Hướng dẫn đầy đủ các bước Email marketing trong dịp Valentin

Valentine chỉ là một ngày lễ kỉ niệm, nhưng ảnh hưởng của nó không chỉ trong vòng một ngày. Hãy tận dụng dịp lễ này và bạn chắc hẳn sẽ nhận được lợi ích trong dài hạn. Thông thường, email marketing là một trong những cửa đặt cược lớn nhất mà các công ty dùng để tạo ấn tượng với khách hàng của họ trong dịp Valentine. Thêm vào đó là quảng cáo đi kèm một số phương thức truyền thông xã hội khác sẽ giúp bạn có một chiến lược thành công.

pdf23 trang | Chia sẻ: maiphuongtt | Lượt xem: 1507 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Hướng dẫn đầy đủ các bước Email marketing trong dịp Valentin, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Hướng dẫn đầy đủ các bước Email marketing trong dịp Valentine Valentine chỉ là một ngày lễ kỉ niệm, nhưng ảnh hưởng của nó không chỉ trong vòng một ngày. Hãy tận dụng dịp lễ này và bạn chắc hẳn sẽ nhận được lợi ích trong dài hạn. Thông thường, email marketing là một trong những cửa đặt cược lớn nhất mà các công ty dùng để tạo ấn tượng với khách hàng của họ trong dịp Valentine. Thêm vào đó là quảng cáo đi kèm một số phương thức truyền thông xã hội khác sẽ giúp bạn có một chiến lược thành công. Vậy để thành công cho email marketing dịp Valentine, bạn cần chú ý những gì: Tăng list khách hàng, phân khúc khách hàng, lên thời gian biểu chi tiết, và lựa chọn tiêu đề phù hợp cùng với thiết kế email hợp lí. Valentine chỉ là một ngày lễ kỉ niệm, nhưng ảnh hưởng của nó không chỉ trong vòng một ngày. Hãy tận dụng dịp lễ này và bạn chắc hẳn sẽ nhận được lợi ích trong dài hạn. Đừng chỉ tạo dịp lễ này cho bạn, hãy làm nó cho khách hàng và khán giả của bạn, giúp họ có được một ngày lễ họ sẽ không bao giờ muốn quên. Tăng list khách hàng trong thời gian ngắn. Dù bạn chỉ có một tháng trước Valentine, đạt được lượng khách hàng mục tiêu trong thời gian ngắn không phải là một mục tiêu dễ dàng, nhưng chúng ta luôn có cách để thực hiện nó. Tìm đối tác. Liên kết với những công ty khác vì không phải ai cũng bán sản phẩm hay dịch vụ phù hợp cho dịp lễ tình yêu nhưng họ có thể có lượng khách hàng lớn hơn của bạn. Bạn có thể tăng doanh số sản phẩm và có thể hứa hẹn một khoản hoa hồng cho đối tác sau dịp lễ. Có được một mối quan hệ không phải là chuyện một sớm một chiều nên bạn nên nghĩ đến điều này sớm. Thu thập tốt hơn bằng cách nhắm đúng mục tiêu Bạn có thể bắt dầu bằng việc tạo ra chiến dịch chỉ hướng đến đối tượng khách hàng trong Valentine list. Đây là một số thủ thuật để bạn có thể thu thập khách hàng từ ngay hôm nay:  Tìm ra sản phẩm bán chạy nhất trong dịp Valentine gần nhất và khuyến khích mọi người subscribe nếu muốn có những sản phẩm tương tự.  