Thiết lập chiến dịch Mua sắm cho Quảng cáo danh sách sản phẩm

Khi bạn đã quen với cách chiến dịch Mua sắm hoạt động, bạn đã sẵn sàng tạo chiến dịch Mua sắm. Dưới đây là nội dung chúng tôi sẽ đề cập:  Kết nối tài khoản Google Merchant Center và nguồn cấp dữ liệu sản phẩm với AdWords  Thiết lập và tổ chức chiến dịch Mua sắm  Các bước được đề xuất cho nhà quảng cáo có chiến dịch Quảng cáo danh sách sản phẩm thông thường  Quản lý nguồn cấp dữ liệu sản phẩm Google Merchant Center của bạn  Thực tiễn tốt nhất và gỡ rối về đặt giá thầu

pdf20 trang | Chia sẻ: lylyngoc | Lượt xem: 1278 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Thiết lập chiến dịch Mua sắm cho Quảng cáo danh sách sản phẩm, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thiết lập chiến dịch Mua sắm cho Quảng cáo danh sách sản phẩm Khi bạn đã quen với cách chiến dịch Mua sắm hoạt động, bạn đã sẵn sàng tạo chiến dịch Mua sắm. Dưới đây là nội dung chúng tôi sẽ đề cập:  Kết nối tài khoản Google Merchant Center và nguồn cấp dữ liệu sản phẩm với AdWords  Thiết lập và tổ chức chiến dịch Mua sắm  Các bước được đề xuất cho nhà quảng cáo có chiến dịch Quảng cáo danh sách sản phẩm thông thường  Quản lý nguồn cấp dữ liệu sản phẩm Google Merchant Center của bạn  Thực tiễn tốt nhất và gỡ rối về đặt giá thầu Lưu ý Quảng cáo danh sách sản phẩm có sẵn ở các quốc gia sau: Úc, Áo, Bỉ, Braxin, Canada, Cộng hòa Séc, Đan Mạch, Pháp, Đức, Ấn Độ, Ý, Nhật Bản, Mexico, Hà Lan, Na Uy, Ba Lan, Nga, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Thụy Sĩ, Thổ Nhĩ Kỳ, Vương quốc Anh và Hoa Kỳ. Thiết lập và tổ chức chiến dịch Mua sắm Khi bạn đã liên kết tài khoản Merchant Center với tài khoản AdWords, bạn đã sẵn sàng tạo chiến dịch Mua sắm của mình. Bạn đã chạy chiến dịch Quảng cáo danh sách sản phẩm thông thường chưa? Mặc dù bạn có thể tiếp tục sử dụng chiến dịch Quảng cáo danh sách sản phẩm thông thường, nhưng chúng tôi nghĩ bạn sẽ nhận thấy rằng chiến dịch Mua sắm linh hoạt, trực quan và hữu ích hơn. Bạn có thể chọn thay thế tất cả các chiến dịch Quảng cáo danh sách sản phẩm thông thường bằng chiến dịch Mua sắm cùng một lúc hoặc bắt đầu từ từ với một vài chiến dịch Mua sắm được nhắm mục tiêu ngoài chiến dịch Quảng cáo danh sách sản phẩm thông thường. Xem xét các bước được đề xuất của chúng tôi để giúp bạn bắt đầu với chiến dịch Mua sắm mà không cần sao chép quảng cáo hoặc kéo dài ngày làm việc của bạn. Các bước được đề xuất cho nhà quảng cáo có chiến dịch Quảng cáo danh sách sản phẩm thông thường Mặc dù chúng tôi khuyến khích bạn bắt đầu tận dụng tính năng được cải thiện đi cùng với chiến dịch Mua sắm, điều quan trọng là bạn chuyển chiến dịch Quảng cáo danh sách sản phẩm thông thường theo tốc độ phù hợp với bạn. Một kích thước không phù hợp với tất cả khi đi cùng với mục tiêu quảng cáo trên khoảng không quảng cáo. Hãy nghĩ về những gì bạn muốn thực hiện trên những khu vực sản phẩm khác