Đề thi môn Tài chính quốc tế số 2

Giả sử có thông tin sau: - Tỷ giá giao ngay của AUD là $0.9. - Tỷ giá kỳ hạn AUD sau 3 tháng là $0.925. - Lãi suất 3 tháng của đồng USD là 1%. - Lãi suất 3 tháng của đồng AUD là 2%. a) Nhà đầu tư có thể thực hiện hoạt động kinh doanh chênh lệch lãi suất có phòng ngừa không? Thực hiện theo cách như thế nào? b) Nếu nhà đầu tư không thực hiện hợp đồng kỳ hạn thì có thể nhận được những kết quả gì khác so với kết quả trên?

pdf1 trang | Chia sẻ: haohao89 | Lượt xem: 2946 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề thi môn Tài chính quốc tế số 2, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Đề thi môn TÀI CHÍNH QUỐC TẾ của Lớp Tài chính nhà nước-K16. Ngày thi: 27.04.2007. Thời gian: 90 phút. Được sử dụng tài liệu. GV: Liên Hoa. Câu 1:Gần đây Cục dự trữ liên bang Mỹ liên tục cắt giảm lãi suất đồng USD. Phân tích tác động của nó đến giá trị đồng USD và có ảnh hưởng như thế nào đến các dòng vốn đầu tư vào Việt Nam. Câu 2: Giả sử có thông tin sau: - Tỷ giá giao ngay của AUD là $0.9. - Tỷ giá kỳ hạn AUD sau 3 tháng là $0.925. - Lãi suất 3 tháng của đồng USD là 1%. - Lãi suất 3 tháng của đồng AUD là 2%. a) Nhà đầu tư có thể thực hiện hoạt động kinh doanh chênh lệch lãi suất có phòng ngừa không? Thực hiện theo cách như thế nào? b) Nếu nhà đầu tư không thực hiện hợp đồng kỳ hạn thì có thể nhận được những kết quả gì khác so với kết quả trên? Câu 3: Lấy ví dụ thực tế để chứng minh rằng các công ty đa quốc gia khi thực hiện dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài có thể có những thu nhập bất hợp pháp làm ảnh hưởng đến NPV của dự án. Lưu ý: Cán bộ coi thi không giải thích gì thêm.
Tài liệu liên quan