Excel - Đổi số thành chữ trong bảng tính Excel

Nếu bạn thường xuyên sử dụng Excel để tính toán chi tiêu hay lập bảng lương hay những việc liên quan đến tiền tệ thì việc đổi số thành chữ tự động sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian khi phải thực hiện trên nhiều file excel và tránh sai sót nếu sử dụng bằng tay.

docx8 trang | Chia sẻ: lylyngoc | Lượt xem: 1657 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Excel - Đổi số thành chữ trong bảng tính Excel, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Excel - Đổi số thành chữ trong bảng tính Excel Nếu bạn thường xuyên sử dụng Excel để tính toán chi tiêu hay lập bảng lương hay những việc liên quan đến tiền tệ thì việc đổi số thành chữ tự động sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian khi phải thực hiện trên nhiều file excel và tránh sai sót nếu sử dụng bằng tay. Bạn có hàng đống hóa đơn hay biên bản cần xử lý chuyển từ số tiền bằng số thành chữ trên bảng tính Excel. Với cách chuyển đổi thủ công thông thường vừa mất thời gian kiểm tra lại, vừa dễ gây nhầm lẫn. Bài viết sau đây của Taimienphi.vn sẽ giúp bạn chuyển số thành chữ trong Excel một cách tự động. Hướng dẫn đổi số thành chữ trong Excel Để thực hiện đổi số thành chữ trong Excel bạn cần tải và cài đặt phần mềm vnTools trên máy tính (công cụ hỗ trợ các mã Unicode, VNI, TCVN 3) - Bạn có thể tải phiên bản mới nhất của vnTools tại đây. - Tiến hành cài đặt phần mềm: Chọn Install để cài đặt phần mềm vào ổ đĩa bạn muốn. Ở đây phần mềm mặc định sẵn là ở ổ C. Thực hiện các bước đổi số sang chữ trong Excel 1. Đối với Excel 2003 Bước 1: Trên menu chọn Tool --> Add-ins Bước 2: Hộp thoại hiện ra các bạn nhấn vào nút Browse… và chọn đường dẫn đến tập tin “Ufunctions.xla” mà các bạn tải về ở trên. File cài đặt nằm trong ổ C. Bạn chọn tệp tin cần mở rồi kích vào OK Bước 3: Sau đó các bạn đánh dấu vào mục “NTD’s Tools” để kích hoạt công cụ này và nhấn Ok. Như vậy Add-in mới đã xuất hiện trên thanh công cụ của Excel. Bạn kích vào biểu tượng của thanh công cụ Bước 4: Để sử dụng các bạn gõ tại ô cần đổi như sau: Mặc định vnTools sẽ chuyển về chữ theo bảng mã Unicode. Để thay đổi các bạn nhấn vào nút “Đổi số thành chữ” trong thanh công cụ XL vnTools để thay đổi bảng mã. =VND(số cần đổi, true): đổi số thành chữ có hiện từ “đồng” phía sau cùng. =VND(số cần đổi): chỉ đổi số thành chữ =USD(số cần đổi, true): đổi số thành chữ theo tiếng anh có từ “Dollar”. =USD(số cần đổi): đổi số thành chữ theo tiếng anh. Kết quả: 2. Đối với Excel 2007 Bước 1: Các bạn mở mục Add-in bằng cách sau: Bước 2: Ở phía dưới các bạn chọn Add-ins trong mục Manage và kích nút Go… Bước 3: Sau đó các bạn nhấn Browse… và chọn đến file vừa tải ở trên Bước 4: Đánh dấu vào NTD’s Tools và nhấn OK - Sau khi thêm thành công trong Excel sẽ xuất hiện tab Add-in trong đó có chứa các công cụ của vnTools - Để sử dụng vnTools các bạn thực hiện thao tác giống với Excel 2003. 3. Đối với Excel 2010, 2013 các bạn thực hiện các thao tác tương tự Excel 2007 Trong khuôn khổ bài viết trên chúng tôi đã hướng dẫn các bạn cách đổi số thành chữ trong bảng tính Excel, nhờ đó bạn có thể chuyển đổi các số liệu thành chữ với các mệnh giá vnd, USD, ... nhằm phục vụ việc quản lý các số liệu, hóa đơn, ... liên quan đến tiền tệ. Sử dụng tiện ích vnTools giúp bạn giảm thiểu tối đa thời gian và công sức so với cách thủ công.
Tài liệu liên quan