Trên thế giới việc xây dựng và phát triển thương hiệu đã được thực hiện từ rất lâu. Có những tập đoàn đã xây dựng và phát triển thành công các thương hiệu nổi tiếng như Coca-cola, Microsoft, IBM, Mercedes, Honda, Colgate Những thương hiệu này đã trở thành thương hiệu quốc tế, được người tiêu dùng khắp nơi trên thế giới đánh giá cao và hàng năm được bình bầu trong Top những thương hiệu có giá trị cao nhất thế giới. Những thương hiệu này đã ăn sâu trong tâm thức của người tiêu dùng, chỉ cần nghe tên người tiêu dùng đã biết được sản phẩm.
Ở Việt Nam, thương hiệu vẫn còn là một khái niệm khá mới.Vấn đề thương hiệu trên thị trường Việt Nam chỉ mới được phát triển trong những năm gần đây, khi có sự quảng bá rộng rãi các sản phẩm của các tập đoàn quốc tế như P&G, Unilever Và kể từ khi một số sản phẩm Việt Nam bị đánh cắp thương hiệu trên thị trường thế giới như võng xếp Duy Lợi, nước mắm Phú Quốc, cà phê Trung Nguyên Cùng với sự phát triển của nền kinh tế - xã hội, xu hướng tiêu dùng của người Việt Nam đã từng bước hòa nhập với xu hướng tiêu dùng thế giới. Nghĩa là thay vì tiêu dùng sản phẩm như trước đây, người Việt Nam đã dần chuyển sang tiêu dùng thương hiệu. Có những sản phẩm được bán với giá rất cao mặc dù giá thành không cao đến như vậy nhưng vẫn được người tiêu dùng chấp nhận, phần lớn chênh lệch trong đó chính là giá trị thương hiệu. Một khi người tiêu dùng chuyển hành vi tiêu dùng từ sản phẩm sang tiêu dùng thương hiệu thì trong tâm trí của họ đã cho phép hình thành dần giá trị cho thương hiệu đó.
Hiện nay trong tiến trình hội nhập sâu vào kinh tế khu vực và thế giới, nhất là sau khi Việt Nam gia nhập vào tổ chức thương mại Thế giới (WTO), các doanh nghiệp Việt Nam đang chịu áp lực cạnh tranh gay gắt không chỉ đối với thị trường nước ngoài mà ngay chính tại thị trường trong nước. Để vượt qua thách thức cạnh tranh này đòi hỏi các doanh nghiệp Việt Nam phải đẩy mạnh cải tiến về công nghệ, chất lượng sản phẩm mà đặc biệt là xây dựng cho mình một thương hiệu mạnh, thương hiệu với một nét riêng có, một đặc thù mà khi nói đến khách hàng có thể liên tưởng, gán ghép cho thương hiệu đó với một đặc tính, chức năng hay một phạm vi cụ thể. Để làm được điều đó các doanh nghiệp phải tự xây dựng cho mình một nền tảng riêng, một bản sắc riêng thể hiện rõ “tính cách” của thương hiệu của doanh nghiệp mình, khi đó doanh nghiệp có thể tồn tại, đứng vững và phát triển trên thị trường.
Do vậy, vấn đề thương hiệu vẫn đang là một vấn đề được nhiều người và doanh nghiệp quan tâm, có rất nhiều hội thảo về các vấn đề liên quan đến thương hiệu, diễn đàn, báo, internet.
Tuy nhiên hiện nay vẫn còn những doanh nghiệp Việt Nam coi vấn đề thương hiệu còn mới mẻ và chưa có chính sách đầu tư xây dựng và phát triển thương hiệu.Và cũng còn không ít doanh nghiệp còn nhận thức sai lầm, thiếu chính xác hay không đầy đủ về xây dựng và phát triển thương hiệu điều này đã phần nào ảnh hưởng đến chiến lược phát triển của công ty.
