Bài thuyết trình Chiến lược sản phẩm

Sản phẩm là tập hợp tất cả các giá trị có thể thỏa mãn mong muốn của khách hàng Vật chất và phi vật chất Xem hình 47 trang 207

ppt18 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 5263 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài thuyết trình Chiến lược sản phẩm, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHƯƠNG 6 CHIẾN LƯỢC SẢN PHẨM Sản phẩm và chiến lược sản phẩm Sản phẩm là tập hợp tất cả các giá trị có thể thỏa mãn mong muốn của khách hàng Vật chất và phi vật chất Xem hình 47 trang 207 Lợi ích cốt lõi Sản phẩm hiện thực Sản phẩm mong đợi Sản phẩm mở rộng (dịch vụ cộng thêm) Sản phẩm tiềm năng “Năm Tầng” của sản phẩm: PHÂN LOẠI SẢN PHẨM Quyết định của cá nhân về sản phẩm Thuộc tính sản phẩm Thương hiệu Chức năng: Cá thể hoá, sự vui thích, chuyên biệt, dễ phân biệt Một thương hiệu duy nhất cho tất cả các sản phẩm Phân biệt hoá các nhãn hiệu cho từng nhóm sản phẩm Phân biệt hoá các nhãn hiệu cho tất cả các sản phẩm Kết hợp thương hiệu của doanh nghiệp với tên nhãn hiệu riêng của từng sản phẩm Nhãn hiệu (Label) Thông tin được in trên sản phẩm và trên bao bì. Chức năng: Xác định sản phẩm hay thương hiệu Mô tả một vài điều về sản phẩm Kích thích sự mua sản phẩm qua hình thức những biểu tượng hấp dẫn, màu sắc Bao Bì – Sự Đóng Gói Bảo vệ sản phẩm Thuận lợi cho chuyên chở Thuận lợi cho bán hàng Tạo sự thích ứng của sản phẩm đ/v nhu cầu của người tiêu thụ Thuận lợi cho tiêu dùng Dễ dàng bảo quản Dịch vụ hỗ trợ Thỏa mãn nhu cầu của thị trường mục tiêu và tăng lợi thế cạnh tranh. Cách nào? Bước 1. Điều tra xem khách hàng thẩm định thế nào về dịch vụ hiện tại của doanh nghiệp và xây dựng những ý tưởng mới cho dịch vụ mới. Bước 2. Xem xét chi phí cho dịch vụ mới. Bước 3. Phát triển dịch vụ mới để thỏa mãn khách hàng, tăng lợi nhuận cho công ty và giành lợi thế cạnh tranh. Khái niệm Sản Phẩm Món hàng (product item) Dòng sản phẩm (product line) Tập hợp sản phẩm (product mix) Chiều rộng (width) Chiều dài (length) Chiều sâu (depth) Tính đồng nhất (consistency) PRODUCT – MIX of PROCTER AND GAMBLE PRODUCTS Chiến lược sản phẩm Tổng thể các định hướng, các nguyên tắc và các biện pháp thực hiện trong việc xác lập một tập hợp sản phẩm bao gồm các dòng sản phẩm và các món hàng sao cho phù hợp với từng thị trường và phù hợp với từng giai đoạn khác nhau cho chu kì sống của sản phẩm đó Chiến lược sản phẩm Chiến lược tập hợp sản phẩm Chiến lược mở rộng Chiến lược kéo dài các dòng sản phẩm Chiến lược tăng chiều sâu Chiến lược tăng giảm tính đồng nhất Chiến lược sản phẩm Chiến lược dòng sản phẩm Chiến lược thiết lập Chiến lược phát triển Dãn xuống Dãn lên Dãn ra cả hai phiá Chiến lược hạn chế Chiến lược biến cải Chiến lược hiện đại hoá Chiến lược sản phẩm Chiến lược cho từng sản phẩm cụ thể Chiến lược đổi mới Phản ứng Chủ động Chiến lược bắt chước Chiến lược thích ứng Chiến lược định vị Nghiên cứu chu kỳ sống sản phẩm Nghiên cứu chu kỳ sống sản phẩm Nghiên cứu chu kỳ sống sản phẩm Chiến lược phát triển sản phẩm mới Tìm ra những ý tưởng mới Chọn lọc và đánh giá ý tưởng mới Hoạch định chiến lược marketing Phát triển sản phẩm Thử nghiệm trên thị trường Thương mại hóa sản phẩm Phát triển và thử nghiệm khái niệm Phân tích về mặt kinh doanh Bài tập: phân tích chiến lược phát triển sản phẩm mới?
Tài liệu liên quan