Bài giảng Quản trị ngân hàng (chương trình cao học)

đỐI TƯỢNG  Các học viên caohọc chuyên ngành tài chính-ngân hàng  Các cán bộ quản lý trung-caođang làm việc tại các ngân hàng  MỤC TIÊU Saukhihọc xongmôn học nầy, học viên sẽ nắm được các kiến tức tổng quanvề cấu trúc tổ chức và quản trị chiến lược ngân hàng cùng với các công cụ phân tích, họach định chiến lược. Thông qua việc đọc và hiểu các báo cáo tài chính của ngân hàng, học viên sẽ được hướng dẫn các phương pháp đánh giá và đo lường hiệu quả của một ngân hàng thương mại tiêu biểu. Các vấn đề quản trị khác cũng sẽ được giới thiệu nhưquản trị tài sản và nguồn vốn, quản trị rủi rolãi suất và quản trị các hoạt động tín dụng.

pdf9 trang | Chia sẻ: nyanko | Lượt xem: 1073 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Quản trị ngân hàng (chương trình cao học), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
1Giới thiệu môn học QUẢN TRỊ NGÂN HÀNG (Chương trình cao học) Giảng viên phụ trách: PGS. TS Trương Quang Thông Khoa Ngân hàng – Đại học Kinh tế TP.HCM 2Đối tượng và mục tiêu  ĐỐI TƯỢNG  Các học viên cao học chuyên ngành tài chính-ngân hàng  Các cán bộ quản lý trung-cao đang làm việc tại các ngân hàng  MỤC TIÊU Sau khi học xong môn học nầy, học viên sẽ nắm được các kiến tức tổng quan về cấu trúc tổ chức và quản trị chiến lược ngân hàng cùng với các công cụ phân tích, họach định chiến lược. Thông qua việc đọc và hiểu các báo cáo tài chính của ngân hàng, học viên sẽ được hướng dẫn các phương pháp đánh giá và đo lường hiệu quả của một ngân hàng thương mại tiêu biểu. Các vấn đề quản trị khác cũng sẽ được giới thiệu như quản trị tài sản và nguồn vốn, quản trị rủi ro lãi suất và quản trị các hoạt động tín dụng. 3Yêu cầu và thời lượng  YÊU CẦU Để có thể học tập và lĩnh hội tốt môn học nầy, học viên cần phải có các kiến thức về Kinh tế học, Tiền tệ và Ngân hàng, Tài chính doanh nghiệp, Nghiệp vụ ngân hàng thương mại.  THỜI LƯỢNG Môn học được thiết kế trong thời lượng 60 tiết với các nội dung trình bày như sau: 4Các bài giảng Soá thöù töï baøi Teân baøi Giôùi thieäu moân hoïc 1 Toå chöùc vaø caáu truùc ngaân haøng 2 Quaûn trò voán 3 Quaûn trò thanh khoûan 4 Quaûn trò caùc hoïat ñoäng tín duïng 5 Ño löôøng vaø ñaùnh giaù hoïat ñoäng kinh doanh ngaân haøng 6 Quaûn trò taøi saûn – nguoàn voán / Khe hôû nhaïy caûm laõi suaát 7 Quaûn trò taøi saûn – nguoàn voán / Khe hôû kyø haïn 8 Caùc coâng cuï phaân tích chieán löôïc 5Phương pháp Thuyết trình nhóm, thuyết giảng kết hợp với phân tích tình huống và đặt câu hỏi thảo luận.  Học viên đọc tài liệu tham khảo và bài giảng trước khi đến lớp.  Các nhóm trình bày sẽ thuyết trình các đề tài trước lớp.  Giảng viên trình bày lý thuyết liên quan đến bài giảng.  Giảng viên đưa ra các tình huống và hướng dẫn học viên thảo luận xử lý các tình huống. 6Sách tham khảo  Peter S. Rose & Sylvia C. Hudgins. Bank Management and Financial Services. Mc Graw Hill International Edition. 2007  P. Rose. Quản trị ngân hàng thương mại. Bản dịch Việt ngữ của Đại học Kinh tế Quốc dân (2001).  Trương Quang Thông. Quản trị ngân hàng thương mại. Nhà Xuất bản Tài chính. 2007  Trương Quang Thông. Phân tích hiệu năng họat động ngân hàng thương mại Việt nam – Một nghiên cứu thực nghiệm mô hình S-C-P. Nhà Xuất bản Phương Đông. 2010 7Đánh giá  Điểm quá trình / tiểu luận: 40%  Thi cuối kỳ: 60%  Điểm khuyến khích cho các học viên tích cực tham gia thảo luận, đóng góp cho các bài thuyết trình và bài giảng. 8Liên lạc với giảng viên  Email: truongquangthong@yahoo.com  Phone: 0903 969 525 9I am so sorry THANK YOU !
Tài liệu liên quan