨLY Bách Khoa Co, LTD. Địa chỉ trụ sở chính: Số 27B4b Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội. Các văn phòng giao dịch: - 661- Giải Phóng - Hà Nội - Tel: 8692147 Email: SILY Bach Khoa @ FPT.Vn - Fax: 8682792 Website: http// www. SILY Bach Khoa.com.vn Công ty được thành lập theo quyết định số 4239 GP/TLbN của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội cấp ngày 15 tháng 10 năm 2001 Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số 0103000575 do Sở kế hoạch đầu tư Hà Nội cấp ngày 15/10/2001. Công ty Cổ Phần SĨLY Bách Khoa là một doanh nghiệp Thương Mại và Dịch vụ trang trí nội thất, là một pháp nhân kinh doanh có uy tín trong thời gian qua, có con dấu riêng, được mở tài khoản tại các Ngân hàng theo quy định của Nhà nước. 2- Lĩnh vực ngành nghề kinh doanh của công ty. 2.1. Công ty buôn bán tư liệu tiêu dùng chủ yếu là đồ dùng cá nhân và đồ dùng gia đình. - Đại lý mua, đại lý bán, ký gửi hàng hoá. - Dịch vụ trang trí nội thất. - Sản xuất mua bán vật liệu xây dựng. - Trang trí ngoại thất công trình. Chuyªn ®Ò tèt nghiÖp svTH: Bïi ThÞ Hoa: 6 - Lắp đặt khung nhôm kính, trần nhôm, đồ gỗ trong xây dựng. 2.2. Hệ thống sản phẩm của công ty bao gồm: - Nhôm thanh xây dựng. - Tấm trần thạch cao. - Tấm trần nhựa - Tấm trần nhôm - Tấm sợi khoáng - Thép không gỉ (Inox) - Tấm phức hợp nhôm - nhựa - Gỗ lát sàn bề mặt tráng kim loại - Tấm lợp thông minh. Năm 2001, vốn điều lệ của công ty là 1.100.000.000đ (một tỷ, một trăm triệu đồng), đến nay số vốn điều lệ là 3.200.000.000đ (ba tỷ hai trăm triệu đồng). Tương ứng với chức năng kinh doanh, Công ty có nhiệm vụ phải đăng ký và hoạt động đúng ngành nghề kinh doanh đã đăng ký trong giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, các quy định và pháp luật của Nhà nước. Để đảm bảo thực hiện được các mục tiêu kinh doanh của mình Công ty có các quyền hạn và nghĩa vụ trong hoạt động kinh doanh như sau: 2.3) Quyền hạn của Công ty: - Lựa chọn ngành nghề, hình thức, quy mô Công ty cho phù hợp với khả năng và trình độ của các thành viên. - Lựa chọn hình thức góp vốn và cách thức huy động vốn. - Lựa chọn khách hàng, trực tiếp giao dịch ký kết hợp đồng kinh tế với khách hàng. - Tuyển dụng và thuê mướn lao động theo yêu cầu kinh doanh của Công ty. - Sử dụng ngoại tệ thu được. - Quyết định việc sử dụng phần thu nhập còn lại. - Chủ động trong mọi hoạt động kinh doanh đã được đăng ký. - Chủ động trong đầu tư, liên doanh liên kết với các đơn vị trong và ngoài nước. Chuyªn ®Ò tèt nghiÖp svTH: Bïi ThÞ Hoa: 7 2.4) Nghĩa vụ của Công ty: - Sản xuất, kinh doanh theo đúng ngành nghề được ghi trong giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh. - Bảo đảm quyền, lợi ích hợp pháp của người lao động theo đúng quy định của luật lao động. - Bảo đảm tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm hàng hoá theo đúng tiêu chuẩn của Nhà nước. - Tuân thủ các quy định của Nhà nước về bảo vệ môi trường, bảo vệ di tích lịch sử, văn hoá danh lam thắng cảnh của đất nước, trật tự và an toàn xã hội. - Nộp Ngân sách Nhà nước và địa