Sử dụng Microsoft Excel

• Khởi động MS-Excel • Tạo bảng tính mới theo mẫu mặc định • Mở một tệp đã ghi trên ổ đĩa • Ghi lưu bảng tính vào ổ đĩa • Ghi lưu bảng tính dưới một tên khác • Ghi bảng tính theo kiểu tệp tin khác • Đóng bảng tính, đóng chương trình MS-Excel

pdf204 trang | Chia sẻ: lylyngoc | Lượt xem: 1790 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Sử dụng Microsoft Excel, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
SỬ DỤNG Microsoft Excel Nội dung • 3.1: Làm quen với MS-Excel 2010 • 3.2: Soạn thảo nội dung bảng tính • 3.3: Thao tác định dạng • 3.4: Công thức và hàm • 3.5: Biểu đồ và đồ thị • 3.6: Hoàn thiện trang bảng tính và in ấn 2 3.1 Làm quen với MS-Excel 2010 • Những thao tác đầu tiên với MS-Excel • Thao tác cơ bản trên bảng tính • Bài tập tổng hợp 3 Những thao tác đầu tiên với MS-Excel • Khởi động MS-Excel • Tạo bảng tính mới theo mẫu mặc định • Mở một tệp đã ghi trên ổ đĩa • Ghi lưu bảng tính vào ổ đĩa • Ghi lưu bảng tính dưới một tên khác • Ghi bảng tính theo kiểu tệp tin khác • Đóng bảng tính, đóng chương trình MS-Excel 4 Những thao tác đầu tiên với MS-Excel • Khởi động MS-Excel  Cách 1: Nhắp chuột vào nút Start All Programs  Microsoft Excel  Cách 2: Nhắp đúp chuột vào biểu tượng Microsoft Excel có trên màn hình Desktop 5 Những thao tác đầu tiên với MS-Excel • Khởi động MS-Excel  Giới thiệu bảng tính của Excel Sổ bảng tính – workbook (*.xlsx) Trang bảng tính – sheet (sheet1, sheet2, …) Các cột – A, B, C,…Z, AA, AB …IV Các hàng – 1, 2, 3, …65536 Các ô – A1, B1,… IV65536 6 Những thao tác đầu tiên với MS-Excel • Khởi động MS-Excel  Cửa sổ bảng tính Thanh tiêu đề Thanh thực đơn lệnh Thanh công cụ Thanh công thức Đường viền ngang, dọc Thanh trượt Thanh trạng thái 7 Những thao tác đầu tiên với MS-Excel • Tạo bảng tính mới theo mẫu mặc định  Cách 1: Nhắp chuột vào biểu tượng New trên thanh công cụ  Cách 2: Nhấn tổ hợp phím Ctrl + N  Cách 3: Vào menu File/New…/Blank Workbook 8 Những thao tác đầu tiên với MS-Excel • Mở một tệp đã ghi trên ổ đĩa (Open)  C1: Kích chuột vào biểu tượng Open trên Toolbar  C2: Ấn tổ hợp phím Ctrl+O  C3: Vào menu File/Open… 9  1. Chọn nơi chứa tệp 2. Chọn tệp cần mở 3. Bấm nút Open để mở tệp Bấm nút Cancel để hủy lệnh mở tệp Những thao tác đầu tiên với MS-Excel 10 • Ghi tệp vào ổ đĩa (Save)  C1: Kích chuột vào biểu tượng Save  C2: Ấn tổ hợp phím Ctrl+S.  C3: Vào menu File/Save.  Nếu tệp đã được ghi trước từ trước thì lần ghi tệp hiện tại sẽ ghi lại sự thay đổi kể từ lần ghi trước (có cảm giác là Excel không thực hiện việc gì).  