Đề cương học tập môn Tin học văn phòng

3. Mục tiêu chun của học phần: Mụ t êu k ế t ứ , kỹ ă , t á ộ mà ờ ó ợ sau k xo p ầ .2 - Về k ế t ứ : Trình bày đƣợc các thao tác cơ bản của chƣơng trình soạn thảo v n bản Microsoft Word, các thao tác cơ bản và các hàm của chƣơng trình bảng tính điện tử Microsoft Excel, các thao tác cơ bản của chƣơng trình thiết kế trình chiếu Microsoft PowerPoit. - Về kỹ ă : N m v ng và sử d ng thành thạo các thao tác cơ bản của các chƣơng trình Microsoft Word, Microsoft Excel, Microsoft PowerPoit nhƣ tạo mới, định dạng, ch n đối tƣợng, hiệu ứng, in ấn trong các tài liệu - Về t á ộ: Ngƣời học chủ động tích cực trong việc tiếp thu bài giảng, có ý thức ứng d ng nh ng kiến thức đã học trong các bài thực hành và công việc hằng ngày 4. Mô tả vắn tắt nội dun học phần: Học phần cung cấp cho ngƣời học các thao tác cơ bản của các ứng d ng v n phòng phổ biến nhất hiện nay nhƣ Microsoft Word, Microsoft Excel, Microsoft PowerPoit Qua đó, ngƣời học đƣợc trang bị các kỹ n ng cơ bản đ làm việc với các tài liệu v n phòng hàng ngày nhƣ v n bản, bảng tính, trình chiếu báo cáo

pdf17 trang | Chia sẻ: thanhle95 | Lượt xem: 381 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề cương học tập môn Tin học văn phòng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƢỜNG CĐ KINH TẾ TÀI CHÍNH THÁI NGUYÊN KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN ĐỀ CƢƠNG HỌC TẬP Học phần: Tin học v n ph n Ngành: Khối n ành Kinh tế - Luật - Quản trị Kinh doanh Hệ: Cao đẳn chính quy Thái Nguyên - 2014 1 ĐỀ CƢƠNG HỌC TẬP HỌC PHẦN Học phần: Tin học v n ph n - Mã số: THVP Chuyên ngành đào tạo: Kinh tế - Luật - Quản trị kinh doanh Số tín chỉ: 02 A. Thông tin về giảng viên giảng dạy (Năm học: 2013 - 2014) STT HỌ VÀ TÊN HỌC VỊ CHỨC DANH ĐƠN VỊ CÔNG TÁC ĐIỆN THOẠI, EMAIL 1 Nguyễn Tuấn Linh Thạc sỹ CNTT Trƣởng Khoa CNTT 0914.999.611 tuanlinhkinhte@gmail.com 2 Bùi Thế Thành Thạc sỹ CNTT Giảng viên khoa CNTT 0912.144.225 thethanhtn@gmail.com 3 Nguyễn Thị Nguyệt Thạc sỹ CNTT Giảng viên khoa CNTT 0912.656.313 nguyetcdtc@gmail.com 4 Phạm Công Đoàn Thạc sỹ CNTT Giảng viên khoa CNTT 0912.617.111 doancdkttc@gmail.com 5 Dƣơng Hoàng Nghĩa Cử nhân Giảng viên khoa CNTT 0943.292.316 latdat.tn@gmail.com 6 Cao Mạnh Tƣờng Cử nhân Trung tâm TT Thƣ viện 0914.300.365 tuong.cao@gmail.com 7 Hoàng Anh Hùng Thạc sỹ CNTT Phòng CT HSSV heroslmt@gmail.com 0904.760.567 1 Trịnh Thị Thu Thạc sỹ CNTT Phòng Khảo thí 0942.111.312 trinhthithu.ckt@gmail.com B. Các thông tin chung về học phần 1. Thời lượn và phân bổ thời ian học: Tổng số giờ học phần 45 giờ trong đó: + Lý thuyết trên lớp : 15 giờ + Thực hành tại phòng thực hành tin học : 30 giờ + Tự học, tự nghiên cứu : 45 giờ + Giờ tƣ vấn : 2 giờ 2. Điều kiện tiên quyết: 3. Mục tiêu chun của học phần: Mụ t êu k ế t ứ , kỹ ă , t á ộ mà ờ ó ợ sau k xo p ầ . 