Cảm biến màu với bộ lọc hồng ngoại (IR) gắn trên chip

Bài báo giới thiệu về hai họ cảm biến TCS3x71 và TCS3x72 của hãng TAOS vừa mới công bố.Trong tương lai, các cảm biến này có thể được sử dụng nhiều trong các thiết bị điều khiển thông minh. Họ cảm biến TCS3x71 và TCS3x72 có các chức năng cảm biến tiệm cận, cảm biến màu sắc và mở rộng chức năng tối ưu hóa, độ chính xác cao nhất và thiết kế linh hoạt.

pdf5 trang | Chia sẻ: tranhoai21 | Lượt xem: 1185 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Cảm biến màu với bộ lọc hồng ngoại (IR) gắn trên chip, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Cảm biến màu với bộ lọc hồng ngoại (IR) gắn trên chip Bài báo giới thiệu về hai họ cảm biến TCS3x71 và TCS3x72 của hãng TAOS vừa mới công bố.Trong tương lai, các cảm biến này có thể được sử dụng nhiều trong các thiết bị điều khiển thông minh. Họ cảm biến TCS3x71 và TCS3x72 có các chức năng cảm biến tiệm cận, cảm biến màu sắc và mở rộng chức năng tối ưu hóa, độ chính xác cao nhất và thiết kế linh hoạt. TAOS công bố họ cảm biến màu RGB, tiệm cận TCS3x71 và TCS3x72 thuộc loại cảm biến kĩ thuật số và khi kết hợp với LED hồng ngoại, khoảng cách phát hiện rộng hơn trong các điều kiện ánh sáng thông thường. Họ cảm biến TCS3x72 là cảm biến màu đầu tiên của ngành công nghiệp với một bộ lọc tích hợp hồng ngoại trên chip và cảm ứng màu độ chính xác cao loại bỏ các lỗi do các thành phần quang phổ hồng ngoại trong nguồn ánh sáng. Bộ lọc IR trên chip cho phép các thiết bị cảm ứng ánh sáng môi trường xung quanh (ALS). Thiết bị ALS thường được sử dụng trong các màn hình hiển thị như điện thoại thông minh, máy tính bảng, HDTV, máy tính xách tay, máy tính để bàn và màn hình cho phép điều khiển tự động độ sáng đèn nền dựa trên điều kiện ánh sáng để xem tối ưu. Khả năng cảm nhận màu sắc chính xác và đáng tin cậy là rất quan trọng trong nhiều ứng dụng khác nhau cho các ngành công nghiệp. Các họ cảm biến TCS3x71 và TCS3x72 cung cấp các giải pháp chi phí hiệu quả và công suất thấp đối với việc đo lường, phân biệt và xác định màu trong các ứng dụng rộng rãi như điều chỉnh màu trong máy in, các hệ thống chuẩn đoán y tế di động, đồ chơi và trò chơi. Đối với các cảm biến màu sắc trong môi trường kín, không có nguồn ánh sáng hồng ngoại, các ứng dụng của họ TCS3x71 bao gồm điều chỉnh phản hồi màu sắc giúp kiểm soát nguồn sáng trong trạng thái rắn (SSL) và hiển thị đèn nền LED màu. Ông Darrell Benke, Giám đốc marketing cho biết: “Với việc giới thiệu bộ cảm biến màu đầu tiên trên thế giới, tích hợp bộ lọc hồng ngoại trên chip và tính năng phát hiện gần,TAOS mở rộng ra các công nghiệp hàng đầu trong công nghiệp cảm biến ánh sáng”. Sự kết hợp tính năng cảm biến màu sắc và tiệm cận trong họ cảm biến TCS3771 và TCS3772 được ứng dụng trong điện thoại thông minh dựa trên công nghệ OLED để xác định nhiệt độ màu sắc của ánh sáng môi trường xung quanh, đưa ra chất lượng hình ảnh hiển thị tối ưu và cung cấp điều khiển màn hình cảm ứng. Các thiết bị này cũng có thể sử dụng để tạo ra các sản phẩm thông minh, chẳng hạn như đồ dùng gia đình, cảm nhận màu sắc và sự hiện diện của người sử dụng. Các ứng dụng cho ti vi hoặc các màn hình hiển thị nhờ ba khả năng trong các thiết bị này: cảm biến ánh sáng môi trường xung quanh để điều khiển đèn nền tự động giống như một nút ảo hoặc phát hiện người xem; và cảm biến nhiệt độ màu sắc bên ngoài để điều chỉnh bảng gamma, được sử dụng để hiển thị nội dung cho chất lượng hình ảnh tối ưu.
Tài liệu liên quan