Nếu tệp chưa được ghi lần nào sẽ xuất hiện hộp thoại Save As, chọn nơi ghi tệp trong khung Save in, gõ tên tệp cần ghi vào khung File name, ấn nút Save. Những thao tác đầu tiên với MS-Excel • Ghi lưu bảng tính dưới một tên khác  Nhắp chuột vào thực đơn lện File  Save as  Chọn thư mục chứa tệp tin trong hộp Save in  Nhập tên mới vào hộp File name  Nhấn nút Save để ghi 11 Những thao tác đầu tiên với MS-Excel • Ghi lưu bảng tính theo kiểu tệp tin khác  Nhắp chuột vào thực đơn lệnh File  Save as  Chọn thư mục chứa tệp tin trong hộp Save in  Nhập tên mới vào hộp File name  Chọn kiểu tệp tin muốn ghi trong hộp Save as type  Nhấn nút Save để ghi 12 Những thao tác đầu tiên với MS-Excel • Sử dụng bảng tính mẫu  Nhắp chuột vào File New  Chọn thẻ Spreadsheet Solutions  Nhắp đúp vào mẫu Purchase Order  Bảng tính mới theo mẫu vừa chọn được mở ra 13 Những thao tác đầu tiên với MS-Excel • Ghi bảng tính như một tệp tin mẫu  Nhắp chuột File  Save as  Trong hộp Save in chọn thư mục chứa tệp  Nhập tên cho tên tệp tin mẫu vào hộp File name  Trong hộp Save as type chọn Template(*.xlt)  Nhấn nút Save để ghi 14 Những thao tác đầu tiên với MS-Excel • Ghi bảng tính để có thể đưa lên trang web  Nhắp chuột vào File  Save as  Trong hộp Save in chọn thư mục chứa tệp  Nhập tên cho tên tệp tin mẫu vào hộp File name  Trong hộp Save as type chọn WebPage (*.htm:*.html)  Nhấn nút Save để ghi 15 Những thao tác đầu tiên với MS-Excel • Đóng bảng tính  Nhắp chuột vào File  Close • Đóng chương trình MS-Excel  C1: Ấn tổ hợp phím Alt+F4  C2: Kích chuột vào nút Close ở góc trên cùng bên phải cửa sổ làm việc của Excel  C3: Vào menu File/Exit 16 Nếu chưa ghi tệp vào ổ đĩa thì xuất hiện 1 Message Box, chọn: Yes: ghi tệp trước khi thoát, No: thoát không ghi tệp, Cancel: huỷ lệnh thoát. Thao tác cơ bản trên bảng tính • Mở một hoặc nhiều bảng tính • Chuyển trạng thái hiện hành giữa các bảng tính • Trang hiện hành, ô hiện hành • Sử dụng công cụ phóng to, thu nhỏ • Che giấu / hiển thị các thanh công cụ • Cố định dòng tiêu đề / cột tiêu đề 17 Thao tác cơ bản trên bảng tính • Mở một bảng tính  Nhắp chuột vào File  Open hoặc nhắp chuột vào biểu tượng Open  Di chuyển đến tệp tin muốn mở  Nhắp đúp chuột vào tên tệp tin để mở  Có thể thao tác để tìm tệp trong các thư mục khác tương tự như trong Windows 18 Thao tác cơ bản trên bảng tính • Chọn và mở nhiều tệp tin kề nhau  Nhắp chuột vào File  Open hoặc nhắp chuột vào biểu tượng Open  Chọn tệp tin đầu tiên trong danh sách, giữ phím Shift và nhắp chuột vào tên tệp tin cuối cùng  Nhấn nút Open 19 Thao tác cơ bản trên bảng tính • Chọn và mở nhiều tệp tin không kề nhau  Nhắp chuột vào File  Open hoặc nhắp chuột vào biểu tượng Open  Chọn tệp tin đầu tiên, giữ phím Ctrl và nhắp chuột vào tên các tệp tin khác  Nhấn nút Open 20 Thao tác cơ bản trên bảng tính • Trang hiện hành  Trang hiện hành: là bảng tính hiện tại đang được thao tác  Thay đổi trang hiện hành: nhắp chuột vào phần chứa tên của trang bảng tính • Ô hiện hành  Ô hiện hành là ô đang được thao tác: A1,..  