Điện tử cơ bản - Thực hành vật liệu dẫn điện và cách điện

TÊN BÀI: Thực hành vật liệu dẫn điện và cách điện. MỤC TIÊU CỦA BÀI: Sau khi học xong bài học này, người học có khả năng: - Nhận biết được các loại vật liệu dẫn điện và cách điện trong thực tế và ứng dụng từng loại. -Học tập tích cực,tự giác và sáng tạo. - Đảm bảo an toàn cho người và trang thiết bị. ĐỒ DÙNG VÀ TRANG THIẾT BỊ DẠY HỌC: - Giáo án, giáo trình. - Đề cương bài giảng. - Thiết bị thực hành ĐTCB.

pdf67 trang | Chia sẻ: hoang10 | Lượt xem: 567 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Điện tử cơ bản - Thực hành vật liệu dẫn điện và cách điện, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
®¬n vÞ qu¶n lý trùc tiÕp ñy ban nh©n d©n tØnh phó thä C¬ së d¹y nghÒ Trêng cao ®¼ng nghÒ phó thä Sæ gi¸o ¸n THỰC HÀNH Môn học/ Mô-đun: Điện Tử Cơ Bản Lớp: TĐ4E+ 4G + 4H Khóa: 2009- 2012 Họ và tên giáo viên: Trần Duy Khánh Năm học: 2011 -2012 Việt trì, ngày 01 tháng 2 năm 2012 Thời gian thực hiện: 04h GIÁO ÁN SỐ: 01 Bài học trước ... .. Thực hiện ngày: tháng năm 2012 TÊN BÀI: Thực hành vật liệu dẫn điện và cách điện. MỤC TIÊU CỦA BÀI: Sau khi học xong bài học này, người học có khả năng: - Nhận biết được các loại vật liệu dẫn điện và cách điện trong thực tế và ứng dụng từng loại. -Học tập tích cực,tự giác và sáng tạo. - Đảm bảo an toàn cho người và trang thiết bị. ĐỒ DÙNG VÀ TRANG THIẾT BỊ DẠY HỌC: - Giáo án, giáo trình. - Đề cương bài giảng. - Thiết bị thực hành ĐTCB. HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC: - HDBĐ: Cả lớp. - HDTX: Theo nhóm + cá nhân. - HDKT: Cả lớp. I. ỔN ĐỊNH LỚP HỌC: Thời gian: 02’ - Kiểm tra sỹ số lớp II. THỰC HIỆN BÀI HỌC: TT NỘI DUNG QUÁ TRÌNH DẠY HỌC TG Quá trình dạy Quá trình học 1 Dẫn nhập - Giới thiệu ứng dụng thực tế của bài. - Lắng nghe và định hướng vào bài. 03’ 2 Hướng dẫn ban đầu I. Mục tiêu II. Điều kiện thực hành: + Bảng trình tự. + Dụng cụ, vật tư và thiết bị thực hành. III. Trình tự công việc - Thao tác mẫu kết hợp kiểm tra kiến thức học sinh. IV. Những sai hỏng, cách phòng tránh. V. Phân công luyện tập - Đưa ra mục tiêu của bài. - Giới thiệu trình tự lắp đặt và đưa ra các thiết bị cần có cho việc thực hành. - Đưa ra bài toán. - Giảng giải cách thực kết hợp làm mẫu. - Đưa ra những sai hỏng và cách phòng tránh. - Chia nhóm, phát phiếu hướng dẫn. - Lắng nghe - Ghi chép - Quan sát - Nhận thiết bị cần có cho việc thực hành - Lắng nghe - Tư duy, suy nghĩ - Phát biểu - Lắng nghe - Ghi nhớ - Phát biểu - Nghe giảng, trưởng nhóm nhận phiếu hướng dẫn. 05’ 05’ 25’ 07’ 08’ 3 Hướng dẫn thường xuyên - Chia nhóm cho học sinh luyện tập cá nhân.Mỗi nhóm 3-4 người. - Bao quát, kiểm tra thiết bị. - Chia lớp thành các nhóm. - Uốn nắn thường - Lắng nghe - Tìm hiểu vật liệu điện. 30’ III. RÚT KINH NGHIỆM TỔ CHỨC THỰC HIỆN: ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. Ngày tháng năm 2012 TRƯỞNG KHOA / TRƯỞNG TỔ MÔN GIÁO VIÊN Trần Duy Khánh - Chú ý kỹ năng: + Thao tác + Kiểm tra vật liệu. - Luyện tập thường xuyên trên thiết bị thực hành - Đánh giá sơ bộ kết quả thực hiện. -Nghiệm thu sản phẩm - Vệ sinh xưởng xuyên cho học sinh tại các vị trí thực hành. - Giúp đỡ, chỉ bảo học sinh yếu luyện tập. - Nhận xét ý thức học tập của các nhóm. - Thu dụng cụ, sản phẩm thực hành. - Phân công và nhắc nhở - Tiến hành luyện tập theo hướng dẫn của giáo viên. - Quan sát - Giúp đỡ các bạn còn yếu - Lắng nghe, rút kinh nghiệm. - Thu dụng cụ, sản phẩm thực hành và vệ sinh xưởng. 40’ 40’ 30’ 15’ 10’ 4 Hướng dẫn kết thúc - Nhận xét, đánh giá buổi thực hành - Rút kinh nghiệm những chỗ còn chưa được trong buổi thực hành. - Lắng nghe - Ghi nhớ 15’ 5 Hướng dẫn tự rèn luyện - Hướng dẫn học sinh tự rèn luyện them kiến thức, kĩ năng thực hành. - Chuẩn bị bài mới 05’ Thời gian thực hiện: 07h GIÁO ÁN SỐ: 02 Bài học trước ... .. Thực hiện ngày: tháng năm 2012 TÊN BÀI: Thực hành nhận dạng, đo và kiểm tra điện trở. MỤC TIÊU CỦA BÀI: Sau khi học xong bài học này, người học có khả năng: - Nhận dạng, đo, kiểm tra các loại điện trở thành thạo. -Học tập tích cực,tự giác và sáng tạo. - Đảm bảo an toàn cho người và trang thiết bị. ĐỒ DÙNG VÀ TRANG THIẾT BỊ DẠY HỌC: - Giáo án, giáo trình. - Đề cương bài giảng. - Thiết bị thực hành ĐTCB: Các loại điện trở, đồng hồ vạn năng, bo mạch và thiết mỏ hàn. HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC: - HDBĐ: Cả lớp. - HDTX: Theo nhóm + cá nhân. - HDKT: Cả lớp. I. ỔN ĐỊNH LỚP HỌC: Thời gian: 02’ - Kiểm tra sỹ số lớp II. THỰC HIỆN BÀI HỌC: TT NỘI DUNG QUÁ TRÌNH DẠY HỌC TG Quá trình dạy Quá trình học 1 Dẫn nhập - Giới thiệu nội dung ứng dụng thực tế của bài. - Lắng nghe và định hướng vào bài. 03’ 2 Hướng dẫn ban đầu I. Mục tiêu II. Điều kiện thực hành: + Bảng trình tự. + Dụng cụ, vật tư và thiết bị thực hành. III. Trình tự công việc - Thao tác mẫu kết hợp kiểm tra kiến thức học sinh. IV. Những sai hỏng, cách phòng tránh. V. Phân công vị trí luyện tập. - Giảng mục tiêu của bài. - Giới thiệu trình tự lắp đặt và đưa ra các thiết bị cần có cho việc thực hành. - Đưa ra bài toán. - Giảng giải cách thực kết hợp làm mẫu. - Đưa ra những sai hỏng và cách phòng tránh. - Chia nhóm, phát phiếu hướng dẫn. - Lắng nghe - Ghi chép - Quan sát - Nhận thiết bị cần có cho việc thực hành - Lắng nghe - Tư duy, suy nghĩ - Phát biểu - Lắng nghe - Ghi nhớ - Phát biểu - Nghe giảng, trưởng nhóm nhận phiếu hướng dẫn. 05’ 15’ 35’ 10’ 10’ 3 Hướng dẫn thường xuyên - Chia nhóm cho học sinh luyện tập cá nhân.Mỗi nhóm 3-4 người. - Bao quát, kiểm tra thiết bị. - Chia lớp thành các nhóm. - Uốn nắn thường - Lắng nghe - Tìm hiểu vật liệu điện. 60’ III. RÚT KINH NGHIỆM TỔ CHỨC THỰC HIỆN: ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. Ngày tháng năm 2012 TRƯỞNG KHOA / TRƯỞNG TỔ MÔN GIÁO VIÊN Trần Duy Khánh - Chú ý kỹ năng: + Thao tác + Kiểm tra vật liệu. - Luyện tập thường xuyên trên thiết bị thực hành - Đánh giá sơ bộ kết quả thực hiện. -Nghiệm thu sản phẩm - Vệ sinh xưởng xuyên cho học sinh tại các vị trí thực hành. - Giúp đỡ, chỉ bảo học sinh yếu luyện tập. - Nhận xét ý thức học tập của các nhóm. - Thu dụng cụ, sản phẩm thực hành. - Phân công và nhắc nhở - Tiến hành luyện tập theo hướng dẫn của giáo viên. - Quan sát - Giúp đỡ các bạn còn yếu - Lắng nghe, rút kinh nghiệm. - Thu dụng cụ, sản phẩm thực hành và vệ sinh xưởng. 70’ 120’ 40’ 20’ 10’ 4 Hướng dẫn kết thúc - Nhận xét, đánh giá buổi thực hành - Rút kinh nghiệm những chỗ còn chưa được trong buổi thực hành. - Lắng nghe - Ghi nhớ 15’ 5 Hướng dẫn tự rèn luyện - Hướng dẫn học sinh tự rèn luyện them kiến thức, kĩ năng thực hành. - Chuẩn bị bài mới 05’ Thời gian thực hiện: 05h GIÁO ÁN SỐ: 03 Bài học trước ... .. Thực hiện ngày: tháng năm 2012 TÊN BÀI: Thực hành nhận dạng, đo và kiểm tra tụ điện. MỤC TIÊU CỦA BÀI: Sau khi học xong bài học này, người học có khả năng: - Nhận dạng, đo và kiểm tra các loại điện trở thành thạo các loại tụ điện trong các mạch điện tử. -Học tập tích cực,tự giác và sáng tạo. - Đảm bảo an toàn cho người và trang thiết bị. ĐỒ DÙNG VÀ TRANG THIẾT BỊ DẠY HỌC: - Giáo án, giáo trình. - Đề cương bài giảng. - Thiết bị thực hành ĐTCB: Các loại tụ điện, đồng hồ vạn năng, bo mạch và thiết mỏ hàn. HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC: - HDBĐ: Cả lớp. - HDTX: Theo nhóm + cá nhân. - HDKT: Cả lớp. I. ỔN ĐỊNH LỚP HỌC: Thời gian: 02’ - Kiểm tra sỹ số lớp II. THỰC HIỆN BÀI HỌC: TT NỘI DUNG QUÁ TRÌNH DẠY HỌC TG Quá trình dạy Quá trình học 1 Dẫn nhập - Giới thiệu nội dung ứng dụng thực tế của bài. - Lắng nghe và định hướng vào bài. 03’ 2 Hướng dẫn ban đầu I. Mục tiêu II. Điều kiện thực hành: + Bảng trình tự. + Dụng cụ, vật tư và thiết bị thực hành. III. Trình tự công việc - Thao tác mẫu kết hợp kiểm tra kiến thức học sinh. IV. Những sai hỏng, cách phòng tránh. V. Phân công vị trí luyện tập. - Giảng mục tiêu của bài. - Giới thiệu trình tự lắp đặt và đưa ra các thiết bị cần có cho việc thực hành. - Đưa ra bài toán. - Giảng giải cách thực kết hợp làm mẫu. - Đưa ra những sai hỏng và cách phòng tránh. - Chia nhóm, phát phiếu hướng dẫn. - Lắng nghe - Ghi chép - Quan sát - Nhận thiết bị cần có cho việc thực hành - Lắng nghe - Tư duy, suy nghĩ - Phát biểu - Lắng nghe - Ghi nhớ - Phát biểu - Nghe giảng, trưởng nhóm nhận phiếu hướng dẫn. 05’ 10’ 15’ 5’ 5’ 3 Hướng dẫn thường xuyên - Chia nhóm cho học sinh luyện tập cá nhân.Mỗi nhóm 3-4 người. - Bao quát, kiểm tra thiết bị. - Chia lớp thành các nhóm. - Uốn nắn thường - Lắng nghe - Tìm hiểu vật liệu