nhau và cách bạn có thể tổ chức khoảng không quảng cáo sản phẩm thành các nhóm sản phẩm và giá thầu tương ứng điều chỉnh phù hợp với mục tiêu thay đổi. Ví dụ: Có thể bạn muốn quảng cáo dép xăng đan cho phụnữ cũng như túi xách từ nhà sản xuất cụ thể. Dựa trên các mục tiêu này, bạn có thể muốn chia nhỏ nhóm sản phẩm “Tất cả các sản phẩm” và đặt giá thầu cho từng nhóm sản phẩm tương ứng. Để tạo nhóm sản phẩm dép xăng đan cho phụ nữ, bạn sẽ chia nhỏ khoảng không quảng cáo bằng thuộc tính “Loại sản phẩm” hoặc “Danh mục” cho dép xăng đan. Để tạo nhóm sản phẩm túi xách, bạn sẽ chia nhỏ thuộc tính “Thương hiệu”. Hiện giờ bạn có ba nhóm sản phẩm trong chiến dịch Mua sắm: “dép xăng đan cho phụ nữ” “túi xách” và nhóm sản phẩm được gọi là “Mọi thứ khác trong ‘Tất cả các sản phẩm”, chứa phần còn lại của khoảng không quảng cáo sản phẩm đủ điều kiện. Bây giờ bạn sẽ đặt giá thầu cho nhóm sản phẩm mới để điều chỉnh phù hợp với chiến lược bán hàng của bạn. Đây là cơ hội tuyệt vời để thử công cụ Trình mô phỏng đấu giá (sắp phát hành), công cụ này sẽ ước tính hiệu suất quảng cáo dựa trên giá thầu cụ thể. Tìm hiểu thêm về công cụ tối ưu hóa cho chiến dịch Mua sắm. Quản lý nguồn cấp dữ liệu sản phẩm Google Merchant Center của bạn Nguồn cấp dữ liệu sản phẩm Merchant Center của bạn chứa các nhóm thuộc tính được sử dụng để mô tả những sản phẩm như danh mục, loại sản phẩm, thương hiệu, tình trạng, ID mặt hàng và nhãn tùy chỉnh. Chúng tôi sử dụng những thuộc tính đó để xác định khi nào Quảng cáo danh sách sản phẩm đủ điều kiện để hiển thị, do đó điều quan trọng là nội dung nguồn cấp dữ liệu Merchant Center chính xác và cập nhật. Bạn có thể thấy thông báo mới nhất về thiết lập và duy trì nguồn cấp dữ liệu sản phẩm của mình trong Trung tâm trợ giúp Merchant Center. Dưới đây là một số bài viết hữu ích nhất:  Tạo nguồn cấp dữ liệu - Tìm hiểu cách tạo và gửi dữ liệu sản phẩm đến Merchant Center  Đặc điểm nguồn cấp dữ liệu sản phẩm - Nhận danh sách thuộc tính bạn cần cung cấp, theo quốc gia mục tiêu cho các sản phẩm của bạn để được liệt kê trong Google mua sắm.  Cung cấp dữ liệu chất lượng cao: Kiểm tra dữ liệu sản phẩm mà bạn gửi đến nguồn cấp dữ liệu sản phẩm của mình để đảm bảo dữ liệu có chất lượng cao -- mới, chính xác và toàn diện.  Tóm tắt yêu cầu thuộc tính: Kiểm tra nguồn cấp dữ liệu sản phẩm của bạn để đảm bảo rằng chúng đang sử dụng thuộc tính bắt buộc.  Chính sách Google mua sắm: Đảm bảo dữ liệu sản phẩm của bạn đáp ứng chính sách cho Google mua sắm.  Gỡ rối nguồn cấp dữ liệu: Tìm câu trả lời cho các vấn đề cụ thể bạn có thể gặp phải khi sử dụng nguồn cấp.  Trạng thái sản phẩm của tôi: Đảm bảo sản phẩm của bạn có gắn nhãn “hoạt động”. Thực tiễn tốt nhất và gỡ rối về đặt giá thầu Dưới đây là một vài mẹo để giúp bạn bắt đầu đặt giá thầu cho chiến dịch Mua sắm:  Thử đặt giá thầu giá mỗi nhấp chuột (CPC tối đa) tương tự như bạn sử dụng cho quảng cáo văn bản hiện tại và sau đó xem cách Quảng cáo danh sách sản phẩm hoạt động.  