Phân tích Các yếu tố môi trường bên trong của NH SeaBank

Tiềm năng thị trường còn rất lớn nhờ vào phát triển kinh tế với tốc độ cao, liên tục cùng với những thành công trong quá trình hội nhập quốc tế. Động lực từ quá trình hội nhập kinh tế thế giới. Các VBPL trong lĩnh vực TC, NH ngày càng được hoàn thiện

ppt10 trang | Chia sẻ: lylyngoc | Lượt xem: 1711 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Phân tích Các yếu tố môi trường bên trong của NH SeaBank, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Phân tích Các yếu tố môi trường bên trong của NH SeaBank GVHD: Trịnh Lê Tân Thực hiện: nhóm GOF Thành viên nhóm Nguyễn Thị Ngọc Yến Trần Thị Mỹ Nguyễn Thị Bích Thủy Dương Vũ Nhật Miên Nguyễn Hoàng Giang Lương Thị Bích Nhung Phạm Thị Phương Thảo Đoàn Ngọc Quang Chuỗi giá trị www.themegallery.com Cơ hội SWOT Chính trị ổn Tiềm năng thị trường còn rất lớn nhờ vào phát triển kinh tế với tốc độ cao, liên tục cùng với những thành công trong quá trình hội nhập quốc tế. Động lực từ quá trình hội nhập kinh tế thế giới. Các VBPL trong lĩnh vực TC, NH ngày càng được hoàn thiện Công nghệ thông tin phát triển nhanh chóng Những Thách thức Thị trường tín dụng (kể cả bán buôn và bán lẻ) sẽ cạnh tranh gay gắt www.themegallery.com 1 Thương hiệu mạnh Điểm mạnh Là ngân hàng tiên phong phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử Triển khai chuẩn nội - ngoại thất hiện đại cho mọi điểm giao dịch Là NHTMCP duy nhất trong top 5 ngân hàng dẫn đầu về ứng dụng công nghệ thông tin Dịch vụ ngân hàng tự động đa dịch vụ nhất tại Việt Nam 2 3 4 5 Điểm yếu Mạng lưới mỏng Vốn điều lệ còn thấp so với các đối thủ cạnh tranh trực tiếp, thấp hơn các NHQD Văn hoá tổ chức chưa định hình và cơ chế điều hành còn yếu kém Hiệu quả Maketing không cao Hiệu quả R&D thấp (Research&Development) Nguồn nhân lực thiếu về số lượng, chất lượng SWOT Kết quả phân tích ma trận SWOT cho thấy SeABank chỉ nằm trong nhóm NH có năng lực cạnh tranh trung bình trên thị trường. Mặc dù đã có rất nhiều cố gắng trong việc nâng cao uy tín thương hiệu, công nghệ hiện đại, sản phẩm dịch vụ đa dạng,...nhưng SeABank vẫn còn nhiều hạn chế trong việc phân phối sản phẩm, trình độ của đội ngũ cán bộ công nhân viên, hiệu quả Marketing và nghiên cứu phát triển,... Với thực trạng như vậy, SeaBank cần phải có các chiến lược như thế nào cho phù hợp Chiến lược cho thời gian tới Chiến lược nâng cao năng lực tài chính Chiến lược khác biệt hoá SP, phát triển SP, dịch vụ mới Chiến lược phát triển marketing - thị trường Chiến lược phát triển mạng lưới hoạt động Chiến lược công nghệ Chiến lược phát triển nguồn nhân lực Chiến lược XD nguồn KH bền vững và nhận diện thương hiệu