phương. - Thực hiện chế độ thu chi hóa đơn, chứng từ theo quy định của Bộ Tài chính… 3. Cơ cấu tổ chức quản lý của Công ty Bộ máy điều hành Công ty gồm có: Giám đốc, Phó giám đốc, Trưởng các phòng ban, Kế toán trưởng, Cửa hàng trưởng, Trưởng xưởng… Hình 1: Bộ máy lãnh đạo của công ty. Giám đốc Phó Giám đốc Kế toán trưởng Trưởng các phòng ban Cửa hàng trưởng Trưởng xưởng Chuyªn ®Ò tèt nghiÖp svTH: Bïi ThÞ Hoa: 8 3.1. Trách nhiệm và quyền hạn của Giám đốc - Điều hành mọi hoạt động kinh doanh của Công ty và chịu trách nhiệm về việc thực hiện nhiệm vụ và quyền hạn được giao. - Thay mặt Công ty để ký các hợp đồng kinh tế và các văn bản giao dịch theo phương hướng kế hoạch của Công ty, đồng thời chịu trách nhiệm thực hiện các văn bản đó. - Là chủ tài khoản của Công ty Giám đốc chịu trách nhiệm về hiệu quả kinh doanh, chịu trách nhiệm về việc chấp hành các quy định về luật Công ty. - Tổ chức điều hành thu thập, xử lý thông tin giúp Công ty trong việc xây dựng kế hoạch hàng năm. - Bảo đảm an ninh trật tự và an toàn lao động trong toàn Công ty như việc đưa cán bộ công nhân viên đi phục vụ ở bên ngoài. - Được quyền tuyển dụng hoặc cho thôi việc người lao động không đáp ứng được yêu cầu kinh doanh, có quyền buộc thôi việc người lao động vi phạm nội quy quy chế hoạt động của Công ty và quy định của Bộ luật lao động. - Có quyền quyết định việc bổ nhiệm, khen thưởng và bãi nhiệm, kỷ luật nhân viên làm việc trong Công ty đúng quy định của luật lao động. - Chịu trách nhiệm hoàn toàn về mặt hành chính cũng như vật chất của Công ty. 3.2. Phó Giám đốc Công ty Là người giúp việc cho Giám đốc, được Giám đốc bổ nhiệm và miễn nhiệm thông qua sự nhất trí của các sáng lập viên. 3.3. Kế toán trưởng Là người giúp việc cho Giám đốc về việc thực hiện công tác tài chính kế toán của Công ty, chịu trách nhiệm về việc mở sổ sách theo đúng pháp lệnh thống kê kế toán. Tổ chức quản lý và hướng dẫn điều hành nhân viên thuộc phòng kế toán, đảm bảo tính chính xác về những số liệu của Công ty, chịu trách nhiệm trước Công ty và pháp luật về những con số đó. Chuyªn ®Ò tèt nghiÖp svTH: Bïi ThÞ Hoa: 9 3.4- Phòng kinh doanh và dịch vụ Thực hiện kinh doanh và tổ chức quản lý các khâu về dịch vụ như sửa chữa, tư vấn lắp đặt, hoàn thiện các công trình về trang trí nội ngoại thất về xây dựng như sàn gỗ, tấm lợp thông minh, tấm trần nhôm, trần thạch cao. 3.5- Phòng tài chính kế toán - Thực hiện các nghiệp vụ hạch toán kế toán, quản lý vốn, theo dõi về hoạt động tài chính của Công ty, nắm bắt, phản ánh chính xác và kịp thời cho ban giám đốc Công ty biết tình hình hoạt động tài chính của Công ty, hạch toán lỗ lãi, báo cáo kết quả kinh doanh mà Công ty đã đạt được trong thời gian nhất định. - Chịu trách nhiệm giao dịch những mối quan hệ về tài chính của Công ty như Ngân hàng, vay vốn, thanh toán… phục vụ cho yêu cầu sản xuất kinh doanh của Công ty. - Lập và tổ chức thực hiện các kế hoạch tài chính kế toán - Theo dõi kịp thời liên tục hệ thống các số liệu về sản lượng tài sản, vốn và các quỹ hiện có của Công ty - Tính toán các