Bài giảng Kiến thức SEO - Bài 5: Au - En - Re là gì? Các yếu tố đánh giá thứ hạng web của Google

AU - Authority là gì? Trong Tối Ưu SEO website, Authority là thước đo định tính giúp đánh giá khả năng hiển thị và xếp hạng hạng tổng thể của một trang web. Đây là một trong những thành tố đánh giá độ mạnh của trang như: lượng link trỏ về, lượng share,. Một website có Authority là một website uy tín và được công nhận rộng rãi bởi các chuyên gia trong ngành, các website khác. Trang web có độ uy tín cao thì càng được người dùng tin tưởng sử dụng và được Google ưu tiên đề xuất hiển thị trên trang kết quả khi có các truy vấn liên quan. Trong đó, Authority của website dựa trên hai yếu tố :Domain Authority và Page Authority Domain Authority (DA) là độ uy tín tên miền của một website có điểm số (từ 0-100) và được phát triển bởi Moz. Chỉ số này là một yếu tố xếp hạng công cụ tìm kiếm dựa trên mức độ phổ biến, kích thước và tuổi của tên miền. Page Authority (PA) là chỉ số đo lường độ uy tín của từng Page riêng lẻ trong hệ thống các trang trong Domain của bạn. Độ uy tín của tất cả các trang trong một trang web là như nhau . Dù vậy, hai chỉ vậy số này không hoàn toàn chính xác đến ranking cho website, nhưng rất hữu ích để ước tính cho thuật toán phân tích cho SEO hoặc để các SEOer dùng nó để tham khảo và tối ưu website của mình.

pdf4 trang | Chia sẻ: thanhle95 | Lượt xem: 541 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Kiến thức SEO - Bài 5: Au - En - Re là gì? Các yếu tố đánh giá thứ hạng web của Google, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LỜI MỞ ĐẦU Bạn muốn tự học SEO nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu? Hay bạn là chủ của doanh nghiệp đang không biết cách nào để tiếp thị sản phẩm/dịch vụ hiệu quả thông qua website? Thì các bài học về kiến thức và kinh nghiệm này là dành cho bạn. Trong thời đại Internet phát triển nhanh chóng, người dùng dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm thông tin về các sản phẩm và dịch vụ trên công cụ tìm kiếm. Xu hướng hành vi khách hàng thay đổi, đòi hỏi người làm kinh doanh online cũng phải thay đổi các phương thức tiếp thị để người dùng tiếp cận được sản phẩm hay dịch vụ của mình nhiều nhất. Trong đó, tối ưu công cụ tìm kiếm - SEO là một trong những phương pháp giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm mình thông qua website hữu hiệu nhất. LPTech với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Thiết Kế Website và Dịch Vụ SEO , công ty đã hệ thống lại một "​Series Kiến Thức SEO​" để training nội bộ. Nay chúng tôi muốn chia sẻ những kinh nghiệm này cho bạn đọc, đặc biệt là cho những bạn, doanh nghiệp thực sự quan tâm đến SEO muốn trở thành một chuyên gia SEO có thể tự tay thực hiện các dự án SEO hiệu quả. Nội dung hướng dẫn học SEO website bao gồm Các bài hướng dẫn SEO này tập trung đưa ra những bí quyết để học làm SEO một cách khoa học dựa trên những nguyên tắc, tiêu chuẩn chất lượng và những yếu tố liên quan đến thuật toán xếp hạng của Google. 1. Hướng dẫn SEO Bài 1 : Làm Chủ SEO Website 1 Cách Khoa Học 2. Hướng dẫn SEO Bài 2​: Tìm Hiểu Công Cụ Tìm Kiếm Là Gì Và Hoạt Động Như Thế Nào 3. Hướng dẫn SEO Bài 3​: Nội Dung Và Sự Ảnh Hưởng Của Content Trong SEO Website 4. Hướng dẫn SEO Bài 4 : SEO Onpage Và Các Mã HTML Quan Trọng Trong SEO 5. Hướng dẫn SEO Bài 5​: Au - En - Re Là Gì? Các Yếu Tố Đánh Giá Thứ Hạng Web Của Google 6. Hướng dẫn SEO Bài 6​: Backlink Và Internal Link Là Gì? Xây Dựng Liên Kết Hiệu Quả 1 ​Series “KIẾN THỨC SEO” BÀI 5: Au - En - Re là gì? Các yếu tố đánh giá thứ hạng web của Google Google đánh giá thứ hạng của một website dựa trên những yếu tố nào? Đây luôn là câu hỏi đòi hỏi người làm Seo Web Chuyên Nghiệp phải trả lời nếu muốn thăng hạng website mình trên trang kết quả Google. Để thực hiện chiến lược SEO hiệu quả, trước tiên bạn cần phải nắm vững mọi yếu tố để đẩy mạnh Top Google. Với hơn 10 năm kinh nghiệm làm Dịch Vụ SEO, LP Tech hôm nay xin chia