Công ty CP đầu tư ĐT&KCN Sông Đà 7 là một Đơn vị thành viên của tập đoàn Sông Đà, , một trong những tổng công ty xây dựng hàng đầu Việt Nam. Tuy nhiên công tác xây dựng và phát triển thương hiệu của Công ty CP đầu tư ĐT&KCN Sông Đà 7 còn nhiều hạn chế, chưa được quan tâm đúng mức và chưa phát huy hết vai trò thương hiệu với sự phát triển công ty. Vì vậy, với những kiến thức lý luận cơ bản tiếp thu tại trường và qua khảo sát thực tế trong quá trình thực tập tại công ty, em đã lựa chọn đề tài “Thực trạng xây dựng và phát triển thương hiệu của Công ty CP đầu tư ĐT&KCN Sông Đà 7” làm chuyên đề tốt nghiệp với mong muốn có thể góp phần nâng cao hơn nữa hiệu quả của công tác xây dựng và phát triển thương hiệu của công ty.
50 trang |
Chia sẻ: franklove | Lượt xem: 2254 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Chuyên đề Thực trạng xây dựng và phát triển thương hiệu của công ty cổ phần đầu tư đô thị và khu công nghiệp Sông Đà 7, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Mục lục
LỜI MỞ ĐẦU 1
CHƯƠNG 1: THỰC TRẠNG XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU TẠI CÔNG TY CP ĐẦU TƯ ĐT&KCN SÔNG ĐÀ 7 4
1.1. Giới thiệu tổng quan về Công ty CP Đầu tư ĐT&KCN Sông Đà 7 4
1.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của Công ty CP Sông Đà 7 4
1.1.2. Hoạt động kinh doanh tại Công ty CP đầu tư ĐT&KCN Sông Đà 7 7
1.2. Thực trạng xây dựng và phát triển thương hiệu của Công ty CP đầu tư ĐT&KCN Sông Đà 7 10
1.2.1. Xác định tầm nhìn thương hiệu 10
1.2.2. Xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu 10
1.2.2.1. Tên gọi 10
1.2.2.2. Biểu tượng thương hiệu – Logo 11
1.2.2.3. Slogan 12
1.2.2.4. Nhạc hiệu 12
1.2.3. Chiến lược marketing trong xây dựng và phát triển thương hiệu của Công ty CP đầu tư ĐT&KCN Sông Đà 7 13
1.2.3.1. Chiến lược sản phẩm 13
1.2.3.2. Chiến lược giá 15
1.2.3.3. Chiến lược phân phối 17
1.2.3.4. Chiến lược xúc tiến hỗn hợp 18
1.3. Đánh giá chung về công tác xây dựng và phát triển thương hiệu của Công ty CP đầu tư ĐT&KCN Sông Đà 7 20
1.3.1. Những thành tựu đạt được 20
1.3.2. Những tồn tại 21
1.3.3. Nguyên nhân 22
1.3.3.1. Nguyên nhân chủ quan 22
1.3.3.2. Nguyên nhân khách quan 22
CHƯƠNG 2: GIẢI PHÁP XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU CỦA CÔNG TY CP ĐẦU TƯ ĐT&KCN SÔNG ĐÀ 7 24
2.1. Định hướng thương hiệu của Công ty CP đầu tư ĐT&KCN Sông Đà 7 24
2.2. Giải pháp xây dựng và phát triển thương hiệu của Công ty CP đầu tư ĐT&KCN Sông Đà 7 24
2.2.1. Nâng cao nhận thức của công ty về thương hiệu 24
2.2.2. Hoàn thiện chiến lược xây dựng thương hiệu tổng thể 26
2.2.3. Đa dạng hóa và nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ của công ty 27
2.2.4. Hình thành mức giá hợp lý và linh hoạt 28
2.2.5. Xây dựng kênh phân phối 30
2.2.6. Đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến bán 31
2.2.7. Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực 38
2.2.8. Xây dựng một phòng marketing chuyên trách 39
2.2.9. Một số giải pháp khác 39
2.3. Kiến nghị với nhà nước 41
LỜI MỞ ĐẦU
Lý do chọn đề tài
Trên thế giới việc xây dựng và phát triển thương hiệu đã được thực hiện từ rất lâu. Có những tập đoàn đã xây dựng và phát triển thành công các thương hiệu nổi tiếng như Coca-cola, Microsoft, IBM, Mercedes, Honda, Colgate… Những thương hiệu này đã trở thành thương hiệu quốc tế, được người tiêu dùng khắp nơi trên thế giới đánh giá cao và hàng năm được bình bầu trong Top những thương hiệu có giá trị cao nhất thế giới. Những thương hiệu này đã ăn sâu trong tâm thức của người tiêu dùng, chỉ cần nghe tên người tiêu dùng đã biết được sản phẩm.
