Hướng dẫn tạo tông vàng đen trắng với Lightroom

Bạn sẽ có những bức ảnh độc đáo và thú vị với phần mềm Lightroom của Adobe Photoshop. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách tạo tông vàng đen trắng với Lightroom. Cùng tạo những bức ảnh bắt mắt với tông màu đen trắng và vàng nâu hoài cổ, khác lạ với cuộc sống đầy sắc màu.

pdf7 trang | Chia sẻ: lylyngoc | Lượt xem: 1441 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Hướng dẫn tạo tông vàng đen trắng với Lightroom, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Hướng dẫn tạo tông vàng đen trắng với Lightroom Bạn sẽ có những bức ảnh độc đáo và thú vị với phần mềm Lightroom của Adobe Photoshop. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách tạo tông vàng đen trắng với Lightroom. Cùng tạo những bức ảnh bắt mắt với tông màu đen trắng và vàng nâu hoài cổ, khác lạ với cuộc sống đầy sắc màu. Ảnh gốc Bước 1: Mở bức ảnh bạn muốn chính sửa trong Lightroom với Import Photo and Video (Ctrl+Shift+I) Bước 2: Chọn thao tác với tag Develop Hướng dẫn tạo tông vàng đen trắng với Lightroom Bước 3: Vào bảng Basic, tích vào công cụ Black&White để chuyển ảnh về tông màu đen trắng Có thế thay đổi các thanh công cụ để tăng giảm sáng tối và độ tương phản cho bức ảnh. Ở bức ảnh này, tăng Exposuse lên 1.31, Contrast là -17, Hightlights là -81, Shadows là 45, Whites là -19, Black là -26 và Clarity tăng lên một chút +7. Bước 4: Tăng thêm đậm nhạt cho hình ảnh với bảng Tone Curve. Hightlight giảm -22, Lights là 15, Darks là -15 và Shadows là 22. Hướng dẫn tạo tông vàng đen trắng với Lightroom Bước 5: Ở bảng công cụ tiếp theo HSL/Color/B&W, tích chọn B&W. Bảng này cho phép bạn tăng giảm sắc độ/độ đậm và sáng của từng tông màu, giúp việc điều chỉnh từng mảng màu dễ dàng hơn. Ở hình dưới bạn có thể thấy, tất cả các chi tiết màu vàng chuyển sang màu đen khi kéo thanh công cụ màu vàng về -100. Với bức ảnh này, tăng Reb lên 18, Orange là 18, Yellow là 7, Green là -27, aqua là 27, Blue là -20, Purple là 27 và Magenta là 24. Hướng dẫn tạo tông vàng đen trắng với Lightroom Bước 6: Thêm hiệu ứng tối 4 góc ảnh để tạo chiều sâu cho bức ảnh, với Amount là -31, Roundness là -43 và Feather là 65. Bước 7: Như vậy ta đã có một bức hình đen trắng với độ đậm và sáng tối rõ nét hơn. Nếu muốn thêm tông màu vàng nâu cho bức ảnh thì tiếp tục với thao tác sau. Chọn bảng Split Toning để tạo lớp tông màu cần sửa cho bức ảnh. Thay đổi Highlights với tông màu vàng nâu: Hue là 43, Saturation là 37 và Balance là -7. Hướng dẫn tạo tông vàng đen trắng với Lightroom Tiếp tục với Shadows, thay đổi Hue về 56 và Saturation Kết quả Hướng dẫn tạo tông vàng đen trắng với Lightroom Chúc các bạn thành công và có những bức ảnh đẹp!
Tài liệu liên quan