Chương 5 Hệ thống bôi trơn

Phân loại  Bôi trơn kiểu vung dầu  Bôi trơn cưỡng  Các loại động cơ đốt trong thường sử dụng kết hợp cả hai phương pháp kể trên: những chi tiết làm việc nặng được bôi trơn cưỡng bức, còn các chi tiết làm việc nhẹ hơn thì bôi trơn bằng vung dầu.

pdf11 trang | Chia sẻ: maiphuongtt | Lượt xem: 2164 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Chương 5 Hệ thống bôi trơn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Nguyên lý làm việc  Phân loại  Bôi trơn kiểu vung dầu  Bôi trơn cưỡng  Các loại động cơ đốt trong thường sử dụng kết hợp cả hai phương pháp kể trên: những chi tiết làm việc nặng được bôi trơn cưỡng bức, còn các chi tiết làm việc nhẹ hơn thì bôi trơn bằng vung dầu. Nguyên lý làm việc  Cấu tạo:  Bơm dầu.  Bầu lọc.  Két làm mát.  Các thiết bị đo và báo nhiệt độ và áp suất dầu.  Các đường dầu khoan trong thân máy, trong trục khuỷu và trong một số chi tiết khác.  Các ống dẫn dầu. Nguyên lý làm việc Các phần tử của hệ thống bôi trơn  Bơm dầu  Thường là bơm bánh răng (tiếp xúc ngoài hoặc tiếp xúc trong)  Sơ đồ nguyên lý hoạt động Các phần tử của hệ thống bôi trơn  Dẫn động bơm dầu Các phần tử của hệ thống bôi trơn  Van an toàn Các phần tử của hệ thống bôi trơn  Bầu lọc dầu  Hệ thống lọc 2 cấp lọc: một bầu lọc thô và một bầu lọc tinh  Hệ thống lọc 1 cấp lọc: chỉ có một bầu lọc Các phần tử của hệ thống bôi trơn  Bầu lọc thô: Các phần tử của hệ thống bôi trơn  Bầu lọc ly tâm (bầu lọc tinh): Các phần tử của hệ thống bôi trơn  Két làm mát dầu 2 4 3 1 Hình 5.9 Sơ đồ nguyên lý của két làm mát dầu bôi trơn 1- Khoang dưới; 2- khoang trên; 3- Các ống dẫn; 4- Các cánh tản nhiệt.
Tài liệu liên quan