Bài giảng Kiến thức SEO - Bài 3: Nội dung và sự ảnh hưởng của content trong SEO Website

Thế nào là Content chuẩn SEO? Bài viết chuẩn SEO là bài viết được chú trọng tối ưu nội dung để đáp ứng được các mục tiêu tối ưu trang web của công cụ tìm kiếm Google và mang lại giá trị hữu ích cho người dùng website. Một ví dụ đơn giản là tất cả những cách gì mà chúng ta đưa từ khóa "Dịch Vụ Content Chuẩn SEO" lên trang top để có thể thu hút những người truy cập thông qua Google trực tiếp trên website. Mục tiêu SEO sẽ bao gồm: ● Tăng lượt truy cập (traffic) cho website ● Điều hướng người dùng về Landing Pages ● Điều hướng Googlebots và thúc đẩy thứ hạng bài viết trên trang tìm kiếm Cho dù đó là bài viết trên Blog, trang sản phẩm, trang giới thiệu, bài viết giới thiệu dịch vụ công ty thì Content đều phải đảm bảo tính chất lượng cao. Những nội dung càng mang tính thực tiễn và chính xác cao, càng giải quyết các vấn đề, nhu cầu của người truy cập tốt.

pdf5 trang | Chia sẻ: thanhle95 | Lượt xem: 406 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Kiến thức SEO - Bài 3: Nội dung và sự ảnh hưởng của content trong SEO Website, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LỜI MỞ ĐẦU Bạn muốn tự học SEO nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu? Hay bạn là chủ của doanh nghiệp đang không biết cách nào để tiếp thị sản phẩm/dịch vụ hiệu quả thông qua website? Thì các bài học về kiến thức và kinh nghiệm này là dành cho bạn. Trong thời đại Internet phát triển nhanh chóng, người dùng dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm thông tin về các sản phẩm và dịch vụ trên công cụ tìm kiếm. Xu hướng hành vi khách hàng thay đổi, đòi hỏi người làm kinh doanh online cũng phải thay đổi các phương thức tiếp thị để người dùng tiếp cận được sản phẩm hay dịch vụ của mình nhiều nhất. Trong đó, tối ưu công cụ tìm kiếm - SEO là một trong những phương pháp giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm mình thông qua website hữu hiệu nhất. LPTech với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Thiết Kế Website và Dịch Vụ SEO , công ty đã hệ thống lại một "​Series Kiến Thức SEO​" để training nội bộ. Nay chúng tôi muốn chia sẻ những kinh nghiệm này cho bạn đọc, đặc biệt là cho những bạn, doanh nghiệp thực sự quan tâm đến SEO muốn trở thành một chuyên gia SEO có thể tự tay thực hiện các dự án SEO hiệu quả. Nội dung hướng dẫn học SEO website bao gồm Các bài hướng dẫn SEO này tập trung đưa ra những bí quyết để học làm SEO một cách khoa học dựa trên những nguyên tắc, tiêu chuẩn chất lượng và những yếu tố liên quan đến thuật toán xếp hạng của Google. 1. Hướng dẫn SEO Bài 1 : Làm Chủ SEO Website 1 Cách Khoa Học 2. Hướng dẫn SEO Bài 2​: Tìm Hiểu Công Cụ Tìm Kiếm Là Gì Và Hoạt Động Như Thế Nào 3. Hướng dẫn SEO Bài 3​: Nội Dung Và Sự Ảnh Hưởng Của Content Trong SEO Website 4. Hướng dẫn SEO Bài 4 : SEO Onpage Và Các Mã HTML Quan Trọng Trong SEO 5. Hướng dẫn SEO Bài 5​: Au - En - Re Là Gì? Các Yếu Tố Đánh Giá Thứ Hạng Web Của Google 6. Hướng dẫn SEO Bài 6 : Backlink Và Internal Link Là Gì? Xây Dựng Liên Kết Hiệu 1 ​Series “KIẾN THỨC SEO” BÀI 3: Nội Dung Và Sự Ảnh Hưởng Của Content Trong SEO Website Trong tiếp thị trực tuyến, không hiển nhiên mà nội dung được mệnh danh là "​Content Is King​"- bởi content không những kết nối khách hàng với website tốt hơn mà còn là một trong những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp tới quá trình SEO website. Nếu bạn muốn SEO website thành công, ngoài giao diện trang web đẹp, sản phẩm, tốc độ load trang tốt thì cần phải chú trọng xây dựng nội dung hữu ích cho người dùng. Nhưng đa phần chúng ta chưa thật sự hiểu rõ những lợi ích mà nội dung mang lại cho website. Phần này chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ về nội dung và tầm quan trọng của Content trong SEO website, để giúp website phát triển tốt, tăng tỉ lệ chuyển đổi