khoản chi phí sản xuất để lập biểu giá thành thực hiện tính toán lỗ lãi, các khoản thanh toán với ngân sách theo chế độ hiện hành. - Phân tích hoạt động kinh tế của từng thời kỳ - Thu chi tiền mặt, thu chi tài chính và hạch toán kế toán. - Quyết toán và lập báo cáo hàng quý theo quy định của Nhà Nước, thực hiện hạch toán nghiệp vụ đầy đủ quá trình vận động về vật tư, tiền vốn và tài sản của Công ty. 3.6- Phòng tổ chức nhân sự - Có chức năng quản lý các cán bộ nhân viên trong Công ty. Có khả năng tổ chức tuyển dụng những nhân viên có đủ năng lực vào những vị trí mà Công ty cần tuyển, cũng có thể sa thải những nhân viên thiếu trách nhiệm, năng lực yếu kém. Chuyªn ®Ò tèt nghiÖp svTH: Bïi ThÞ Hoa: 10 - Chịu trách nhiệm về cơ cấu tiền lương cũng như các chế độ đãi ngộ và thưởng phạt của Công ty. - Tổ chức bộ máy quản lý các cửa hàng, phòng ban - Thực hiện công tác hành chính, quản lý các tài liệu, con dấu, văn thư, hồ sơ lưu trữ,…. - Quản lý hồ sơ, lý lịch và danh sách cán bộ công nhân viên toàn công ty. - Quản lý tài sản thuộc Công ty trừ những tài sản đã có quyết định của Giám Đốc đưa về cho đơn vị quản lý. II. MỘT SỐ CÁC YẾU TỐ CƠ BẢN ẢNH HƯỞNG ĐẾN HOẠT ĐỘNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY 1. Các yếu tố bên trong doanh nghiệp 1.1. Đặc điểm về nhân sự của Công ty Là Công ty chuyên về thương mại và dịch vụ do đó đội ngũ lao động trong Công ty là đội ngũ lao động trẻ. Hiện nay lực lượng lao động trong Công ty là 117 người, trong đó có 68 nữ chiếm 58% và 49 nam chiếm 42% tổng số lao động trong Công ty. Bảng 1: Cơ cấu lao động theo giới tính. Đơn vị: Người GIỚI TÍNH SỐ NGƯỜI TỶ LỆ (%) Nam 49 42 Nữ 68 58 Tổng 117 100 (Nguồn: Phòng tổ chức nhân sự Cty Cp SĩLy Bách Khoa). Qua bảng phân tích ta thấy tỷ lệ nữ giới chiếm khá cao so với nam giới trong công ty (16%) tong khi đó lực lượng lao động của Công ty là lực lượng trẻchủ yếu ở độ tuổi 30 tuổi. Tuổi trung bình của lao động trong Công ty là 28 trong đó thâm niên công tác trung bình của cán bộ là 2 năm 4 tháng. Tỷ lệ nữ chiếm cao điều đó tạo điều kiện cho việc bán hàng đối với một công ty chuyên kinh doanh về thương mại và dịch vụ nhưng bên cạnh đó đa số cán bộ công nhân viên trong lại nằm trong độ tuổi sinh con do vậy thời gian làm Chuyªn ®Ò tèt nghiÖp svTH: Bïi ThÞ Hoa: 11 việc đôi lúc có ảnh hưởng đến năng suất công việc được giao. Vì vậy Công ty cần những chế độ ưu đãi về chế độ nghỉ phép, nghỉ lễ, cũng như thai sản một cách chu đáo hơn tạo điều kiện thuận lợi cho họ làm việc có hiệu quả cao hơn nữa. Bảng 2: Cơ cấu lao động theo độ tuổi. Đơn vị : Người ĐỘ TUỔI SỐ NGƯỜI TỶ LỆ (%) Dưới 26 67 58 26 – 35 35 30 Trên 35 15 12 (Nguồn: Phòng tổ chức nhân sự Cty Cp SĩLy Bách Khoa). Bảng 3: Cơ cấu lao động theo trình độ văn hoá. TRÌNH ĐỘ SỐ NGƯỜI TỶ LỆ (%) Đại học 14 12 Trung học - Cao đẳng 67 58 Lao động phổ thông 36 30 (Nguồn: Phòng tổ chức nhân sự Cty Cp SĩLy Bách Khoa). Công ty có đội ngũ lao động có trình độ tương đối cao chủ yếu là Trung học và Cao đẳng, lực lượng lao động trẻ và năng động chủ yếu ở độ tuổi dưới 