điện. 40’ III. RÚT KINH NGHIỆM TỔ CHỨC THỰC HIỆN: ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. Ngày tháng năm 2012 TRƯỞNG KHOA / TRƯỞNG TỔ MÔN GIÁO VIÊN Trần Duy Khánh - Chú ý kỹ năng: + Thao tác + Kiểm tra vật liệu. - Luyện tập thường xuyên trên thiết bị thực hành - Đánh giá sơ bộ kết quả thực hiện. -Nghiệm thu sản phẩm - Vệ sinh xưởng xuyên cho học sinh tại các vị trí thực hành. - Giúp đỡ, chỉ bảo học sinh yếu luyện tập. - Nhận xét ý thức học tập của các nhóm. - Thu dụng cụ, sản phẩm thực hành. - Phân công và nhắc nhở - Tiến hành luyện tập theo hướng dẫn của giáo viên. - Quan sát - Giúp đỡ các bạn còn yếu - Lắng nghe, rút kinh nghiệm. - Thu dụng cụ, sản phẩm thực hành và vệ sinh xưởng. 50’ 90’ 30’ 20’ 10’ 4 Hướng dẫn kết thúc - Nhận xét, đánh giá buổi thực hành - Rút kinh nghiệm những chỗ còn chưa được trong buổi thực hành. - Lắng nghe - Ghi nhớ 15’ 5 Hướng dẫn tự rèn luyện - Hướng dẫn học sinh tự rèn luyện them kiến thức, kĩ năng thực hành. - Chuẩn bị bài mới 05’ Thời gian thực hiện: 02h GIÁO ÁN SỐ: 04 Bài học trước ... .. Thực hiện ngày: tháng năm 2012 TÊN BÀI: Thực hành nhận dạng, đo và kiểm tra cuộn cảm. MỤC TIÊU CỦA BÀI: Sau khi học xong bài học này, người học có khả năng: - Nhận dạng, đo và kiểm tra các loại điện trở thành thạo các loại cuộn cảm trong các mạch điện trở. -Học tập tích cực,tự giác và sáng tạo. - Đảm bảo an toàn cho người và trang thiết bị. ĐỒ DÙNG VÀ TRANG THIẾT BỊ DẠY HỌC: - Giáo án, giáo trình. - Đề cương bài giảng. - Thiết bị thực hành ĐTCB: Các loại tụ điện, đồng hồ vạn năng, bo mạch , nhựa thông và thiết mỏ hàn . HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC: - HDBĐ: Cả lớp. - HDTX: Theo nhóm + cá nhân. - HDKT: Cả lớp. I. ỔN ĐỊNH LỚP HỌC: Thời gian: 01’ - Kiểm tra sỹ số lớp II. THỰC HIỆN BÀI HỌC: TT NỘI DUNG QUÁ TRÌNH DẠY HỌC TG Quá trình dạy Quá trình học 1 Dẫn nhập -Giới thiệu bài. - Gợi mở kiến thức bài học. - Lắng nghe và định hướng vào bài. 02’ 2 Hướng dẫn ban đầu I. Mục tiêu II. Điều kiện thực hành: + Bảng trình tự. + Dụng cụ, vật tư và thiết bị thực hành. III. Trình tự công việc - Thao tác mẫu kết hợp kiểm tra kiến thức học sinh. IV. Những sai hỏng, cách phòng tránh. V. Phân công vị trí luyện tập. - Giảng mục tiêu của bài. - Giới thiệu trình tự lắp đặt và đưa ra các thiết bị cần có cho việc thực hành. - Đưa ra bài toán. - Giảng giải cách thực kết hợp làm mẫu. - Đưa ra những sai hỏng và cách phòng tránh. - Chia nhóm, phát phiếu hướng dẫn. - Lắng nghe - Ghi chép - Quan sát - Nhận thiết bị cần có cho việc thực hành - Lắng nghe - Tư duy, suy nghĩ - Phát biểu - Lắng nghe - Ghi nhớ - Phát biểu - Nghe giảng, trưởng nhóm nhận phiếu hướng dẫn. 02’ 4’ 20’ 7’ 2’ 3 Hướng dẫn thường xuyên - Chia nhóm cho học sinh luyện tập cá nhân.Mỗi nhóm 3-4 người. - Bao quát, kiểm tra thiết bị. - Chia lớp