Makerting Online

Trong thời kì hội nhập kinh tế thị tr ường thế giới cùng với đó là sự phát triển nh ư vũ bão của internet .Trư ớc kia việc chọn một món đồ hay một sản phẩm phải tốn rất nhiều công sứ c và chi phí .Ngày nay với sự xuất hiện của Marketing onli ne hầu như đả giải quyết được những khó kh ăn trên. Marketing online là một lĩnh vực quảng cáo bán hàng trực tuyến trên nền tảng internet ,với đối tượng tiếp xúc đó là các khách hàng ,các doanh nghi ệp, các công ty…nó không gò bó trong không gian cũng như thời gian .Phương pháp chủ yếu được trình bày ở đây là phân tích đánh giá t ình hình hiện tại trên môi tr ường internet và đưa ra chiến lược ,kế hoạch cho Internet Marketing. Với phương pháp này đ ã đem lại những hiệu quả tích cực :lợi nhuận thu về là rấ t khả quan,có nhiều khách hàng tham gia và mua hàng qua internet ,giải quyết được tình trạng một chiều của mô hình truyền thông trước đây thay vào đó là mô h ình đa chiều đa kênh,số trang web tham chiếu đến trang web g ốc tăng. Bên cạnh đó cũng có nhiều h ạn chế như là khi số lượng trang web càng nhiều sẽ rất khó xuất hiện trong trang web c ủa mình. Về ph ương diện kỹ thuật, E-marketing đòi hỏi khách hàng phải sử dụng các kỹ thuật mới và không phải tất cả mọi đối tượng khách hàng có thể sử dụng chúng. Đường truyền tốc độ chậm cũng là một tác nhân gây khó kh ăn. Ngoài ra, n ếu công ty xây dựng Website lớn và phức tạp để quảng bá sản phẩm, nhiều khách hàng sẽ gặp khó kh ăn khi sử dụng Website cũng nh ư tải thông tin v ề với đường truyền chậm hay vào các thiết bị di động. Thứ hai, về ph ương diện bán hàng, khách hàng không th ể chạm, nếm, dùng thử hay cảm nhận sản phẩm tr ước khi mua trực tuyến.

pdf5 trang | Chia sẻ: ttlbattu | Lượt xem: 2173 | Lượt tải: 4download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Makerting Online, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
A.TÓM TẮT: Trong thời kì hội nhập kinh tế thị trường thế giới cùng với đó là sự phát triển như vũ bão của internet .Trước kia việc chọn một món đồ hay một sản phẩm phải tốn rất nhiều công sứ c và chi phí .Ngày nay với sự xuất hiện của Marketing onli ne hầu như đả giải quyết được những khó khăn trên. Marketing online là một lĩnh vực quảng cáo bán hàng trực tuyến trên nền tảng internet ,với đối tượng tiếp xúc đó là các khách hàng ,các doanh nghi ệp, các công ty…nó không gò bó trong không gian cũng như thời gian .Phương pháp chủ yếu được trình bày ở đây là phân tích đánh giá t ình hình hiện tại trên môi trường internet và đưa ra chiến lược ,kế hoạch cho Internet Marketing. Với phương pháp này đã đem lại những hiệu quả tích cực :lợi nhuận thu về là rấ t khả quan,có nhiều khách hàng tham gia và mua hàng qua internet ,giải quyết được tình trạng một chiều của mô hình truyền thông trước đây thay vào đó là mô hình đa chiều đa kênh,số trang web tham chiếu đến trang web gốc tăng. Bên cạnh đó cũng có nhiều hạn chế như là khi số lượng trang web càng nhiều sẽ rất khó xuất hiện trong trang web của mình. Về phương diện kỹ thuật, E-marketing đòi hỏi khách hàng phải sử dụng các kỹ thuật mới và không phải tất cả mọi đối tượng khách hàng có thể sử dụng chúng. Đường truyền tốc độ chậm cũng là một tác nhân gây khó kh ăn. Ngoài ra, nếu công ty xây dựng Website lớn và phức tạp để quảng bá sản phẩm, nhiều khách hàng sẽ gặp khó kh ăn khi sử dụng Website cũng như tải thông tin về với đường truyền chậm hay vào các thiết bị di động. Thứ hai, về phương diện bán hàng, khách hàng không thể chạm, nếm, dùng thử hay cảm nhận sản phẩm tr ước khi mua trực tuyến. B.GỚI THIỆU: - Marketing Online là tập hợp các tiến trình để nhằm tạo ra,trao đổi,truyền tải các giá trị đến các khách hàng,và nhằm quản lý quan hệ khách