Bài giảng Quản lý Vận hành - Chương 7: Chiến lược quá trình

Những điểm chính MÔ TẢ SƠ LƯỢC CÔNG TY TẦM CỠ THẾ GIỚI: DELL COMPUTER CO. BỐN CHIẾN LƯỢC QUÁ TRÌNH Tập trung vào quá trình (Process Focus) Tập trung theo hướng lặp lại (Repetitive Focus) Tập trung vào sản phẩm Tập trung theo hướng số đông khách hàng (Mass Customization Focus) So sánh các lựa chọn qua trình

ppt68 trang | Chia sẻ: baothanh01 | Lượt xem: 1192 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Quản lý Vận hành - Chương 7: Chiến lược quá trình, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PowerPoint presentation to accompany Heizer/Render – Principles of Operations Management, 5e, and Operations Management, 7e© 2004 by Prentice Hall, Inc., Upper Saddle River, N.J. 074587-*Quản lý Vận hành Chiến lược quá trình Chương 7PowerPoint presentation to accompany Heizer/Render – Principles of Operations Management, 5e, and Operations Management, 7e© 2004 by Prentice Hall, Inc., Upper Saddle River, N.J. 074587-*Những điểm chínhMÔ TẢ SƠ LƯỢC CÔNG TY TẦM CỠ THẾ GIỚI: DELL COMPUTER CO.BỐN CHIẾN LƯỢC QUÁ TRÌNHTập trung vào quá trình (Process Focus)Tập trung theo hướng lặp lại (Repetitive Focus)Tập trung vào sản phẩmTập trung theo hướng số đông khách hàng (Mass Customization Focus)So sánh các lựa chọn qua trìnhPowerPoint presentation to accompany Heizer/Render – Principles of Operations Management, 5e, and Operations Management, 7e© 2004 by Prentice Hall, Inc., Upper Saddle River, N.J. 074587-*Những điểm chính – Tiếp theoPHÂN TÍCH VÀ THIẾT KẾ QUÁ TRÌNHLưu đồ (Flow Diagrams)Bản đồ thời gian-chức năng (Time-Function Mapping)Sơ đồ tiến trình (Process Charts)Service BlueprintingTHIẾT KẾ QUY TRÌNH DỊCH VỤSự tương tác với khách hàng và thiết kế quá trìnhThêm cơ hội để cải thiện quá trình dịch vụLỰA CHỌN THIẾT BỊ VÀ CÔNG NGHỆPowerPoint presentation to accompany Heizer/Render – Principles of Operations Management, 5e, and Operations Management, 7e© 2004 by Prentice Hall, Inc., Upper Saddle River, N.J. 074587-*Những điểm chính – Tiếp theoCÔNG NGHỆ SẢN XUẤTCông nghệ máy (Machine Technology)Kiểm soát quá trình (Process Control)Các hệ thống tầm nhìn (Vision Systems)Hệ thống lưu trữ và xuất hàng tự động (Automated Storage and Retrieval System)Loại xe có định hướng tự động (Automated Guided Vehicle - AGV)Hệ thống sản xuất linh hoạt(Flexible Manufacturing Systems - FMS)Sản xuất tích hợp bởi máy tính (Computer-Integrated Manufacturing - CIM)PowerPoint presentation to accompany Heizer/Render – Principles of Operations Management, 5e, and Operations Management, 7e© 2004 by Prentice Hall, Inc., Upper Saddle River, N.J. 074587-*Những điểm chính – Tiếp theoCÔNG NGHỆ TRONG DỊCH VỤCÁC QUÁ TRÌNH THÂN THIỆN VỚI MÔI TRƯỜNGTÁI LẬP QUÁ TRÌNH (PROCESS REENGINEERING)PowerPoint presentation to accompany Heizer/Render – Principles of Operations Management, 5e, and Operations Management, 7e© 2004 by Prentice Hall, Inc., Upper Saddle River, N.J. 074587-*Các