Bạn có thể thay đổi giá thầu thường xuyên như bạn muốn. Tuy nhiên, xem xét đặt số tiền giá thầu và sau đó xem cách Quảng cáo danh sách sản phẩm hoạt động. Khi bạn đã thu thập đủ dữ liệu, bạn có thể xác định mức độ sinh lời của nhóm sản phẩm với giá thầu hiện tại của chúng. Sau đó, bạn có thể điều chỉnh giá thầu phù hợp.  Khi quảng cáo của bạn có thời gian để thu thập đủ dữ liệu, bạn có thể bắt đầu sử dụng số liệu cạnh tranh như CPC điểm chuẩn, CTR điểm chuẩn và tỷ lệ hiển thị và công cụ như Trình mô phỏng đấu giá (sắp có) để đánh giá hiệu suất, hoàn thiện chiến lược đặt giá thầu và ra quyết định sáng suốt để cải thiện hiệu suất chiến dịch. Đọc thêm về theo dõi và tối ưu hóa chiến dịch Mua sắm. Theo dõi và tối ưu hóa chiến dịch Mua sắm của bạn  Tìm hiểu cách tìm và tùy chỉnh dữ liệu hiệu suất bạn muốn, ở mức chi tiết bạn cần.  Sử dụng dữ liệu đo điểm chuẩn để so sánh hiệu suất của bạn với các quảng cáo cho sản phẩm tương tự.  Tìm cơ hội mới để tiếp cận nhiều khách hàng hơn với dữ liệu tỷ lệ hiển thị.  Sử dụng Trình mô phỏng đấu giá (sắp phát hành) để ước tính hiệu suất của bạn cho các giá thầu cụ thể. Tính khả dụng Quảng cáo danh sách sản phẩm có sẵn ở các quốc gia sau: Úc, Áo, Bỉ, Braxin, Canada, Cộng hòa Séc, Đan Mạch, Pháp, Đức, Ấn Độ, Ý, Nhật Bản, Mexico, Hà Lan, Na Uy, Ba Lan, Nga, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Thụy Sĩ, Thổ Nhĩ Kỳ, Vương quốc Anh và Hoa Kỳ. Theo dõi hiệu suất của chiến dịch Mua sắm Bạn có thể theo dõi hiệu suất của chiến dịch Mua sắm theo một vài cách khác nhau:  Sử dụng tab Nhóm sản phẩm để xem quảng cáo cho nhóm sản phẩm của bạn đang hoạt động như thế nào  Truy cập vào tab Thứ nguyên để xem dữ liệu hiệu suất theo tất cả các thứ nguyên và thuộc tính sản phẩm có sẵn -- thậm chí xuống mục riêng lẻ Lưu ý Quảng cáo danh sách sản phẩm được tạo dựa trên dữ liệu và nguồn cấp dữ liệu mà bạn đã thiết lập trong tài khoản Google Merchant Center của mình. Mặc dù bạn có thể xác định các nhóm sản phẩm trong chiến dịch, hiệu suất quảng cáo của bạn được liên kết chặt chẽ với dữ liệu bạn đã cung cấp trong nguồn cấp dữ liệu Merchant Center, vì vậy, hãy đảm bảo dữ liệu sản phẩm của bạn chính xác và được cập nhật. Tìm hiểu cách kiểm tra chất lượng của nguồn cấp dữ liệu Merchant Center. Tối ưu hóa chiến dịch của bạn với số liệu cạnh tranh và Trình mô phỏng đấu giá Với chiến dịch Mua sắm, bạn có thể sử dụng số liệu cạnh tranh để xem cách Quảng cáo danh sách sản phẩm của bạn đang hoạt động so với các quảng cáo cho sản phẩm tương tự. Sau đó, sử dụng thông tin này để khám phá chiến lược đặt giá thầu tốt nhất để giúp bạn đạt được kết quả mong muốn. Bạn có thể xem dữ liệu được mô tả bên dưới từ tab Nhóm sản phẩm của chiến dịch của bạn. Sử dụng Trình mô phỏng đấu giá để ước tính hiệu suất Bạn muốn tăng hoặc giảm giá thầu, nhưng không chắc chắn điều