Lesson 01 - Giới thiệu tổng quát về Quy trình truyền thông tích hợp (IMC)

IMC là một quá trình sử dụng các loại hình, phương tiện truyền thông hợp lý nhất để đưa Khách hàng tới quyết định mua sắm.

pdf25 trang | Chia sẻ: maiphuongtt | Lượt xem: 1807 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Lesson 01 - Giới thiệu tổng quát về Quy trình truyền thông tích hợp (IMC), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
1Lesson 01 Giới thiệu tổng quát về Quy trình truyền thông tích hợp (IMC) (IMC = Integrated Marketing Communications) MQ Solution., Inc Trình bày:Kenny Jun 2Các đối tượng truyền thông, tiếp thị Point of Purchase Publicity Public Relations Packaging Internet/ Interactive Media Direct Marketing Print Media Broadcast Media Outdoor Events Direct Response Sales Promotion Copyright © 2008 – prepared by Kenny Jun Các công cụ chính sử dụng trong IMC 3 Fed Ex: China to Japan, next day Copyright © 2008 – prepared by Kenny Jun IMC – Nguyên tắc mở rộng toàn cầu 4Copyright © 2008 – prepared by Kenny Jun Truyền thông theo phương pháp truyền thống 5Copyright © 2008 – prepared by Kenny Jun Truyền thông theo phương pháp IMC 6IMC là một quá trình sử dụng các loại hình, phương tiện truyền thông hợp lý nhất để đưa Khách hàng tới quyết định mua sắm. Copyright © 2008 – prepared by Kenny Jun Vậy, IMC là gì ? 7QC thông thường Media thông thường Lao động Không thị trường mục tiêu Sự yếu kém của Agency Tiếp thị truyền thống Giới hạn Network QC đa phương thức Media đặc biệt Nhân viên bán hàng Có thị trường mục tiêu Các Agency chuyên nghiệp Trình diễn hoạt động tiếp thị không giới hạn Không giới hạn Network Quá khứ Hiện tại – tương lai Copyright © 2008 – prepared by Kenny Jun Sự chuyển đổi tiếp thị mang tính Cách mạng 8Copyright © 2008 – prepared by Kenny Jun DELL - tiếp cận KH bằng hình thức Quảng cáo trên building 9Một thương hiệu tốt (Brand Identity) là sự tổng hợp của các nhân tố: Tên, logo, biểu tượng, các mẫu thiết kế, nhạc hiệu, nhãn mác, kiểu dáng công nghiệp, sản phẩm hay dịch vụ của nó có những tác động tích cực trong tâm trí Khách hàng. IMC là một công cụ tốt giúp thương hiệu truyền tải các giá trị mong muốn tới các khách hàng tiềm năng. Copyright © 2008 – prepared by Kenny Jun IMC và Thương hiệu 10 IMC sử dụng nhiều hình thức khác nhau để xây dựng hình ảnh cho nhãn hiệu Copyright © 2008 – prepared by Kenny Jun IMC và Thương hiệu 11 Advertising Direct Marketing Interactive/ Internet Marketing Sales Promotion Publicity/ Public Relations Personal Selling Copyright © 2008 – prepared by Kenny Jun Sự phối hợp các hoạt động truyền thông 12 QC trong nước Kênh bán kẻ / QC tại địa phương Đòi hỏi những hình thức QC cơ bản, có lựa chọn Người tiêu dùng Các hoạt động QC tới doanh nghiệp Hoạt động QC chuyên nghiệp Hoạt động QC thương mại Tổ chức Copyright © 2008 – prepared by Kenny Jun Sự phối hợp các hoạt động truyền thông 13 Direct Marketing Internet Sales Shopping Channels Catalogs Direct Mail Direct Response Advertising Telemarketing Copyright © 2008 – prepared by Kenny Jun Direct Marketing là một phần quan trọng của