Hướng đến những khách hàng dành nhiều hơn 2 phút để xem xét sản phẩm ( vì họ đang nghiên cứu mua hàng)  Đưa ra những lí do để subscribe mà họ không thể từ chối: Cho họ biết về email đặc biệt trong ngày Valentine với quà và quảng cáo. Bạn có thể sử dụng công cụ PadiActđể lọc ra list email phù hợp với bạn theo nhiều tiêu chí như hình dưới đây. . Phân khúc và làm mới danh sách của bạn Trước và trong ngày 14/2, khách hàng sẽ nhận được khoảng 10 email với nội dung quảng cáo cho ngày Valentine. Đây sẽ là một thủ thuật để khách hàng bắt đầu click vàoReport as spam hoặc Unsubscribe Bạn cần có một bước chọn lọc. Tuần lễ trước 14/2 sẽ là tuần lễ có tỉ lệ mở email, tỉ lệ click và tỉ lệ mua sẳm cao nhất. Đây là một số những tiêu chí phân loại mà bạn nên quan tâm:  Giới tính: Gửi các email khác nhau cho nam và nữ.  Hoạt động: càng gần đến ngày Valentine, bạn càng nên hạn chế gửi email đến những khách hàng không quan tâm đến email của bạn.  Sở thích: Sử dụng các nút call to action khác nhau trong email để xác định sở thích của khách hàng. Dựa vào những link họ click, nhóm họ vào các nhóm khác nhau.  Độ tuổi: Một cặp đôi 40 tuổi thực sự sẽ có những ý tưởng khác với một cặp 18 tuổi trong ngày lễ tình yêu. Một cách thú vị để giữ cho list của bạn luôn gồm những email có giá trị là cho phép khách hàng loại bỏ các email liên quan đến Valentine nhưng vẫn giữ quyền đăng kí trong danh sách của bạn. Một dòng chữ giống như dòng dưới đây có thể là một gợi ý hợp lí cho bạn: Tôi đã tìm được món quà phù hợp và không muốn nhậnemail cho dịp Valentine nữa. Sử dụng chiến lược email nhỏ giọt Trong khi tình yêu luôn ở quanh ta, chỉ dành một đêm quả là một ý tưởng tồi. Đừng chỉ có một email duy nhất cho ngày lễ này mà hãy xây dựng cả chiến dịch để nhắc nhở mọi người về ngày lễ trọng đại và đưa ra những ý tưởng cho họ để làm ngạc nhiên tình yêu của họ, làm họ dễ dàng tìm được món quà ưng ý và theo dõi để có thể đảm bảo mọi thứ đều vận hành tốt đẹp. Nếu đây là chiến dịch email marketing đầu tiên của bạn trong dịp Valentine, bạn có thể áp dụng cách sau: 21-23 tháng 1- Thông báo về ngày lễ Valentine. Gửi một email đến toàn bộ những người đăng kí nhắc nhở họ rằng Valentine đang đến. Đưa ra một số gợi ý về quà tặng hoặc những điều họ có thể làm cho người đặc biệt của họ. Thêm khoảng 3 nút call- to- action vào trong email, mỗi loại dành riêng cho một dạng mục đích khác nhau của người dùng. Những chiến dịch trong tương lai sẽ được gửi tới từng nhóm dựa vào link mà họ click vào. 28-30 tháng 1- chiến dịch nhận thức nội dung Dựa vào xu hướng từ các link được click trong email trước, gửi đề nghị về các món quà. Hãy đảm bảo rằng bạn luôn có một câu chuyện cho mỗi một ý tưởng về quà. Mọi người thường dựa vào những câu chuyện hơn là sản phẩm nên bạn sẽ giúp họ lựa chọn dễ dàng hơn. Hộp quà đẹp mắt của những sản phẩm được mua có thể tạo nên ấn tượng mạnh. 4-6 tháng 2- đưa ra quảng cáo. Đây là thời điểm hầu hết mọi người bắt đầu mua sắm. Họ càng trì hoãn lâu, càng khó để tìm và có một món quà hoàn hảo được chuyển đến vào đúng thời điểm. Hãy đưa ra lợi ích khuyển khích họ: một quảng cáo họ không thể cưỡng lại. Giảm giá luôn được chờ đợi nhưng gói những món quà tuyệt đẹp có thể tạo một ấn tượng tốt, đặc biệt trong ngày Valentine. 