Đề thi - Đáp án về hệ thống chất lượng của FPT

Phần A - Quy định chất lượng (Chọn và đánh dấu vào phương án trả lời được coi là đúng) 1. Đánh giá và phê duyệt nhà cung ứng trước khi mua hàng là yêu cầu đối với?  Mọi hàng hóa mua vào để phục vụ sản xuất kinh doanh của FPT  Mọi hàng hóa mua vào để phục vụ sản xuất kinh doanh của FPT trừ những hàng hóa giá trị thấp  Mọi hàng hóa mua vào để phục vụ sản xuất kinh doanh của FPT trừ những hàng hóa nhỏ lẻ, giá trị thấp và không thường xuyên 2. Ai là người lập tình trạng ban hành/sửa đổi tài liệu?  Cán bộ soạn thảo tài liệu  Cán bộ FQA  Cán bộ chất lượng 3. Khi hành động khắc phục không được thực hiện thoả đáng, cán bộ chất lượng sẽ thực hiện các hành động nào dưới đây trước?  Lập bản yêu cầu hành động khắc phục mới  Báo cáo cho Trưởng ban FQA  Báo cáo cho lãnh đạo đơn vị

doc5 trang | Chia sẻ: maiphuongtt | Lượt xem: 1947 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề thi - Đáp án về hệ thống chất lượng của FPT, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐÁP ÁN- THI VỀ HỆ THỐNG CHẤT LƯỢNG FPT Ngày thi: Nội dung thi: Tiêu chuẩn ISO 9001 và Các quy định chất lượng FPT Thời gian thi: 45’ Họ và tên: .................................................................. Bộ phận: .......................... Cấu trúc câu hỏi và điểm Phần Số câu hỏi Điểm từng câu Điểm tối đa Điểm đạt Điểm thi Kết quả thi A 10 5 50 40 B 7 5 35 25 C 2 7.5 15 10 Tổng 19 100 75 Phần A - Quy định chất lượng (Chọn và đánh dấu vào phương án trả lời được coi là đúng) Đánh giá và phê duyệt nhà cung ứng trước khi mua hàng là yêu cầu đối với? Mọi hàng hóa mua vào để phục vụ sản xuất kinh doanh của FPT Mọi hàng hóa mua vào để phục vụ sản xuất kinh doanh của FPT trừ những hàng hóa giá trị thấp Mọi hàng hóa mua vào để phục vụ sản xuất kinh doanh của FPT trừ những hàng hóa nhỏ lẻ, giá trị thấp và không thường xuyên Ai là người lập tình trạng ban hành/sửa đổi tài liệu? Cán bộ soạn thảo tài liệu Cán bộ FQA Cán bộ chất lượng Khi hành động khắc phục không được thực hiện thoả đáng, cán bộ chất lượng sẽ thực hiện các hành động nào dưới đây trước? Lập bản yêu cầu hành động khắc phục mới Báo cáo cho Trưởng ban FQA Báo cáo cho lãnh đạo đơn vị Quá trình nào cần sự có mặt của cán bộ quản lý cấp cao nhất? Đánh giá nội bộ Hoạch định chất lượng Kiểm soát chất lượng Khắc phục và phòng ngừa Xem xét của lãnh đạo Yêu cầu bắt buộc đối với thành viên đoàn đánh giá nội bộ là? Có chứng chỉ chuyên gia đánh giá nội bộ Được đào tạo về đánh giá nội bộ Có chứng chỉ hoặc có quyết định của Tổng Giám đốc Ai là người phê duyệt các mục tiêu chất lượng của đơn vị? Trưởng đơn vị Trưởng ban FQA Tổng Giám đốc FPT NC/NX cấp Chi nhánh là? NC/NX từ đánh giá nội bộ của các CN NC/NX từ kiểm soát của FQA đối với các CN NC/NX do BVQI ghi nhận sau mỗi lần đánh giá các CN có tính chất vùng miền. Sản phẩm ở trạng thái nào