Đề tài Tìm hiểu về đào tạo nguồn nhân lực tại công ty cổ phần hyundai thành công Việt Nam

Theo những nhận định từ các chuyên gia về nhân sự của “Tạp chí Nhà quản lý” thì ngày càng có nhiều doanh nghiệp coi đầu tư cho nhân lực là đầu tư mang ý nghĩa chiến lược, trong nhiều trường hợp nó mang lại hiệu quả hơn hẳn so với việc đầu tư vào việc đổi mới công nghệ và thiết bị cho sản xuất kinh doanh. Tại sao lại như vậy? Như chúng ta đã biết, mục tiêu cơ bản của QTNS trong doanh nghiệp (DN) là thu hút, lôi cuốn những người giỏi về với DN; sử dụng có hiệu quả nguồn nhân lực nhằm tăng năng suất lao động và nâng cao tính hiệu quả của doanh nghiệp; động viên, thúc đẩy nhân viên, tạo điều kiện cho họ bộc lộ, phát triển và cống hiến tài năng cho DN, giúp họ gắn bó, tận tâm, trung thành với DN.

docx20 trang | Chia sẻ: haohao89 | Lượt xem: 2790 | Lượt tải: 5download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề tài Tìm hiểu về đào tạo nguồn nhân lực tại công ty cổ phần hyundai thành công Việt Nam, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TÌM HIỂU VỀ ĐÀO TẠO NGUỒN NHÂN LỰC TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN HYUNDAI THÀNH CÔNG VIỆT NAM GIẢNG VIÊN HƯỚNG DẪN: TS. CAO TÔ LINH Nhóm sinh viên thực hiện Lê Đức Hòa Lê Hồng Linh Nhữ Hoa Quỳnh Nga Nguyễn Anh Ngọc Nguyễn Gia Nguyên Nguyễn Thị Thanh Phương Phạm Đức Vinh Theo những nhận định từ các chuyên gia về nhân sự của “Tạp chí Nhà quản lý” thì ngày càng có nhiều doanh nghiệp coi đầu tư cho nhân lực là đầu tư mang ý nghĩa chiến lược, trong nhiều trường hợp nó mang lại hiệu quả hơn hẳn so với việc đầu tư vào việc đổi mới công nghệ và thiết bị cho sản xuất kinh doanh. Tại sao lại như vậy? Như chúng ta đã biết, mục tiêu cơ bản của QTNS trong doanh nghiệp (DN) là thu hút, lôi cuốn những người giỏi về với DN; sử dụng có hiệu quả nguồn nhân lực nhằm tăng năng suất lao động và nâng cao tính hiệu quả của doanh nghiệp; động viên, thúc đẩy nhân viên, tạo điều kiện cho họ bộc lộ, phát triển và cống hiến tài năng cho DN, giúp họ gắn bó, tận tâm, trung thành với DN. Hiện nay, các DN Việt Nam trung bình chỉ sử dụng khoảng 40% năng suất của nguồn nhân lực mà họ đang sở hữu và tỷ lệ này còn khó lý giải hơn nữa ở nhóm nhân viên khối văn phòng. Nguyên nhân của vấn đề này cơ bản nằm ở sự yếu kém về công tác quản trị nguồn nhân lực. Những khó khăn và hạn chế chủ yếu mà phần lớn các DN ở Việt Nam hay gặp phải như là: - Nhận thức chưa đúng của nhiều cán bộ lãnh đạo, nhân viên về vai trò then chốt của nguồn nhân lực con người và quản trị nguồn nhân lực đối với sự thành công của DN. - Trình độ chuyên môn kỹ thuật của người lao động chưa cao, thiếu cán bộ quản lý giỏi và các chuyên gia về quản trị nguồn nhân lực. - Nhiều DN rơi vào tình trạng thừa biên chế. Cùng lúc các DN phải giải quyết tình trạng thiếu lao động có trình độ lành nghề cao nhưng lại thừa lao động không có trình độ lành nghề hoặc có những kỹ năng được đào tạo không còn phù hợp với những yêu cầu hiện tại, dẫn đến năng suất lao động thấp. - Nhiều DN hiệu