30 song bên cạnh đó Công ty số người có trình độ đại học vẫn còn ít 14 người chiếm tỷ lệ 12% so với tổng số lao động toàn Công tySố người lao động phổ thông vẫn chiếm tỷ lệ cao (30%) so với toàn bộ lao động của Công ty. Điều đó chứng tỏ phần đông đội ngũ lao động của công ty vẫn chưa qua đào tạo một cách có bài bản trong khi công ty lại chuyên kinh daonh về thương mại và dịch vụ đòi hỏi người lao động ngoài sự nhiệt tình năng động cần phải có kiến thức sâu rộng và nhạy bén về các loại sản phẩm mà công ty kinh doanh, chính sách cho những người làm thêm giờ vẫn chưa được công ty chú trọng đến. Bộ máy Chuyªn ®Ò tèt nghiÖp svTH: Bïi ThÞ Hoa: 12 quản lý chưa được tinh giảm, còn công kềnh và chưa tiết kiệm chưa có hiệu quả ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình tiêu thụ sản phẩm của công ty trong giai đoạn hiện nay vì đây là nhân tố tác động trự tiếp đến hoạt động tiêu thụ sản phẩm của công ty Do vậy Công ty cần tuyển dụng thêm những người có trình độ đại học vào những then chốt liên tục mở các lớp đào tạo kiến thức cho nhân viên trong toàn công ty nhất là đội ngũ nhân viên bán hàng để tạo điều kiện và cơ hội cho Công ty phát triển cũng như rễ bắt kịp với sự thay đổi nhanh chóng của thị trường trong hiện tại cũng như trong tương lai. 1.2. Đặc điểm về khách hàng của Công ty Công ty Cổ Phần SĩLy Bách Khoa là Công ty chuyên tiến hành các hoạt động sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực nội thất xây dựng. Công ty có rất nhiều các sản phẩm, dịch vụ khác nhau cung ứng ra thị trường. Mỗi sản phẩm, dịch vụ có ưu thế về mặt thị trường hay chiếm tỷ trọng khác nhau trên thị trường. Tuy nhiên nhìn chung về mặt tổng thể toàn Công ty thì thị trường chủ yếu là miền Bắc tập trung ở các thành phố lớn như Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Dương, Hải Phòng, Thanh Hóa, Vinh, Yên Bái, Nam Định… khách hàng của Công ty gồm có: - Các đại lý, các cửa hàng, chi nhánh, ở các tỉnh như Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa, Vinh, Hưng Yên, Hải Dương, Bắc Ninh, Yên Bái, Điện Biên, Quảng Ninh… - Các Công ty sản xuất và dịch vụ trong nước, các công trình tư nhân như công trình Thạch cao khu đô thị mới Ciputra - Nam Thăng Long, công trình Ngân hàng ACB thị trấn Bần Hải Dương, Showroom Isuzu Thanh Hóa, công trình 125 ngõ Thổ Quan, 32 Phương Liệt… Công trình trần nhôm như Công ty TNHH tỉnh Phú Thọ, Vimeco- Phùng Hưng Hà Nội, khách sạn Metropol, Công ty cổ phần Toyoto- Mỹ Đình Hà Nội… Công trình tấm lợp thông minh như Nhà làm việc Ngân hàng ACB thị trấn Bần Hưng Yên, Công trình 18 Ngô Quyền - Hà Nội. Chuyªn ®Ò tèt nghiÖp svTH: Bïi ThÞ Hoa: 13 Công trình gỗ ván sàn, nhôm kính như Nhà thi đấu UBND huyện Thường Tín - Hà Nội, Nhà hàng Hương Hải - Hải Dương, công trình UBND huyện Từ Liêm - 36 Trần Phú - Hà Nội, Công ty TNHH xây dựng và du lịch Tiền Phong - Trần Khát Chân - Hà Nội, Công trình Bộ tư pháp - Chu Văn An - Hà Nội…, Công trình xí nghiệp xây dựng và nội thất GTC- Hải Dương, Công ty TNHH Phúc Ngân - Hà Nội, công trình thư viện điện tử - Bách Hà N