dưới đây có thể được xuất kho sử dụng? TESTED, ACCEPTED TESTED, ACCEPTED, UNTESTED TESTED, ACCEPTED, PENDING Hành động khắc phục là? Hành động để loại bỏ sự không phù hợp Hành động để loại bỏ nguyên nhân của sự không phù hợp Hành động để ngăn ngừa sự không phù hợp xảy ra. Báo cáo đánh giá nội bộ cần ít nhất các thông tin sau? Thành phần đoàn đánh giá, các NC/NX Các thông tin cơ bản về đơn vị được đánh giá, các NC/NX, các kết luận về tính hiệu lực của HTCL tại đơn vị được đánh giá Thành phần đoàn đánh giá, các thông tin cơ bản về đơn vị được đánh giá, các NC/NX, các kết luận chung về tính hiệu lực của HTCL tại đơn vị được đánh giá Các chỉ tiêu chính về đợt đánh giá Phương án 3, 4 Phần B - Tiêu chuẩn ISO 9001 (Chọn và đánh dấu vào phương án trả lời được coi là đúng) Tiêu chuẩn ISO 9001: 2000 quy định các yêu cầu đối với hệ thống quản lý chất lượng khi một tổ chức? Cần chứng tỏ khả năng cung cấp sản phẩm đáp ứng các yêu cầu của khách hàng Nhằm nâng cao sự thỏa mãn của khách hàng Cả hai phương án trên Theo ISO 9001, lãnh đạo của doanh nghiệp phải đảm bảo rằng chính sách chất lượng của mình? Được gắn liền với mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp Được gắn liền với những mục tiêu chất lượng của khách hàng Được tất cả mọi người trong doanh nghiệp hiểu và thực hiện Cải tiến là một yêu cầu của tiêu chuẩn ISO 9001:2000, được thể hiện qua các hoạt động nào sau đây? Đánh giá nội bộ Khắc phục phòng ngừa Xem xét của lãnh đạo Phân tích dữ liệu Phương án 2, 3, 4 Phương án 1, 2, 3, 4 Điều khoản nào của ISO 9001 liên quan đến yêu cầu xác định và nâng cao sự thỏa mãn của khách hàng? 5.2 Hướng vào khách hàng 8.2.1 Sự thỏa mãn của khách hàng 8.4 Phân tích dữ liệu Phương án 1, 2 Phương án 1, 2, 3 Sự không phù hợp sau: “Tại phòng kinh doanh, Hợp đồng 369-2004/FPT-DONA ngày 18/6/04 – thời gian hoàn tất là 6 tuần, thực tế không khả thi trong vòng 6 tuần vì khách hàng chưa có cơ sở hạ tầng để triển khai hợp đồng này (đến nay DA được triển khai khỏang 35%). Không có bằng chứng theo dõi và trao đổi với khách hàng về tiến độ triển khai của DA.” vi phạm điều nào của tiêu chuẩn ISO 9001: 2000? 7.2.1 Xác định các yêu cầu liên quan đến sản phẩm 7.2.2 Xem xét các yêu cầu liên quan đến sản phẩm 7.2.3 Trao đổi thông tin với khách hàng 7.5.1 Kiểm soát sản xuất và cung cấp dịch vụ “Dự án Trao đổi thông tin Thuế-TC-KB: Theo dõi tình trạng dự án qua kế hoạch chi tiết và báo cáo tuần. Hiện tại dự án bị trễ 3 tuần, tuy nhiên không có bằng chứng theo dõi tiến độ triển khai của dự án”. Sự không phù hợp trên vi phạm điều nào của tiêu chuẩn ISO 9001: 2000? 7.2.3 Trao đổi thông tin với khách hàng 7.5.1 Kiểm soát sản xuất và cung cấp dịch vụ 7.5.3 Nhận biết và xác định nguồn gốc 8.2.3 Theo dõi và đo lường các quá trình “Kiểm tra hồ sơ phòng Marketing nhận thấy: Biên bản đồng ý giao diện trang Web 09.7-BM/IN/HDCV/FPT nhưng lại có footer là 10-BM/PM/HDCV/FPT. Bản sửa đổi hợp đồng 02.6v-BM/IN/HDCV/FPT nhưng lại có footer là 23v-BM/IN/HDCV/FPT”. Sự không phù hợp trên vi phạm điều nào của tiêu chuẩn ISO 9001: 2000? 