quả sản xuất kinh doanh thấp, thu nhập của người lao động thấp, ảnh hưởng sâu sắc đến đời sống, nhiệt tình và hiệu quả làm việc của người lao động. - Ý thức tôn trọng pháp luật chưa cao, luật pháp được thực hiện chưa nghiêm minh. - Chưa có tác phong làm việc công nghiệp. - Chưa xác lập được quan hệ bình đẳng, hợp tác giữa người lao động và chủ DN. - Một số quy chế về đánh giá, bổ nhiệm, khen thưởng, kỷ luật, cho nghỉ việc... chậm cải tiến, không còn phù hợp với điều kiện kinh doanh mới của DN. - Nhiều DN chưa chú trọng đầu tư vào nguồn nhân lực để có lợi thế cạnh tranh cao hơn. Do vậy, trong khuôn khổ bài báo cáo này, nhóm chúng tôi sẽ phân tích chính sách đào tạo của Công ty Cổ phần HYUNDAI Thành Công Việt Nam, một tập đoàn chú trọng đặc biệt đến đào tạo nguồn nhân lực với những chính sách đạt hiệu quả cao. Đây cũng được coi thành quả của những kiến thức mà nhóm chúng tôi đã lĩnh hội được trong suốt quá trình học tập và nghiên cứu môn học “Quản trị Nguồn Nhân Lực” tại Khoa Kinh tế và Quản lý, Đại học Bách Khoa Hà Nội. Chúng tôi xin chân thành cám ơn Cô Nguyễn Thị Mai, Phó giám đốc phụ trách Nhân sự của Thành Công Auto, thuộc Thành Công Group đã tận tình cung cấp dữ liệu cho chúng tôi thực hiện bản báo cáo này. NỘI DUNG CHÍNH 1. Khái quát về Công ty Cổ phần HYUNDAI Thành Công Việt Nam Công ty Cổ phần tập đoàn Thành Công, một trong những doanh nghiệp hàng đầu của nên công nghiệp Việt Nam, chuyên sản xuất lắp ráp và nhập khẩu các loại xe ô tô du lịch, xe tải từ 0.5 đến 23 tấn, xe khách… cùng các loại xe chuyên dụng như: máy công trình, máy cẩu, xe bơm bê tông, xe đầu kéo… Qua 10 năm hoạt động, sản phẩm của Thành Công được nhiều công trình lớn của đất nước tín nhiệm. Trong thời gian tới, nhà máy sản xuất số 2 tại Ninh Bình với công xuất thiết kế trên 40.000 xe/năm sẽ đáp ứng được phần nào nhu cầu trong nước.  Hiện nay mạng lưới đại lý & bảo hành của Tập đoàn Thành Công đã phát triển rộng khắp, luôn luôn sẵn sàng phục vụ quý khách hàng trong cả nước. Với đội ngũ nhân viên, kỹ sư lành nghề tập đoàn Thành Công luôn nỗ lực cải tiến công nghệ tạo ra nhiều hơn nữa sản phẩm dịch vụ chất lượng cao, phục vụ cho quý khách hàng và góp phần cho sự phát triển chung của đất nước. Hình 1: Nhà máy Thành Công tại Đông Anh Hình 2: Ông Nguyễn Anh Tuấn - Chủ tịch tập đoàn Thành Công "Con người và chất lượng của sản phẩm làm nên thương hiệu của chúng tôi ngày hôm nay"   Tầm nhìn và mục tiêu phát triển: Trở thành doanh nghiệp đi tiên phong trong việc sản xuất ô tô thương hiệu Việt Nam chất lượng cao, đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước. Nỗ lực và phấn đấu không ngừng nhằm tạo ra nhiều giá trị, lợi ích cho khách hàng, nhân viên cùng cộng đồng & xã hội. 2. Quy trình, nội dung và phương pháp đào tạo Công ty Cổ phần HYUNDAI Thành Công Việt Nam 2.1. Quy trình đào tạo 2.1.1.