Thay đổi ô hiện hành: nhấn chuột vào ô hoặc sử dụng các phím mũi tên 21 Thao tác cơ bản trên bảng tính • Nhận dạng con trỏ  Con trỏ ô: xác định ô nào là ô hiện hành, có đường bao đậm xung quanh  Con trỏ soạn thảo: hình thanh đứng mầu đen, nhấp nháy xác định vị trí nhập dữ liệu cho ô  Con trỏ chuột: thay đổi hình dạng tùy thuộc vào vị trí của nó trên trang 22 Thao tác cơ bản trên bảng tính • Cách nhập, chỉnh sửa dữ liệu cơ bản  Các phím thường dùng Tab: di chuyển con trỏ ô sang phải một cột Enter: di chuyển con trỏ ô xuống dòng dưới và kết thúc nhập dữ liệu : chuyển sang ô phía trái, phải, trên, dưới ô hiện tại Ctrl + home: chuyển con trỏ về ô A1 23 Thao tác cơ bản trên bảng tính • Cách nhập, chỉnh sửa dữ liệu cơ bản  Nhập dữ liệu Chuyển con trỏ ô đến ô cần nhập dữ liệu Delete, Backspace để xóa ký tự Home, End để di chuyển nhanh trên dòng nhập Esc: kết thúc nhưng không lấy dữ liệu đã nhập Enter:để chấp nhận dữ liệu vừa nhập và kết thúc việc nhập cho ô đó 24 Thao tác cơ bản trên bảng tính • Cách nhập, chỉnh sửa dữ liệu cơ bản  Chỉnh sửa dữ liệu Nhắp đúp chuột vào ô có dữ liệu muốn chỉnh sửa Thực hiện các thao tác chỉnh sửa Nhấn phím Enter để chấp nhận và kết thúc chỉnh sửa 25 Thao tác cơ bản trên bảng tính • Cố định dòng tiêu đề, cột tiêu đề  Là các dòng và các cột sẽ hiển thị cố định khi sử dụng thanh cuộn  Nhắp chuột vào ô đầu tiên của vùng dữ liệu muốn thay đổi theo thanh cuộn  Chọn thực đơn Window  Freeze Panes • Gỡ bỏ việc cố định tiêu đề  Chọn thực đơn Window  UnFreeze Panes 26 3.2 Soạn thảo nội dung bảng tính • Nhập dữ liệu kiểu số, kiểu văn bản • Biên tập dữ liệu • Thao tác chọn/hủy chọn ô, dòng, cột • Sử dụng công cụ điền nội dung tự động • Thao tác sao chép, di chuyển, xóa, chèn các ô • Thêm/bớt ô, dòng, cột • Thao tác với các trang bảng tính • Sử dụng tiện ích sẵp xếp và lọc dữ liệu 27 Nhập dữ liệu • Các kiểu dữ liệu chính  Kiểu số - Number: 1, 2, …,-100..  Kiểu văn bản – Text: “Cộng hòa”,…  Kiểu logic: True, False  Kiểu mã lỗi – Error: #DIV/0!, #VALUE! 28 Nhập dữ liệu • Nhập dữ liệu kiểu số  Mặc định được căn theo lề phải của ô  Dữ liệu kiểu số Ví dụ: 789, -789, 7.89, 7.89E+08 Số âm: gõ dấu “-” trước số hoặc đưa số đó vào cặp dấu ngoặc đơn - “( số )” Dấu “.” để ngăn cách giữa phần nguyên và phần thập phân 29 Nhập dữ liệu • Nhập dữ liệu kiểu số  Dữ liệu kiểu ngày tháng Cách thức nhập được quy định trong mục Regional Settings trong cửa sổ Control Panel Thứ tự nhập thông thường: tháng/ngày/năm Chú ý: phải nhập giá trị ngày tháng theo đúng quy định được