mục tiêu học tậpKhi học xong chương này bạn sẽ có thể:Nhận biết được hoặc định nghĩa:Tập trung vào quá trình (Process focus)Tập trung theo hướng lặp lại (Repetitive focus)Tập trung vào sản phẩm (Product focus)Tái lập quá trìnhCác vấn đề quá trình dịch vụCác vấn đề môi trườngPowerPoint presentation to accompany Heizer/Render – Principles of Operations Management, 5e, and Operations Management, 7e© 2004 by Prentice Hall, Inc., Upper Saddle River, N.J. 074587-*Các mục tiêu học tập - Tiếp theoKhi học xong chương này bạn sẽ có thể:Mô tả hoặc giải thích:Phân tích quá trìnhThiết kế dịch vụSản xuất xanh (Green manufacturing)Công nghệ sản xuấtPowerPoint presentation to accompany Heizer/Render – Principles of Operations Management, 5e, and Operations Management, 7e© 2004 by Prentice Hall, Inc., Upper Saddle River, N.J. 074587-*Công ty máy tính Dell“Bằng cách nào chúng ta có thể làm cho quá trình mua một máy vi tính tốt hơn?”Bán các PC chế tạo theo sự đặt hàng riêng trực tiếp cho khách hàngHợp nhất Web vào mọi khía cạnh kinh doanh của mìnhHoạt động với tồn kho trong sáu ngàyLàm máy vi tính nhanh, với chi phí thấp, và chỉ khi đã đặt hàngTập trung nghiên cứu vào phần mềm nhằm làm cho việc lắp đặt và cấu hình các PC của nó nhanh và đơn giảnPowerPoint presentation to accompany Heizer/Render – Principles of Operations Management, 5e, and Operations Management, 7e© 2004 by Prentice Hall, Inc., Upper Saddle River, N.J. 074587-*Sự điều chỉnh cho vừa của quá trình, khối lượng, và chủng loạiTập trung vào quá trìnhdự án, phân xưởng công việc (máy, in, thợ mộc)Standard RegisterLặp lại(xe ô tô, xe mô tô)Harley DavidsonTập trung vào sản phẩm(hàng hoá, thép, kính)Nucor SteelChủng loại nhiềuMột hay ít đơn vị mỗi loạt, chủng loại nhiều (cho phép hướng về khách hàng)Thay đổi môđun,loạt vừa phải, môđun tiêu chuẩn hoáThay đổi thuộc tính (chẳng hạn như phẩm cấp, chất lượng, kích cỡ, độ dày, v.v) chỉ loạt dàiHướng về số đông khách hàng(khó đạt được, nhưng tưởng thưởng rất lớn)Dell Computer Co.Chiến lược tồiSản lượng thấp(Gián đoạn)Quá trình lặp lại(Theo môđun)Sản lượng cao(Liên tục)PowerPoint presentation to accompany Heizer/Render – Principles of Operations Management, 5e, and Operations Management, 7e© 2004 by Prentice Hall, Inc., Upper Saddle River, N.J. 074587-*Lưu đồ quá trình sản xuấtVận chuyển hàngKhách hàngNgười đại diện bán hàng cho khách(nhận đơn hàng)Prepress Department(Chuẩn bị bản kẽm & bản âm)Bộ phận in ấnBộ phận đối chiếuDán lại, buộc lại, stapling, labelingBộ phận PolywrapMua hàng(đặt mua mực, giấy, vật tư tinh linh khác)Nhà cung cấpNhận hàngXếp hàng vào kho(mực, giấy, v.v...)Kế toánDòng thông tinDòng vật liệuPowerPoint presentation to accompany Heizer/Render – Principles of Operations Management, 5e, and Operations Management, 7e© 2004 by Prentice Hall, Inc., Upper Saddle River, N.J. 074587-*Các chiến lược quá trìnhĐòi hỏi phải quyết định cách sản xuất một sản phẩm hay cung cấp một dịch vụMục tiêuĐáp ứng