Ở Việt Nam, thương hiệu vẫn còn là một khái niệm khá mới.Vấn đề thương hiệu trên thị trường Việt Nam chỉ mới được phát triển trong những năm gần đây, khi có sự quảng bá rộng rãi các sản phẩm của các tập đoàn quốc tế như P&G, Unilever… Và kể từ khi một số sản phẩm Việt Nam bị đánh cắp thương hiệu trên thị trường thế giới như võng xếp Duy Lợi, nước mắm Phú Quốc, cà phê Trung Nguyên… Cùng với sự phát triển của nền kinh tế - xã hội, xu hướng tiêu dùng của người Việt Nam đã từng bước hòa nhập với xu hướng tiêu dùng thế giới. Nghĩa là thay vì tiêu dùng sản phẩm như trước đây, người Việt Nam đã dần chuyển sang tiêu dùng thương hiệu. Có những sản phẩm được bán với giá rất cao mặc dù giá thành không cao đến như vậy nhưng vẫn được người tiêu dùng chấp nhận, phần lớn chênh lệch trong đó chính là giá trị thương hiệu. Một khi người tiêu dùng chuyển hành vi tiêu dùng từ sản phẩm sang tiêu dùng thương hiệu thì trong tâm trí của họ đã cho phép hình thành dần giá trị cho thương hiệu đó.
Hiện nay trong tiến trình hội nhập sâu vào kinh tế khu vực và thế giới, nhất là sau khi Việt Nam gia nhập vào tổ chức thương mại Thế giới (WTO), các doanh nghiệp Việt Nam đang chịu áp lực cạnh tranh gay gắt không chỉ đối với thị trường nước ngoài mà ngay chính tại thị trường trong nước. Để vượt qua thách thức cạnh tranh này đòi hỏi các doanh nghiệp Việt Nam phải đẩy mạnh cải tiến về công nghệ, chất lượng sản phẩm mà đặc biệt là xây dựng cho mình một thương hiệu mạnh, thương hiệu với một nét riêng có, một đặc thù mà khi nói đến khách hàng có thể liên tưởng, gán ghép cho thương hiệu đó với một đặc tính, chức năng hay một phạm vi cụ thể. Để làm được điều đó các doanh nghiệp phải tự xây dựng cho mình một nền tảng riêng, một bản sắc riêng thể hiện rõ “tính cách” của thương hiệu của doanh nghiệp mình, khi đó doanh nghiệp có thể tồn tại, đứng vững và phát triển trên thị trường.
Do vậy, vấn đề thương hiệu vẫn đang là một vấn đề được nhiều người và doanh nghiệp quan tâm, có rất nhiều hội thảo về các vấn đề liên quan đến thương hiệu, diễn đàn, báo, internet...
Tuy nhiên hiện nay vẫn còn những doanh nghiệp Việt Nam coi vấn đề thương hiệu còn mới mẻ và chưa có chính sách đầu tư xây dựng và phát triển thương hiệu.Và cũng còn không ít doanh nghiệp còn nhận thức sai lầm, thiếu chính xác hay không đầy đủ về xây dựng và phát triển thương hiệu điều này đã phần nào ảnh hưởng đến chiến lược phát triển của công ty.