4.2.3 Kiểm soát tài liệu 4.2.4 Kiểm soát hồ sơ 7.2.3 Trao đổi thông tin với khách hàng Phần C – Câu hỏi viết (Trả lời ngắn gọn các câu hỏi sau) Yêu cầu hành động khắc phục phòng ngừa (NC) có thể xuất phát từ các hoạt động/kết quả nào? Đánh giá nội bộ (định kỳ) (1 điểm) Đánh giá bên ngoài (BVQI) (1 điểm) Kiểm soát chất lượng (dự án, bộ phận) (1 điểm) Khiếu nại của khách hàng (1 điểm) Kế quả cuộc họp Xem xét của lãnh đạo (1 điểm) Kết quả theo dõi, phân tích và xử lý sản phẩm không phù hợp (1 điểm) Kết quả phân tích dữ liệu (1 điểm) Thăm dò ý kiến của cán bộ nhân viên, cán bộ nhân viên phát hiện... (0.5 -> 1 điểm) Lưu ý: Có thể cho 1 điểm đối với mỗi nguồn không được bao hàm trong các nguồn nêu trên. Đánh giá tại Trung tâm bảo hành, chuyên gia đánh giá nhận thấy: Đồng hồ Vạn năng AVO - 01 được kiểm chuẩn trễ hạn 2 tháng. Tình huống trên đã đủ điều kiện để viết thành NC/NX chưa?. Nếu chưa, theo anh/ chị cần thu thập thêm những thông tin nào để đi đến quyết định? Không nên dừng lại tại đây, cần thu thập thêm thông tin: (1 điểm) Có lưu hồ sơ các kết quả kiểm chuẩn của đồng hồ này không? Đồng hồ đo này có ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm không, có cần thiết phải hiệu chuẩn không? Đã có NC/NX nào trước đây tương tự không? (1 điểm) Quy định của tổ chức về việc kiểm soát phương tiện theo dõi và đo lường như thế nào? (1 điểm) Trong thời gian đã quá hạn mà chưa được kiểm chuẩn đó, kiểm soát việc sử dụng đồng hồ như thế nào, vẫn sử dụng để đo hay không sử dụng? (1 điểm) Nếu vẫn sử dụng để đo, có cách thức theo dõi và ghi nhận nào đối với các sản phẩm được đo lường để đảm bảo nếu có sự sai lệch hoặc không chính xác xảy ra sau này có thể thu hồi sản phẩm hoặc thông báo cho khách hàng biết? (1.5 điểm) Tùy theo thông tin thu thập được trên mà có thể ghi nhận là NC hay NX: NX: nếu không sử dụng đồng hồ này trong thời gian chưa kiểm chuẩn, hoặc nếu sử dụng thì vẫn kiểm soát được để nếu đồng hồ được phát hiện không phù hợp với yêu cầu thì có thể thu hồi sản phẩm hoặc thông báo với khách hàng... 1 điểm NC: nếu không lưu hồ sơ kiểm chuẩn hoặc vẫn sử dụng đồng hồ để đo khi đã quá hạn kiểm chuẩn mà không kiểm soát được số sản phẩm được đo lường bởi đồng hồ này)... 1 điểm Lưu ý: Nếu câu trả lời khác đáp án trên mà vẫn logic, sát điều khoản 7.6 về kiểm soát phương tiên theo dõi và đo lường thì có thể cho đểm

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docĐề thi-Đáp án về hệ thống chất lượng của FPT.doc
  • docĐề thi cho cán bộ triển khai phòng hỗ trợ kỹ thuật.doc
  • docĐề thi triển khai fnk 2005.doc
  • docĐề thi về ISO.doc
  • docKiểm tra về hệ thống chất lượng của FPT - 2003.doc
Tài liệu liên quan