IMC 14 Copyright © 2008 – prepared by Kenny Jun Một ví dụ về hình thức sử dụng Direct Response Advertising 15 Là kho dữ liệu của KH Là công cụ tương tác với các đại lý bán Nơi cung cấp các dịch vụ KH và hỗ trợ Xây dựng và duy trì mối quan hệ với KH The Internet Truyền thông điệp, tạo sự nhận biết tới KH Tạo những QC nhỏ có tính thuyết phục Là công cụ của Sales Copyright © 2008 – prepared by Kenny Jun Internet được coi là một công cụ tốt của IMC 16 Copyright © 2008 – prepared by Kenny Jun American Airline khuyến khích khách hàng luôn sử dụng dịch vụ trực tuyến của họ 17 Consumer Sự kiện Chương trình cho KH trung thành Điểm thưởng Hạ giá sản phẩm Các cuộc thi Các dịch vụ không tính phí Sản phẩm dùng thử Phiếu khuyến mại Trade QC tại điểm bán Các chương trình tại điểm bán Đào tạo cho đại lý Trưng bày tại điểm bản Chiết khấu đại lý Copyright © 2008 – prepared by Kenny Jun Các công cụ hỗ trợ Sales 18 Sales Promotion Giới thiệu sản phẩm mới Gia tăng lượng mua KH cạnh tranh của đối thủ Chống lại hoạt động Gia tăng sức bán cá nhân Hấp dẫn KH mới Duy trì doanh số theo mùa khó bán Liên kết Quảng cáo và Cá nhân bán Tăng lượng hàng nhập đại lý Copyright © 2008 – prepared by Kenny Jun Các mục đích sử dụng Sales Promotion 19 Factor Kiểm soát Độ tin cậy Phạm vi Tần suất Giá Tính linh hoạt Thời gian Advertising Cao Cao Đo lường được Đo bằng bảng biểu Cao/chi tiết Cao Có thể định rõ Publicity Thấp Thấp Không xác định Không kiểm soát Thấp/không chỉ rõ Thấp Không chắc chắn Copyright © 2008 – prepared by Kenny Jun So sánh Advertising và Publicity 20 Publicity Vehicles Các bài viết chuyên đề Họp báo Những sự kiện đặc biệt Tin tức báo chí Phỏng vấn KH Copyright © 2008 – prepared by Kenny Jun Publicity Vehicles 21 Truyền thông công cộng Ấn phẩm đặc biệt Hoạt động cộng đồng Hợp tác Quảng cáo Hoạt động giới thiệu Hoạt động truyền thông cá nhân Các hoạt động tài trợ sự kiện đặc biệt Copyright © 2008 – prepared by Kenny Jun Public Relations 22 Copyright © 2008 – prepared by Kenny Jun Dupont sử dụng QC để nâng cao hình ảnh công ty 23 Xem xét các kế hoạch Marketing Phân tích các chương trình khuyến mại Phân tích quy trình truyền thông Xác định ngân sách Phát triển các chương trình IMC Advertising (Quảng cáo) Mục tiêu QC Nội dung chiến lược QC Tổng hợp, triển khai chiến lược IMC Sales Promotion (Khuyến mại bán hàng) Mục tiêu khuyến mại Nội dung chiến lược khuyến mại PR/Publicity (Quan hệ công chúng) Mục tiêu PR Nội dung chiến lược PR Personal Selling (Nhân viên bán hàng) Mục tiêu bán hàng Nội dung chiến lược bán hàng Direct MKT (Tiếp thị trực tiếp) Mục tiêu DM Nội dung chiến lược DM Internet/ Interactive (mạng Internet) Mục tiêu tiếp thị mạng Nội dung chiến lược tiếp thị mạng Giám sát, đánh giá, kiểm soát toàn bộ Copyright © 2008 – prepared by Kenny Jun Mô hình IMC 24 1. Phân tích chi tiết tình hình 2. Đặt ra các mục tiêu Marketing cụ thể 3. Các chương trình và chiến lược Marketing 4. Chương trình thực hiện 5. Giám sát và đánh giá hiệu quả Mô hình IMC 25 Kenny Jun Mobile: 0904 690 696 Email: ves.quan@gmail.com MQ Solution., Inc
Tài liệu liên quan