Quản lý chi phí dự án - Lưu Trường Văn

Lập kế hoạch nguồn lực (con người, thiết bị, vậtliệu)  Cân nhắc WBS, báo cáo quy mô, chính sách của tổ chức, nhân sự  Nhận dạng các yêu cầu của nguồn lực  Hãy luôn nhớ : “Thời gian là tiền”

pdf8 trang | Chia sẻ: lylyngoc | Lượt xem: 1470 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Quản lý chi phí dự án - Lưu Trường Văn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Quản lý chi phí dự án Tài liệu lưu hành nội bộ phục vụ cho lớp”Bồi dưỡng kiến thức & kỹ năng Quản lý dự án xây dựng” - Giảng viên: Lưu Trường Văn, M.Eng Trung tâm bồi dưỡng nghiệp vụ kế toán Khoa Kinh tế & Quản trị kinh doanh ĐẠI HỌC MỞ BÁN CÔNG TP.HCM 8/29/2013 Lưu Trường Văn, ME. 2 CÁC LĨNH VỰC CỦA QLDA  Quy mô  Thời gian  CHI PHÍ  Nguồn nhân lực  Giao tiếp, thông tin  Cung ứng  Chất lượng  Quản lý rủi ro  Tích hợp 8/29/2013 Lưu Trường Văn, ME. 3 QUẢN LÝ CHI PHÍ  Lập kế hoạch nguồn lực (con người, thiết bị, vậtliệu)  Cân nhắc WBS, báo cáo quy mô, chính sách của tổ chức, nhân sự  Nhận dạng các yêu cầu của nguồn lực  Hãy luôn nhớ : “Thời gian là tiền” 8/29/2013 Lưu Trường Văn, ME. 4 QUẢN LÝ CHI PHÍ  Lập ngân sách dự án  Cân bằng nguồn lực  Chi phí ban đầu  Kiểm soát chi phí  Báo cáo sự thực hiện, các yêu cầu thay đổi, kế hoạch quản lý chi phí , hành động hiệu chỉnh, các bài học kinh nghiệm  Tức là sai biệt giữa thực tế và đã dự trù (với các giải thích) 8/29/2013 Lưu Trường Văn, ME. 5 LỜI KHUYÊN  Khi lập ngân sách dự án: tránh ước lượng điểm, nên sử dụng ước lượng khoảng có hiệu lực  Nên tận dụng các nhân tố kinh nghiệm, năng suất, …  Sử dụng các công cụ thích hợp, các kỹ thuật thích hợp.  Đàm phán  Thông tin 8/29/2013 Lưu Trường Văn, ME. 6 18 KIỂM SOÁT CHI PHÍ  Là giải pháp để phân tích sự thực hiện chi phí là đúng hạn và bình thường  Nhận dạng sớm sự không hiệu quả của chi phí và phương sai của chi phí 8/29/2013 Lưu Trường Văn, ME. 7 19 KIỂM SOÁT CHI PHÍ (t.t)  Bao gồm các nội dung sau:  Phân tích sự thực hiện chi phí để xác định các WP mà có thể yêu cầu những hành động hiệu chỉnh  Quyết định những hành động hiệu chỉnh gì nên được thực hiện  Xem xét lại kế hoạch dự án. 8/29/2013 Lưu Trường Văn, ME. 8 20 CÁC CÁCH THỨC ĐỂ GIẢM CHI PHÍ CỦA CÁC CÔNG VIỆC  Thay thế bằng vật liệu rẻ tiền hơn  Phân công một người với chuyên môn tốt hơn để thực hiện hoặc giúp đỡ các thành viên khác.  Giảm quy mô hoặc yêu cầu  Gia tăng năng suất bởi cải tiến công nghệ hoặc cải thiện phương pháp làm việc CÁCH THỨC CỦA BẠN?
Tài liệu liên quan