Tìm hiểu về xa thương gần thương

Tìm hiểu về xa thương gần thường( clip) Cốt lõi của kế sách ‘xa thương gần thường” Ý nghĩa vận dụng trong kinh doanh Một số mô hình thành công khi vận dụng kế sách “xa thương gần thường” Clip “kế sách làm giàu”

ppt11 trang | Chia sẻ: ttlbattu | Lượt xem: 1881 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tìm hiểu về xa thương gần thương, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
BÀI THUYẾT TRÌNH GIỚI THIỆU CHUNG Tìm hiểu về xa thương gần thường( clip) Cốt lõi của kế sách ‘xa thương gần thường” Ý nghĩa vận dụng trong kinh doanh Một số mô hình thành công khi vận dụng kế sách “xa thương gần thường” Clip “kế sách làm giàu” Tìm hiểu về xa thương gần thường( clip) CỐT LÕI CỦA KẾ SÁCH Tâm lý hồi cố là một quy luật bất biến ở con người. Con người ta thường có xu hướng lưu giữ những ký ức tốt đẹp lại trong tiềm thức của mình. Vì vậy mà những thứ càng hàm chứa thời gian lại càng trở nên quý giá. Ý NGHĨA VẬN DỤNG TRONG KINH DOANH Quy luật tâm lý của con người là vừa luôn thích tiếp xúc với cái mới, đồng thời lại có xu hướng hồi cố. Chính vì vậy mới có quy luật về sự quay vòng của mốt, của kiến trúc theo hình xoáy ốc. Tức là sự lặp lại theo chu kỳ của những sản phẩm truyền thống với một số yếu tố mới. Người làm kinh doanh không thể không coi trọng và vận dụng linh hoạt yếu tố tâm lý hồi cố của con người. Việc nắm vững kế sách này sẽ giúp nhà kinh doanh luôn chủ động trong việc hoạch định và phát triển sản xuất, phát triển thị trường để đi tới thành công. Thành công trong lĩnh vực nhà hàng ,quán Nhờ nắm vững tâm lý”xa thương gần thường”của con ngừơi nhiều nhà hàng, quán đã thưc hiện bày trí không gian theo lối cổ xưa hòa hợp với thiên nhiên, bên cạnh các dịch vụ trong thực đơn truyền thống và rất nhiều trong số đó đã rất thành công trong việc thu hút khách đến với nhà hàng, quán của mình. Thành công của ngành du lịch Nắm được tâm lý,xu hướng hồi cố của con người. các công ty du lịch đã áp dụng kế sách “xa thương gần thường”với việc phát động, tổ chức các tour du lịch về nguồn đưa du khách thăm quan các di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh nổi tiếng. nhằm kích cầu du lịch để đạt hiệu quả cao trong kinh doanh Đi Hà Nội Với các điểm đến:Hoàng thành Thăng Long, khu di tich Ba Đình, văn miếu v.v.. ĐI HUẾ Thăm đề dài, cung điện, lăng tẩm của triều Nguyễn, đến đây du khách có thể được mặc trang phục của nhà vua, ăn cơm vua v.v.. ĐI TÂY NGUYÊN-TÂY BẮC Du khách có thể được ngắm hoa ban. Xem voi, uống rượu cần, ăn cơm lam,thắng cố. Được tìm hiểu khám phá và thưởng thức nền văn hóa vật thể và phi vật thể của nhiều dân tộc thiểu số ở việt nam . Ngành công nghiệp Không chỉ có du lịch ,dịch vụ mà ngành công nghiệp cũng áp dụng rất thành công kế sách “xa thương gần thường”vào hoạt động sản xuất kinh doanh của mình với việc quay vòng mốt của một số sản phẩm:ôtô , xe may, quần áo v.v..
Tài liệu liên quan