Đánh giá được nhu cầu Nâng cao hiệu quả cũng như trình độ làm việc của nhân viên cũng như là các cán bộ trong toàn thể công ty. Tạo động lực cho nhân viên không ngừng phát triển và đa dạng hóa nghề nghiệp Trình độ của nguồn nhân lực hiện tại không đáp ứng được yêu cầu quản lý, tác nghiệp cả về chất lượng và số lượng mà việc đào tạo không cải thiện được tình trạng này nhằm đảm bảo thực hiện chức năng nhiệm vụ được chỉ định bởi Ban Tổng Giám đốc 2.1.2. Mục đích Xây dựng chính sách cụ thể, rõ ràng, công bằng, tạo động lực, khuyến khích cán bộ học tập nâng cao trình độ nghiệp vụ, chuyên môn; qua đó tăng cường sự gắn bó giữa cán bộ với Công ty. Là cơ sở thực hiện quyền và nghĩa vụ được đào tạo của cán bộ Công ty. Chính sách đào tạo chỉ được áp dụng cho cán bộ ký hợp đồng lao động chính thức có thời hạn từ 12 tháng trở lên hoặc hợp đồng không xác định thời hạn. Các đào tạo đối với các đối tượng khác do Tổng Giám đốc quyết định riêng. 2.1.3.Tiêu chí đánh giá Hoàn thành nhiệm vụ được giao tại cơ quan Thực hiện nghiêm chỉnh nội quy, quy chế của cơ quan Phù hợp với nhiệm vụ được giao Cán bộ công tác tại Công ty theo chế độ hợp đồng lao động dài hạn. Là cán bộ lãnh đạo Công ty, Chi nhánh, Trưởng phòng, Phó trưởng phòng, cán bộ trong diện quy hoạch hoặc chuyên viên có thời gian công tác từ 03 năm trở lên; Hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, có ít nhất 02 năm liên tục trước khi đi học đạt lao động giỏi trở lên; Chuyên ngành học tập phù hợp với công việc đang đảm nhiệm hoặc hoạt động của Công ty; Được lãnh đạo trực tiếp quản lý đồng ý; Phải cam kết phục vụ Công ty ít nhất 05 năm sau khi kết thúc khoá học. 2.1.4.Đăng ký nhu cầu đào tạo Hàng năm mỗi cán bộ công nhân viên đăng ký chương trình học tập, nghiên cứu của cá nhân với Phòng. Các Phòng trong Công ty có ý kiến xác nhận, gửi lên Bộ phận Hành chính – Nhân sự Công ty. Bộ phận Hành chính - Nhân sự Công ty tổng hợp danh sách, cân đối nguồn cán bộ làm việc hiện có, số lượng cán bộ của các Phòng đã được cử đi học, nhu cầu cán bộ cần có để đảm bảo yêu cầu công việc của các Phòng, Ban, nhu cầu đào tạo và danh sách cán bộ được quy hoạch để đề xuất Ban Tổng Giám đốc Công ty xét duyệt danh sách các đối tượng cử đi học trong phạm vi chức năng và quyền hạn của Tổng Giám đốc 2.1.5..Tổ chức đào tạo Hàng năm, trên cơ sở kế hoạch đào tạo của toàn Công ty, Bộ phận Hành chính – Nhân sự Công ty liên hệ với các cá nhân có khả năng trong và ngoài công ty, các cơ quan chức năng chuyên môn, đối tác trong và ngoài nước tổ chức các khoá đào tạo, hội thảo, tập huấn chuyên đề để đào tạo cán bộ đáp ứng các mục đích yêu cầu của Công ty về tiêu chuẩn cán bộ Đối với từng trường hợp và lần đào tạo cụ thể, Ban Tổng Giám đốc phê duyệt các chế độ đãi ngộ, hỗ trợ hợp lý, hợp pháp và phù hợp các qui định của Công ty. 2.2. Nội dung đào tạo Được xác định dựa vào bản đánh giá nhu cầu và mục đích đào tạo. VD: đào tạo về một kỹ năng nhất định, cung cấp kiến thức cần thiết hay gây ảnh hưởng về tư tưởng, tâm lý Trình độ kỹ năng của cá nhân trong các phòng ban trong giao tiếp cũng như sử lý tình huống để đưa ra các nội cũng phù hợp. Những người tham dự khoá học phải nhận thấy nội dung khoá học phù hợp với nhu cầu của họ, nếu không, tinh thần học của họ sẽ bị giảm sút Đào tạo Kỹ năng quản lý cho các trưởng phòng trở lên :những người đi học sẽ có sự gia tăng kĩ năng quản lý .