đặt trong mục Regional Settings 30 Nhập dữ liệu • Nhập dữ liệu kiểu văn bản  Mặc định được căn theo lề trái của ô  “10AA109”, “208 675”  Sử dụng dấu nháy đơn “ ‘ ”, dấu nháy kép “ “ “ để ép kiểu Ví dụ: ‘232323 được hiểu là một xâu ký tự có nội dung 232323 31 Biên tập dữ liệu • Sửa nội dung đã có trong ô  Nhắp đúp chuột vào ô có dữ liệu muốn chỉnh sửa  Di chuyển con trỏ chuột đến vị trí chỉnh sửa  Thực hiện chỉnh sửa  Ấn phím Enter để kết thúc chỉnh sửa 32 Biên tập dữ liệu • Thay thế nội dung đã tồn tại trong ô  Nhắp chuột vào ô có dữ liệu muốn thay thế  Nhập nội dung mới cho ô  Ấn phím Enter để kết thúc 33 Biên tập dữ liệu • Lệnh Undo và Redo  Undo: quay trở lại kết quả đã có trước khi sửa đổi hoặc hành động – Ctrl + z  Redo: thực hiện lại hành động đã bị hủy bỏ bởi lệnh Undo – Ctrl + y 34 Biên tập dữ liệu • Thao tác chọn  Chọn ô: nhắp chuột vào ô muốn chọn  Chọn vùng ô liền nhau Nhắp chuột vào ô trái trên cùng của vùng Giữa phím Shift và nhắp chuột vào ô phải dưới dùng của vùng Thả phím Shift để kết thúc việc chọn Có thể sử dụng chuột để thay cho các thao tác ở trên 35 Biên tập dữ liệu • Thao tác chọn  Chọn vùng ô rời rạc Chọn một ô hoặc 1 vùng ô liên tục hình chữ nhật Giữ phím Ctrl trong khi chọn các ô hoặc các vùng ô tiếp theo Thả phím Ctrl để kết thúc việc chọn 36 Biên tập dữ liệu • Thao tác chọn  Chọn một cột: nhắp chuột vào tên cột có trên trường viền ngang – A, B, …  Chọn dãy cột kề nhau: Nhắp chuột vào tên cột đầu tiên bên trái hoặc bên phải Giữa phím Shift và nhắp vào tên cột cuối cùng Thả phím Shift 37 Biên tập dữ liệu • Thao tác chọn  Chọn dãy cột rời rạc Chọn cột hoặc dãy cột liền nhau Giữ phím Ctrl trong khi chọn cột hoặc dãy cột tiếp theo Thả phím Ctrl  Thực hiện các thao tác tương tự để chọn hàng 38 Biên tập dữ liệu • Thao tác chọn  Chọn toàn bộ bảng tính Nhắp vào ô giao nhau của đường viền ngang và đường viền dọc Hoặc ấn tổ hợp phím Ctrl + A 39 Biên tập dữ liệu • Hủy chọn Nhắp chuột vào một ô bất kỳ trên bảng tính 40 Công cụ điền nội dung tự động • Điền tự động số thứ tự  Nhập số đầu tiên vào ô đầu tiên của vùng muốn điền số tự động, ví dụ: nhập vào ô A1 số 1  Nhấn giữ phím Ctrl  Chuyển con trỏ chuột vào hình vuông nhỏ ở góc phải dưới của ô, con trỏ chuyển thành hình dấu “+”cộng có mũ “+”  Nhấn và kéo chuột theo chiều dọc, ngang như mong muốn 41 Công cụ điền nội dung tự động • Điền tự động theo chuỗi dữ liệu  Nhập 2 chuỗi cho 2 ô đầu tiên theo quy luật, ví dụ: 05TC0001, 05TC0002  Chọn 2 ô vừa nhập  Đưa con trỏ chuột vào hình vuông ở góc phải dưới của vùng vừa chọn  Nhấn vào kéo chuột theo chiều dọc, ngang như mong muốn 42 Công cụ điền nội dung tự động • Điền tự động theo cấp số cộng  Nhập giá trị cho 2 ô đầu tiên