Học vẽ hình học động với Geogebra

Mục tiêu: Kiến thức: cũng cố cho hs về các đối tượng cơ bản của phần mềm và quan hệ giữa chúng. Kĩ năng: cũng cố cho hs các kĩ năng: khởi động phần mềm, thoát khỏi phần mềm; thao tác được một số lệnh đơn giản liên quan đến điểm, đoạn, đường thẳng và cách thiết lập quan hệ giữa chúng. Thái độ: nghiêm túc, cẩn thận trong học tập. Biết được các ứng dụng của phần mềm trong viêc vẽ và minh hoạ các hình hình học.

ppt12 trang | Chia sẻ: lylyngoc | Lượt xem: 2235 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Học vẽ hình học động với Geogebra, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
HỌC VẼ HÌNH HỌC ĐỘNG VỚI GEOGEBRA ( Tiết 61, 62) Mục tiêu: Kiến thức: cũng cố cho hs về các đối tượng cơ bản của phần mềm và quan hệ giữa chúng. Kĩ năng: cũng cố cho hs các kĩ năng: khởi động phần mềm, thoát khỏi phần mềm; thao tác được một số lệnh đơn giản liên quan đến điểm, đoạn, đường thẳng và cách thiết lập quan hệ giữa chúng. Thái độ: nghiêm túc, cẩn thận trong học tập. Biết được các ứng dụng của phần mềm trong viêc vẽ và minh hoạ các hình hình học. Ngày soạn: 19/04/2011 Ngày dạy: 22/04/2011 HỌC VẼ HÌNH HỌC ĐỘNG VỚI GEOGEBRA ( Tiết 61, 62) A. Ôn tập lại một số kiến thức bài học trước: ( kiểm tra bài cũ trong quá trình thực hành.) Các công cụ làm việc chính: Các công cụ làm việc chính: B. Bài tập thực hành: Bài 1: Vẽ tam giác, tứ giác. Bài 2: Vẽ tam giác ABC với trọng tâm G và ba đường trung tuyến. Bài 3: Vẽ tam giác ABC với ba đường cao và trực tâm H Bài 4: Vẽ tam giác ABC với ba đường phân giác cắt nhau tại I. Bài 5: Vẽ hình thang ABCD Bài 6:Vẽ vẽ hình bình hành ABCD Bài 1: * Dùng công cụ đoạn thẳng vẽ tam giác ABC Vẽ ba điểm không thẳng hàng A, B, C Dùng thước nối ba đỉnh lại với nhau * Các bước thực hiện: Sử dụng công cụ tạo điểm mới để tạo ba điểm A, B, C. Sử dụng công cụ đoạn thẳng vẽ đoạn thẳng AB, BC, CA. * Dùng công cụ đoạn thẳng vẽ tứ giác ABCD Bài 2: vẽ tam giác ABC với trọng tâm G và ba đường trung tuyến. Bài 3: Vẽ tam giác ABC với ba đường cao và trực tâm H Bài 4: Vẽ tam giác ABC với ba đường phân giác cắt nhau tại I. Bài 5: Vẽ hình thang ABCD Cho trước ba đỉnh A, B, C. Dựng đỉnh D của hình thang ABCD dựng trên các công cụ đoạn thẳng và đường thẳng song song AD // BC và AD < BC * Các bước vẽ hình thang: Sử dụng công cụ tạo điểm mới để tạo ba điểm A, B, C. Sử dụng công cụ đường song song vẽ đường thẳng đi qua A và song song với BC Trên đường thẳng đi qua A tạo điểm mới D sao cho AD < BC Bài 6: vẽ hình bình hành ABCD.
Tài liệu liên quan