đó sẽ ảnh hưởng như thế nào đến hiệu suất của bạn? Trình mô phỏng đấu giá (sắp phát hành) có thể giúp mang lại sự rõ ràng về các giá thầu khác nhau có thể ảnh hưởng đến lưu lượng truy cập của bạn như thế nào bằng cách ước tính kết quả quảng cáo của bạn là gì trong 7 ngày trước đó, nếu bạn đã đặt các giá thầu khác nhau. Sử dụng công cụ này để định số tiền giá thầu có thể phân phối hiệu suất bạn muốn, với ngân sách bạn có. Trình mô phỏng đấu giá thu thập và phân tích dữ liệu từ phiên đấu giá quảng cáo trên Google từ 7 ngày trước đó, trong khi xem xét thông tin chẳng hạn như chất lượng quảng cáo, giá thầu của đối thủ cạnh tranh và dữ liệu sản phẩm. Công cụ sử dụng thông tin này để ước tính vị trí nơi mà quảng cáo của bạn đã xuất hiện. Ví dụ: Giả sử bạn có giá thầu CPC tối đa là 1 đô la Mỹ cho nhóm sản phẩm của mình, nhưng bạn tò mò muốn biết liệu bạn sẽ nhận được kết quả như thế nào với giá thầu là 1,5 đô la Mỹ hay 0,75 đô la Mỹ. Trình mô phỏng đấu giá hiển thị cho bạn số lần hiển thị mà bạn đã thấy với những giá thầu khác này. Bạn có thể thay đổi giá thầu trong Trình mô phỏng đấu giá và áp dụng trực tiếp giá thầu đó vào nhóm sản phẩm của mình. Hãy nhớ rằng Trình mô phỏng đấu giá có thể cung cấp thông tin chi tiết về việc giá thầu của bạn có thể ảnh hưởng như thế nào đến hiệu suất quảng cáo trong 7 ngày qua, nhưng trình mô phỏng đấu giá không cố gắng dự đoán hiệu suất trong tương lai. Ví dụ: bạn có thể có lý do để tin rằng hiệu suất quảng cáo của mình sẽ tăng lên hoặc giảm xuống trong một tuần cụ thể và bạn sẽ muốn nhớ điều đó khi chọn giá thầu cho khoảng thời gian đó. Lưu ý Trình mô phỏng đấu giá có sẵn khi Quảng cáo danh sách sản phẩm cho nhóm sản phẩm đã được bao gồm trong đủ các phiên đấu giá hoặc đủ số lần hiển thị được tích lũy để tạo đủ ước tính cho hiệu suất tiềm năng với số tiền giá thầu khác. Nếu bạn không thấy Trình mô phỏng đấu giá, có thể bạn cần phải chạy quảng cáo của mình lâu hơn một chút. Ngoài ra, công cụ Trình mô phỏng đấu giá không sẵn có cho nhóm sản phẩm sử dụng thuộc tính ID mặt hàng. Nếu bạn vẫn không thấy công cụ thì hãy xem xét sửa đổi giá thầu cho nhóm sản phẩm đó hoặc cải thiện dữ liệu sản phẩm của bạn. Dưới đây là cách xem ước tính của bạn sử dụng Trình mô phỏng đấu giá: 1. Đăng nhập vào tài khoản AdWords của bạn tại https://adwords.google.com.vn. 2. Chọn chiến dịch Mua sắm bạn quan tâm từ điều hướng bên cạnh. 3. Nhấp vào tab Nhóm sản phẩm. 4. Tìm nhóm sản phẩm bạn quan tâm và nhấp vào biểu tượng biểu đồ trình mô phỏng bên cạnh giá thầu trong cột "CPC t.đa". 