Nghiên cứu Marketing, Chương 2b Xác định vấn đề nghiện cứu và thiết kế nghiên cứu

. XÁC ĐỊNH VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 2. TIẾP CẬN VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 3. THIẾT KẾ NGHIÊN CỨU – PHÂN LOẠI THIẾT KẾ NGHIÊN CỨU 4. CÁC NGUỒN SAI SỐ TIỀM NĂNG 5. HOẠCH ĐỊNH NGHIÊN CỨU MARKETING

ppt15 trang | Chia sẻ: ttlbattu | Lượt xem: 3257 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Nghiên cứu Marketing, Chương 2b Xác định vấn đề nghiện cứu và thiết kế nghiên cứu, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHƯƠNG 2 XÁC ĐỊNH VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU VÀ THIẾT KẾ NGHIÊN CỨU NGHIÊN CỨU MARKETING CHƯƠNG 2. XÁC ĐỊNH VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU VÀ THIẾT KẾ NGHIÊN CỨU 1. XÁC ĐỊNH VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 2. TIẾP CẬN VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 3. THIẾT KẾ NGHIÊN CỨU – PHÂN LOẠI THIẾT KẾ NGHIÊN CỨU 4. CÁC NGUỒN SAI SỐ TIỀM NĂNG 5. HOẠCH ĐỊNH NGHIÊN CỨU MARKETING 1. XÁC ĐỊNH VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU  Câu hỏi đặt ra cho các vấn đề trong quyết định quản lý “Cái gì nhà tạo ra quyết định cần làm?” Thể hiện xu hướng hành động  Câu hỏi của vấn đề nghiên cứu Marketing là “Những dữ liệu nào thì cần thu thập và thu thập như thế nào?”. Tìm hiểu nguyên nhân, lý do nảy sinh. Vấn đề trong quyết định quản lý và vấn đề nghiên cứu Marketing Quyết định quản lý Có nên phát triển SP mới không? Có nên thay đổi chiến dịch QC không? Có nên tăng giá sản phẩm hiện có không? Vấn đề nghiên cứu Xác định thị hiếu, nhu cầu mua SP mới Xác định tính hiệu quả của chiến dịch QC Xác định độ co dãn nhu cầu theo giá cả và ảnh hưởng của nó đến doanh số bán và lợi nhuận ở từng mức giá NHẬN DẠNG VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU (CHÚ Ý) Hai sai lầm thường thấy khi nhận dạng vấn đề: Sai lầm thứ nhất: xác định vấn đề nghiên cứu quá rộng, sẽ không có sự hướng dẫn rõ ràng cho những bước thực hiện liên quan đến dự án. Sai lầm thứ hai: Vấn đề nghiên cứu được định nghĩa quá hẹp, không đưa ra triển vọng thích hợp cho các chiến lược chung.  Để giảm sai sót trong xác định vấn đề NC nên có những vấn đề NC cụ thể được phát triển từ vấn đề NC tổng quát CỤ THỂ HOÁ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU Chủ đề nghiên cứu; Topic Các vấn đề chi tiết: What? Đối tượng nghiên cứu: Who? Phạm vi nghiên cứu: Where?  Là hướng dẫn tốt cho việc triển khai kế hoạch NC đúng trọng tâm 2. TIẾP CẬN VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU Mục tiêu nghiên cứu: + Mục tiêu chung + Mục tiêu cụ thể Phương pháp nghiên cứu + Phương pháp tiếp cận + Phương pháp phân tích Mô hình nghiên cứu + Mô hình mô tả + Mô hình đồ hoạ + Mô hình toán học 2. TIẾP CẬN VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU (tt) 3. THIẾT KẾ NGHIÊN CỨU Mô hình để tiến hành một dự án nghiên cứu Marketing. Sự hoạch định các bước tiến hành, các nội dung cần thực hiện trong quá trình nghiên cứu. Một thiết kế tốt sẽ đảm bảo dự án NC tiến hành một cách có hiệu quả. Thế nào là thiết kế nghiên cứu? PHÂN LOẠI THIẾT KẾ NGHIÊN CỨU Thiết kế NC Thiết kế NC thăm dò Thiết kế NC thuyết phục Thiết kế đa thành phần Thiết kế đơn thành phần Thiết kế NC trực tuyến Thiết kế NC thành phần NC nhân quả NC mô tả SO SÁNH CÁC LOẠI TKNC 4. NGUỒN SAI SỐ TIỀM NĂNG 5. NỘI DUNG CỦA MỘT DỰ ÁN NGHIÊN CỨU Tầm quan trọng của vấn đề nghiên cứu Kiến thức và thông tin căn bản có liên quan đến môi trường nghiên cứu Xác định vấn đề và mục tiêu nghiên cứu Cách tiếp cận vấn đề nghiên cứu Thiết kế nghiên cứu Thu thập dữ liệu Phân tích dữ liệu Viết báo cáo và tổ chức báo cáo Dự trù chi phí và lịch thời gian Tóm lược các phụ lục cần thiết TIẾN HÀNH BÀI TẬP NHÓM
Tài liệu liên quan