điều này thuận tiện cho công việc và tăng hiệu quả Kỹ năng giao tiếp giành cho nhân viên trong cty :giúp gắn kết toàn thể anh em công nhân viên với nhau tạo thành 1 tập thể bền vững Khóa học đào tạo kỹ sư tay nghề bậc cao Cử cán bộ công nhân viên đi học ở nước ngoài nhằm tiếp thu khoa học cũng như cách thức làm việc tân tiến 2.3. Phương pháp đào tạo 2.3.1. Bồi dưỡng thường xuyên: Là hình thức đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn nhằm bổ túc, cập nhật kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ, nâng cao trình độ cho cán bộ theo các hình thức tập huấn, bồi dưỡng khảo sát, đào tạo, hội thảo về nghiệp vụ … 2.3.2. Đào tạo nâng cao (Đào tạo sau Đại học): là hình thức đào tạo trung, dài hạn đối với các văn bằng được Nhà nước hoặc quốc tế công nhận từ bậc thạc sỹ hoặc tương đương trở lên. Các chứng chỉ quốc tế về lĩnh vực phân tích tài chính, kế toán…như ACCA (Association of Charterd Certified Accountants), CFA ( Certified Financial Analysist)…. cũng được coi là đào tạo nâng cao. 2.3.3. Đào tạo tập trung: là đào tạo có thời gian học cộng dồn trong 01 năm trên 6 tháng. 2.3.4. Đào tạo không tập trung: là đào tạo có thời gian học cộng dồn trong 01 năm dưới 6 tháng. 2.3.5. Kinh phí hỗ trợ đào tạo: bao gồm học phí và các khoản hỗ trợ khác (vd: tiền tài liệu, các khoản thu khác hợp lệ của tổ chức đào tạo…) do HTC trả trừ hỗ trợ về lương. 2.3.6. Tổ chức đào tạo có yếu tố nước ngoài: Trường Đại học, Học viện nước ngoài được quốc tế công nhận, mở tại Việt nam hoặc các trường Đại học nước ngoài liên kết với các trường Đại học Việt nam tổ chức đào tạo và cấp chứng chỉ…. 2.3.7. Chế độ cử đi học: Là trường hợp Công ty cử cán bộ tham gia các khoá đào tạo do Công ty tổ chức hoặc phối hợp tổ chức hoặc các khoá đào tạo theo thư mời của các tổ chức đào tạo khác. 2.3.8. Chế độ cử đi học theo nguyện vọng cá nhân: Là trường hợp cán bộ Công ty tự liên hệ đào tạo, đề nghị Công ty cử đi học và được Ban Tổng Giám đốc chấp thuận bằng văn bản. 3. Đánh giá ưu nhược điểm các phương pháp đào tạo của Công ty Cổ phần HYUNDAI Thành Công Việt Nam Bồi dưỡng thường xuyên Ưu điểm: Tiết kiệm được thời gian. Tranh thủ nguồn lực công ty và ít tốn kém. Không mất nhiều thời gian chuẩn bị về cơ sở vật chất và nội dung. Chọn được các nội dung phù hợp, dễ dàng thay đổi được các nội dung này. Nhược điểm: Nội dung chuẩn bị không đào tạo được các nội dung trọng yếu của công việc. Dễ dàng nên rất có thể dẫn đến sự chủ quan, đào tạo qua loa, nội dung sơ sài, làm lấy lệ. Nhiều nhân viện được tham gia bồi dưỡng không thấy được tầm quan trọng của nó nên không tập trung. Vì sao công ty lại chọn hình thức này: Hình thức này giúp đào tạo được ngắn hạn các chuyên môn, nghiệp vụ nhằm phục vụ cho từng thời điểm của công ty, nâng cao trình độ của một bộ phận nhân viên của công ty. Tăng khả năng thích nghi với công việc, môi trường công việc của thời đại mới, tạo