sẻ với bạn đọc về độ tin cậy của website và những yếu tố nào ảnh hưởng đến xếp hạng chất lượng trang web của Google. Au - En - Re trong tối ưu SEO website là gì? Nếu bạn là bạn chạy SEO web cho doanh nghiệp, thì hãy dựa trên các nguyên tố trong Bảng Tuần Hoàn Các Yếu Tố SEO của Search Engine Land để dễ dàng lên Top tìm kiếm. Độ Trust hay độ tin cậy là một trong những yếu tố được nêu ra trong bảng tuần hoàn và được người làm tối ưu SEO website quan tâm, chú trọng tối ưu cho trang web của mình. Trong đó, các thành phần quan trọng của độ tin cậy website phải kể đến là Authority, Engagement và Reputation. 2 ​Series “KIẾN THỨC SEO” AU - Authority là gì? Trong Tối Ưu SEO website, Authority là thước đo định tính giúp đánh giá khả năng hiển thị và xếp hạng hạng tổng thể của một trang web. Đây là một trong những thành tố đánh giá độ mạnh của trang như: lượng link trỏ về, lượng share,... Một website có Authority là một website uy tín và được công nhận rộng rãi bởi các chuyên gia trong ngành, các website khác. Trang web có độ uy tín cao thì càng được người dùng tin tưởng sử dụng và được Google ưu tiên đề xuất hiển thị trên trang kết quả khi có các truy vấn liên quan. Trong đó, Authority của website dựa trên hai yếu tố :Domain Authority và Page Authority Domain Authority (DA) là độ uy tín tên miền của một website có điểm số (từ 0-100) và được phát triển bởi Moz. Chỉ số này là một yếu tố xếp hạng công cụ tìm kiếm dựa trên mức độ phổ biến, kích thước và tuổi của tên miền. Page Authority (PA) là chỉ số đo lường độ uy tín của từng Page riêng lẻ trong hệ thống các trang trong Domain của bạn. Độ uy tín của tất cả các trang trong một trang web là như nhau . Dù vậy, hai chỉ vậy số này không hoàn toàn chính xác đến ranking cho website, nhưng rất hữu ích để ước tính cho thuật toán phân tích cho SEO hoặc để các SEOer dùng nó để tham khảo và tối ưu website của mình. EN - Engagement là gì? Một trang web chất lượng là tạo ra được những hoạt động tương tác có giá trị hữu ích cho người truy cập. Hoạt động tương tác của người dùng với website được đo lường thông qua các chỉ số như thời gian người dùng trên trang, tỉ lệ thoát trang, thời lượng phiên trung bình,... Đến hiện tại, các công cụ tìm kiếm chưa đưa ra cụ thể rằng thứ hạng của một website sẽ được đánh giá dựa trên những yếu tố quyết định vào. Tuy nhiên, nội dung chất lượng và trải nghiệm người dùng luôn là một phần lớn của SEO và việc ưu tiên chúng sẽ có tác động tích cực đến tỷ lệ tương tác và chuyển đổi của bạn. Bằng cách biết và theo dõi được hành vi người dùng, họ tương tác như thế nào với website của bạn giúp công việc tối ưu SEO website được định hình cụ thể hơn. Các SEOer dễ dàng xây dựng kế hoạch phù hợp và cải thiện liên kết nội bộ hiệu quả hơn, kết quả là xếp hạng website se được đánh giá tốt hơn. RE - Reputation là gì? Một doanh nghiệp muốn xây dựng được danh tiếng cho website,thương hiệu của mình đòi hỏi mất nhiều thời gian, công sức và phải đáp ứng yêu công của công cụ tìm kiếm. 3 ​Series “KIẾN THỨC SEO” Danh tiếng của thương hiệu góp phần làm tăng độ uy tín và tin dùng trong lòng khách hàng, và điều tương tự cũng đúng với các công cụ tìm kiếm. Hãy thử nghĩ về những người, trang web hay tổ chức mà bạn tin dùng, họ xây dựng được nhận thức thương hiệu lâu năm bằng cách cung cấp thông tin đáng tin cậy và ổn định, được những người khác trích dẫn là chuyên gia trong lĩnh vực của họ và được các đồng nghiệp hoặc khách hàng của họ nói tốt. Tìm hiểu thêm: ​Các yếu tố đánh giá thứ hạng web của Google Kết luận Để website doanh nghiệp được tối ưu SEO một cách hiệu quả, ngoài việc nắm được Cách Thức Hoạt Động Của Google thì SEOer và các Dịch Vụ SEO cần phải nắm rõ Google đánh giá thứ hạng website dựa trên những yếu tố nào. Qua bài kiến thức seo hôm nay, mong rằng bạn đọc có thể áp dụng những kiến thức trong bài vào việc xây dựng chiến lược tối ưu website dựa trên những yếu tố mà Google "yêu thích" 4 ​Series “KIẾN THỨC SEO”
Tài liệu liên quan