Đề tài Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng ngắn hạn tại ngân hàng Việt Nam thịnh vượng chi nhánh Thái Bình

Tổng quan về ngân hàng thương mại và hoạt động tín dụng ngắn hạn của ngân hàng thương mại. Chất lượng tín dụng ngắn hạn Nhân tố ảnh hưởng tới chất lượng tín dụng ngắn hạn Một số quy định pháp lý ảnh hưởng tới chất lượng tín dụng ngắn hạn

ppt20 trang | Chia sẻ: lylyngoc | Lượt xem: 1921 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề tài Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng ngắn hạn tại ngân hàng Việt Nam thịnh vượng chi nhánh Thái Bình, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG HỌC CÔNG NGHIỆP THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH KHOA TÀI CHÍNH – NGÂN HÀNG BÁO CÁO THỰC TẬP TỐT NGHIỆP ĐỀ TÀI: GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG NGẮN HẠN TẠI NGÂN HÀNG VIỆT NAM THỊNH VƯỢNG CHI NHÁNH THÁI BÌNH GVHD: PHẠM THỊ BÍCH PHƯỢNG SVTH: BÙI THỊ THẮM BỐ CỤC 1 3 2 Giải pháp nâng cao chất lượng TDNH tại VPBank chi nhánh Thái Bình. Thực trạng chất lượng tín dụng ngắn hạn tại VPBank chi nhánh Thái Bình Tổng quan về tín dụng và chất lượng hoạt động tín dụng ngắn hạn của NHTM Chương 1:Tổng quan về tín dụng và chất lượng hoạt động tín dụng ngắn hạn của NHTM Tổng quan về ngân hàng thương mại và hoạt động tín dụng ngắn hạn của ngân hàng thương mại. Chất lượng tín dụng ngắn hạn Nhân tố ảnh hưởng tới chất lượng tín dụng ngắn hạn Một số quy định pháp lý ảnh hưởng tới chất lượng tín dụng ngắn hạn Các chỉ tiêu đánh giá CLTD ngắn hạn Chỉ tiêu Chỉ tiêu định tính Chỉ tiêu định lượng Sự thảo mãn của khách hàng về chất lượng tín dụng ngắn hạn Tính khoa học, sáng tạo và hợp lý của sản phẩm Thực hiện đúng nguyên tắc và quy trình tín dụng Tỉ lệ mất vốn ngắn hạn Tỷ lệ nợ quá hạn ngắn hạn và nợ xấu ngăn hạn Tỷ lệ dự phòng cho các khoản tín dụng ngắn hạn Tỷ lệ giá trị tài sản đảm bảo trên tổng dư nợ ngắn hạn Vòng quay vốn ngắn hạn Tỷ lệ sinh lời của các khoản TDNH Thành lập ngày 28/03/2008 mang tên: ngân hàng Viêt Nam Thịnh Vượng chi nhánh Thái Bình. Trụ sở chính: 259M, Lê Quý Đôn thành phố Thái Bình Các phòng giao dịch: Phòng giao dịch Trần Phú Phòng giao dịch Trần Lãm Phòng giao dịch Kỳ Bá Chương 2:Thực trạng CLTD ngắn hạn tại VPBank chi nhánh Thái Bình (Nguồn: Báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh của VPBank chi nhanh Thái Bình.) Đơn vị : triệu đồng Bảng kết quả hoạt động kinh doanh của chi nhánh Biểu đồ 2.3: kết quả hoạt động kinh doanh của chi nhánh Bảng 2.7: Tỷ trọng dư nợ ngắn hạn Đơn vị : triệu đồng (Nguồn: Báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh của VPBank chi nhanh Thái Bình.) Bảng 2.8: Tình hình dư nợ ngắn hạn theo ngành nghề. Đơn vị : triệu đồng (Nguồn: Báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh của VPBank chi nhanh Thái Bình.) Các chỉ số tín dụng Biểu đồ 2.4: Tỷ lệ nợ ngắn hạn xấu và quá hạn Biểu đồ 2.5: tỷ lệ nợ mất vốn ngắn hạn Đơn vị: % Biểu đồ 2.6: Tỷ lệ dự phòng cho các khoản tín dụng ngắn hạn Đơn vị: % Biểu đồ 2.7: Tỷ lệ giá trị tài sản đảm bảo trên tổng dư nợ ngắn hạn Đơn vị: % Các chỉ số hiệu quả hoạt động của tín dụng Đơn vị: % Biểu 2.8: Vòng quay vốn tín dụng ngắn hạn Biểu đồ 2.9: Tỉ lệ sinh lời của các khoản tín dụng ngắn hạn Đơn vị: % Kết quả đạt được Công tác phục vụ khách hàng Nhu cầu tín dụng tại chi nhánh Công tác kiểm tra, giám sát Nhu cầu tín dụng tại chi nhánh Tỷ lệ sinh lời Tồn tại cần khắc phục Quy trình tín dụng Quy định về đảm bảo tiền vay Quá trình thẩm định Thông tin trong hoạt động tín dụng Nguyên nhân từ phía khách hàng Do trình độ quản lý và kinh doanh của các doanh nghiệp, các hộ sản xuất kinh doanh còn hạn chế Việc cung cấp thông tin của khách hàng về tình hình sản xuất kinh doanh, không đầy đủ, không kịp thời và có những sai lệch so với thực tế Nguyên nhân từ phía ngân hàng Trình độ và năng lực của một số ít cán bộ tín dụng chưa cao Chi nhánh ngân hàng chưa có bộ phận chuyên trách trong việc cập nhật thông tin, phân tích thị trường. Nguyên nhân khác Do sự không ổn định của môi trường kinh tế trong nước và trên thế giới Hệ thống văn bản pháp luật chưa được đầy đủ, đòng bộ và hợp lý. Nguyên nhân của những tồn tại Chương 3: Giải pháp nâng cao chất lượng TDNH tại VPBank chi nhánh Thái Bình Tổ chức tốt công tác huy động vốn Hoàn thiện cơ chê, quy trình tín dụng Nâng cao hiệu quả công tác thu thập và xử lý thông tin tín dụng Đơn giản hóa các thủ tục pháp lý Đa dạng hóa hình thức cấp tín dụng và các hoạt động dịch vụ bổ trợ cấp tín dụng Một số kiến nghị Kiến nghị Với VPBank Hội sở Với ngân hàng nhà nước Tăng cường chỉ đạo kiểm tra kiểm soát nội bộ Không ngừng hoàn thiện quy trình tín dụng Tạo điều kiện hỗ trợ cho chi nhánh VPBank Thái Bình về nguồn vốn, thông tin tín dụng… Hoàn thiện các văn bản pháp luật điều chỉnh hoạt động kinh doanh của NHTM Tăng cường công tác thanh tra kiểm tra đối với các NHTM Hoàn thiện hóa cơ sở vật chất xây dựng và hoàn thiện trung tâm thông tin tín dụng Cảm ơn sự lắng nghe của quý thầy cô!
Tài liệu liên quan