nhu cầu giao lưu giữa các nhân viên. Nâng cấp thêm các nguồn nhân lực để chọn nhân sự cho các vị trí đỏi hỏi năng lực cao của nhân viên. Đào tạo nâng cao (Đào tạo sau Đại học) Ưu điểm: Đào tạo chuyên sâu, tạo dựng được nguồn nhân lực chất lượng cao cho công ty. Hiệu quả đào tạo cao, chuẩn bị tốt cho chiến lược phát triển nhân lực dài hạn, tạo tiềm lực, động lực phát triển sau này. Chủ động được việc đào tạo các chuyên môn cần thiết cho công ty sau này. Không mất công sức cho đào tạo, nhân viên sau đào tạo lại có được chuyên môn cao, phù hợp với công việc. Nhược điểm: Tốn kém kinh phí, mất nhiều thời gian đào tạo. Số lượng nhân viên được đào tạo theo hình thức này là rất ít trong khi nhu cầu là cao. Khó khăn trong việc lựa chọn nhân viên đủ năng lực và phù hợp với mô hình đào tạo. Làm không tốt có thể dẫn đến nhiều vấn đề tiêu cực trong công ty. Vì sao công ty lại chọn hình thức này: Bất kỳ công ty nào cũng muốn công ty mình phát triền bền vững, mạn mẽ. Chính vì thế nguồn nhân lực chất lượng cao sẽ là nền móng tốt cho công ty sau này. Những nhận sự được lựa chọn sau khi kết thúc khóa đào tạo sẽ có khả năng gánh vác các vị trí then chốt, đòi hỏi chuyên môn cao, có khả năng quản lý tốt… Đào tạo tập trung Ưu điểm: Giải quyết các vấn đề chuyên môn cơ bản, cốt lõi cho nhân viên, đặc biệt là các vị trí cơ bản, vị trí trực tiếp tham gia thực hiện công việc. Có thể đào tạo trực tiếp cho nhiều nhân viên. Không tốn nhiều kinh phí, giảng viên có thể là nhân lực trong công ty. Trang thiết bị, nội dung công việc dễ dàng chủ động. Hiệu quả đào tạo cao. Nhược điểm: Tốn nhiều thời gian cho việc đào tạo. Mức độ hấp dẫn của hình thức đào tạo chưa cao đối với nhân viên. Đào tạo đồng bộ những không phân loại được trình độ các nhân viên. Khó duy trì được hứng thú, sự ham học hỏi cho nhân viên. Vì sao công ty lại chọn hình thức này: Việc tiến hành đào tạo bằng hình thức này có thể giúp cải thiện chuyên môn cho nhân viên, đặc biệt là các nhân viên trực tiếp tiếp xúc với khách hàng, tạo được sự đồng bộ về chất lượng chuyên môn của nhân viên, trau dồi, bồi dưỡng nâng cao phẩm chất và năng lực của nhân viên, giải quyết được các yếu kém trước mắt, thỏa mãn được nhu cầu cơ bản và nhiều nhu cầu mới của khách hàng. Đào tạo không tập trung Ưu điểm: Không mất nhiều thời gian đào tạo. Không tốn kém nhiều kinh phí, có thể sử đụng nguồn lực của công ty tham gia đào tạo. Giải quyết được vấn đề chuyên môn trước mắt nhằm đáp ứng nhanh nhất nhu cầu chuyên môn hiện tại. Chủ động, linh hoạt trong từng nội dung đào tạo. Nhược điểm: Hiệu quả đào tạo có thể chưa cao do đào tạo ngắn hạn. Chỉ giải quyết được các vấn đề chuyên môn trong ngắn hạn. Không tập trung, đi sâu vào nhiều nội dung chuyên môn. Không phân loại được rõ ràng được đối tượng đào tạo. Vì sao công ty lựa chọn hình thức này: Công ty lựa chọn hình thức này để giải quyết các vấn đề chuyên mộn cơ bản cho nhân viên trong thời gian sớm nhất, nhằm đáp ứng được các nhu cấp kíp hiện tại, Tiết kiệm chi phí và thời gian đào tạo. Tổ chức đào tạo có yếu