Hiệu ứng hoạt hình sẵn có trong PowerPoint Web App

Không có nhiều hiệu ứng hoạt hình sẵn có trong PowerPoint Web App như trong ứng dụng PowerPoint trên máy tính. Tuy nhiên, ứng dụng web sẽ chạy các hiệu ứng hoạt hình đã được áp dụng trong ứng dụng trên máy tính.

pdf9 trang | Chia sẻ: lylyngoc | Lượt xem: 1602 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Hiệu ứng hoạt hình sẵn có trong PowerPoint Web App, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Hiệu ứng hoạt hình sẵn có trong PowerPoint Web App Không có nhiều hiệu ứng hoạt hình sẵn có trong PowerPoint Web App như trong ứng dụng PowerPoint trên máy tính. Tuy nhiên, ứng dụng web sẽ chạy các hiệu ứng hoạt hình đã được áp dụng trong ứng dụng trên máy tính. Các hiệu ứng hoạt hình sau hiện có sẵn trong PowerPoint Web App và có thể được áp dụng cho ảnh, hình dạng và văn bản: Hiệu ứng hoạt hình Hiệu ứng chuyển cảnh Xuất hiện Xuất hiện nhanh Rõ dần Chuyển dần vào dạng xem Bay Vào Bay vào từ phía dưới, phía trên, bên trái hoặc bên phải Ghi chú Tùy chọn Hiện có chạy một hiệu ứng hoạt hình mà đã được áp dụng cho ảnh, hình dạng hoặc văn bản trong ứng dụng PowerPoint trên máy tính. Tạo hiệu ứng hoạt hình cho ảnh trên trang chiếu của bạn Để thêm sinh động cho bản trình bày của bạn, bạn có thể thêm hiệu ứng hoạt hình cho hình ảnh hoặc hình dạng trên các trang chiếu của bạn. Trong ví dụ này, chúng ta sẽ tạo hiệu ứng hoạt hình cho hai ảnh. 1. Hãy chọn ảnh đầu tiên. 2. Trên tab Hoạt hình, hãy chọn một hiệu ứng hoạt hình. Ví dụ, chọn Bay Vào. 3. Bấm Tùy chọn Hiệu ứng, rồi chọn hướng cho hiệu ứng hoạt hình. Ví dụ, Từ Trái. 4. Hãy chọn ảnh thứ hai mà bạn muốn tạo hiệu ứng hoạt hình. 5. Trên tab Hoạt hình, chọn Bay Vào. 6. Bấm Tùy chọn Hiệu ứng, rồi chọn Từ Phải. Mẹo Bạn sẽ thấy mỗi ảnh có một con số đi kèm. Con số đó cho biết ảnh nào sẽ bay vào trước. Bạn có thể thay đổi thứ tự bằng cách chọn một ảnh và, dưới mục Sắp xếp lại Hoạt hình, bấm Di chuyển Trước hoặc Di chuyển Sau. 7. Để thử hiệu ứng hoạt hình mà bạn mới áp dụng cho hai ảnh trên, hãy vào Dạng xem Trình chiếu, nằm ở phía dưới, bên góc phải của thanh tác vụ màu cam. 8. Bấm chuột vào trang chiếu để khởi động từng hiệu ứng hoạt hình. Mẹo Để loại bỏ một hiệu ứng hoạt hình, trong Dạng xem thường, hãy chọn ảnh, và trên tab Hoạt hình, hãy bấm Không có. Tạo hiệu ứng hoạt hình cho dấu đầu dòng của văn bản Để hiện thông tin trong các giai đoạn khi đang trình bày, hãy hiển thị các dấu đầu dòng văn bản cùng một lúc. 1. Chọn các dấu đầu dòng văn bản. 2. Trên tab Hoạt hình , chọn một hiệu ứng hoạt hình, chẳng hạn như Xuất hiện, Rõ dần, hoặc Bay Vào. Ghi chú Nếu bạn chọn Bay Vào, bấm Tùy chọn Hiệu ứng khi bạn cần chọn hướng cho các dấu đầu dòng bay vào, chẳng hạn như từ dưới, từ trên, từ trái hoặc từ phải. 3. Với các dấu đầu dòng của văn bản vẫn được chọn, bấm Tùy chọn Hiệu ứng, rồi bấm Bằng Đoạn văn để các dấu đầu dòng sẽ xuất hiện cùng một lúc. 4. Để xem trước văn bản có hiệu ứng hoạt hình, ở góc dưới bên phải của thanh tác vụ màu cam, bấm Dạng xem Trình chiếu, rồi bấm để hiển thị từng dấu đầu dòng của văn bản cùng một lúc.