Chiến lược SMS Marketing 2014

SMS Marketing, là 1 kênh của Mobile Marketing, đang phát triển nhanh chóng n do không thể phủ nhận: Khi nhận được SMS, bất kỳ ai cũng phải đọc.

pdf7 trang | Chia sẻ: lylyngoc | Lượt xem: 1427 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Chiến lược SMS Marketing 2014, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chiến lược SMS Marketing 2014 SMS Marketing là gì? SMS Marketing, là 1 kênh của Mobile Marketing, đang phát triển nhanh chóng nh do không thể phủ nhận: Khi nhận được SMS, bất kỳ ai cũng phải đọc. Ba cách triển khai ở Việt Nam 1. Sử dụng iNET SMART SMS kết hợp với GSM modem + SIM Khách hàng chỉ thấy số mobile nào đó gửi tin, dễ bị coi là tin “rác”. 2. Sử dụng đầu số 8xxx, 6xxx: cần có tin nhắn MO khách hàng đồng ý (đăng ký) nhận tin. 3. Sử dụng brandname: Tên thương hiệu được hiện lên thay vì số điện thoại không có ý nghĩa. Ưu điểm SMS Marketing  Tăng mức độ nhận biết nhãn hiệu đối với khách hàng.  Tăng sự trung thành của khách hàng đối với nhãn hiệu.  Truyền “thông điệp” nhanh nhất.  Mang tính định hương, thông báo, nhắc nhở khách hàng về 1 sự kiện, 1 lời nhắn, xác nhận,..  Hiệu quả đầu tư cao hơn những phương tiện truyền thông khác, nhờ marketing trực tiếp, có lựa chọn khách hàng.  Chi phí thấp, góp phần gia tăng lợi nhuận bán hàng. Hệ thống thông thường sẽ có chức năng sau  Gửi tin nhắn SMS với số lượng lớn  Có thể sử dụng BrandName (tên thương hiệu).  Các báo cáo về quá trình gửi, nhận, các thống kê liên quan.  Cho phép sử dụng một số điện thoại bất kỳ đến gửi SMS marketing ( 0903 123 456 , 0913 234 567 ), và không cần thi mua các dịch vụ đầu số SMS đặc biệt 8xxx, 6xxx, 1900xxxx tốn nhiều thời gian và chi phí.  Đặc biệt hệ thống cho phép Nhận Tin Nhắn Phản Hồi (2-Way SMS, vừa gửi SMS, vừa nhận SMS ), cho phép tương tác 02 chiều giữa Người gửi – Người Nhận.  Hệ thống tự động gửi tin nhắn xác nhận.  Các báo cáo thống kê về chiến dịch quảng cáo. Một số dịch vụ Dịch vụ cơ bản Là kịch bản cho phép thuê bao di động soạn nội dung tin nhắn gửi tới đầu số để nhận được thông tin trả về tự động dưới dạ từ nhà cung cấp dịch vụ. Thông qua hệ thống, bạn sẽ tạo lập kênh cung cấp thông tin cho khách hàng của mình như thông tin dịch vụ, khuyến mại, s mới… Các thuê bao di động (khách hàng của bạn) chỉ cần gửi tin nhắn tới đầu số đăng ký nhận thông tin về sản phẩm, dịch v tâm. Bình chọn - Voting Là kịch bản thiết lập hệ thống bình chọn tương tác thông qua SMS, kịch bản này được áp dụng cho các chương trình giải trí, bình chọn dịch vụ hay sản phẩm, thực hiện nghiên cứu thị trường, hay khảo sát nhu cầu… Thông qua hệ thống, các cá nhân, doanh nghiệp hoặc đơn vị tổ chức có thể thiết lập hệ thống bình chọn tương tác với khách hàng c mình. Thuê bao di động sẽ gửi tin nhắn với nội dung bình chọn của mình để tham gia chương trình. Gửi tin nhắn thông báo Chương trình này cho phép bạn thực hiện hoạt động chăm sóc khách hàng và gửi thông tin sản phẩm hay dịch vụ tới những ngư từng tham gia sử dụng dịch vụ của bạn. Để thông báo về sản phẩm và dịch vụ tới các khách hàng của mình, bạn chỉ cần lập nội dung thông báo, danh sách số điện tho gửi tin và thời gian gửi thông điệp đó tới khách hàng trên hệ thống. Hệ thống sẽ tự động gửi thông tin tới khách hàng theo n thời gian yêu cầu. Hệ thống thông thường sẽ có chức năng sau:  Gửi tin nhắn SMS với số lượng lớn  Có thể sử dụng thêm BrandName SMS ( tin nhắn SMS có tên thương hiệu )  Các báo cáo về quá trình gửi, nhận, các thống kê liên quan.  Cho phép sử dụng một số điện thoại bất kỳ đến gửi SMS marketing ( 0903 123 456 , 0913 234 567 ), và không c thiết phải mua các dịch vụ đầu số SMS đặc biệt 8xxx, 6xxx, 1900xxxx tốn nhiều thời gian và chi phí.  Đặc biệt hệ thống cho phép Nhận Tin Nhắn Phản Hồi (2-Way SMS, vừa gửi SMS, vừa nhận SMS ) do Fibo triển lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam, điều này cho phép tương tác 02 chiều giữa Người gửi – Người Nhận.  Hệ thống tự động gửi tin nhắn xác nhận.  