tố nước ngoài Ưu điểm: Có thể tiếp thu những tiến bộ, chuyên nghiệp của nước ngoài. Lựa chọn đúng có thể tạo lên hiệu quả cao, đáp ứng đúng nhu cầu đào tạo. Nhân viên hứng thú với loại hình đào tạo. Cung cấp được nguồn nhân lực chất lượng cho công ty sau này. Nhược điểm: Việt Nam chưa có nhiều nơi đào tạo có yếu tố nước ngoài chất lượng. Kinh phí đào tạo tốn kém. Không tạo được sự đồng bộ trong đào tạo. Số lượng nhân viên tham gia đào tạo không được nhiều. Vì sao công ty chọn hình thức này: Hình thức này ít tốn kém hơn so với hình thức cử nhân viên ra nước ngoài học việc mà lại vẫn tiếp nhận được các yếu tố nước ngoài vào công ty, nó sẽ tiết kiệm chi phí hơn. Chế độ cử đi học Ưu điểm: Tạo tính giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm. Sự chủ động trong công việc, sắp xếp thời gian cho khóa đào tạo Chủ động đào tạo tại các chuyên môn mong muốn và phù hợp với doanh nghiệp. Tạo các động lực về tinh thần cho nhân viên. Nhược điểm: Tốn kém kinh phí. Mất nhiều thời gian. Vì sao công ty lại chọn hình thức này: nếu làm tốt các hình thức đào tạo này, nhân viên sẽ hứng thú, có thêm nhiều kỹ năng để triển khai công việc tốt hơn. Tạo động lực làm việc, sự giao lưu học hỏi kinh nghiệm với các tổ chức khác. Thể hiện sự quan tâm của công ty đối với nhân viên. Chế độ cử đi học theo nguyện vọng cá nhân Ưu điểm: Đào tạo được đúng kỹ năng còn thiếu mà nhân viên cần đào tạo. Hiệu quả đào tạo tốt, mức độ áp dụng vào công việc sau này cao. Nhân viên có hứng thú khi được đào tạo. Nhược điểm: Không chủ động sắp xếp nhân sự cho các vị trí. Không tạo được tính đồng bộ trong toàn bộ nhân viên. Phải sắp xếp công việc khi nhân sự đi tham gia đào tạo. Rủi ro mất nhân sự. Vì sao công ty chọn hình thức này: Việc chủ động nâng cao các chuyên môn còn kém của các nhân viên là đang khích lệ vì không ai hiểu rõ nhân viên hơn chính họ, nó giúp nhân viên hoàn thiện kỹ năng còn thiếu, công ty không mất công sức tìm các phương pháp đào tạo. Những thành quả từ chính sách đào tạo của Công ty Cổ phần HYUNDAI Thành Công Việt Nam Dựa trên cơ sở các quy định và hình thức đào tạo trong chính sách đào tạo nhân viên, công ty Hyundai Thành Công đã thực hiện các chương trình đào tạo của mình một cách bài bản và nghiêm túc. Hàng năm công ty đã đưa rất nhiều nhân viên của mình đi tham gia các khóa đào tạo ngắn hạn đặc biệt là bộ phận bán hàng và chăm sóc khách hàng. Các lãnh đạo công ty sau quá trình phục vụ lâu dài cũng được đào tạo nâng cao nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của công ty (chủ yếu là các khóa đào tạo về quản lý và quản trị kinh doanh). Nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu về đào tạo nhân sự của mình, Hyundai Thành Công đã chính thức khai trương trung tâm đào tạo chuyên ngành ô tô tại Đông Anh, Hà Nội. Đây được coi là trung tâm đào tạo về chuyên ngành ô tô đầu tiên và duy nhất của Hyundai tại châu Á. Trung tâm được đầu tư với tổng vốn ban đầu là hơn 20 tỷ đồng với diện tích 1.400 m2. Các chuyên ngành đào tạo của trung tâm rất đầy đủ như bán