Cách viết quảng cáo website, quảng bá sản phẩm cuốn hút

Cách viết quảng cáo website - Bất cứ một chiến dịch quảng cáo nào cũng đều có mục đích thôi thúc người tiếp nhận quảng cáo tới một hành động cụ thể nào đó. Đó có thể là nhu cầu muốn nhận thêm thông tin được gửi đến qua e-mail, có thể là vào xem website, mua hàng, đặt mua catalogue, vân vân và vân vân Vì thế, trước khi viết, dù chỉ là một từ của bức thư quảng cáo, bạn cũng cần phải xác định rõ ràng mục đích của mình và chỉ tập trung vào mục đích đó mà thôi.

pdf10 trang | Chia sẻ: lylyngoc | Lượt xem: 1319 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Cách viết quảng cáo website, quảng bá sản phẩm cuốn hút, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Cách viết quảng cáo website, quảng bá sản phẩm cuốn hút Cách viết quảng cáo website - Bất cứ một chiến dịch quảng cáo nào cũng đều có mục đích thôi thúc người tiếp nhận quảng cáo tới một hành động cụ thể nào đó. Đó có thể là nhu cầu muốn nhận thêm thông tin được gửi đến qua e-mail, có thể là vào xem website, mua hàng, đặt mua catalogue, vân vân và vân vân… Vì thế, trước khi viết, dù chỉ là một từ của bức thư quảng cáo, bạn cũng cần phải xác định rõ ràng mục đích của mình và chỉ tập trung vào mục đích đó mà thôi. Sau khi viết xong một câu hoặc một khổ, hãy đọc lại và tự hỏi lại: liệu NHỮNG GÌ MÌNH ĐÃ VIẾT có thể thôi thúc người đọc đến một hành động nào đó được không? Hãy luôn chú ý đến mục tiêu rõ ràng chứ không phải là đến trang web của mình hoặc là đến tính chuyên nghiệp nói chung. Hãy nghiên cứu các ví dụ khác Mỗi người trong chúng ta hàng ngày đều bị chìm trong các thông điệp quảng cáo – các tin quảng cáo ở mọi cấp bậc, mọi xu hướng khác nhau: trên đài, báo, ti vi, ngoài đường phố, trên các băng rôn, trên các xe ô tô, dưới tàu điện ngầm, trên các tấm áp phích, trên mạng Internet, qua thư điện tử… Có thể nói rằng, quảng cáo đã leo cao hơn cả đỉnh đầu của chúng ta. Phần nhiều những quảng cáo này chúng ta đều bỏ ngoài tai - đơn giản là bộ nhớ của thính giác và thị giác của chúng ta đã bỏ qua chúng để tự động không phải tốn nhiều trí lực vào đó nữa. Nhưng đôi lúc, cũng có những tin quảng cáo thu hút sự chú ý của bạn và bạn đọc chúng. Bạn ơi, trong tay bạn đang là một báu vật mà bạn không mong đợi đó! Tại sao bạn lại để báu vật này nằm lăn lóc dưới chân bạn? Nếu như đó là một tin quảng cáo được in, hãy cắt và giữ lại, nếu như nó là banner trên Internet hay trong e-mail, hãy in ra và lưu vào một file riêng để bạn tiện quản lý. Sau đó, nhất định bạn sẽ nghiên cứu lại và sẽ còn nhiều lần cần đến chúng. Những yếu tố nào của tin quảng cáo đó đã thu hút sự chú ý của bạn? Điều gì trong đó đã buộc bạn phải đọc hết tin đó? Bạn hãy ghi các kết luận của bạn ra một tờ giấy và hãy so sánh với kết quả nghiên cứu những quảng cáo khác, những quảng cáo mà cũng bằng cách tương tự như trên, bạn đã giữ lại. Và bạn sẽ thấy rằng, tất cả những kết luận này sẽ rất có ích cho bạn khi bạn viết quảng cáo riêng của mình. Bây giờ, chúng ta sẽ cùng đi vào đề tài chính. Trong số ít ỏi những tin quảng cáo mà buộc bạn phải chú ý đến, có một số tin thực sự là những “kiệt tác” hiếm hoi, khiến bạn phải chi những đồng tiền “xương máu” kiếm được để nhận thêm các thông tin về các sản phẩm được quảng cáo hoặc để mua các sản phẩm này. Khi bạn nhận ra rằng, Bạn đang nắm trong tay một báu vật như vậy, có lẽ bạn sẽ nhảy cẫng lên, chạy khắp phòng vì vui mừng - bạn đã tìm thấy một kho tàng quý giá, đặt thêm một viên gạch nữa vào nền móng lâu đài phồn vinh vững chắc của