thành các nhóm. - Uốn nắn thường - Lắng nghe - Tìm hiểu vật liệu điện. 10’ III. RÚT KINH NGHIỆM TỔ CHỨC THỰC HIỆN: ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. Ngày tháng năm 2012 TRƯỞNG KHOA / TRƯỞNG TỔ MÔN GIÁO VIÊN Trần Duy Khánh - Chú ý kỹ năng: + Thao tác + Kiểm tra vật liệu. - Luyện tập thường xuyên trên thiết bị thực hành - Đánh giá sơ bộ kết quả thực hiện. -Nghiệm thu sản phẩm - Vệ sinh xưởng xuyên cho học sinh tại các vị trí thực hành. - Giúp đỡ, chỉ bảo học sinh yếu luyện tập. - Nhận xét ý thức học tập của các nhóm. - Thu dụng cụ, sản phẩm thực hành. - Phân công và nhắc nhở - Tiến hành luyện tập theo hướng dẫn của giáo viên. - Quan sát - Giúp đỡ các bạn còn yếu - Lắng nghe, rút kinh nghiệm. - Thu dụng cụ, sản phẩm thực hành và vệ sinh xưởng. 10’ 33’ 5’ 5’ 5’ 4 Hướng dẫn kết thúc - Nhận xét, đánh giá buổi thực hành - Rút kinh nghiệm những chỗ còn chưa được trong buổi thực hành. - Lắng nghe - Ghi nhớ 14’ 5 Hướng dẫn tự rèn luyện - Hướng dẫn học sinh tự rèn luyện them kiến thức, kĩ năng thực hành. - Chuẩn bị bài mới 01’ Thời gian thực hiện: 04h GIÁO ÁN SỐ: 05 Bài học trước ... .. Thực hiện ngày: tháng năm 2012 TÊN BÀI: Thực hành tìm hiểu cấu trúc chất bán dẫn. MỤC TIÊU CỦA BÀI: Sau khi học xong bài học này, người học có khả năng: - Nhận dạng, đo và kiểm tra thành thạo các loại chất bán dẫn trong các mạch. -Học tập tích cực,tự giác và sáng tạo. - Đảm bảo an toàn cho người và trang thiết bị. ĐỒ DÙNG VÀ TRANG THIẾT BỊ DẠY HỌC: - Giáo án, giáo trình. - Đề cương bài giảng. - Thiết bị thực hành ĐTCB: Các loại chất bán dẫn, đồng hồ vạn năng, bo mạch , nhựa thông và thiết mỏ hàn . HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC: - HDBĐ: Cả lớp. - HDTX: Theo nhóm + cá nhân. - HDKT: Cả lớp. I. ỔN ĐỊNH LỚP HỌC: Thời gian: 02’ - Kiểm tra sỹ số lớp II. THỰC HIỆN BÀI HỌC: TT NỘI DUNG QUÁ TRÌNH DẠY HỌC TG Quá trình dạy Quá trình học 1 Dẫn nhập - Giới thiệu ứng dụng thực tế của bài. - Lắng nghe và định hướng vào bài. 03’ 2 Hướng dẫn ban đầu I. Mục tiêu II. Điều kiện thực hành: + Bảng trình tự. + Dụng cụ, vật tư và thiết bị thực hành. III. Trình tự công việc - Thao tác mẫu kết hợp kiểm tra kiến thức học sinh. IV. Những sai hỏng, cách phòng tránh. V. Phân công luyện tập - Đưa ra mục tiêu của bài. - Giới thiệu trình tự lắp đặt và đưa ra các thiết bị cần có cho việc thực hành. - Đưa ra bài toán. - Giảng giải cách thực kết hợp làm mẫu. - Đưa ra những sai hỏng và cách phòng tránh. - Chia nhóm, phát phiếu hướng dẫn. - Lắng nghe - Ghi chép - Quan sát - Nhận thiết bị cần có cho việc thực hành - Lắng nghe - Tư duy, suy nghĩ - Phát biểu - Lắng nghe - Ghi nhớ - Phát biểu - Nghe giảng, trưởng nhóm nhận phiếu hướng dẫn. 05’ 05’ 25’ 07’ 08’ 3 Hướng dẫn thường xuyên - Chia nhóm cho học sinh luyện tập cá nhân.Mỗi nhóm 3-4 người. - Bao quát, kiểm