theo quy luật cấp số cộng, ví dụ: 1, 4  Chọn 2 ô vừa nhập  Đưa con trỏ chuột vào hình vuông ở góc phải dưới của vùng vừa chọn  Nhấn vào kéo chuột theo chiều dọc, ngang như mong muốn 43 Công cụ điền nội dung tự động • Điền tự động theo cấp số nhân  Nhập giá trị cho 2 ô đầu tiên theo quy luật cấp số nhân, ví dụ: 1, 4  Chọn 2 ô vừa nhập  Đưa con trỏ chuột vào hình vuông ở góc phải dưới của vùng vừa chọn  Nhấn phải chuột vào kéo chuột theo chiều dọc, ngang như mong muốn  Đến ô cuối cùng nhả chuột phải  Chọn Growth Trend 44 Sao chép, di chuyển, xóa, chèn các ô • Sao chép các ô  Chọn các ô muốn sao chép  Nhấp nút Copy hoặc bấm tổ hợp phím Ctrl+C  Chuyển con trỏ ô đến ô trái trên của vùng định sao chép  Nhấn nút Paste hoặc bấm tổ hợp phím Ctrl+V  Thực hiện tương tự khi sao chép các ô sang trang bảng tính khác 45 Sao chép, di chuyển, xóa, chèn các ô • Di chuyển các ô  Chọn các ô muốn di chuyển  Nhấp nút Cut hoặc bấm tổ hợp phím Ctrl+X  Chuyển con trỏ ô đến ô trái trên của vùng định chuyển tới  Nhấn nút Paste hoặc bấm tổ hợp phím Ctrl+V  Thực hiện tương tự khi chuyển các ô sang trang bảng tính khác 46 Sao chép, di chuyển, xóa, chèn các ô • Xóa nội dung các ô  Chọn các ô cần xóa  Trên thanh thực đơn chọn Edit  Clear  Contents  Hoặc bấm phím Delete 47 Thêm/bớt ô, dòng, cột • Thêm dòng  Chọn dòng muốn chèn dòng mới lên trên nó  Trên thanh thực đơn chọn Insert  Rows • Thêm cột  Chọn cột muốn chèn cột mới bên trái nó  Trên thanh thực đơn chọn Insert  Column 48 Thêm/bớt ô, dòng, cột • Thêm ô  Chọn ô muốn thêm ô mới bên cạnh nó  Trên thanh thực đơn chọn Insert  Cell  Xuất hiện hộp thoại Chọn Shift cells right: chèn ô trống và đẩy ô hiện tại sang phải Chọn Shift cells down: chèn ô trống và đẩy ô hiện tại xuống dưới Chọn Entire row: chèn một dòng mới lên trên Chọn Entrire column: chèn cột mới sang trái 49 Thêm/bớt ô, dòng, cột • Xóa vùng ô  Chọn vùng ô muốn xóa  Trên thanh thực đơn chọn EditDelete  Xuất hiện hộp thoại Chọn Shift cells left: xóa các ô và đẩy ô bên trái sang Chọn Shift cells up: xóa các ô và đẩy các ô bên phải sang Chọn Entire row: xóa các dòng có ô đang chọn Chọn Entrire column: xóa các cột có ô đang chọn 50 Thêm/bớt ô, dòng, cột • Thay đổi chiều rộng cột/ cao dòng  Thay đổi chiều rộng cột Chuyển con trỏ chuột vào cạnh phải của tiêu đề cột, biểu tượng chuột có dạng Nhấn và kéo di chuột sang phải/ trái để tăng/giảm kích thước chiều rộng cột  Nếu muốn thay đổi chiều rộng của nhiều cột thì trước tiên chọn các cột muốn thay đổi có cùng kích thước và sau đó thực hiện các thao tác thay đổi 51 Thêm/bớt ô, dòng, cột • Thay đổi chiều rộng cột/ cao dòng  Thay đổi chiều cao dòng Chuyển con trỏ chuột vào cạnh dưới của tiêu đề dòng, biểu tượng