Hướng dẫn cách cài đặ vbb5, cài đặt vbb 5.0.0 chi tiết (có hình)

Bước 1: Cần có một phần mềm tạo server ảo để chạy được vbb5 (server PHP 5.3 và Mysql 5.5 trở lên) mình dùng VertrigoServ 2.29. Bước 2: Cần có bộ mã nguồn vbb5 để cài đặt ( các bạn tìm trên mạng các bản null về )

doc18 trang | Chia sẻ: lylyngoc | Lượt xem: 1736 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Hướng dẫn cách cài đặ vbb5, cài đặt vbb 5.0.0 chi tiết (có hình), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Hướng dẫn cách cài đặ vbb5, cài đặt vbb 5.0.0 chi tiết ( có hình ). Nguồn : www.thegioitinhoc24h.com Bước 1: Cần có một phần mềm tạo server ảo để chạy được vbb5 (server PHP 5.3 và Mysql 5.5 trở lên) mình dùng VertrigoServ 2.29. Bước 2: Cần có bộ mã nguồn vbb5 để cài đặt ( các bạn tìm trên mạng các bản null về ) Bước 3: Giải nén bộ mã nguồn, tiếp theo bạn coppy phần upload vào thư mục www của VertrigoServ đã được cài đặt trên máy tính của bạn và đổi tên thư mục upload (thuộc vbb vùa down về) vừa coppy xong thành tên gì tùy bạn, ở đây mình đổi thành vb5 như hình dưới: Bước 4: Bạn tìm tới file config.php.bkp ngang hàng với file index.php đổi thành config.php sau đó bạn mở file config.php ra sửa đổi thông tin về đường dẫn cài đặt của bạn ở dòng thứ 29 : PHP Code: $config['baseurl'] = ' mình đổi thành : PHP Code: $config['baseurl'] = ' ở dòng thứ 71, 74 thiết lập đường dẫn vào thư mục core ( phần này bạn để nguyên nếu cấu hình đường dẫn như trên ) và lưu lại. Bước 5: Tiếp theo bạn tìm file config.php.new trong includes ( core/includes/config.php.new ) sửa thành config.php sau đó bạn mở file này lên và chỉnh sửa thông tin về Database để tiến hành cài đặt. ở dòng thứ 38, 47, 62, 63 bạn sửa theo thông tin database của bạn: PHP Code: $config['Database']['dbname'] = 'forum'; tên database PHP Code: $config['Database']['technicalemail'] = 'dbmaster@example.com'; địa chỉ email người quản trị PHP Code: $config['MasterServer']['username'] = 'root'; $config['MasterServer']['password'] = 'vertrigo'; mật khẩu và tên đăng nhập database Còn từ dòng 186 đến 197 mà mình khoanh màu vàng ( theo hình dưới ) là dành cho bạn cài đặt thêm Memcache cho vbb. Xong phần cấu hình để cho Vbb 5 có thể cài đặt và chạy sau này. Bước 6: Cài đặt - để cài đặt vbb 5 ta tiến hành truy cập vào đường dẫn hoặc ục-chua-vbb5-cua-ban/core/install/install.php ở đây mình cài trên locallhost nên gõ địa chỉ và thông tin hiển thị như hình dưới: Nhấn vào Begin install Tiến trình cài đặt bắt đầu chạy, các bạn chờ tiến trình này để thêm thông tin vào các phần tiếp theo.. Phần Generall setting bạn điền thông tin về diễn đàn. Phần Cookie setting bạn điền đường dẫn lưu cookie cho diễn đàn sử dụng, Phần Administrator Account thông tin về người quản trị diễn đàn ( Admin...) kết thúc cài đặt ( hoàn thành ). nếu bạn nhấn vào Go to Admin Cp thì hộp thoại cảnh báo xuất hiên yêu cầu bạn xóa hoặc đổi tên thư mục install, bạn phải xóa hoặc đổi tên thu mục này Phần giao diện quản lý Admin Cp sau khi cài đặt xong vbb5. Giao diện diễn đàn sử dụng phiên bản vbb 5. Phần bật tắt quản lý nhanh. Chức năng quản lý nhanh sau khi bật. Thế là xong, chúc các bạn sức khỏe và thành công.
Tài liệu liên quan