hay vượt quá những đòi hỏi của khách hàngĐáp ứng các mục tiêu về chi phí & quản trịCó những ảnh hưởng lâu dàiSự linh hoạt về sản phẩm & sản lượngChi phí & chất lượng PowerPoint presentation to accompany Heizer/Render – Principles of Operations Management, 5e, and Operations Management, 7e© 2004 by Prentice Hall, Inc., Upper Saddle River, N.J. 074587-*Các loại chiến lược quá trìnhMiền lựa chọn liên tụcCác chiến lược quá trình theo một miền lựa chọn liên tụcTrong một doanh nghiệp nhất định, một số chiến lược có thể được sử dụngCác chiến lược này thường được xếp vào loại:Tập trung theo hướng lặp lạiTập trung theo hướng sản phẩmTập trung theo hướng quá trìnhPowerPoint presentation to accompany Heizer/Render – Principles of Operations Management, 5e, and Operations Management, 7e© 2004 by Prentice Hall, Inc., Upper Saddle River, N.J. 074587-*Chiến lược tập trung vào quá trìnhPhương tiện vật chất được tổ chức theo quá trìnhNhững quá trình tương tự nhóm với nhauVí dụ: Tất cả những máy khoan nhóm với nhauSản phẩm với sản lượng thấp, chủng loại nhiềuDòng lộn xộn (‘Jumbled’ flow)Hoạt độngSản phẩm ASản phẩm B123Các tên gọi khácQuá trình gián đoạnPhân xưởng công việc (Job shop)PowerPoint presentation to accompany Heizer/Render – Principles of Operations Management, 5e, and Operations Management, 7e© 2004 by Prentice Hall, Inc., Upper Saddle River, N.J. 074587-*Tập trung vào quá trìnhPowerPoint presentation to accompany Heizer/Render – Principles of Operations Management, 5e, and Operations Management, 7e© 2004 by Prentice Hall, Inc., Upper Saddle River, N.J. 074587-*Chiến lược tập trung vào quá trình Ví dụNgân hàng© 1995 Corel Corp.Phân xưởng máy© 1995 Corel Corp.Bệnh viện© 1995 Corel Corp.PowerPoint presentation to accompany Heizer/Render – Principles of Operations Management, 5e, and Operations Management, 7e© 2004 by Prentice Hall, Inc., Upper Saddle River, N.J. 074587-*Chiến lược tập trung theo hướng quá trình - những lý lẽ tán thành và phản đốiThuận lợiĐộ linh hoạt của sản phẩm lớn hơnThiết bị vạn năng nhiều hơnĐầu tư cơ bản ban đầu thấp hơnBất lợiBiến phí caoNhân sự có tay nghề cao nhiều hơnHoạch định & kiểm soát sản xuất khó hơnMức độ sử dụng thiết bị thấp (5% to 25%) PowerPoint presentation to accompany Heizer/Render – Principles of Operations Management, 5e, and Operations Management, 7e© 2004 by Prentice Hall, Inc., Upper Saddle River, N.J. 074587-*Chiến lược tập trung theo hướng lặp lạiPhương tiện sản xuất thường được tổ chức theo dây chuyền lắp rápĐược đặc trưng bởi các môđunCác chi tiết & cụm lắp ráp đã chế tạo trước đâyCác môđun được kết hợp cho nhiều sự lựa chọn đầu ra (output options)Các tên gọi khácDây chuyền lắp ráp (Assembly line)Dây chuyền sản xuất (Production line)PowerPoint presentation to accompany Heizer/Render – Principles of Operations Management, 5e, and Operations Management, 7e© 2004 by Prentice Hall, Inc., Upper Saddle River, N.J. 074587-*Tập trung theo hướng lập