Các báo cáo thống kê về chiến dịch quảng cáo. Với các tính năng trên, bằng các cách tiếp cận khác nhau, việc quảng cáo có thể tiến hành nhanh chóng, và đạt hiệu quả rất cao vì có mẫu quảng cáo đến trực tiếp khách hàng. Doanh nghiệp có thể áp dụng hệ thống cho bất kỳ chiến dich nào cần đến sự quan tâm của nhiều đối tượng khác nhau. gần 80 triệu thuê bao di động tại Việt Nam (theo số liệu thống kê 2008 ) thì SMS là cách liên lạc phổ thông nhất, dễ tiếp cận khách hàng nhất. Đặc biệt, tại Việt Nam trong thời điểm hiện tại, hệ thống quảng cáo dựa trên SMS vẫn chưa được phát triển mạnh, n đi đầu trong việc ứng dụng SMS marketing sẽ là một lợi thế rất lớn cho doanh nghiệp. Về mặt nhận dạng thương hiệu, việc truyền thông bằng SMS là một hình thức gây tác động mạnh nhất và nhanh nh thế kỷ số này. Hiệu quả SMS Marketing Mobile marketing là một công cụ phù hợp trong các mục tiêu sau đây của marketing: - Thứ nhất, đó là tăng mức độ nhận biết nhãn hiệu đối với khách hàng. - Thứ hai, tạo ra một cơ sở dữ liệu về những mối quan tâm của khách hàng. - Thứ ba, định hướng sự chú ý của khách hàng vào các sự kiện hoặc các hoạt động mua bán, làm tăng doanh số bán hàng. - Thứ tư, làm tăng sự trung thành của khách hàng đối với nhãn hiệu. Hiệu quả của mobile marketing, trước tiên có thể nhìn thấy ngay ở số lượng khách hàng sử dụng điện thoại di động ngày nay. Theo số liệu thống kê của Yankee Group, hiện có khoảng 2,4 tỷ thuê bao di động trên thế giới. Còn ở Việt Nam, số thuê bao di động đến giữa năm 2007 cũng đạt xấp xỉ 20 triệu thuê bao, và con số này sẽ còn tăng mạnh. Quan trọng hơn, điện thoại di động là phương tiện (gần như duy nhất) ở bên cạnh các vị khách hàng suốt 24 giờ trong ngày và 7 ngày trong tuần. Liệu có phương tiện nào trong số báo chí, truyền hình, đài phát thanh, internet, … có thời gian “sở hữu” khách hàng lâu đến thế? Thêm vào đó, dựa trên cơ sở dữ liệu khách hàng mà các nhà cung cấp mạng có đượcviệc giao tiếp với khách hàng thông qua điện thoại di động có thể được cá nhân hóa cao. Đến đây, xin bạn đừng hiểu nhầm việc giao tiếp với khách hàng chỉ đơn giản là những đoạn tin nhắn giới thiệu sản phẩm – đôi khi được xếp vào tin nhắn rác – mà các khách hàng thỉnh thoảng vẫn nhận được. Ngược lại, việc gửi thông tin cũng như các hoạt động giao tiếp khác với khách hàng nên có sự đồng ý từ trước. Ngoài ra, trong một chương trình truyền thông hỗn hợp, các phương tiện thông tin di động sẽ hỗ trợ đắc lực cho các phương tiện truyền thống như báo chí, truyền hình, phát thanh, đặc biệt là khả năng liên lạc trực tiếp, duy trì mối quan hệ gắn bó với khách hàng. Trong số các phương tiện truyền thống, thư trực tiếp hay gọi điện thoại cho khách hàng cũng có thể làm được điều này nhưng với chi phí tốn kém hơn nhiều so với việc sử dụng điện thoại di động hiện nay. Quy trình thực hiện SMS Marketing MobiMarketing họat động cho việc quảng bá SMS Marketing với quy trình 6 bước gồm: Bước 1 : Tạo chương trình khuyến mãi * Tạo chương trình cho khách hàng đăng ký * Chẳng hạn tạo chương trình “Safe off tại Diamond” và khách hàng đăng ký thông tin để nhận qua SMS. Bước 2 : Thuê bao đăng ký * Quảng bá trên các kênh truyền thông, website, email… cho khách hàng đăng ký số điện thoại nhận tin nhắn * Chẳng hạn, các thuê bao là khách hàng trung thành đăng ký để nhận những thông tin sớm nhất. Bước 3 : Tạo chiến dịch quảng cáo SMS * Tạo nội dung tin nhắn SMS 160 ký tự với chủ đích ngắn gọn, dễ hiểu, độ phản hồi cao và đáp ứng được mục đích kinh doanh cụ thể * Chiến dịch có thể là giảm giá, sản phẩm mới, sự kiện có chủ đích… Bước 4 : Chọn đối tượng quảng cáo * Chọn từ các thuê bao của các dân phù hợp nhất với chiến dịch của bạn * Ví dụ: Bán lẻ một giày có thể chọn gửi một quảng cáo cho một nhãn hiệu cụ thể của giày thể thao cho phái nam là chỉ có giữa các độ tuổi nhất định. Bước 5 : Tạo tin nhắn quảng cáo cho chiến dịch * Tạo tin nhắn mà bạn muốn phát sóng vào các thị trường mục tiêu được xác định trong Bước 4. * Nên chia từng nhóm đối tượng để dễ theo dõi Bước 6 : Thông điệp đã gửi đi * Đây là giai đoạn cuối cùng để bạn quảng bán * Bạn có thể xác định ngày và thời gian trong ngày mà bạn muốn gửi tin nhắn đến đối tượng mục tiêu đã quảng bá
Tài liệu liên quan