chuột có dạng Nhấn và kéo di chuột xuống dưới/lên trên để tăng/giảm độ cao dòng  Nếu muốn thay đổi chiều cao của nhiều dòng thì trước tiên chọn các dòng muốn thay đổi độ cao có cùng kích thước và sau đó thực hiện các thao tác thay đổi 52 Thêm/bớt ô, dòng, cột • Thay đổi chiều rộng cột/ cao dòng  Điều chỉnh tự động độ rộng cột Nhắp đúp chuột vào cạnh phải của cột  Đặt độ rộng bằng nhau cho nhiều cột Chọn các cột muốn đặt độ rộng bằng nhau Trên thanh thực đơn chọn Format  Column  Width Nhập độ rộng cột vào hộp Column width Nhấn nút OK 53 Thêm/bớt ô, dòng, cột • Thay đổi chiều rộng cột/ cao dòng  Điều chỉnh tự động độ cao dòng Nhắp đúp chuột vào cạnh dưới của dòng  Đặt độ cao bằng nhau cho nhiều dòng Chọn các dòng muốn đặt độ cao bằng nhau Trên thanh thực đơn chọn Format  Row  Height Nhập độ cao hàng vào hộp Row Height Nhấn nút OK 54 Thêm/bớt ô, dòng, cột • Ẩn/hiện cột  Ẩn cột Chọn các cột muốn ẩn Trên thanh thực đơn chọn Format  Column  Hide  Hiện cột Chọn vùng cột chứa các cột đang bị ẩn Trên thanh thực đơn chọn Format  Column  Unhide 55 Thêm/bớt ô, dòng, cột • Ẩn/hiện dòng  Ẩn dòng Chọn các dòng muốn ẩn Trên thanh thực đơn chọn Format  Row  Hide  Hiện dòng Chọn vùng chưa các dòng đang bị ẩn Trên thanh thực đơn chọn Format  Row  Unhide 56 Thao tác với trang bảng tính • Chèn một trang vào bảng tính  Cách 1: Trên thanh thực đơn chọn Insert  Worksheet  Cách 2: Nhấp phải chuột vào tên trang bảng tính bất kỳ, chọn Insert  Nhấn nút OK 57 Thao tác với trang bảng tính • Đổi tên trang bảng tính  Nhấn phải chuột vào tên trang bảng tính muốn thay đổi  Chọn Rename  Nhập tên mới cho trang bảng tính  Bấm phím Enter để kết thúc 58 Thao tác với trang bảng tính • Xóa một trang bảng tính  Cách 1: trên thanh thực đơn chọn Edit  Delete Sheet, chọn OK  Nhấn phải chuột vào tên trang bảng tính muốn xóa, chọn Delete, chọn OK 59 Thao tác với trang bảng tính • Sao chép trang bảng tính  Chọn tên trang bảng tính cần sao chép  Giữ phím Ctrl + nhấn phím chuột trái và kéo – thả trang bảng tính sang vị trí mới 60 Thao tác với trang bảng tính • Sao chép nhiều trang bảng tính sang bảng tính khác  Chọn các trang bảng tính cần sao chép  Trên thanh thực đơn chọn Edit  Move or Copy Sheet…  Chọn bảng tính nhận các trang sao chép trong hộp To book:  Chọn vị trí đặt các trang bảng tính trong hộp Before Sheet  Nhấn chọn ô Create a copy  Nhấn OK để hoàn tất 61 Thao tác với trang bảng tính • Di chuyển trang bảng tính  Nhắp chọn tên trang cần di chuyển  Kéo – thả trang bảng tính sang vị trí mới 62 Thao tác với trang bảng tính • Di chuyển nhiều trang bảng tính  Chọn các trang bảng tính cần di chuyển  Trên thanh thực đơn chọn Edit  Move or Copy Sheet…  Chọn bảng tính nhận các trang