Công ty CP đầu tư ĐT&KCN Sông Đà 7 là một Đơn vị thành viên của tập đoàn Sông Đà, , một trong những tổng công ty xây dựng hàng đầu Việt Nam. Tuy nhiên công tác xây dựng và phát triển thương hiệu của Công ty CP đầu tư ĐT&KCN Sông Đà 7 còn nhiều hạn chế, chưa được quan tâm đúng mức và chưa phát huy hết vai trò thương hiệu với sự phát triển công ty. Vì vậy, với những kiến thức lý luận cơ bản tiếp thu tại trường và qua khảo sát thực tế trong quá trình thực tập tại công ty, em đã lựa chọn đề tài “Thực trạng xây dựng và phát triển thương hiệu của Công ty CP đầu tư ĐT&KCN Sông Đà 7” làm chuyên đề tốt nghiệp với mong muốn có thể góp phần nâng cao hơn nữa hiệu quả của công tác xây dựng và phát triển thương hiệu của công ty.
Mục đích nghiên cứu
Phân tích thực trạng việc xây dựng và phát triển thương hiệu tại công ty Sông Đà 7.
Đề xuất các biện pháp thực hiện việc xây dựng và phát triển thương hiệu của công ty.
Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
Đối tượng nghiên cứu: thực tiễn hoạt động xây dựng và phát triển tại công ty Sông Đà 7.
Phạm vi nghiên cứu: các số liệu được lấy từ năm 2009 đến năm 2011 tại công ty CP Sông Đà 7.
Phương pháp nghiên cứu
Chuyên đề sử dụng tổng hợp các phương pháp nghiên cứu khoa học phổ biến như: phương pháp phân tích, so sánh, thống kê, duy vật biện chứng, phương pháp tiếp cận hệ thống để nêu vấn đề, phân tích, diễn giải và đưa ra kết luận.
Kết cầu chuyên đề
Ngoài phần mở đầu và kết luận, chuyên đề được kết cấu thành 2 chương:
Chương 1: Thực trạng xây dựng và phát triển thương hiệu tại công ty CP Sông Đà 7.
Chương 2: Một số giải pháp xây dựng và phát triển thương hiệu tại công ty CP Sông Đà 7.
CHƯƠNG 1: THỰC TRẠNG XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU TẠI CÔNG TY CP ĐẦU TƯ ĐT&KCN SÔNG ĐÀ 7
Giới thiệu tổng quan về Công ty CP Đầu tư ĐT&KCN Sông Đà 7
Quá trình hình thành và phát triển của Công ty CP đầu tư ĐT&KCN Sông Đà 7
Công ty CP đầu tư ĐT&KCN Sông Đà 7, tên giao dịch quốc tế SongDa 7 Urban and industrial zone investment Joint Stocks Company, viết tắt là ĐT&KCNSDD7 hoạt động theo giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh Công ty cổ phần số 0103021574 lần đầu ngày 26/12/2007 và thay đổi lần thứ 5 ngày 28/12/2011 do Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội cấp. Lĩnh vực kinh doanh của công ty là:
Đầu tư đô thị, khu công nghiệp và kinh doanh bất động sản;
Nhận ủy thác đầu tư của các tổ chức cá nhân;
Mua bán ô tô, xe máy, các thiết bị công nghiệp, nông nghiệp, máy xây dựng, vật liệu xây dựng, kim khí, đầu tư khai thác khoáng sản ( trừ các loại khoáng sản nhà nước cấm);
Vận tải hành khách, hàng hóa đường bộ, đường thủy;
Xây dựng các công trình thủy điện, xây dựng đường dây, trạm biến áp đến 220KVA;
Xây lắp các công trình giao thông, công nghiệp, thủy lợi, thủy nông, thủy công, dân dụng, san lấp mặt bằng;
Dịch vụ thương mại, trông giữ xe ô tô, xe máy, thiết bị hàng hóa;
Dịch vụ nhà vườn sinh thái, dịch vụ vui chơi giải trí ( trừ loại hình vui chơi giải trí nhà nước cấm);
Xuất nhập vật tư, thiết bị, thiết bị phụ tùng, cơ giới và công nghiệp xây dựng;
Cho thuê máy xây dựng;
Xây dựng công trình công nghiệp, dân dụng và đô thị.
Vốn điều lệ của công ty là 120.000.000.000 đồng.
