Bài mẫu Kiến trúc xây dựng - Thiết kế nhà hướng Tây nam cho tuổi Mậu Ngọ

Nhà hướng tây nam cho tuổi Mậu Ngọ Tôi có mảnh đất lô diện tích 150 m2 (5,3 x 30 m) hướng tây nam. Hai bên đều có nhà xây, không có khoảng trống. Tôi sinh năm 1978 (Mậu Ngọ), vợ tôi sinh năm 1982 (Nhâm Tuất). Tôi dự định xây nhà vào năm 2009. (Vũ Thanh Hải) Yêu cầu: Xin thiết kế giúp tôi một căn nhà 2 hoặc 2,5 tầng. Do hướng tây nam không hợp với tuổi nên tôi dự định chỉ xây nhà với chiều rộng từ 4 đến 4,5 m, dài 18 m, phần đất còn lại để một đường luồng bên cạnh phía đông nam để mở cửa phụ. Tầng một bao gồm phòng khách, cầu thang, phòng ngủ, bếp, nhà vệ sinh. Tầng hai gồm phòng ngủ, nhà vệ sinh, phòng sinh hoạt chung, khu giặt và sân phơi. Việc bố trí một cửa phụ hướng đông nam có hợp lý không? Đồng thời giúp tôi lên sơ đồ các hạng mục (phòng khách, cầu thang, nhà vệ sinh, bếp, phòng ngủ) trong ngôi nhà sao cho thuận với phong thuỷ, thuận tiện trong sinh hoạt, tiết kiệm chi phí mà vẫn đẹp và thông thoáng.

pdf4 trang | Chia sẻ: hoang10 | Lượt xem: 406 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài mẫu Kiến trúc xây dựng - Thiết kế nhà hướng Tây nam cho tuổi Mậu Ngọ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Nhà hướng tây nam cho tuổi Mậu Ngọ Tôi có mảnh đất lô diện tích 150 m2 (5,3 x 30 m) hướng tây nam. Hai bên đều có nhà xây, không có khoảng trống. Tôi sinh năm 1978 (Mậu Ngọ), vợ tôi sinh năm 1982 (Nhâm Tuất). Tôi dự định xây nhà vào năm 2009. (Vũ Thanh Hải) Yêu cầu: Xin thiết kế giúp tôi một căn nhà 2 hoặc 2,5 tầng. Do hướng tây nam không hợp với tuổi nên tôi dự định chỉ xây nhà với chiều rộng từ 4 đến 4,5 m, dài 18 m, phần đất còn lại để một đường luồng bên cạnh phía đông nam để mở cửa phụ. Tầng một bao gồm phòng khách, cầu thang, phòng ngủ, bếp, nhà vệ sinh. Tầng hai gồm phòng ngủ, nhà vệ sinh, phòng sinh hoạt chung, khu giặt và sân phơi. Việc bố trí một cửa phụ hướng đông nam có hợp lý không? Đồng thời giúp tôi lên sơ đồ các hạng mục (phòng khách, cầu thang, nhà vệ sinh, bếp, phòng ngủ) trong ngôi nhà sao cho thuận với phong thuỷ, thuận tiện trong sinh hoạt, tiết kiệm chi phí mà vẫn đẹp và thông thoáng. Tôi xin chân thành cảm ơn giúp đỡ của quý toà soạn. Trả lời: Bạn sinh năm 1978 (Mậu Ngọ) hướng mở cửa chính hợp với tuổi của bạn là bắc, đông, đông nam, nam. Do hướng tây nam không hợp với tuổi của bạn nên việc mở thêm một cửa phụ ở hướng đông nam hoàn toàn hợp lý. Dựa theo những thông tin mà bạn cung cấp, chúng tôi xin đưa ra sơ đồ bố trí các hạng mục trong căn nhà của bạn để bạn tham khảo. Tầng một, chúng tôi bố trí không gian gồm phòng khách, phòng bếp và ăn, phòng ngủ và một toilet dùng chung, tận dụng gầm cầu thang để làm tiểu cảnh vườn khô. Khu vực tiểu cảnh này vừa mang lại không gian xanh mát cho ngôi nhà vừa là không gian thông với giếng trời làm cho ngôi nhà thêm thông thoáng. Vì hướng của nhà bạn là tây nam nhưng tuổi của bạn lại không hợp với hướng đó, để giải quyết vấn đề trên ở phòng khách chúng tôi mở một cửa phụ theo hướng đông nam vừa hợp với phong thuỷ và cũng đảm bảo về tính thẩm mỹ. Tầng hai gồm hai phòng ngủ được chia đều cho hai bên, một phòng sinh hoạt chung và một toilet dùng chung. Đồ nội thất được bố trí hợp lý gọn gàng, khoang thang rộng nhằm lưu thông không khí từ giếng trời xuống các phòng trong nhà. Tầng trên cùng là nơi để bàn thờ gia tiên, khu giặt giũ, sân phơi và sân tập thể dục. Nếu có thể bạn nên bố trí khu vườn ở không gian này để chăm sóc kết hợp thư giãn cũng rất thú vị. Chúc bạn có được ngôi nhà như ý.
Tài liệu liên quan