di chuyển tới trong hộp To book:  Chọn vị trí đặt các trang bảng tính trong hộp Before Sheet  Bỏ chọn ô Create a copy  Nhấn OK để hoàn tất 63 Sắp xếp và lọc dữ liệu • Sắp xếp bảng tính theo các cột  Chọn vùng dữ liệu cần sẵp xếp  Trên thanh thực đơn chọn DataSort Short by: chọn tên cột làm chỉ số sắp xếp mức 1, Ascending – tăng dần, Descending – giảm dần Then by: chọn cột làm chỉ số sắp xếp mức 2 Then by: chọn cột làm chỉ số sắp xếp mức 3 Chọn Header row nếu vùng sắp xếp đã chọn chứa cả dòng tiêu đề, ngược lại chọn No header row Nhấn OK để sắp xếp 64 Sắp xếp và lọc dữ liệu • Sử dụng tiện ích lọc dữ liệu  Chuyển con trỏ ô về ô trong vùng dữ liệu muốn lọc  Trên thanh thực đơn chọn Data  Filter  AutoFilter  Nhắp chuột vào mũi tên bên cạnh các tiêu đề của vùng dữ liệu để lọc 65 Sắp xếp và lọc dữ liệu • Sử dụng tiện ích lọc dữ liệu  Giải thích các điều kiện lọc All: lấy tất cả Top 10: lấy các dòng có giá trị là 1 trong 10 giá trị đầu tiên Custom: lọc theo điều kiện chúng ta tự xác định Có thể chọn một giá trị cụ thể để lọc chỉ theo giá trị đó 66 Sắp xếp và lọc dữ liệu • Sử dụng tiện ích lọc dữ liệu  Nếu Custom xuất hiện hộp thoại Custom AutoFilter  Ý nghĩa của các điều kiện lọc Equals: bằng Does not equals: không bằng Is greater than: lớn hơn Is greater than or equal to: lớn hơn hoặc bằng …  Bên cạnh là ô để nhập hoặc chọn giá trị cụ thể 67 Sắp xếp và lọc dữ liệu • Bỏ lọc tự động  Trên thanh thực đơn chọn Data  Filter  AutoFilter (bỏ chọn bên cạnh AutoFilter)  Nếu chưa ở chế độ lọc thì về chế độ lọc và ngược lại 68 Bài tập tổng hợp • Học viên làm các bài tập thực hành sau mỗi phần • Làm bài tập tổng hơp trong trang 47, 48 của giáo trình 69 3.3 Thao tác định dạng • Tìm hiểu trước khi tiến hành định dạng • Thao tác định dạng ô • Định dạng ô chứa văn bản • Căn lề, vẽ đường viền ô 70 Thao tác định dạng ô • Các dạng biểu diễn dữ liệu  General: dạng chung  Number: dạng số  Currency: dạng tiền tệ  Date: dạng ngày tháng  Time: dạng thời gian  Text: dạng văn bản  Custom: dạng người dùng tự định nghĩa 71 Thao tác định dạng ô • Biểu diễn số thực  Chọn một ô có chứa số thực  FormatCells  Chọn thẻ Number  Chọn mục Number trong danh sách Category  Nhắp chọn ô Use 1000 Separator(,)  Nhấp OK để kết thúc 72 Thao tác định dạng ô • Biểu diễn số liệu dạng ngày tháng  Khi mặc định là ngày/tháng/năm (mm/dd/yyyy hoặc mm/dd/yy)  Chọn ô có dữ liệu ngày tháng muốn định dạng lại  Trên thanh thực đơn chọn FormatCells  Chọn thẻ Number  Chọn mục Custom  Nhập định dạng hiển thị mới trong hộp Type, ví dụ: dd/mm/yyyy  Nhấp OK để kết thúc 73 Thao tác định dạng ô • Biểu diễn số liệu dạng tiền tệ  Chọn ô có dữ liệu số muốn định dạng tiền tệ  Trên tha
Tài liệu liên quan