tra thiết bị. - Chia lớp thành các nhóm. - Uốn nắn thường - Lắng nghe - Tìm hiểu vật liệu điện. 30’ III. RÚT KINH NGHIỆM TỔ CHỨC THỰC HIỆN: ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. Ngày tháng năm 2012 TRƯỞNG KHOA / TRƯỞNG TỔ MÔN GIÁO VIÊN Trần Duy Khánh - Chú ý kỹ năng: + Thao tác + Kiểm tra vật liệu. - Luyện tập thường xuyên trên thiết bị thực hành - Đánh giá sơ bộ kết quả thực hiện. -Nghiệm thu sản phẩm - Vệ sinh xưởng xuyên cho học sinh tại các vị trí thực hành. - Giúp đỡ, chỉ bảo học sinh yếu luyện tập. - Nhận xét ý thức học tập của các nhóm. - Thu dụng cụ, sản phẩm thực hành. - Phân công và nhắc nhở - Tiến hành luyện tập theo hướng dẫn của giáo viên. - Quan sát - Giúp đỡ các bạn còn yếu - Lắng nghe, rút kinh nghiệm. - Thu dụng cụ, sản phẩm thực hành và vệ sinh xưởng. 40’ 40’ 30’ 15’ 10’ 4 Hướng dẫn kết thúc - Nhận xét, đánh giá buổi thực hành - Rút kinh nghiệm những chỗ còn chưa được trong buổi thực hành. - Lắng nghe - Ghi nhớ 15’ 5 Hướng dẫn tự rèn luyện - Hướng dẫn học sinh tự rèn luyện them kiến thức, kĩ năng thực hành. - Chuẩn bị bài mới 05’ Thời gian thực hiện: 05h GIÁO ÁN SỐ: 06 Bài học trước ... .. Thực hiện ngày: tháng năm 2012 TÊN BÀI: Thực hành nhận dạng, đo và kiểm tra chất lượng điốt bán dẫn. MỤC TIÊU CỦA BÀI: Sau khi học xong bài học này, người học có khả năng: - Nhận dạng, đo và kiểm tra chính xác điốt bán dẫn. -Học tập tích cực,tự giác và sáng tạo. - Đảm bảo an toàn cho người và trang thiết bị. ĐỒ DÙNG VÀ TRANG THIẾT BỊ DẠY HỌC: - Giáo án, giáo trình. - Đề cương bài giảng. - Thiết bị thực hành ĐTCB: điốt bán dẫn, đồng hồ vạn năng, bo mạch và thiết mỏ hàn. HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC: - HDBĐ: Cả lớp. - HDTX: Theo nhóm + cá nhân. - HDKT: Cả lớp. I. ỔN ĐỊNH LỚP HỌC: Thời gian: 02’ - Kiểm tra sỹ số lớp II. THỰC HIỆN BÀI HỌC: TT NỘI DUNG QUÁ TRÌNH DẠY HỌC TG Quá trình dạy Quá trình học 1 Dẫn nhập - Phân tích công việc cần thực hiện. - Lắng nghe và định hướng vào bài. 03’ 2 Hướng dẫn ban đầu I. Mục tiêu II. Điều kiện thực hành: + Bảng trình tự. + Dụng cụ, vật tư và thiết bị thực hành. III. Trình tự công việc - Thao tác mẫu kết hợp kiểm tra kiến thức học sinh. IV. Những sai hỏng, cách phòng tránh. V. Phân công vị trí luyện tập. - Giảng mục tiêu của bài. - Giới thiệu trình tự lắp đặt và đưa ra các thiết bị cần có cho việc thực hành. - Đưa ra bài toán. - Giảng giải cách thực kết hợp làm mẫu. - Đưa ra những sai hỏng và cách phòng tránh. - Chia nhóm, phát phiếu hướng dẫn. - Lắng nghe - Ghi chép - Quan sát - Nhận thiết bị cần có cho việc thực hành - Lắng nghe - Tư duy, suy nghĩ - Phát biểu - Lắng nghe - Ghi nhớ - Phát biểu - Nghe giảng, trưởng nhóm nhận phiếu hướng dẫn. 05’ 10’ 15’ 5’ 5’ 3 Hướng dẫn thường xuyên - Chia nhóm cho học sinh luyện tập cá nhân.Mỗi nhóm 3-4 người. - Bao quát