5. Trong cửa sổ Trình mô phỏng đấu giá, chọn các tùy chọn giá thầu khác nhau để xem chúng có thể ảnh hưởng đến lưu lượng truy cập của bạn như thế nào. 6. Bạn có thể thay đổi giá thầu và áp dụng trực tiếp giá thầu đó vào nhóm sản phẩm của mình bằng cách chọn tùy chọn giá thầu mới trong Trình mô phỏng đấu giá và nhấp vào Lưu. Theo dõi chuyển đổi và tối ưu hóa lợi tức đầu tư của bạn Để hiểu xem các nhấp chuột có dẫn đến bán hàng thực tế hay không, chúng tôi khuyên bạn nên thiết lập Theo dõi chuyển đổi cho tài khoản của mình. Công cụ miễn phí này cho bạn biết điều gì xảy ra sau khi mọi người nhấp vào quảng cáo, liệu họ đã mua sản phẩm hay đăng ký bản tin của bạn. Với thông tin này, bạn có thể tính toán lợi tức đầu tư (ROI) AdWords thực tế của mình. Tìm hiểu thêm về theo dõi chuyển đổi trong phần "Các bước tiếp theo" bên dưới. Sử dụng URL theo dõi động Sử dụng URL theo dõi động để theo dõi dữ liệu hữu ích về mỗi nhấp chuột lên liên kết được tạo động trong quảng cáo của bạn cho chiến dịch Mua sắm (có sẵn cho danh sách nhà quảng cáo mở rộng), chiến dịch Quảng cáo danh sách sản phẩm thông thường và Quảng cáo tìm kiếm động. Bạn có thể sử dụng thông tin này để phân tích hiệu suất chiến dịch hoặc hiệu suất quảng cáo và sau đó cải thiện nhắm mục tiêu cũng như lợi tức đầu tư (ROI). URL theo dõi động là gì? URL theo dõi động là các mẫu URL đích cụ thể sử dụng thông số ValueTrack, tính năng gắn thẻ URL AdWords dễ sử dụng của chúng tôi, sẽ làm việc với phần mềm theo dõi bên thứ ba của bạn. Nhấp vào một trong các liên kết sau để tìm hiểu thêm về URL theo dõi động:  Tạo mẫu URL  Sử dụng URL theo dõi động với chiến dịch Mua sắm  Sử dụng URL theo dõi động với chiến dịch Quảng cáo danh sách sản phẩm thông thường  Sử dụng URL theo dõi động với Quảng cáo tìm kiếm động Tạo mẫu URL Để tạo URL theo dõi động cho chiến dịch Mua sắm, chiến dịch Quảng cáo danh sách sản phẩm thông thường và Quảng cáo tìm kiếm động, bạn cần phải tạo mẫu URL đích chứa tham số URL ValueTrack đặc biệt. Tham số URL là một đoạn văn bản bắt đầu và kết thúc bằng dấu ngoặc ôm, { }. Chúng tôi khuyên bạn nên đọc thêm về ValueTrack trước khi tạo mẫu URL đích. Để bắt đầu, vui lòng xem lại các thông số ValueTrack sau đây mà bạn có thể sử dụng cùng với URL trang đích của mình. Khi tìm kiếm của một ai đó kích hoạt quảng cáo của bạn, những thông số này sẽ được phổ biến cùng với URL của trang đích, cho phép bạn theo dõi quảng cáo của mình. Thông số ValueTrac k Những gì được theo dõi {lpurl} URL đích, bao gồm tên miền Ví dụ: www.google.com/about/products/ {lpurlpath} URL đích, loại trừ tên miền Ví dụ: about/products/ {unescaped lpurl} URL đích, bao gồm tên miền trong đó những ký tự đặc biệt như "?" và "&" được giữ lại, thay vì bỏ đi Ví dụ: https://www.google.com/offers/home?utm_source=xsell &utm_medium=el&utm_campaign=moreproducts#!details/0158a48b 17cc118a/J6V8ZVCZD117Z1RH Sử dụng URL theo dõi động với chiến dịch Mua sắm Với chiến dịch Mua sắm, trang đích mặc định cho Quảng cáo danh sách sản phẩm được xác định bởi thuộc tính "adwords redirect" mà bạn cung cấp bằng nguồn cấp dữ liệu sản phẩm trong tài khoản Google Merchant Center. Bạn có thể sử dụng thuộc tính "adwords redirect" trong tài khoản Merchant Center nhằm xác định các URL mới để theo dõi