Photoshop CS6: Làm quen với hiệu ứng chữ -Phần 2

Trong bài trước chúng tôi đã có hướng dẫn về làm chữ gương vỡ và hiệu ứng chữ tươi. Bài này chúng tôi sẽ hướng dẫn về tạo con dấu và tạo chữ bốc cháy với photoshop CS6, cơ bản và chi tiết từng bước.

pdf15 trang | Chia sẻ: lylyngoc | Lượt xem: 1319 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Photoshop CS6: Làm quen với hiệu ứng chữ -Phần 2, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Photoshop CS6: Làm quen với hiệu ứng chữ - phần 2 Làm quen với hiệu ứng chữ - phần 2 Trong bài trước chúng tôi đã có hướng dẫn về làm chữ gương vỡ và hiệu ứng chữ tươi. Bài này chúng tôi sẽ hướng dẫn về tạo con dấu và tạo chữ bốc cháy với photoshop CS6, cơ bản và chi tiết từng bước. Làm con dấu Bước 1: Mở một file ảnh 300x300px nền trắng fond chữ đỏ, ấn chuột phải vào Layer chọn Wrap Text chọn Hoizontal kéo Bend lên 100% Bước 2: Duplicate Layer vào Edit/ Transform/ Rotate 180 rồi chỉnh như hình sau: Bước 3: Tạo một layer mới, dùng lệnh Elliptical Marquee tool vẽ hình tròn bao quanh ngoài chọn Feather=0: Bước 4: Vào Edit chọn Stroke tăng lên 5px: Bước 6: Cũng làm tương tự đối với vòng tròn nhỏ nhưng cho nó giảm xuống còn 3px ta sẽ được hình như thế này: Bước 7: Tạo một Layer mới vào Filte/Render/Clouds. Tiếp lại vào Filte/Noise/Add noise : Bước 8 : Chọn Layer ấn chuột phải chọn Blending Option chọn như bảng sau: Và kết quả là : Tạo chữ chạy theo đường có sắn hoặc hình vẽ Bước 1 : Chọn một bức anh mà bạn thích, tôi sẽ tạo chữ trên custom shape tool chọn Custom shape tool (U) thanh Options nhấp tam giác đen để con trỏ lên hình rê vạch hình trái tim : Bước 2 : Trong Tablayer nhấn nút Create a New Layer Type Tool rồi đánh chữ mình muốn làm tôi sử dùng: Nhân ngày sinh nhật người hâm mộ chúc anh mãi mãi hạnh phúc và bình anh : Tạo chữ bốc cháy Bước 1 : Tạo một File nền đen, đánh một đoặn Text, sau đó Duplicate đó lên . Rồi tạo một layer mới nền đen nằm ở phía dưới layer vừa copy : Bước 2 : Nhấn Shift chọn Layer Text vừa copy và Layer vừa tạo rồi Merged layer (Ctrl+E). Tiếp tuc vào Edit/Transform/Rotate 90cvv rồi vào Filter/ stylize như hình sau: Làm nhiều lần khi thấy đủ thì thôi. Rồi vào Edit/Transform/Rotate 90ccvv sẽ có hình như thế này: Vào Filter/Blur/Gaussion blur như hình sau: Bước 3: Ctrl+U để chỉnh thông số như sau:Hue: 31,Saturation:100,Lightness:0 chọn colorize. Rồi Duplicate layer nó lên. Tiếp tuc Ctrl +U với thông số như sau: Hue:0, Saturation= 100, Lightness=0. Rồi chọn chế độ hòa trộn của layer này là: Color Dodge. Sau đó ấn Ctrl+Shift+X sẽ ra một bảng khác và bạn điều chỉnh sao cho nó giống lửa: Bước 4: Chuyển Layer Text lên trên kungf Bước 5: Điều chỉnh với những thông số sau: Bước cuối cùng: Merged 2 Layer lửa lại thành một. Duplacate Layer và giảm Opacity(30-35%)
Tài liệu liên quan