hàng bằng những các khác nhau để mang lại lợi ích cho tổ chức.... -E-Business : (áp dụng CNTT cho mọi hoạt động DN). -E-Commerce : Mua bán hàng qua mạng. -E-Marketing : Các hoạt động marketing dựa trên nền tảng Internet. C.PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU: Phân tích thị trường Internet. +Người dùng Internet Việt Nam. +Khách hàng mục tiêu. +Hành vi người dùng Ineternet Việt Nam. Xây dựng chiến lược Marketing trực tuyến. +Old 4Ps Paradigm. +New Paradigm. +Mô hình E-Business. +Quá Trình,trình mua hàng. Lập kế hoạch. +Phân tích tình huống +Xác định mục tiêu + Xây dựng – Cập nhật website + Các chiến thuật truyền thông SEO SEM Display Ads Email Marketing PR Online  Thu thập thông tin khách hàng Quản trị quan hệ khách hàng  Các hoạt động Offline hỗ trợ + Ngân sách. + Đánh giá. +Xác định khách hàng mục tiêu. +Xây dựng,cập nhật website. Triển khai thực hiện. D. KẾT QUẢ DỰ KIẾN: 1.Website Worldwide: 2.Doanh thu E-Advertising(USA): 3.Tỷ lệ doanh thu các loại hình quảng cáo Online: 4.Dự Báo Doanh thu QCTT Việt Nam: 5.Xu hướng hành vi người dùng Internet Việt Nam: E. NỘI DUNG E-MARKETING ONLINE Tổng quan về Internet Marketing - Môi trường marketing trên Internet và các khái niệm - Mô hình Internet Marketing - Đặc điểm của Internet Marketing - Hành vi người dùng và nghiên cứu thị trường trực tuyến - Các nguyên lý Internet Marketing - Xu hướng của Internet Marketing Các công cụ Internet Marketing - Website, blog, microsite, e -store.... - Marketing trên công cụ tìm kiếm (Search Engine Marketing) - Marketing bằng truyền thông mạng xã hội (Social Media Marketing), Online PR - Quảng cáo hiển thị trực tuyến (Display Ads) - Email Marketing - Mobile marketing - Quản trị hệ thống thông tin Marketing - CRM – Quản lý quan hệ khách hàng, marketing tự động - Các công cụ đánh giá, theo dõi chiến dịch Internet Marketing Phương pháp triển khai và kế hoạch Internet Marketing - Phân tích, đánh giá tình huống hiện tại trên môi trường Internet - Chiến lược Internet Marketing - Lập kế hoạch Internet Marketing - Triển khai chiến dịch Marketing trực tuyến - Đánh giá hiệu quả chiến dịch Marketing trực tuyến - Các ví dụ điển hình và giới thiệu một số nhà cung cấp dịch vụ tiêu biểu. Xây dựng thương hiệu trên Internet (Digital Branding) - Nguyên tắc - Giá trị thương hiệu số - Những quy luật mới của thương hiệu - Phương pháp xây dựng thương hiệu trên Internet Marketing với công cụ tìm kiếm 1. Tìm hiểu về cơ chế hoạt động của công cụ tìm kiếm 2. Từ khóa và các phương pháp lựa chọn từ khóa hiệu quả 3. SEO: Tối ưu hóa trang web cho công cụ tìm kiếm (Search Engine Optimization). Cách thức làm thế nào để một website nằm đầu danh sách kết quả tìm kiếm tự nhiên.  Tối ưu trên trang web (on Page SEO)  Xây dựng liên kết (off Page SEO)  Các công cụ hỗ trợ SEO  Các bước xây dựng một kế hoạc SEO và cách thức triển khai 4. Quảng cáo trả phí trên công cụ tìm kiếm (Paid Search)  Cách thức thực hiện, đo lường, đánh giá  Các bước xây dựng một chiến dịch PPC  So sánh và kết hợp SEO – Paid Search. F. KẾT LUẬN:  Marketing online sẽ ngày càng trở nên phát triển đối với thị trường trong nước và thế giới trong tương lai với những tính năng hữu ích và có lợi cho cả khách hàng lẫn ng ười kinh doanh quảng cáo marketing online.song vẫn đem lại những hạn chế nhất định như là:  Không phải tất cả khách hàng mục tiêu của bạn đều online  Mức độ tin cậy của thông tin trên mạng không cao và khó kiểm soát dự luận mạng.  Yếu tố công nghệ cũng gây ra yếu tố e ngạ i đối với những người chưa quen sử dụng internet  Thiếu nhân lực am hiểu cả 2 lĩnh vực CNTT và ma rketing G. TÀI LIỆU THAM KHẢO: - E-Marketing - Một số vấn đề cơ bản (Nguyễn Văn Thoan). - - -
Tài liệu liên quan