Đề tài Thiết kế hệ thống treo trên xe cơ sở hyundai mighty hd72 3,5 tấn

Trong các ph-ơng tiện giao thông hiện đang đ-ợc sử dụng trên thế giới cũng nh-ở Việt Nam thì ph-ơng tiện giao thong đ-ờng bộ đ-ợc sử dụng nhiều nhất, màphần lớn làô tô do có nhiều -u điểm hơn so với các loại ph-ơng tiện khác nh-: tính cơ động, nhanh gọn, giá thành vận chuyển rẻ (ở cự gần vàtrung bình). Với yêu cầu đòi hỏi ngày càng cao của công nghệ vận tải của kỹ thuật thì tính tiện nghi của ô tô ngày càng phải hoàn thiện hơn. Đặc biệt làtính năng êm dịu chuyển động của xe để tạo cho con ng-ời cảm giác thật thoải mái, bảo quản hàng hóa khi vận chuyển,tăng tuổi thọ làm việc của ôtô và giảm việc bảo d-ỡng tu bổ đ-ờng sá.Hệ thống treo phụ thuộc với các phần tử đàn hồi, dẫn h-ớng loại nhíp làxu h-ớng phát triển của hệ thống treo hiện nay vàtrong t-ơng lai của các ô tô tải. Nó đ-ợc sử dụng rộng rãi với kết cấu đơn giản, rẻ tiền, dễ chăm sóc vàbảo d-ỡng. Đặc biệt quan trọng hơn lànhíp làcả 3 nhiệm vụ chính: Đàn hồi, dẫn h-ớng vàgiảm chấn. Vì vậy em đã chọn Đồ án tốt nghiệp : Thiết kế hệ thống treo trên xe cơ sở Hyundai mighty HD72 3,5 Tấn. Nội dung thuyết minh : Ch-ơng1 : Tổng quan. Ch-ơng2 : Tính toán & thiết kế hệ thống treo. Ch-ơng3 : Quy trình công nghệ chế tạo vàlắp ráp các bộ nhíp. Ch-ơng4 : Quy trình công nghệ chế tạo piston của giảm chấn.

pdf100 trang | Chia sẻ: nhungnt | Lượt xem: 2595 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Thiết kế hệ thống treo trên xe cơ sở hyundai mighty hd72 3,5 tấn, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên