Bài giảng Business Marketing - Chương 11: Quảng cáo – Advertising

LÝ DO QUẢNG CÁO Tạo nhận thức – truyền thông đến tất cả cá nhóm Củng cố thái độ của khách hàng Hướng dẫn hành động của khách hàng Tạo kết quả kinh doanh tốt

ppt9 trang | Chia sẻ: baothanh01 | Lượt xem: 1008 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Business Marketing - Chương 11: Quảng cáo – Advertising, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
McGraw-Hill/Irwin Copyright © 2009 by the McGraw-Hill Companies, Inc. All rights reserved.Chương 11Quảng cáo – Advertisingvuthedung_1999@yahoo.comthedung@hcmut.edu.vn LÝ DO QUẢNG CÁOTạo nhận thức – truyền thông đến tất cả cá nhóm Củng cố thái độ của khách hàngHướng dẫn hành động của khách hàngTạo kết quả kinh doanh tốt11-*HAI THÀNH PHẦN CỦA CHIẾN LƯỢC QUẢNG CÁOKế hoạch sáng tạoKế hoạch mediaNội dung của thông điệpHAYĐiều chúng ta muốn chuyển người nghe, xemKênh truyền thôngHAYLàm sao chúng ta chuyển tải điều chúng ta muốn nói11-*XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC QUẢNG CÁOXác định mục tiêu quảng cáoXây dựng kế hoạch sáng tạoLựa chọn phương tiện truyền thông (media)Đo lường hiệu quả quảng cáo11-*BỐN MỤC TIÊU CHÍNH CỦA QUẢNG CÁOPositioningObjectiveAction ObjectiveAudienceObjectivesPerformanceObjectives11-*MỤC TIÊU ĐỊNH VỊPOSITIONING OBJECTIVESPhát triển tính cách thương hiệuTạo môi trường thuận lợi cho người bán hàngHỗ trợ các kênh truyền thông khácTạo nhu cầu ban đầu cho khách hàngTạo ấn tượng tốtHỗ trợ các kênh phân phốiTiếp cận các cá nhân khó tiếp cậnExhibit 11-111-*MỤC TIÊU VỀ HÀNH VIACTION OBJECTIVESTạo ra các khách hàng tiềm năng cho nhân viên bán hàngThu hút tham gia các gian hàng hội chợMua sản phẩmExhibit 11-111-*ĐO LƯỜNG HIỆU QUẢ QUẢNG CÁOTIÊU CHÍKỸ THUẬTGỢI NHỚSURVEYS/FOCUS GROUPSYÊU CẦU MUA HÀNGCARD/COUPON RESPONSE, 800-NUMBER RESPONSEĐỊNH VỊSURVEYS TRƯỚC VÀ SA U QUẢNG CÁOSỐ KHÁCH HÀNG TIẾP CẬN ĐƯỢCĐÁNH GIÁ SỐ LƯỢNG KHÁCH HÀNG THÔNG QUA CÁC BÁO CÁO NGHIÊN CỨU THỊ TRƯỜNGCPM (chi phí quảng cáo trên 1000)CHI PHÍ / 1000 NGƯỜIExhibit 11-411-*