Bài giảng email không trang trọng-Informal email

Viết và gửi thư cảm ơn sớm hết mức có thể. (Thông thường trong vòng 24 giờ ngay sau khi các bạn được phỏng vấn hay nhận được quà hoặc nhận được lời đề nghị công việc.)

pdf14 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 2372 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng email không trang trọng-Informal email, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài 6 - Informal email (email khong trang trọng)-phần5 LƯU Ý KHI VIẾT THƯ CÁM ƠN Viết và gửi thư cảm ơn sớm hết mức có thể. (Thông thường trong vòng 24 giờ ngay sau khi các bạn được phỏng vấn hay nhận được quà hoặc nhận được lời đề nghị công việc.) Luôn lưu tâm đến đối tượng các bạn viết thư cảm ơn, tập trung đến vấn đề các bạn đề cập đến. Nếu các bạn chỉ viết vài dòng thì nên sử dụng "Phần cảm ơn ngắn gọn viết tay" không nên viết thư cảm ơn. Trường hợp viết thư cảm ơn sau khi được phỏng vấn là bắt buộc. Các bạn hãy nhớ đọc kỹ sau đó kiểm tra lỗi chính tả, ngữ pháp, lỗi in, vv.. một cách cẩn thận. Nếu có bất kỳ sự nghi ngờ nào về tên gọi hay cách viết tên của người nhận thư cảm ơn các bạn phải xác minh lại ngay trước khi viết. Bởi điều tối kị là viết sai tên người nhận thư. Thank You Letter for a Job Interview (Thư cảm ơn vì được phỏng vấn xin việc) Sample Thank You Letter for a Job Interview Layout (Phần bố cục mẫu của một bức thư cảm ơn vì được phỏng vấn xin việc) Địa chỉ Số điện thoại Số fax Địa chỉ e- mail Tên, Tên hiệu, chức danh Tên tổ chức, công ty Dear Mr./Ms.xxxx: Đoạn văn đầu tiên Đoạn văn thứ hai Đoạn văn thứ ba (đoạn văn bổ trợ) Đoạn văn kết thúc Sincerely, Họ tên người gửi Sample Thank You Letter for a Job Interview Content (Phần nội dung mẫu của một bức thư cảm ơn vì được phỏng vấn xin việc) Đoạn văn Đoạn văn đầu được sử dụng để cảm ơn đầu tiên nhà tuyển dụng đã dành thời gian để gặp và nói chuyện với các bạn. Các bạn hãy cố gắng đề cập đến niềm yêu thích và sự hăng hái, nhiệt tình của các bạn đối với công việc. Đoạn văn thứ hai Đoạn này nên bao gồm lý do các bạn có thể trở thành ứng cử viên xuất sắc cho vị trí, công việc các bạn vừa được phỏng vấn. Ngoài ra, các bạn hãy liệt kê những kỹ năng đặc biệt của mình liên quan đến công việc đó. Hãy lưu ý rằng các bạn càng viết chi tiết nhà tuyển dụng càng biết rõ hơn về trình độ, chuyên môn của các bạn. Đoạn văn thứ ba (đoạn văn bổ trợ) Đây là đoạn văn không bắt buộc, các bạn có thể viết hoặc bỏ qua. Nếu quyết định viết, ở đoạn văn này các bạn có thể đề cập đến bất kỳ điều gì bạn chưa đưa ra được trong buổi phỏng vấn nhưng các bạn muốn nhà tuyển dụng biết đến. Đoạn văn này sẽ tạo cơ hội cho các bạn gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng. Đoạn văn kết thúc mẫu Ở đoạn kết này, các bạn nên đề cập lại đến sự cảm kích của mình khi được cân nhắc cho vị trí công việc đó. Ngoài ra các bạn hãy khéo léo thể hiện cho nhà tuyển dụng biết rằng bạn đang mong tin trả lời sớm từ phía họ. Sample Thank You Letter for a Job Interview (Bức thư cảm ơn vì được phỏng vấn xin việc mẫu) Address: 22, 23 Le Thai To St., Hoan Kiem Dist., Hanoi Tel: 8289765 Fax: 9286032 E-mail: tttmintimex@hn.vnn.vn Nguyen Thanh Hong, Personal deputy manager Smith Agency Dear Ms. Hong: It was very enjoyable to speak with you about the assistant account executive position at the Smith Agency. The job, as you presented it, seems to be a very good match for my skills and interests. The creative approach to account management that you described confirmed my desire to work with you. In addition to my enthusiasm, I will bring to the position strong writing skills, assertiveness and the ability to encourage others to work cooperatively with the department. My artistic background will help me to work with artists on staff and provide me with an understanding of the visual aspects of our work. I understand your need for administrative support. My detail orientation and organizational skills will help to free you to deal with larger issues. I neglected to mention during my interview that I had worked for two summers as a temporary office worker. This experience helped me to develop my secretarial and clerical skills. I appreciate the time you took to interview me. I am very interested in working for you and look forward to hearing from you about this position. Sincerely, Hoang Minh Huong.

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pdfbai_68_5183.pdf
  • pdfbai_64_1613.pdf
  • pdfbai_65_0705.pdf