Là một đơn vị thành viên của Tập đoàn Sông Đà, được thành lập với các cổ đông là đơn vị trực thuộc Tập đoàn Sông Đà và một số thể nhân khác. Lĩnh vực kinh doanh trọng yếu và chiếm gần như toàn bộ hoạt động kinh doanh hiện nay của Công ty là đầu tư đô thị, khu công nghiệp và kinh doanh bất động sản. Các đơn vị thành viên của Tập đoàn Sông Đà là cổ đông của Công ty CP đầu tư ĐT&KCN Sông Đà 7 đã tham gia đầu tư xây dựng và quản lý hàng loạt các dự án khu đô thị, khu công nghiệp, các công trình trên địa bàn thành phố Hà Nội cũng như trên khắp cả nước. Cùng với sự phát triển lớn mạnh của Tập đoàn Sông Đà, Công ty CP đầu tư ĐT&KCN Sông Đà 7 đã tạo được chỗ đứng vững chắc trong lĩnh vực kinh doanh, đầu tư bất động sản, kinh doanh và đầu tư tài chính, được các đối tác trong và ngoài ngành tín nhiệm, tin tưởng.
Một số dự án Công ty CP đầu tư ĐT&KCN Sông Đà 7 đã được cấp có thẩm quyền chấp thuận đầu tư như:
Dự án đầu tư xây dựng nhà ở phục vụ cho cán bộ cấp Bộ trưởng, trên bộ trưởng đang công tác tại các cơ quan của Quốc hội – ô đất TT4 khu đô thị mới Xuân Phương- Từ Liêm- Hà Nội;
Dự án đầu tư xây dựng nhà ở phục vụ cho cán bộ cấp thứ trưởng và tương đương hiện đang công tác tại các cơ quan của Quốc hội- Ô đất TT9,TT10- Khu đô thị mới Xuân Phương- Từ Liêm- Hà Nội;
Dự án đầu tư xây dựng nhà ở phục vụ cán bộ, chuyên viên cao cấp đương chức công tác tại các cơ quan của Quốc hội- Ô đất CT2A.CT2B khu đô thị mới Xuân Phương- Từ Liêm- Hà Nội;
Dự án đầu tư xây dựng nhà ở cho cán bộ, công chức hiện đang công tác tại các cơ quan của Quốc hội- Ô đất CT2C khu đô thị mới Xuân Phương- Từ Liêm- Hà Nội;
Dự án đầu tư xây dựng nhà ở cho cán bộ, nhân viên viện bỏng Lê Hữu Trác- Bộ Quốc phòng- tại xã Tân Triều- huyện Thanh Trì- Hà Nội;
Dự án xây dựng nhà ở cho cán bộ nhân viên bệnh viện 103 – Bộ Quốc phòng- tại thôn Yên Xá- xã Tân Triều- huyện Thanh Trì- Hà Nội;
Dự án đầu tư xây dựng nhà ở cho cán bộ, chiến sĩ viện chiến lược và khoa học công an- Bộ Công an và một số cơ quan khác của thành phố- tại tổ 9- Phường Trung Hòa- quận Cầu Giấy- Hà Nội;
Dự án đầu tư xây dựng nhà ở cho cán bộ công nhân viên của Thông tấn xã Việt Nam- tại ô đất CT1- khu đô thị mới Kim Văn- Kim Lũ, phường Đại Kim, quận Hoàng Mại- Hà Nội;
Dự án đầu tư xây dựng nhà ở cán bộ, viên chức ban tổ chức TW;
Dự án đầu tư xây dựng nhà ở cán bộ, viên chức văn phòng Chủ tịch nước
Với sự đa dạng hóa ngành nghề kinh doanh và đầu tư dự án, với khả năng tài chính minh bạch và đội ngũ cán bộ kỹ sư năng động có nhiều kinh nghiệm, Công ty có đầy đủ năng lực để triển khai các dự án đi đến thành công, đạt hiệu quả và đúng pháp luật.
