Chương 4 - Giá

Bằng cách cộng thêm mức lời vào giá thành SP VD: Một công ty may áo thun có những chi phí và dự kiến mức tiêu thụ như sau: -  SLSP dự kiến tiêu thụ: 80.000 áo/năm. -  Chi phí biến đổi: 15.000đ/áo. -  Chi phí cố định: 240 triệu đồng. Tỷ lệ lãi dự kiến đạt được trên chi phí bỏ ra là 20%. Hãy xác định giá bán của công ty.

ppt12 trang | Chia sẻ: lylyngoc | Lượt xem: 1289 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Chương 4 - Giá, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
* Chương 4 - GIÁ 4.1- Ý NGHĨA VÀ TẦM QUAN TRỌNG CỦA GIÁ CẢ 4.2- NHỮNG YẾU TỐ ẤN ĐỊNH GIÁ CẢ * Định giá theo cạnh tranh 4.2- CÁC PHƯƠNG PHÁP ĐỊNH GIÁ Định giá theo chi phí Định giá theo giá trị * $ H4.3: Cách xác định điểm hoà vốn * Ù4.2- CAC PHƯƠNG PHÁP ĐỊNH GIÁ (tt) 4.2.1- Định giá theo chi phí VD: Một công ty may áo thun có những chi phí và dự kiến mức tiêu thụ như sau: -  SLSP dự kiến tiêu thụ: 80.000 áo/năm. -  Chi phí biến đổi: 15.000đ/áo. -  Chi phí cố định: 240 triệu đồng. Tỷ lệ lãi dự kiến đạt được trên chi phí bỏ ra là 20%. Hãy xác định giá bán của công ty. Bằng cách cộng thêm mức lời vào giá thành SP * Giả sử cty A thông qua phân tích thống kê nhu cầu đã xác định được phương trình nhu cầu của mình như sau: Q = -4P + 1.000 Hàm tổng chi phí có dạng: TC = 6.000 + 50Q Xác định giá bán. Bài giải * 4.2.2- ĐỊNH GIÁ THEO GIÁ TRỊ 4.2.1- ĐỊNH GIÁ THEO CHI PHÍ 4.2- CÁC PHƯƠNG PHÁP ĐỊNH GIÁ (tt) 4.2.3- ĐỊNH GIÁ THEO CẠNH TRANH * 4.3.1- CHIẾN LƯỢC ĐỊNH GIÁ SẢN PHẨM MỚI 4.3.1.1- ĐỊNH GIÁ HỚT VÁNG SỮA Định giá cao cho sản phẩm mới đối với đoạn thị trường sẵn sàng trả giá cao, cty sẽ sản xuất ít sản phẩm hơn nhưng sẽ có được tỉ suất lợi nhuận cao hơn. 4.3- NHỮNG CHIẾN LƯỢC ẤN ĐỊNH GIÁ * Chất lượng và hình ảnh của sản phẩm phải tương ứng với mức giá cao. Chi phí để sản xuất khối lượng nhỏ không triệt tiêu lợi ích do giá cao mang lại. Đối thủ cạnh tranh không dễ dàng nhảy vào thị trường Phải có đủ số lượng người mua ứng với mỗi mức giá ĐIỀU KIỆN THỰC HIỆN GIÁ “HỚT VÁNG SỮA” * 4.3.1.2- ĐỊNH GIÁ THÂM NHẬP THỊ TRƯỜNG Đặt giá thấp cho SP mới nhằm mục đích thu hút được số lượng lớn người mua và có được thị phần lớn. Thị trường phải nhạy cảm với giá Chi phí giảm theo qui mô Giá thấp phải hạn chế cạnh tranh một cách hiệu quả. ĐIỀU KIỆN THỰC HIỆN GIÁ “THÂM NHẬP” 4.3.1- CHIẾN LƯỢC ĐỊNH GIÁ SẢN PHẨM MỚI (tt) 4.3- NHỮNG CHIẾN LƯỢC ẤN ĐỊNH GIÁ (tt) * 4.3- NHỮNG CHIẾN LƯỢC ẤN ĐỊNH GIÁ (tt) 4.3.2- CÁC CHIẾN LƯỢC ĐỊNH GIÁ CHO HỖN HỢP SP * 4.4- CÁC CHIẾN LƯỢC ĐIỀU CHỈNH GIÁ 4.4.1- ĐỊNH GIÁ CHIẾT KHẤU VÀ BỚT GIÁ * 4.4- CÁC CHIẾN LƯỢC ĐIỀU CHỈNH GIÁ (tt) 4.4.2- ĐỊNH GIÁ TÂM LÝ 4.4.3- ĐỊNH GIÁ ĐỂ QUẢNG CÁO 4.4.4- ĐỊNH GIÁ PHÂN BIỆT * THAY ĐỔI GIÁ
Tài liệu liên quan