lạiPowerPoint presentation to accompany Heizer/Render – Principles of Operations Management, 5e, and Operations Management, 7e© 2004 by Prentice Hall, Inc., Upper Saddle River, N.J. 074587-*Chiến lược tập trung theo hướng lặp lại - những điều phải tính đếnĐa dạng (structured) nhiều hơn so với tập trung theo quá trình và ít hơn so với tập trung theo sản phẩmCho phép dạng gần như là hướng về khách hàng (quasi-customization)Sử dụng các môđun, nó có được lợi thế kinh tế của quá trình liên tục, và lợi thế làm theo ý khách hàng của mô hình khối lượng thấp, chủng loại nhiềuPowerPoint presentation to accompany Heizer/Render – Principles of Operations Management, 5e, and Operations Management, 7e© 2004 by Prentice Hall, Inc., Upper Saddle River, N.J. 074587-*Chiến lược tập trung theo hướng lặp lại - Các ví dụXe tải© 1995 Corel Corp.Máy sấy quần áo© 1995 Corel Corp.Thức ăn nhanhMcDonald’s over 95 billion served© 1984-1994 T/Maker Co.PowerPoint presentation to accompany Heizer/Render – Principles of Operations Management, 5e, and Operations Management, 7e© 2004 by Prentice Hall, Inc., Upper Saddle River, N.J. 074587-*Lưu đồ chỉ quy trình sản xuất của Harley Davidson, York, PA.PowerPoint presentation to accompany Heizer/Render – Principles of Operations Management, 5e, and Operations Management, 7e© 2004 by Prentice Hall, Inc., Upper Saddle River, N.J. 074587-*Chiến lược tập trung theo hướng sản phẩmPhương tiện vật chất được tổ chức theo sản phẩmSản phẩm với khối lượng cao, chủng loại ítNơi tìm thấyChế tạo theo từng sản phẩm (rời rạc)Chế tạo theo quá trình liên tụcNguyên côngCác sản phẩm A & B123Các tên gọi khácSản xuất dòng thẳngSản xuất liên tụcPowerPoint presentation to accompany Heizer/Render – Principles of Operations Management, 5e, and Operations Management, 7e© 2004 by Prentice Hall, Inc., Upper Saddle River, N.J. 074587-*Tập trung theo hướng sản phẩmPowerPoint presentation to accompany Heizer/Render – Principles of Operations Management, 5e, and Operations Management, 7e© 2004 by Prentice Hall, Inc., Upper Saddle River, N.J. 074587-*Chiến lược tập trung theo hướng sản phẩm - những lý lẽ tán thành và phản đốiThuận lợiBiến phí một đơn vị thấp hơnKỹ năng lao động thấp hơn nhưng chuyên môn hoá hơnHoạch định & kiểm soát sản xuất dễ hơnMức sử dụng thiết bị cao hơn (70% to 90%)Bất lợiĐộ linh hoạt của sản phẩm thấp hơnThiết bị chuyên dùng hơnĐầu tư cơ bản thường cao hơnPowerPoint presentation to accompany Heizer/Render – Principles of Operations Management, 5e, and Operations Management, 7e© 2004 by Prentice Hall, Inc., Upper Saddle River, N.J. 074587-*Ví dụ về tập trung theo hướng sản phẩm© 1995 Corel Corp.Bóng đèn(Gián đoạn)Giấy (Liên tục)© 1984-1994 T/Maker Co.© 1995 Corel Corp.