11 tháng 2- tiếp tục quảng cáo Chỉ gửi tới những người đã từng mở ít nhất một email của bạn trong vòng 3 tháng gần đây. Từ thời điểm này, bạn nên chơi ở một sân an toàn hơn và nên giữ lượng hủy đăng kí và báo cáo thư rác thấp nhất có thể. Ở email này bạn nên nhắc nhở về sự gấp gáp: đây là cơ hội cuối cùng để mua món quà, nếu không phải là quá muộn. 13 tháng 2- một ngày còn lại. Chắc chắn rằng ngày này sẽ quá muộn để bán và gửi bất kì mặt hàng nào. Tới những người đăng kí nhưng lại không mua bất kì mặt hàng nào cho một nửa của họ, hãy đưa ra một số thủ thuật để cứu cánh họ. Tới những người đã mua hàng, gửi cho họ một số cách để làm một nửa của họ bất ngờ. Email này nhằm giúp cho những người đăng kí nhớ bạn và sẽ giới thiệu bạn cho bạn bè của họ. 15 tháng 2- một ngày sau Valentine Khuyến khích khách hàng viết lại câu chuyện của họ. Cố gắng nhận được càng nhiều lời chứng thực càng tốt, nhất là những lời khen từ các phương tiện truyền thông. Tạo ra một bài báo, video hoặc một inphographic và đăng nó lên Pinterest, Facebook và đừng quên Google +. Đây là dịp Valentine đáng nhớ với công ty bạn và đáng được ghen tị bởi đối thủ của bạn. Những dòng tiêu đề bạn không nên bỏ qua. Một trong những trở ngại lớn nhất chính là việc làm thế nào để người dùng mở email của bạn. Theo một trong những thu thập mà Experian (công ty chuyên về dịch vụ marketing) thu thập trong dịp lễ Valentine năm trước thì việc sử dụng những ý tưởng, những điều ngọt ngào, biểu tượng trái tim hoặc cá nhân hóa email đều làm tăng tỉ lệ mở email của khách hàng. Như bạn có thể thấy, dòng tiêu đề rất quan trọng vì vậy đây là một trong những ý tưởng chúng tôi đã sử dụng:  Nhanh chân lên, thần Cupid đang đếm ngược! Hãy gửi một tấm thiệp đặc biệt (Hurry, Cupid’s Counting Down! Send a Special Greeting Card )  Chỉ còn 3 ngày nữa tới ngày lễ tình yêu. Hãy chọn món quà hoàn hảo ngày hôm nay nếu không có thể là Valentine cuối của bạn (3 Days Until Valentine’s Day. Find The Perfect Gift Today Or It Could Be Your Last).  Đặt hàng ngay để tránh đổ vỡ trong ngày Valentine (Order now to avoid heartbreak this Valentine’s)  Cho tình yêu hay tiền? (For love or money?)  Nhận quà tặng đặc biệt như Valentine của bạn (Get gifts as extraordinary as your Valentine)  Quà tặng dịp lễ tình yêu cho bạn gái (Valentine’s Day gifts for your Rebecca)  Bạn sẽ nhận được phím <3 trong năm nay(You’ll ❤Key Pieces for the Season)  Chúng tôi đã yêu. Bạn thì sao? (We’ve got a crush (or two). How about you?)  10 cách để nói Anh yêu em (Ten Ways to Say “I Love You”)  Rượu, chocolate và giao hàng miễn phí (Wine, Chocolates & $0 Shipping)  Bạn sẽ là Valentine của chúng tôi? Rút thăm trúng thưởng, tin tức và nhiều hơn nữa để thể hiện tình yêu của chúng tôi (Will You Be Our Valentine? Sweepstakes, News, & More To Show Our LUV)  Cơ hội cuối cùng để có ánh nhìn bạn muốn trước Valentine( Last Chance to Get the Look You Love Before V- Day) Bằng cách gửi khoảng 6 email trước ngày trọng đại bạn sẽ có cơ hội để test một số chuỗi tiêu đề và tìm ra cái tốt nhất cho bạn. Thiết kế những email tuyệt vời. Một khi người đăng kí đã mở email của bạn, thiết kế và nội dung sẽ là yếu tố quyết định đến việc bạn có khách hàng hay không. Hãy xem những thiết kế đã tạo được nhiều ấn tượng trên website năm 2012: