Đề thi hết học phần - Môn thi: Luật hành chính Việt Nam - Mã đề thi: 03

TRƯỜNG ĐẠI HỌC CNTT&TT KHOA HTTT KINH TẾ Mã đề thi: 03 ĐỀ THI HẾT HỌC PHẦN Môn thi: Luật hành chính Việt Nam Hệ: VLVH - CB Thời gian làm bài 90 phút, không kể thời gian giao đề Họ và tên: Số báo danh Câu 1. (5 điểm) Anh/chị hãy nêu yêu cầu của tính hợp pháp và tính hợp lý của quyết định quản lý nhà nước . Câu 2. (5 điểm) Anh/chị hãy cho biết những việc cán bộ, công chức không được làm; Anh/chị có nhận xét gì về các quy định của pháp luật hiện hành về những việc cán bộ, công chức không được làm.

doc1 trang | Chia sẻ: hoang10 | Lượt xem: 537 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề thi hết học phần - Môn thi: Luật hành chính Việt Nam - Mã đề thi: 03, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG ĐẠI HỌC CNTT&TT KHOA HTTT KINH TẾ Mã đề thi: 03 ĐỀ THI HẾT HỌC PHẦN Môn thi: Luật hành chính Việt Nam Hệ: VLVH - CB Thời gian làm bài 90 phút, không kể thời gian giao đề Họ và tên: Số báo danh Câu 1. (5 điểm) Anh/chị hãy nêu yêu cầu của tính hợp pháp và tính hợp lý của quyết định quản lý nhà nước . Câu 2. (5 điểm) Anh/chị hãy cho biết những việc cán bộ, công chức không được làm; Anh/chị có nhận xét gì về các quy định của pháp luật hiện hành về những việc cán bộ, công chức không được làm. Đề thi gồm ....... trang. Sinh viên không được sử dụng tài liệu Cán bộ coi thi không giải thích gì thêm Đáp án Câu 1. (5 điểm) Anh/chị hãy nêu yêu cầu của tính hợp pháp và tính hợp lý của quyết định quản lý nhà nước 2. 1. Khái niệm về tính hợp pháp, hợp lý (1 điểm) 2.2. Yêu cầu của tính hợp pháp của quyết định quản lý nhà nước (1 điểm) 2.3. Yêu cầu của tính tính hợp lý của quyết định quản lý nhà nước (1 điểm) 2.4. Mối quan hệ giữa tính hợp pháp và hợp lý trong quyết định hành chính. (2 điểm) Câu 2. (5 điểm) Anh/chị hãy cho biết những việc cán bộ, công chức không được làm; Anh/chị có nhận xét gì về các quy định của pháp luật hiện hành về những việc cán bộ, công chức không được làm. 2.1. Những việc cán bộ, công chức không được làm (2 điểm) 2.2. Nhận xét các quy định của pháp luật hiện hành về những việc cán bộ, công chức không được làm (3 điểm) - Ưu điểm - Tồn tại cần sửa đổi, thay thế.