Chính thức đi vào hoạt động kinh doanh từ năm 2008 đến nay công ty có tổng cộng 441 nhân viên với các phòng ban được bố trí như mô hinh tổ chức dưới đây
Sơ đồ 1.1 Sơ đồ tổ chức bộ máy của công ty
Hoạt động kinh doanh tại Công ty CP đầu tư ĐT&KCN Sông Đà 7
STT
Chỉ tiêu
Năm 2011
Năm 2010
Năm 2009
1
Doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ
925.624.036.879
94.681.898.315
90.623.789.356
2
Giá vốn hàng bán
866.059.301.035
74.229.675.293
71.132.356.596
3
Lợi nhuận gộp về bán hàng và cung cấp dịch vụ
59.564.735.844
20.452.223.022
19.491.432.760
4
Doanh thu hoạt động tài chính
26.450.066.318
729.883.301
690.340.530
5
Chi phí tài chính
121.118.588
86.017.493
78.934.560
Trong đó: chi phí lãi vay
90.933.401
86.017.493
78.934.560
6
Chi phí bán hàng
13.712.058.365
-
-
7
Chi phí quản lý doanh nghiệp
27.099.998.152
6.991.941.925
6.591.650.368
8
Lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh
45.081.627.057
14.104.146.905
13.511.188.362
9
Thu nhập khác
-
-
-
10
Chi phí khác
44.117.876
-
-
11
Lợi nhuận khác
(44.117.876)
-
-
12
Tổng lợi nhuận trước thuế
45.037.509.181
14.104.146.905
13.511.188.362
13
Thuế TNDN
11.373.477.170
3.534.587.678
3.377.797.091
14
Lợi nhuận sau thuế
33.664.032.011
10.569.559.227
10.133.391.272
15
Lãi cơ bản trên cổ phiếu
2.805
881
884
Bảng 1.2. Báo cáo các chỉ tiêu kết quả hoạt động kinh doanh của Công ty qua các năm
Mặc dù chỉ mới chính thức đi vào hoạt động từ năm 2008 nhưngCông ty CP đầu tư ĐT&KCN Sông Đà 7 đã từng bước khẳng định được vị trí của DN mình với các đối thủ cạnh tranh trở thành một trong những thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản. Doanh thu của Công ty liên tục tăng cao, đặc biệt trong năm 2011. Điều đó được thể hiện qua báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh của Công ty qua các năm như trên
(Nguồn : Phòng kế toán- Công ty CP đầu tư ĐT&KCN Sông Đà 7)
Biểu đồ 1.3. Biểu đồ thể hiện doanh thu của Công ty qua các năm
/
Qua bảng báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh tổng hợp qua các năm, ta thấy doanh thu của Công ty CP đầu tư ĐT&KCN Sông Đà 7 có xu hướng tăng qua các năm. Cụ thể: Năm 2009 và 2010 doanh thu là xấp xỉ bằng nhau, doanh thu năm 2011 tâng gấp 9.8 lần năm 2009 và 2010. Điều này được giải thích là do chu kỳ kinh doanh của công ty kéo dài 3 năm và năm 2011 là năm kết thúc một chu kỳ kinh doanh.Trong những năm vừa qua mặc dù thị trường bất động sản khá ảm đạm, nhiều công ty cùng ngành rơi vào tình trạng khó khăn nhưng Công ty CP đầu tư ĐT&KCN Sông Đà 7 vẫn duy trì khá ổn định hoạt động kinh doanh của mình bằng việc tập trung hoạt động vào thị trường ngách có có độ rủi ro thấp là xây dựng nhà ở cho cán bộ viên chức nhà nước và một số đoàn thể khác .Điều này cho thấy chiến lược đúng đắn trong việc định hướng hoạt động và phát triển thương hiệu của Công ty.
Thực trạng xây dựng và phát triển thương hiệu của Công ty CP đầu tư ĐT&KCN Sông Đà 7
Xác định tầm nhìn thương hiệu
Với tôn chỉ hoạt động là tối đa hóa lợi ích của khách hàng để tạo giá trị gia tăng chung cho công ty và xã hội, Công ty luôn hướng tới sự sáng tạo với những sản phẩm mang tính độc đáo, khác biệt, đậm đà bản sắc dân tộc, gần gũi với môi trường tự nhiên và đầy đủ tiện ích trong mỗi khu đô thị.