bạn. Hơn thế nữa, bạn tìm được kho tàng này hoàn toàn miễn phí, bạn chỉ cần dành một chút chú ý vào đó là được. Nào, bạn hãy lấy kiệt tác vô giá đó ra và hãy nghiên cứu nó từ đầu đến cuối. Hãy mổ xẻ nó giống như các bác sỹ phẫu thuật tiến hành công việc của mình vậy, hãy chia nhỏ nó ra và nghiên cứu từng chi tiết nhỏ nhặt nhất, ở mọi khía cạnh…. Nói tóm lại, bạn hãy làm những gì bạn thích với quảng cáo đó, nhưng phải tìm được những chi tiết mà khiến người đọc quảng cáo phải “mở hầu bao” chi tiền. Các tin quảng cáo này chính là giáo trình miễn phí cho bạn, vì thế đừng bỏ lỡ thời cơ ngàn vàng này! Bạn hãy chú ý đến khối lượng từ vựng, đặc biệt là đến các từ và tập hợp từ đã thu hút sự chú ý của bạn ngay từ đầu. Phần nào của tin quảng cáo đó bạn cho là cực kỳ sâu sắc? Hãy sử dụng những chi tiết này để viết những quảng cáo riêng cho mình. Tiêu đề Câu từ trong tin quảng cáo hoặc thông cáo báo chí là yếu tố quan trọng nhất, quyết định doanh thu thu được từ mỗi chiến dịch quảng cáo. Bạn đang quảng cáo cái gì và cách thức bạn sẽ quảng cáo nó sẽ quyết định thông tin quảng cáo của bạn có hiệu quả không. Vì thế, bạn sẽ phải tốn nhiều thời gian và công sức tìm kiếm những từ ngữ mà ngày nay đang được ưa dùng và có thể mang lại cho bạn khối lượng độc giả rộng lớn. Nói chung, việc lựa chọn đúng câu từ cho những tin quảng cáo và cho nội dung của trang web của mình là chìa khoá dẫn đến thành công, giúp bạn tăng doanh thu bán hàng trên site của mình. Tiêu đề quảng cáo và thông cáo báo chí cần phải có sức mạnh động và nhất định phải thu hút sự chú ý của độc giả, thuyết phục họ đọc toàn bộ nội dung quảng cáo. Và điều này quả thật không dễ dàng chút nào! Phụ đề cũng đóng vai trò quan trọng, đặc biệt khi nội dung của quảng cáo (hoặc thông cáo báo chí) khá dài. Nội dung quảng cáo: lợi nhuận và triển vọng tương lai Bạn có biết, bạn muốn thu hút sự chú ý của ai không? Bạn có biết, bạn muốn tiếp cận đến tầng lớp người tiêu dùng nào không? Người tiêu dùng sẽ nhận được lợi ích nào nếu họ sử dụng sản phẩm mà bạn quảng cáo hoặc khi họ mua hàng trực tiếp trên website của bạn? Những triển vọng và khả năng mà bạn “vẽ” ra cho khách hàng như: thời hạn và khối lượng dịch vụ của bạn, màu sắc sản phẩm của bạn, vân vân, chung quy cũng không quan trọng đối với khách hàng bằng thông tin là họ sẽ nhận được lợi ích gì khi sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ đó. Nhưng, nếu bạn ngồi trên một chiếc ghế xích đu tiện nghi được đặt trong vườn trong một buổi chiều tà đẹp tuyệt vời, thưởng thức cảm giác sảng khoái của làn gió mát mang lại, trong tay cầm một ly đồ uống ưa thích thì bạn lại cảm thấy dễ chịu hơn nhiều kể cả khi chiếc ghế đó được sơn 20 màu sắc khác nhau nhưng sau hai tuần nữa người ta mới giao nó đến cho bạn. Bạn hãy đừng bao giờ quên điều này! Đó chính là lý do tại sao các nhà sản xuất ô tô lại chi hàng triệu đô la cho những chiến dịch quảng cáo, quảng cáo hình ảnh “người đẹp đi trong chiếc xe ô tô lộng lẫy ven bờ biển đẹp mê hồn khi hoàng hôn buông xuống” hoặc các hình ảnh tương tự khác mà lại không tốn tiền vào những hình ảnh quảng cáo dung tích của thùng xăng, khả năng chiếu sáng của đèn pha hoặc nhãn hiệu của vô lăng… Và tất nhiên, nếu như bạn động não suy nghĩ, thì bạn sẽ thấy rằng luôn luôn có rất nhiều phương pháp quảng cáo, biến những khả năng và triển vọng công việc kinh doanh của bạn thành lợi nhuận trực tiếp. Ăn thua là ở chỗ bạn phải tìm được đúng ngôn từ mà thôi. Phần kết của quảng cáo. Tôi nghĩ rằng, không cần phải giải thích thêm nữa về tầm