dữ liệu hữu ích về mỗi nhấp chuột lên quảng cáo của mình, như nguồn lưu lượng truy cập, hiệu suất nhóm sản phẩm, v.v... Với URL theo dõi động, nếu muốn, bạn có thể quản lý URL theo dõi trong tài khoản AdWords của mình thay vì tài khoản Merchant Center. Ví dụ: điều này có nghĩa là bạn không phải cập nhật thuộc tính "adwords redirect" trong nguồn cấp dữ liệu sản phẩm khi bạn thực hiện thay đổi cho các thông số theo dõi của mình. Với URL theo dõi động, bạn có thể thêm thông số theo dõi vào URL đích chiến dịch hoặc URL đích nhóm sản phẩm. Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng thông số ValueTrack {lpurlpath} hoặc {unescapedlpurl} trong mẫu URL. Các thông số này sẽ mang lại URL mà bạn đã chèn vào thuộc tính "adwords redirect" trong nguồn cấp dữ liệu sản phẩm để bạn sử dụng trong mẫu URL theo dõi động của mình. Ví dụ về các mẫu URL đích chiến dịch và nhóm sản phẩm Dưới đây là một số ví dụ về cách sử dụng thông số ValueTrack với URL đích nhóm sản phẩm và URL đích chiến dịch của bạn. Trong tất cả các trường hợp, chúng tôi sẽ tham khảo thuộc tính "adwords redirect" được chỉ định trong nguồn cấp dữ liệu sản phẩm của bạn. Tuy nhiên, nếu không có thuộc tính "adwords redirect" được chỉ định trong nguồn cấp dữ liệu của bạn, chúng tôi sẽ tham khảo URL phiếu mua hàng từ thuộc tính "link". Lưu ý Nếu bạn thêm URL theo dõi động vào cả URL đích nhóm sản phẩm và URL đích chiến dịch, chúng tôi sẽ sử dụng URL nhóm sản phẩm trong quảng cáo của bạn. Nếu mẫu URL theo dõi của bạn bao gồm thông số ValueTrack cho biết thông tin từ khóa, như thông số {keyword}, khi đó, các thông số đó sẽ được để trống cho Quảng cáo danh sách sản phẩm. Đó là vì Quảng cáo danh sách sản phẩm sử dụng nhóm sản phẩm chứ không phải từ khóa để hiển thị quảng cáo của bạn. Sử dụng URL theo dõi động với chiến dịch Quảng cáo danh sách sản phẩm thông thường Theo mặc định, đối với Quảng cáo danh sách sản phẩm, trang đích được xác định bởi thuộc tính "adwords redirect" mà bạn cung cấp bằng nguồn cấp dữ liệu sản phẩm trong tài khoản Google Merchant Center của mình. Bạn có thể sử dụng thuộc tính "adwords redirect" trong tài khoản Merchant Center nhằm xác định các URL mới để theo dõi dữ liệu hữu ích về mỗi nhấp chuột lên quảng cáo của mình, như nguồn lưu lượng truy cập, hiệu suất mục tiêu sản phẩm, v.v... Với URL theo dõi động, nếu muốn, bạn có thể quản lý URL theo dõi trong tài khoản AdWords của mình thay vì tài khoản Merchant Center. Ví dụ: điều này có nghĩa là bạn không phải cập nhật thuộc tính "adwords redirect" trong nguồn cấp dữ liệu sản phẩm khi bạn thực hiện thay đổi cho các thông số theo dõi của mình. Với URL theo dõi động, bạn có thể thêm thông số theo dõi vào URL đích mục tiêu sản phẩm hoặc URL đích chiến dịch của mình. Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng thông số ValueTrack {lpurlpath} hoặc {unescapedlpurl} trong mẫu URL của mình. Các thông số này sẽ mang lại URL mà bạn đã chèn vào thuộc tính "adwords redirect" trong nguồn cấp dữ liệu sản phẩm để bạn sử dụng trong mẫu URL theo dõi động của mình. Ví dụ về các mẫu URL đích mục tiêu sản phẩm và chiến dịch Dưới đây là một số ví dụ về cách sử dụng thông số ValueTrack với URL đích mục tiêu sản phẩm và URL đích chiến dịch của bạn. Trong tất cả các trường hợp, chúng tôi sẽ tham khảo thuộc tính "adwords redirect" được chỉ định trong nguồn cấp dữ liệu sản phẩm của bạn. Tuy nhiên, nếu không có thuộc tính "adwords redirect" được chỉ định trong nguồn cấp dữ liệu của bạn, chúng tôi sẽ tham khảo URL phiếu mua hàng từ thuộc tính "link". Lưu ý  Nếu bạn thêm URL theo dõi động vào cả URL đích mục tiêu sản phẩm và URL đích chiến dịch, chúng tôi sẽ sử dụng URL mục tiêu sản phẩm trong quảng cáo của bạn.  Nếu mẫu URL theo dõi của bạn bao gồm thông số ValueTrack cho biết thông tin từ khóa, như thông số {keyword}, khi đó, các thông số đó sẽ được để trống cho Quảng cáo danh sách sản phẩm. Đó là vì Quảng cáo danh sách sản phẩm sử dụng mục tiêu sản phẩm chứ không phải từ khóa để hiển thị quảng cáo của bạn. Sử dụng URL theo dõi động với Quảng cáo tìm kiếm động Với Quảng cáo tìm kiếm động, chúng tôi sẽ tạo URL đích liên kết đến trang phù hợp nhất từ trang web của bạn. Vì trang đích cho quảng cáo của bạn được chọn động, bạn sẽ không thể chọn URL đích cố định để theo dõi hiệu suất của các URL trang đích đó. Điều này có nghĩa là bạn có thể theo dõi hiệu suất của Quảng cáo tìm kiếm động bằng cách thêm URL theo dõi động vào quảng cáo hoặc mục tiêu quảng cáo động của mình. Để làm như vậy, bạn sẽ cần phải sử dụng thông số ValueTrack {lpurl} hoặc {unescapedlpurl}. Các tham số này sẽ tham chiếu URL trang đích được tạo động như một phần của mẫu URL. Ví dụ: Dưới đây là một số ví dụ về cách chèn thông số ValueTrack vào URL đích của bạn. Lưu ý rằng nếu URL được định dạng đúng, URL đó sẽ đưa khách hàng của bạn đến cùng trang web có hoặc không có tham số URL. Cách thêm URL theo dõi động Nhấp vào các liên kết bên dưới để xem hướng dẫn từng bước về việc thêm URL theo dõi động vào quảng cáo hoặc mục tiêu quảng cáo động của bạn. Sử dụng quảng cáo mua sắm độc lập cho sản phẩm của bạn Quảng cáo danh sách sản phẩm là định dạng quảng cáo duy nhất cho phép bạn bao gồm thông tin sản phẩm đa dạng như hình ảnh, tựa đề, giá, thông điệp khuyến mại và cửa hàng hay tên doanh nghiệp của bạn. Quảng cáo danh sách sản phẩm xuất hiện trong hộp riêng của quảng cáo trên Google tìm kiếm, riêng biệt với quảng cáo văn bản và trên Google mua sắm (ở các quốc gia được chọn). Để bắt đầu sử dụng Quảng cáo danh sách sản phẩm, bạn sẽ cần cả tài khoản AdWords và tài khoản Google Merchant Center. Sau đó, bạn cần phải liên kết hai tài khoản. Tài khoản Merchant Center cho phép bạn quản lý thông tin sản phẩm của mình, trong khi đó tài khoản AdWords giúp bạn quản lý quảng cáo và chiến dịch của mình. Bây giờ, bạn