Những vấn đề cơ bản về khởi sự doanh nghiệp

Các tiêu chí phân loại: Mức độ phù hợp cá nhân Giá trị đối với khách hàng Ngành/thị trường Khả năng sinh lợi Nhu cầu vốn Quản lý Những nhân tố tạo nên sự khác biệt Những thách thức không thể vượt qua Thu hoạch kết quả

ppt18 trang | Chia sẻ: franklove | Lượt xem: 1747 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Những vấn đề cơ bản về khởi sự doanh nghiệp, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KHỞI SỰ DOANH NGHIỆP Những vấn đề cơ bản về Khởi sự doanh nghiệp Phân tích ý tưởng kinh doanh Mô hình kinh doanh Một số tình huống khó khăn của doanh nghiệp Ý tưởng kinh doanh Trò chơi kinh doanh Thành công Không thành công Thời gian Câu chuyện về Thomas Edison- nhà sáng chế vĩ đại với 1093 bằng sáng chế Ý tưởng kinh doanh rà soát ý tưởng kiểm tra và thực hiện phân tích hiệu quả kinh tế hình thành ý tưởng Các tiêu chí phân loại: Mức độ phù hợp cá nhân Giá trị đối với khách hàng Ngành/thị trường Khả năng sinh lợi Nhu cầu vốn Quản lý Những nhân tố tạo nên sự khác biệt Những thách thức không thể vượt qua Thu hoạch kết quả Sàng lọc Cơ hội Vòng đời của một ngành Gđ khởi đầu Tăng trưởng nhanh Tăng trưởng đều Chín muồi “Ngành xấu” ‘Ngành tốt’ Thời gian Đô la Southwest airlines Các giai đoạn phát triển và các điểm xảy ra nguy cơ thua lỗ Thời gian Doanh thu hòa vốn (4) Giai đoạn phát triển (1) (2) (3) Giai đoạn zero Doanh thu Cơ hội Cỗ máy kiếm tiền Chiến lược Các hoạt động Dòng doanh thu Mô hình kinh doanh Sự khác biệt hay là giá rẻ Ai trả tiền cho bạn? Họ trả bao nhiêu? Họ trả vì cái gì? Nhà trẻ Bright Harizon Phương thức mà bạn dùng để cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ đến khách hàng Chiến lược đại dương xanh Chướng ngại vật Mục tiêu Bạn với ý tưởng KD Năm nhân tố cạnh tranh quyết định khả năng lợi nhuận trong ngành Phản ứng của đối thủ Nguồn gốc của lợi thế cạnh tranh Nguồn gốc của lợi thế cạnh tranh Nguồn gốc của lợi thế cạnh tranh Làm rõ ý tưởng kinh doanh của bạn Mô tả về sản phẩm và dịch vụ Động lực ngành Phân tích khách hàng Phân tích đối thủ cạnh tranh Chiến lược giành lợi thế cạnh tranh Phương thức Mar và bán hàng Sản xuất và vận hành Quản lý Thu nhập Tình huống 1: khi đội ngũ quản lý không hợp tác Mâu thuẫn giữa bộ phận bán hàng và bộ phận Marketing: tranh chấp chi phí; không hợp tác trong việc cung cấp thông tin hỗ trợ cho nhau. Mâu thuẫn giữa bộ phận thiết kế và bộ phận bán hàng (không hợp tác trong việc cung cấp mẫu hàng mới). Nhân viên chán nản vì sự thiếu hợp tác và quan tâm của cấp trên. Trưởng phòng nhân sự thiếu tinh thần trách nhiệm, không quan tâm đến việc giải quyết vấn đề trên. Tình huống 2: khi khách hàng dẫm chân Bạn là giám đốc điều hành công ty chuyên sản xuất và cung cấp mặt hàng nhựa- bao bì. Công ty A chuyên sản xuất mặt hàng sữa. Công ty A là khách hàng lớn, truyền thống của bạn, 42% doanh thu của bạn đến từ khách hàng này. Bạn nhận được thông tin công ty A đang triển khai dự án xây dựng nhà máy sản xuất nhựa- bao bì và muốn mời kỹ sư Nam- phụ trách kỹ thuật nhà máy bạn về làm việc Tình huống 3: khi cuộc chiến giảm giá giữa các đối thủ ngày càng khốc liệt Công ty bạn chuyên cung cấp sản phẩm bồn inox và các dụng cụ inox trong gia đình. Khủng hoảng kinh tế cuối năm 2008 gây ra cuộc chiến giảm giá vô cùng dữ dội. B- là công ty mạnh trong ngành, tiềm lực lớn đang có nhiều chương trình giảm giá lớn. Khách hàng chuyển sang mua sản phẩm của B, các đại lý yêu cầu khoản hoa hồng cao hơn. Trước tình hình đó công ty đã đưa ra một chương trình khuyến mãi lớn, củng cố đại lý, tăng cường tiếp xúc khách hàng kết quả sau 4 tháng là doanh số duy trì nhưng lợi nhuận giảm. B đưa ra chương trình khuyến mãi đợt 2 cực sốc Bộ phận bán hàng đề xuất chương trình khuyến mãi mới đã đội chi phí lên rất cao, lợi nhuận giảm đáng kể, cứ tiếp tục như thế có thể con số lợi nhuận của doanh nghiệp là 0.
Tài liệu liên quan