quan trọng của việc thôi thúc người tiêu dùng thực hiện hành động cần thiết khi họ đọc xong quảng cáo. Thậm chí, nếu như quảng cáo đã thuyết phục người tiêu dùng thành công rằng cần phải sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn đi chăng nữa thì chắc chắn họ cũng không bao giờ mua sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ ngay lập tức, nếu như họ không thấy ở việc này lợi ích nào cả. Và nhiệm vụ của quảng cáo là BUỘC, đúng thế, BUỘC người tiêu dùng phải hành động ngay tức thì. Hãy cho họ thấy lý do tại sao việc mua sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ là cần thiết. Dưới đây, tôi thử đưa ra một vài đề xuất mà tôi nghĩ rằng có thể xoá bỏ được hàng rào ngăn cách giữa nhận thức mua và hành động mua, dẹp bỏ được bản tính cẩn thận cố hữu của con người. 1. “LỜI ĐỀ XUẤT NÀY CHỈ CÓ GIÁ TRỊ TRONG VÀI NGÀY!” 2. “SỐ LƯỢNG SÁCH PHÁT HÀNH CÓ HẠN!” 3. “HÃY MUA HÀNG NGAY VÀ BẠN SẼ ĐƯỢC GIẢM GIÁ!” 4. “TẤT CẢ CÁC KHÁCH HÀNG MUA HÀNG TRONG VÒNG 3 NGÀY TỚI SẼ NHẬN ĐƯỢC QUÀ CỦA CÔNG TY!” 5. “NẾU NHƯ BẠN TRỞ THÀNH MỘT TRONG SỐ 1000 KHÁCH HÀNG ĐẦU TIÊN THÌ…” VÂN VÂN VÀ VÂN VÂN… Bạn hãy đưa ra những “đề-xuất-mà-không-ai–có-thể-từ-chối-được” và bạn sẽ thấy, chỉ trong vòng một giờ, số lượng đơn đặt hàng mua sản phẩm vừa được quảng cáo sẽ tăng lên vù vù. Lời giới thiệu Những lời giới thiệu (tất nhiên là lời giới thiệu tốt) về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn khá quan trọng và hiệu quả nếu như bạn đầu tư vào đó những tư liệu quảng cáo chất lượng chứ không phải là dăm ba dòng trong một bản tin hàng ngày. Đó có thể là tờ rơi quảng cáo hoặc là thông cáo báo chí hoặc cũng có thể là trang web quảng cáo. Chúng ta ai cũng sợ sơ suất, sợ nhầm lẫn khi quyết định lựa chọn, vì thế những lời giới thiệu, nhận xét tích cực của những người khác sẽ giúp chúng ta loại bỏ được nỗi sợ hãi nhầm lẫn, mà oái ăm thay, nỗi sợ hãi này lại là nguyên nhân chính khiến người tiêu dùng ngần ngại chi tiền, mà tiền này tỷ lệ thuận với lợi nhuận của bạn. Bảo hành Nếu như có thể thì bạn hãy luôn cố gắng cho các khách hàng của bạn một thời gian bảo hành. Hãy giúp khách hàng loại trừ rủi ro khi họ mua hàng và doanh thu bán hàng của bạn sẽ tăng đáng kể. Nhiều nhà phân tích đã đưa ra các kết luận rằng, khối lượng hàng bị trả lại (chuyện này luôn xảy ra) là không đáng kể so với hàng hoá chất lượng tốt. Vì thế, việc tăng sản lượng bán (mà gắn liền với nó là lợi nhuận) dư sức bù đắp được những thiệt hại do việc trả lại hàng gây ra nếu bạn đảm bảo sẽ hoàn lại tiền cho khách hàng. Trong mọi trường hợp, bạn luôn là người có lợi. Và vì vậy, trong phần kết của mỗi quảng cáo, bạn hãy đăng thêm một dòng khiêm tốn “Nếu như bạn không thấy hài lòng với sản phẩm của chúng tôi, bạn có thể trả lại nó mà không cần phải giải thích lý do nào cả và bạn sẽ được hoàn trả lại toàn bộ số tiền”. Kỹ năng “hậu mãi” Mặc dù kỹ năng này không liên quan đến các kỹ năng viết quảng cáo, nhưng tôi vẫn giới thiệu đến các bạn - đó là thủ thuật gửi các bức thư “hậu mãi”. Sau lần mua hàng lần đầu tiên, có rất nhiều khách hàng vẫn quan tâm đến sản phẩm của bạn, nhưng chỉ một số ít trong số những người đó lặp lại hành động mua hàng của mình. Chính những bức thư “hậu mãi” sẽ đóng vai trò nhắc nhở sự chú ý liên tục của họ. Bạn nên chuẩn bị sẵn một hoặc một vài mẫu thư, tiếp tục giới thiệu sản phẩm của mình và gửi cho các khách hàng trong một thời gian không cố định nào đó. Theo ý kiến của cá nhân tôi, khoảng 8 bức thư trong vòng từ 2-5 tuần là con số lý tưởng.
Tài liệu liên quan