Co giãn của cầu và cung

Khi giá của USB (2GM) tăng 10%, lượng cầu về USB (2GM) giảm 15%. Vậy tổng số tiền mà người tiêu dùng chi cho sản phẩm này sẽ: a) Tăng b) Giảm c) Không đổi d) Không xác định được

ppt12 trang | Chia sẻ: ttlbattu | Lượt xem: 2455 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Co giãn của cầu và cung, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CO GIÃN CỦA CẦU VÀ CỦA CUNG Bài 3 CO GIÃN THEO GIÁ CỦA CẦU Đánh giá biến đổi của cầu theo biến đổi của giá Thí dụ: số lượng cầu giảm 20% khi giá tăng 10% ta tính được : ED = -2 TÍNH CO GIÃN THEO GIÁ TỪ HÀM CẦU P Q Thí dụ : QD =  10P + 80 Tính co giãn theo giá tại mức giá P = 3 Kết luận về độ co giãn theo giá của cầu Độ co giãn theo giá của cầu và tổng doanh thu hay tổng chi tiêu (TR) TR = P  Q ED 0 : X là hàng thông thường EI > 1 : X là hàng xa xỉ EI 0 : X, Y là hai sản phẩm thay thế EXY < 0 : X, Y là hai sản phẩm bổ túc EXY = 0 : X, Y là hai sản phẩm không liên quan với nhau CO GIÃN THEO GIÁ CỦA CUNG Đánh giá biến đổi của cung theo biến đổi của giá ES = = Kết luận về độ co giãn theo giá của cung tương tự như độ co giãn theo giá của cầu % biến đổi số lượng cung % biến đổi của giá Câu hỏi: Với một đường cầu thẳng độ co giãn theo giá của cầu ở mọi điểm là như nhau. Đúng hay sai? Sai, độ dốc như nhau nhưng độ co giãn theo giá của cầu khác nhau 2. Khi giá của USB (2GM) tăng 10%, lượng cầu về USB (2GM) giảm 15%. Vậy tổng số tiền mà người tiêu dùng chi cho sản phẩm này sẽ: a) Tăng b) Giảm c) Không đổi d) Không xác định được 3. Khi thu nhập của người tiêu dùng tăng 100% (các điều kiện khác không đổi), cầu của hàng hóa A giảm 25%. Vậy A là: a) hàng xa xỉ b) hàng thiết yếu c) hàng cấp thấp d) hàng trung gian
Tài liệu liên quan