Thuyết trình Đại cương về marketing

Theo AMA ( American Marketing Association) “Marketing là tiến trình kế hoạch và thực hiện sự sáng tạo, định giá, xúc tiến và phân phối những ý tưởng, hành hóa và dịch vụ để tạo ra sự trao đổi và thỏa mãn những mục tiêu cá nhân và tổ chức” “ Làm thị trường” – những họat động trên thị trường nhằm tạo sự trao đổi với mục đích thỏa mãn nhu cầu và mong muốn của con người/khách hàng - satisfy the needs and wants of customer

ppt17 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 2240 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Thuyết trình Đại cương về marketing, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐẠI CƯƠNG VỀ MARKETING TRẦN MAI ĐÔNG Email:tmd169@yahoo.com CHƯƠNG 1 MÔN MARKETING CĂN BẢN NỘI DUNG SỰ RA ĐỜI VÀ PHÁT TRIỂN CỦA MARKETING KHÁI NIỆM CỐT LÕI VỀ MARKETING QUẢN TRỊ MARKETING CÁC QUAN NIỆM VỀ QUẢN TRỊ MARKETING MARKETING HỖN HỢP - (MARKETING MIX) THÁCH THỨC CỦA MARKETING TRONG MỘT THẾ GIỚI KẾT NỐI MỚI SỰ RA ĐỜI CỦA MARKETING Quan hệ giữa người bán với người mua Quan hệ giữa người bán với người bán Để giải quyết quan hệ mâu thuẫn và để đẩy mạnh tiêu thụ hàng hoá Sự ra đời của marketing QUÁ TRÌNH PHÁT TRIỂN MARKETING Marketing cổ điển/ truyền thống Marketing hiện đại KHÁI NIỆM CỐT LÕI VỀ MARKETING KHÁI NIỆM VỀ MARKETING Theo AMA ( American Marketing Association) “Marketing là tiến trình kế hoạch và thực hiện sự sáng tạo, định giá, xúc tiến và phân phối những ý tưởng, hành hóa và dịch vụ để tạo ra sự trao đổi và thỏa mãn những mục tiêu cá nhân và tổ chức” “ Làm thị trường” – những họat động trên thị trường nhằm tạo sự trao đổi với mục đích thỏa mãn nhu cầu và mong muốn của con người/khách hàng - satisfy the needs and wants of customer Hiểu nhu cầu của khách hàng giúp ta những gì? Nhận ra các “khoảng trống” thị trường. Cung cấp sản phẩm đúng lúc, đúng chỗ Thỏa mãn những mong đợi của khách hàng Dẫn dắt khách hàng “Tạo cầu” KHÁI NIỆM VỀ MARKETING MARKETING VÀ THỊ TRƯỜNG Thị trường hàng tiêu dùng Thị trường hàng công nghiệp Thị trường toàn cầu Thị trường phi lợi nhuận và cơ quan nhà nước. THẢO LUẬN Marketing? Chia nhóm. Chọn lựa sản phẩm Giá trị khách hàng? Sự thỏa mãn khách hàng? Tại sao có và tại sao không? QUẢN TRỊ MARKETING Là phân tích, lập kế hoạch, thực hiện và kiểm tra việc thi hành những biện pháp nhằm thiết lập, củng cố và duy trì những cuộc trao đổi có lợi với những người mua đã được lựa chọn để đạt những nhiệm vụ xác định của doanh nghiệp như thu lợi nhuận, tăng khối lượng hàng tiêu thụ, mở rộng thị trường..v.v.… CÁC QUAN NIỆM VỀ QUẢN TRỊ MARKETING Quan niệm hoàn thiện sản xuất Quan niệm hoàn thiện hàng hóa Quan niệm tăng cường nổ lực thương mại Quan niệm Marketing Quan niệm Marketing xã hội Khách hàng thích sự tiên ích và những sản phẩm giá thành vừa túi tiền Tăng cường sản xuất và phân phối. Khách hàng quan tâm đến chất lượng, chức năng sản phẩm và tính năng cách tân Khách hàng sẽ mua sản phẩm nếu công ty xúc tiến hay bán những sản phẩm. Tập trung vào nhu cầu, mong muốn của thị trường mục tiêu và thỏa mãn khách hàng tốt hơn đối thủ cạnh tranh Tập trung vào nhu cầu, mong muốn của thị trường mục tiêu và cung cấp thêm những giá trị thặng dư và trách nhiệm với xã hội SELLING # MARKETING MARKETING HỖN HỢP (MARKETING MIX) 3Cs Customer Corporation Competition Product: Taïo ra saûn phaåm ñuùng theo yeâu caàu cuûa thò tröôøng. Haáp daãn, thu huùt ngöôøi mua, ñaùp öùng mong muoán cuûa ngöôøi tieâu duøng Price: Linh hoaït tính toaùn ñeå vöøa mang laïi lôïi nhuaän cho mình, vöøa vôùi tuùi tieàn cuûa ngöôøi mua Baûo ñaûm tính caïnh tranh treân thò tröôøng MARKETING HỖN HỢP (MARKETING MIX) Place: Toå chöùc heä thoáng tieâu thuï, Baûo ñaûm baùn ñöôïc nhanh, nhieàu, tieát kieäm chi phí, thuaän tieän cho ngöôøi mua. Promotion: Toå chöùc quaûng caùo, thoâng tin, caùc hoaït ñoäng khuyeán maõi Taïo uy tín cho saûn phaåm ñeå loâi keùo, thu huùt ñöôïc nhieàu ngöôøi mua. MARKETING HỖN HỢP (MARKETING MIX) THÁCH THỨC CỦA MARKETING TRONG MỘT THẾ GIỚI KẾT NỐI MỚI KẾT NỐI CÔNG NGHỆ Computer EDI Internet KẾT NỐI VỐI KHÁCH HÀNG Duy trì mối quan hệ Kết nối trực tiếp Thương mại điện tử Kết nối với đối tác Marketing kết nối với các bộ phận khác của công ty. Kết nối với các nhà cung ứng và phân phối Kết nối với đối tác chiến lược. Kết nối với thế giới xung quanh chúng ta kết nối tòan cầu Kết nối với trách nhiệm xã hội THANK YOU VERY MUCH
Tài liệu liên quan