Đồ uống nhẹ (Liên tục, rồi rời rạc)Tiêm chống cúm hàng loạt (Rời rạc)© 1995 Corel Corp.PowerPoint presentation to accompany Heizer/Render – Principles of Operations Management, 5e, and Operations Management, 7e© 2004 by Prentice Hall, Inc., Upper Saddle River, N.J. 074587-*Lưu đồ chỉ quy trình luyện thép tại NUCORPowerPoint presentation to accompany Heizer/Render – Principles of Operations Management, 5e, and Operations Management, 7e© 2004 by Prentice Hall, Inc., Upper Saddle River, N.J. 074587-*So sánh (1)Process Focus(khoái löôïng thaáp, chuûng loaïi cao)Repetitive Focus(theo moâñun)Product focus(khoái löôïng cao, chuûng loaïi thaáp)Mass Customization(khoái löôïng cao, chuûng loaïi cao1. Khoái löôïng nhoû, chuûng loaïi saûn phaåm lôùnLoâ lôùn, saûn phaåm tieâu chuaån hoaù, töø caùc moâñunKhoái löôïng lôùn, chuûng loaïi saûn phaåm nhoûKhoái löôïng lôùn, chuûng loaïi saûn phaåm lôùn2. Thieát bò ña naêngThieát bò chuyeân duïng giuùp söû duïng daây chuyeàn laép raùpThieát bò chuyeân duïngChuyeån ñoåi nhanh treân thieát bò linh hoaïtPowerPoint presentation to accompany Heizer/Render – Principles of Operations Management, 5e, and Operations Management, 7e© 2004 by Prentice Hall, Inc., Upper Saddle River, N.J. 074587-*So sánh (2)Process FocusRepetitive FocusProduct focusMass Customization3 Ngöôøi vaän haønh coù kyõ naêng roängNhaân vieân coù tay ngheà vöøa phaûiNgöôøi vaän haønh ít coù kyõ naêng roäng hônNgöôøi vaän haønh linh hoaït ñöôïc ñaøo taïo ñeå cheá taïo theo yeâu caàu cuûa khaùch haøng4 Nhieàu lôøi chæ daãn vì thay ñoåi coâng vieäcGiaûm bôùt söï ñaøo taïo vaø soá lôøi chæ daãn coâng vieäcÍt leänh saûn xuaát vaø soá lôøi chæ daãn coâng vieäcÑôn haøng do khaùch haøng ñaët laøm caàn ñeán nhieàu lôøi chæ daãn5 Nguyeân vaät lieäu thoâ cao so vôùi giaù trò saûn phaåmKyõ thuaät JIT ñöôïc aùp duïngNguyeân vaät lieäu thoâ thaáp so vôùi giaù trò saûn phaåmNguyeân vaät lieäu thoâ thaáp so vôùi giaù trò saûn phaåmPowerPoint presentation to accompany Heizer/Render – Principles of Operations Management, 5e, and Operations Management, 7e© 2004 by Prentice Hall, Inc., Upper Saddle River, N.J. 074587-*So sánh (3)Process FocusRepetitive FocusProduct focusMass Customization6 WIP cao so vôùi ñaàu raKyõ thuaät JIT ñöôïc aùp duïngWIP thaáp so vôùi ñaàu raWIP bò buoäc caét giaûm nhôø JIT, kanban, saûn xuaát tinh goïn7 Saûn phaåm di chuyeån chaäm qua nhaø maùyDi chuyeån ñöôïc ño löôøng theo giôø & ngaøyHaøng hoaù di chuyeån nhanh qua phöông tieänHaøng hoaù di chuyeån nhanh qua phöông tieän8 Thaønh phaåm laøm theo ñôn ñaët haøng, khoâng toàn khoThaønh phaåm laøm theo döï baùo thöôøng xuyeânThaønh phaåm laøm theo döï baùo, roài ñeå toàn khoThaønh phaåm laøm theo ñôn ñaët haøngPowerPoint presentation to accompany Heizer/Render – Principles of Operations Management, 5e, and Operations Management, 7e© 2004 by Prentice Hall, Inc., Upper Saddle River, N.J. 074587-*So sánh (4)Process FocusRepetitive FocusProduct focusMass Customization9 Laäp lòch trình phöùc taïp vaø ñeà caäp ñeán söï ñaùnh ñoåi giöõa toàn kho, coâng suaát, vaø dòch vuï khaùch haøngLaäp lòch trình döïa vaøo vieäc xaây döïng caùc moâ hình töø nhieàu döï baùoLaäp lòch trình