Tầm nhìn chiến lược lâu dài của ngân hàng là tập trung xây dựng Công ty phát triển toàn diện trên cơ sở lĩnh vực kinh doanh chủ yếu là đầu tư kinh doanh bất động sản, đảm bảo tăng trưởng ổn định lợi nhuận và cổ tức hàng năm, không ngừng phát triển và khẳng định thương hiệu “ĐT&KCNSDD7.,JSC”.
Đầu tư, mở rộng và phát triển thị trường tron nước, từng bước đầu tư và hợp tác đầu tư phát triển các ngành nghề và sản phẩm mới: Đầu tư tài chính, sản xuất và kinh doanh vật tư thiết bị…
Phát huy cao độ mọi nguồn lực để nâng cao năng lực cạnh tranh và không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, xây dựng văn hóa doanh nghiệp mang bản sắc riêng của “ĐT&KCNSDD7.,JSC”.
Nâng cao tiềm lực tài chính, năng lực sản xuất kinh doanh và khả năng cạnh tranh, mở rộng quy mô và phạm vi hoạt động cũng như đẩy nhanh tốc độ phát triển của “ĐT&KCNSDD7.,JSC” xứng tầm doanh nghiệp kinh doanh, đầu tư bất động sản, kinh doanh và đầu tư tài chính hàng đầu Việt Nam.
Xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu
Tên gọi
Tên tiếng việt: CÔNG TY CP ĐẦU TƯ ĐÔ THỊ VÀ KHU CÔNG NGIỆP SÔNG ĐÀ 7.
Tên tiếng Anh: SONGDA 7 URBAN AND INDUSTRIAL ZONE INVESTMENT JOINT STOCKS COMPANY.
Tên viết tắt: ĐT&KCNSDD7.,JSC
Do nhu cầu phát triển mạnh trong thời kỳ hội nhập kinh tế thế giới, Tập đoàn Sông Đà đã quyết định thành lập Công ty CP đầu tư ĐT&KCN Sông Đà 7- ĐT&KCNSDD7.,JSCnhằm đáp ứng nhu cầu đầu tư và phát triển của Tập đoàn Sông Đà. Tên gọi của Công ty thể hiện mối quan hệ với Tập đoàn mẹ cũng như thể hiện sự hướng vào lĩnh vực hoạt động, kinh doanh chủ lực của Công ty. Sự lựa chọn này phù hợp với mục tiêu của ban lãnh đạo Công ty là xây dựng một thương hiệu hiện đại, chuyên nghiệp, luôn hướng về khách hàng và phù hợp với xu thế phát triển của nền kinh tế.
Biểu tượng thương hiệu – Logo
/
Công ty sử dụng logo tổng thể là biểu tượng của Tập đoàn Sông Đà và cụm từ “ĐT&KCNSDD7.,JSC” – tên thương mại của công ty. Với 3 màu chủ đạo là đỏ (pha với tỉ lệ: Magenta:100, Yelow:100); màu xanh ( pha với tỉ lệ Cyan: 100; Meganta:100) và màu trắng với nhiều ý nghĩa đặc trưng. Biểu tượng hình tam giác đều ba góc uốn tròn thể hiện thế đứng vững chãi, phía trong chữ SĐ- viết tắt của từ “ Sông Đà” mang màu đỏ là biểu trưng cho lòng nhiệt huyết, bên phải chữ SĐ là hai hình tam giác màu xanh dựa vào nhau tượng trưng cho những viên bê tông ngăn song, thể hiện sức mạnh chinh phục dòng nước, ngăn dòng thác lũ để xây dựng nhà máy thủy điện- nó vừa hướng vào ngành nghề chính của Tổng Công ty, vừa toát lên được sự hài hòa, cân bằng với thiên nhiên cũng vừa mang khí thế của những con người đã dốc sức xây dựng nên Tập đoàn Sông Đà.
