Nhân khẩu học và giai cấp xã hội ảnh hưởng đến hành vi người tiêu dùng

Thị hiếu của người tiêu dùng về quần áo, đồ gỗ và cách giải trí cũng tuỳ theo tuổi tác. - Lứa tuổi thanh thiếu niên (từ 14 đến 18 tuổi) Là giai đoạn chuyển giao giữa giai đoạn nhi đồng sang giai đoạn trưởng thành  Thích thể hiện mình  Thể hiện phong cách cá nhân.

ppt17 trang | Chia sẻ: lylyngoc | Lượt xem: 1581 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Nhân khẩu học và giai cấp xã hội ảnh hưởng đến hành vi người tiêu dùng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường: Đại học Đông Á GVHD: Lê Thị Kim Tuyết Nhóm: Dream Green 1. Nguyễn Thị Bảo Thuý 2. Trịnh Thị Hoan 3. Lê Thị Sao Khuê 4. Trần Văn Hiệp 5. Đỗ Thành Công 6. Trần Văn Diệu Khoa: Kinh tế NHÂN KHẨU HỌC Người ta luôn mua những hàng hóa và dịch vụ khác nhau trong suốt cuộc đời mình. Thị hiếu của người tiêu dùng về quần áo, đồ gỗ và cách giải trí cũng tuỳ theo tuổi tác. Tuổi tác - Lứa tuổi thanh thiếu niên (từ 14 đến 18 tuổi) Là giai đoạn chuyển giao giữa giai đoạn nhi đồng sang giai đoạn trưởng thành  Thích thể hiện mình  Thể hiện phong cách cá nhân. Lứa tuổi trung niên - Chú ý đến thông tin của sản phẩm và hay tìm hiểu thông tin trước khi mua hàng. Lứa tuổi trung niên - Chú ý đến thông tin của sản phẩm và hay tìm hiểu thông tin trước khi mua hàng. 2. Giới tính Phụ nữ và nam giới rất khác nhau trong cách xử lý thái độ việc tiêu dùng sản phẩm hay dịch vụ của họ cũng không giống nhau 3. Nghề nghiệp Nghề nghiệp của một người cũng ảnh hưởng đến cách thức tiêu dùng của họ. Mỗi nghề khác nhau có sự tiêu dùng khác nhau để phù hợp với mức thu nhập, sở thích…. II. GIAI CẤP XÃ HỘI Thượng lưu - Bao gồm những người thuộc dòng dõi hoàng gia, giàu có, có địa vị cao trong xã hội  Mong muốn thể hiện sự đẳng cấp của bản thân  Xu hướng mua sắm thường nhắm đến là những thứ hàng cao cấp. Bill Gates Quan tâm đến những thứ hàng hiếm. Những chuyến du lịch hay nghĩ dưỡng Có thu nhập khá, quan tâm đến những hàng hoá có tính thẩm mỹ 2. Trung lưu - Là những người có thu nhập thấp  thường quan tâm đến những sản phẩm có giá vừa phải. 3 Tầng lớp hạ lưu (Lao động) - Họ thường không quan tâm nhiều tới chất lượng của sản phẩm. - Thường quan tâm nhiều đến các chương trình khuyến mãi KẾT LUẬN: Các nhân tố nhân khẩu học và giai cấp xã hội có ảnh hưởng rất lớn đến hành vi mua của người tiêu dùng. Vì vậy các nhà nghiên cứư thị trường cần phải lựa chọn cho mình một phân đoạn thị trường mục tiêu phù hợp vơí thiết kế sản phẩm của mình phù hợp với hành vi người tiêu dùng.
Tài liệu liên quan