hàng, sửa chữa, phụ tùng, cố vấn dịch vụ… Trung tâm được xây dựng với mục đích chủ yếu là đào tạo cho nhân viên của Hyundai nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu về nhân sự chất lượng cao trong các lĩnh vực hoạt động chủ yếu của công ty. Đây cũng là 1 định hướng đúng đắn của Hyundai Thành Công trong chiến lược đào tạo nhân sự dài hạn. Với trung tâm mới thành lập này, Hyundai Thành Công sẽ có 1 cơ sở chuyên nghiệp để đào tạo nhân sự cho chính mình 1 cách bài bàn theo đúng định hướng, nhu cầu của công ty. Hình 3: Hình ảnh về khóa học ngắn hạn của Hyundai Thành Công Ngoài chiến dịch đào tạo dài hạn, Hyundai Thành Công còn tổ chức các khóa đào tạo ngắn hạn khác. Ngày 02-02-2010, Hyundai đã tổ chức 1 khóa học ngắn hạn tại Trung tâm đào tạo chuyên ngành ô tô của công ty cổ phần Hyundai Thành Công. Khóa học được trực tiếp giảng dạy bởi ông Wesley H. Hill, chuyên gia phân tích sản phẩm của Hyundai. Tham gia khóa học có hơn 20 thành viên đến từ 10 nước khác nhau trên thế giới như Nepan, Đài Loan, Singapore, Hàn Quốc… và Việt Nam. Trong 4 ngày đào tạo, ông Wesley đã phân tích rất tỉ mỉ về những công nghệ mới, những xu hướng thiết kế mà hiện nay Hyundai đang theo đuổi. Cụ thể là xu hướng thiết kế “điêu khắc động” đang được áp dụng cho 2 dòng xe mới của Hyundai là Tucson IX và Sonata 2010. Ngoài ra, khóa học còn giúp nhân viên bán hàng, nhân viên tư vấn của Hyundai nâng cao kỹ năng giao tiếp, bán hàng của mình. Đây là các kỹ năng quan trọng và đặc biệt cần thiết cho nhân viên tại các đại lý của Hyundai Thành Công. Đã có rất nhiều ý kiến tích cực sau khi khóa học kết thúc. Anh Đỗ Nam Khánh, 1 học viên của khóa học chia sẻ: “Khóa học đã giúp tôi nâng cao kỹ nưng truyền đạt thông tin với các bạn nhân viên trong công ty. Ngoài ra, khóa học này cũng cho tôi cơ hội trao đổi kinh nghiệm với các bạn đồng nghiệp nước ngoài, và biết cách tối ưu những kiến thức đã học vào thực tiễn”. Ông Jung Ki Jong, 1 thành viên tổ chức khóa học đã nhận xét rất tích cực về trung tâm đào tạo ô tô của Hyundai Thành Công. Chỉ trong vòng 6 tháng, Hyundai Thành Công đã xây dựng được 1 hệ thống cơ sở vật chất rất tốt, minh chứng cụ thể chính là trung tâm đào tạo chuyên ngành ô tô này. Đây cũng là 1 thành tựu đáng được chúc mừng của Hyundai Thành Công. Hình 4: Tập thể cán bộ Hyundai Thành Công Với chính sách đào tạo nhằm đem lại dịch vụ tốt nhất cho khách hàng của mình, Hyundai Thành Công đã thu được những thành công trong quá trình phát triển của mình. Đây là bằng chứng tốt nhất để khẳng định hiệu quả đào tạo của công ty. Theo kết quả nghiên cứu mức độ hài lòng khi mua xe tại Việt Nam được công bố trong năm 2010, Hyundai Thành Công đứng ở vị trí thứ 3 trong việc đáp ứng tốt yêu cầu của khách hàng (847 điểm). Hyundai tại Việt Nam được đánh giá là thực hiện tốt nhất trong lĩnh vực thỏa thuận. Rõ ràng để đạt được điều này, đội ngũ nhân viên bán hàng và tư vấn của Hyundai Thành Công đã có đóng góp không nhỏ, phản ánh kết quả đào tạo bài bản của công ty. Hình 5: Bảng xếp hạng
Tài liệu liên quan