töông ñoái ñôn giaûn, lieân quan ñeán vieäc thieát laäp ñuû toác ñoä hay möùc ñaàu ra ñeå ñaùp öùng döï baùoLaäp lòch trình phöùc taïp nhaèm giuùp ñôõ vieäc cheá taïo theo yeâu caàu cuûa khaùch haøng10 Ñònh phí thaáp, bieán phí caoÑònh phí tuyø thuoäc khaû naêng linh hoaït cuûa phöông tieänÑònh phí cao, bieán phí thaápÑònh phí cao; bieán phí phaûi thaápPowerPoint presentation to accompany Heizer/Render – Principles of Operations Management, 5e, and Operations Management, 7e© 2004 by Prentice Hall, Inc., Upper Saddle River, N.J. 074587-*So sánh (5)Process FocusRepetitive FocusProduct focusMass Customization11 Ñònh giaù thaønh, ñöôïc laøm theo coâng vieäc, ñöôïc öôùc tính tröôùc khi thöïc hieän coâng vieäc nhöng chæ bieát sau khi thöïc hieän coâng vieäc Chi phí thöôøng ñaõ bieát döïa vaøo kinh nghieämVì ñònh phí cao, chi phí tuyø thuoäc möùc ñoä taän duïng coâng suaátÑònh phí cao vaø bieán phí ñoängPowerPoint presentation to accompany Heizer/Render – Principles of Operations Management, 5e, and Operations Management, 7e© 2004 by Prentice Hall, Inc., Upper Saddle River, N.J. 074587-*Chuỗi liên tục quá trìnhTập trung theo hướngquá trình(quá trình gián đoạn)Tập trung theo hướnglặp lại(dây chuyền lắp ráp)Tập trung theo hướng sản phẩm(quá trình liên tục)Chuỗi liên tụcChủng loại cao, khối lượng thấpMức sử dụng thấp (5% - 25%)Thiết bị vạn năngChủng loại thấp, khối lượng caoMức sử dụng cao (70% - 90%)Thiết bị chuyên dùngTheo môđunThiết bị linh hoạtPowerPoint presentation to accompany Heizer/Render – Principles of Operations Management, 5e, and Operations Management, 7e© 2004 by Prentice Hall, Inc., Upper Saddle River, N.J. 074587-*Khối lượng và chủng loại sản phẩmKhối lượng vàchủng loạisản phẩmQuá trìnhkhối lượng thấp,chủng loại cao(gián đoạn)Quá trìnhlặp đi lặp lại(theo môđun)Quá trìnhkhối lượng cao,chủng loại thấp(liên tục)Một hoặc rất ítđơn vị trong loạtDự ánLô rất nhỏ, chủngloại caoPhân xưởng công việcLô vừa phải, chủngloại vừa phảiLặp lạikhông nối nhauLô lớn, mức biếnđổi vừa phảiLặp lạinối nhauLoạt rất lớn, thayđổi thuộc tínhLiên tụcMức sử dụng thiết bị5%-25%20%-75%70%-80%Chiến lược tồi(Biến phí cao)Mass CustomizationPowerPoint presentation to accompany Heizer/Render – Principles of Operations Management, 5e, and Operations Management, 7e© 2004 by Prentice Hall, Inc., Upper Saddle River, N.J. 074587-*Hướng vào khách hàng nhưng số lượng lớn (Mass Customization)Sử dụng công nghệ và trí tưởng tượng để nhanh chóng sản xuất hàng loạt những sản phẩm phục vụ cho những mong muốn khác nhau duy nhất của khách hàng.Trong điều kiện mass customization ba loại quá trình trở nên linh động đến nỗi những sự khác biệt giữa chúng trở nên không rõ ràng, làm cho các vấn đề về chủng loại và khối lượng ít có ý nghĩa hơn.PowerPoint presentation to accompany Heizer/Render – Principles of Operations Management, 5e, and Operations Management, 7e© 2004 by Prentice Hall, Inc., Upper Saddle River, N.J. 074587-*Mass Customization – Nhiều sự lựa chọn hơn bao giờ hếtĐầu thế kỷ 21Hạng mụcĐầu thập niên 1970Kiểu xe (Vehicle models)140260Loại xe (Vehicle styles)181.212Loại xe đạp (Bicycle types)819Đầu đề phần mềm (Software titles)0300.000Trang web (Web sites)030.727.296Phát hành phim (Movie releases)267458Đầu đề sách mới (New book titles)40.53077.446Kênh TV ở Houston5185Món ngũ cốc điểm tâm160340SKU của món hàng ở siêu thị14.000150.000Tổng số lựa chọnPowerPoint presentation to accompany Heizer/Render – Principles of Operations Management, 5e, and Operations Management, 7e© 2004 by Prentice Hall, Inc., Upper Saddle River, N.J. 074587-*Các chiến lược quá trìnhCác kỹ thuật nạp liệu nhanhMass CustomizationCác kỹ thuật theo môđunTập trung theo hướng lặp lạiThiết kế theo môđunThiết bị linh hoạtTập trung theo hướng sản phẩmChủng loại thấp, khối lượng caoMức sử dụng cao (70% - 80%)Thiết bị chuyên dùngTập trung theo hướng quá trìnhChủng loại cao, khối lượng thấpMức sử dụng thấp (5% - 20%)Thiết bị vạn năngCác kỹ thuật lập lịch trình có hiệu quảPowerPoint presentation to accompany Heizer/Render – Principles of Operations Management, 5e, and Operations Management, 7e© 2004 by Prentice Hall, Inc., Upper Saddle River, N.J. 074587-*Các câu hỏi để phân tích và thiết kế quá trìnhQuá trình đó có được thiết kế nhằm đạt được lợi thế cạnh tranh về mặt khác biệt hoá, phản hồi, hay chi phí thấp không?Quá trình đó có loại bỏ các bước không làm tăng thêm giá trị không?Quá trình đó có tối đa hoá giá trị của khách hàng như được nhận thức bởi khách hàng không?Quá trình đó sẽ có được đơn đặt hàng không?PowerPoint presentation to accompany Heizer/Render – Principles of Operations Management, 5e, and Operations Management, 7e© 2004 by Prentice Hall, Inc., Upper Saddle River, N.J. 074587-*Biểu đồ giao nhau (Crossover Charts)$$$Định phí Biến phíĐịnh phí – Quy trình AĐịnh phí – Quy trình BĐịnh phí – Quy trình C200.000300.000400.000$Tổng chi phí quy trình CTổng chi phí quy trình AQuy trình AQuy trình BQuy trình CV1(2.857)V2 (6,666)Khối lượngTổng chi phí quy trình BPowerPoint presentation to accompany Heizer/Render – Principles of Operations Management, 5e, and Operations Management, 7e© 2004 by Prentice Hall, Inc., Upper Saddle River, N.J. 074587-*Các công cụ thiết kế quá trìnhLưu đồSơ đồ tiến trìnhLập bản đồ thời gian-chức năng/quá trình (Time-function/process mapping)Phân tích dòng công việc (Work flow analysis)PowerPoint presentation to accompany Heizer/Render – Principles of Operations Management, 5e, and Operations Management, 7e© 2004 by Prentice Hall, Inc., Upper Saddle River, N.J. 074587-*Lưu đồ quy trình sản xuấtVận chuyểnKhách hàngCustomer sales representativetake orderPrepress Department(Prepare printing plates and negatives)Printing DepartmentCollating DepartmentGluing, binding, stapling, labelingPolywrap DepartmentPurchasing(order inks, paper, other supplies)VendorsReceivingWarehousing(ink, paper, etc.)Kế toánDòng thô
Tài liệu liên quan