Slogan
Slogan của công ty là:
“ Nền tảng – yếu tố quyết định thành công”
Với khẩu hiệu này ĐT&KCNSDD7.,JSC luôn cam kết nỗ lực, đầu tư toàn diện mọi nguồn lực, vật chất, tinh thần để cung cấp cho khách hàng những công trình nhà ở, khu đô thị, khu công nghiệp đảm bảo chất lượng, đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng, phù hợp với yêu cầu cải thiện, nâng cao cảnh quan kiến trúc, đô thị, hài hòa với môi trường sống. môi trường làm việc cho cộng đồng và xã hội.
Nhạc hiệu
Nhạc hiệu là yếu tố cấu thành thương hiệu được thể hiện bằng âm nhạc ( một đoạn nhạc nền hoặc một bài hát ngắn). Những đoạn nhạc thú vị gắn chặt vào đầu óc người tiêu dùng, dù có muốn hay không.Cũng như nhiều doanh nghiệp khác, Công ty CP đầu tư ĐT&KCN Sông Đà 7 chưa chú trọng tới thiết kế nhạc hiệu cho công ty. Mặc dù Tập đoàn Sông Đà đã có một ca khúc truyền là “ Bản trường ca Sông Đà” nhưng nó lại thiên về ý nghĩa đề cao tinh truyền thống của công ty, mang tính khích lệ cán bộ công nhân viên trong toàn công ty, chưa thể hiện được sự hướng tới khách hàng, hơn nữa bài hát mang âm hưởng cách mạng, cũng chưa được lưu truyền rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng nên nó ít gây được sự chú ý, khó đi vào tâm trí khách hàng. Đây là một hạn chế của Công ty nói riêng và của các doanh nghiệp Việt Nam nói chung.
Chiến lược marketing trong xây dựng và phát triển thương hiệu của Công ty CP đầu tư ĐT&KCN Sông Đà 7
Chiến lược sản phẩm
Nhận thức được vai trò và tầm quan trọng của sản phẩm trong chiến lược xây dựng và phát triển thương hiệu của Doanh nghiệp, Công ty CP đầu tư ĐT&KCN Sông Đà 7 luôn cố gắng phục vụ tốt nhất nhu cầu của khách hàng với một danh mục sản phẩm khá đa dạng về loại hình và diện tích nhà khác nhau. Quan điểm của Công ty về chính sách sản phẩm được thể hiện ở 2 khía cạnh: đa dạng hóa sản phẩm và nâng cao chất lượng sản phẩm.
Đa dạng hóa sản phẩm
Tập trung vào thị trường đang có nhu cầu về nhà ở rất cao trên địa bàn Thành phố Hà Nội, hiện nay danh mục sản phẩm nhà ở của Công ty tập trung vào 3 nhóm: biệt thự, nhà liền kề và chung cư
Biệt thự: Có nhiều loại với tổng diện tích nhà và vườn từ 150- 400
m
2
gồm 3 tầng. Đây là sản phẩm hướng vào nhóm khách hàng có thu nhập cao và rất cao
Nhà liền kề: có các loại với diện tích từ 70- 120
m
2
gồm 4 tầng. Dòng sản phẩm này hướng vào đối tượng khách hàng có thu nhập cao.
Nhà chung cư:Với quy mô hộ gia đình và mức thu nhập như hiện nay thì đây là loại hình nhà ở đang chiếm được sự quan tâm lớn nhất của người tiêu dùng trên địa bàn Hà Nội. Nhóm sản phẩm này khá đa dạng tự diện tích cho đến chất lượng và các tiện ích gia tăng không chỉ hướng vào nhóm khách hàng có thu nhập trung bình mà còn có thêm chung cư cao cấp dành cho nhóm khách hàng có thu nhập cao và rất cao. Phân theo diện tích có các loại chung cư được thể hiện ở bảng sau
Bảng 1.4. Danh mục sản phẩm Công ty CP đầu tư ĐT&KCN Sông Đà 7
Diện tích (
m
2
)
SL Phòng khách
SL phòng ngủ
SL phòng vệ sinh
Phòng bếp
60
1
2
2
1
73
1
2
2
1
100
1
3
3
1
165
1
4
4
1
200
1
4
4
1
penthouse