Đào tạo kỹ thuật viên ô tô cao cấp: Cấu trúc của hệ thống bơm cao cấp

Nhiên liệu được dẫn lên từ bơm cấp liệu đặt trong bơm cao áp được nén tới áp suất cần thiết. Píttông trong bơm tạo raáp suất phun cần thiết. áp suất này thay đổi theo tôc độ động cơ và điều kiện tải từ 20 Mpa ở chế độ không tải đến 135 Mpa ở chế độ tải cao và tốc độ vận hành cao (trong EFI-diesel thông thường thì áp suất này từ 10 đến 80 Mpa). ECU điều khiển SCV (Van điều khiển hút) để điều chỉnh áp suất nhiên liệu, điều chỉnh lượng nhiên liệu đI vào bơm cao áp. ECU luôn luôn theo dõi áp suất nhiên liệu trong ống phân phối bằng cảm biến áp suất nhiên liệu và thực hiện điêù khiển phản hồi.

pdf16 trang | Chia sẻ: haohao89 | Lượt xem: 1778 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đào tạo kỹ thuật viên ô tô cao cấp: Cấu trúc của hệ thống bơm cao cấp, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tài liệu liên quan