cao. Content trong SEO là gì? Content là tất cả những không gian chứa nội dung như bài viết về doanh nghiệp, bài mô tả sản phẩm,... Yếu tố Marketing được thể hiện ở việc doanh nghiệp hiểu được đối tượng sử dụng website của mình là ai và các nhu cầu, vấn đề mà họ đang quan tâm và cung cấp giải 2 ​Series “KIẾN THỨC SEO” pháp/giá trị hữu ích cho người dùng. Qua đó Content Marketing sẽ là công cụ đắc lực để hỗ trợ bạn tạo ra Content chuẩn SEO, đáp ứng được các yêu cầu của khách hàng trên website. Nhiều doanh nghiệp chỉ chú trọng vào xây dựng website chỉ để chứa thông tin sản phẩm và doanh nghiệp mình mà không biết được rằng một website có nội dung chất lượng sẽ góp phần nâng cao doanh thu. Thế nào là Content chuẩn SEO? Bài viết chuẩn SEO là bài viết được chú trọng tối ưu nội dung để đáp ứng được các mục tiêu tối ưu trang web của công cụ tìm kiếm Google và mang lại giá trị hữu ích cho người dùng website. Một ví dụ đơn giản là tất cả những cách gì mà chúng ta đưa từ khóa "Dịch Vụ Content Chuẩn SEO" lên trang top để có thể thu hút những người truy cập thông qua Google trực tiếp trên website. Mục tiêu SEO sẽ bao gồm: ● Tăng lượt truy cập (traffic) cho website ● Điều hướng người dùng về Landing Pages ● Điều hướng Googlebots và thúc đẩy thứ hạng bài viết trên trang tìm kiếm Cho dù đó là bài viết trên Blog, trang sản phẩm, trang giới thiệu, bài viết giới thiệu dịch vụ công ty thì Content đều phải đảm bảo tính chất lượng cao. Những nội dung càng mang tính thực tiễn và chính xác cao, càng giải quyết các vấn đề, nhu cầu của người truy cập tốt. Tìm hiểu thêm :​ ​Tiêu chí đánh giá chất lượng Content chuẩn SEO? Sự ảnh hưởng của Content trong SEO website Các chuyên gia nghiên SEO chỉ ra rằng , xây dựng nội dung đều đặn cho website sẽ giúp tăng lượt truy cập traffic đến website lên tới 5%. Ngoài ra theo thống kê, 90% người dùng Internet hiện nay có xu hướng chỉ Click vào các kết quả xuất hiện trên trang kết quả đầu tiên. Thế nên, không nằm trên top của hệ thống kết quả trên công cụ tìm kiếm, bạn sẽ đánh mất khả năng tiếp thị website và kinh doanh của mình. 3 ​Series “KIẾN THỨC SEO” Dưới đây là các vai trò chính của content giúp website lên top: Thu hút truy cập và nâng tầm thương hiệu Một website chỉnh chu về hình ảnh và nội dung chất lượng sẽ kết nối và thu hút được nhiều lượt truy cập khách hàng đông đảo. Khách hàng yêu thích website của bạn sẽ có xu hướng gợi ý hay chia sẻ website hay thương hiệu của bạn tới bạn bè, những người khác có cùng sự quan tâm, qua đó nâng tầm thương hiệu của website. Tăng doanh thu Người dùng ưu thích và đánh giá cao content trên website của bạn thì tăng khả năng họ sử dụng sản phẩm/dịch vụ , từ đó tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Lên top Google bền vững Bên cạnh đó, những người dùng yêu thích sẽ share bài viết lên các forum, mạng xã hội, blog. Chính hành vi này sẽ giúp bạn building external links tự nhiên cho website, tăng page authority và kết quả là website của bạn sẽ được bots xếp hạng cao trên page results. Content chất lượng và đúng yêu cầu kỹ thuật giúp tối ưu quá trình làm việc và đánh giá của Google, tạo lợi thế cạnh tranh so với đối thủ và giúp website lên top Google bền vững. Hiệu quả Marketing Xây dựng content cho SEO website mang lại hiệu quả và tiết kiệm chi phí cho Marketing hơn. Website của bạn lên top sẽ có thể bán được nhiều sản phẩm mà không cần tới quảng cáo hay telesale như hiện nay. 4 ​Series “KIẾN THỨC SEO” Kết luận Kết thúc bài hướng dẫn SEO số 3 này, LPTech đã chỉ ra như thế nào là Content Chuẩn SEO và những lợi ích cụ mà một bài viết chuẩn SEO có thể mang lại cho website. Hy vọng những người học seo, seoer hay các dịch vụ seo có thể nắm vững thêm những Kiến Thức SEO từ kinh nghiệm thực tế của LPTech trong nghề Dịch Vụ SEO và áp dụng thực tế vào quá trình tối ưu hóa cho công việc kinh doanh của mình. 5 ​Series “KIẾN THỨC SEO”
Tài liệu liên quan