2 - Về k ế t ứ : Trình bày đƣợc các thao tác cơ bản của chƣơng trình soạn thảo văn bản Microsoft Word, các thao tác cơ bản và các hàm của chƣơng trình bảng tính điện tử Microsoft Excel, các thao tác cơ bản của chƣơng trình thiết kế trình chiếu Microsoft PowerPoit. - Về kỹ ă : N m v ng và sử d ng thành thạo các thao tác cơ bản của các chƣơng trình Microsoft Word, Microsoft Excel, Microsoft PowerPoit nhƣ tạo mới, định dạng, ch n đối tƣợng, hiệu ứng, in ấn trong các tài liệu - Về t á ộ: Ngƣời học chủ động tích cực trong việc tiếp thu bài giảng, có ý thức ứng d ng nh ng kiến thức đã học trong các bài thực hành và công việc hằng ngày 4. Mô tả vắn tắt nội dun học phần: Học phần cung cấp cho ngƣời học các thao tác cơ bản của các ứng d ng văn phòng phổ biến nhất hiện nay nhƣ Microsoft Word, Microsoft Excel, Microsoft PowerPoit Qua đó, ngƣời học đƣợc trang bị các kỹ năng cơ bản đ làm việc với các tài liệu văn phòng hàng ngày nhƣ văn bản, bảng tính, trình chiếu báo cáo 5. Học liệu: - Tài liệu b t buộc: Giáo trình tin học căn bản của nhà Trƣờng - Tài liệu tham khảo: + Giáo trình Tin học văn phòng – NXB Giao thông v n tải- PGS TS Bùi Thế Tâm - 2005 + Giáo trình Tin học văn phòng - NXB Giáo d c – Thạc Bình Cƣờng-2007 + Giáo trình Tin học căn bản - NXB Giao thông V n tải - Dân Trí - 2001 + Tin học căn bản cho mọi ngƣời - NXB Thống Kê - Quang Minh - 2007 - Trang web: + Vào trang web của nhà trƣờng, chọn khoa CNTT trong thực đơn Khoa phòng bộ môn, chọn m c tài liệu giáo trình ( thainguyen/phong-khoa-bo-mon/khoa-cong-nghe-thong-tin.aspx) + Một số tài liệu khác có th tìm kiếm bằng google với địa chỉ www.google.com.vn 6. Hình thức và lịch trình thực hiện các nội dun cơ bản của học phần: Từ tuần 8 đến tuần 11, sinh viên học lý thuyết trên lớp, mỗi tuần 4 giờ lý thuyết trên lớp và 8 giờ tự học, tự nghiên cứu tại nhà 3 Từ tuần 12 đến tuần 18, sinh viên thực hành tin học tại phòng thực hành, mỗi tuần 4 giờ thực hành trên phòng máy và 2 giờ tự học, tự nghiên cứu tại nhà * Tuần 8: (12 iờ) Hình thức tổ chức dạy học Địa điểm/ (Số giờ TC) Nội dung chính Nhiệm vụ của sinh viên (Nêu rõ địa chỉ tài liệu) Ghi chú Lý thuyết trên lớp 4 giờ CHƢƠNG 1: CHƢƠNG TRÌNH SOẠN THẢO VĂN BẢN MICROSOFT WORD 1 1 Các thao tác cơ bản 1 1 1 Làm quen với Microsoft Word 1 1 2 Các thao tác cơ bản 1 1 3 Con trỏ soạn thảo và các phím thƣờng dùng khi soạn thảo 1.1.4. Các thao tác trên một khối văn bản 1 1 5 Các thao tác trên tệp văn bản 1 2 Định dạng văn bản 1 2 1 Định dạng ký tự 1 2 2 Định dạng đoạn văn bản 1 2 3 Định dạng khung và nền văn bản 1 2 4 Định dạng cột văn bản 1 2 5 Định dạng Bullets và Numbering 1 2 6 Định dạng ch cái lớn đầu đoạn 1 2 7 Định dạng khoảng cách Tab 1.3. Các thao tác chèn 1 3 1 Ch n số trang 1 3 2 Ch n ký tự đặc biệt 1 3 3 Ch n hình ảnh 1 3 4 Ch n ch nghệ thu t 1 3 5 Ch n đối tƣợng vẽ 1 3 6 Ch n công thức toán học - T p trung nghe giảng các nội dung trên lớp. - Ngoài nh ng nội dung chính đƣợc nghe giảng trên lớp, sinh viên cần tự đọc, tự tìm hi u nội dung: 8.2.8 trong giáo trình tin học căn bản của nhà Trƣờng - Làm các bài t p 1, 2, 3, 4, 6, 7 chƣơng 8 ( từ trang 175 đến trang 177) trong giáo trình tin học căn bản của nhà Trƣờng 4 1.3.7 Ch n tiêu đề vào đầu trang, cuối trang 1 4 Tạo bảng bi u 1 4 1 Ch n bảng vào văn bản 1 4 2 Các thao tác với bảng 1 4 2 1 Chọn các ô, dòng, cột, bảng 1 4 2 2 Thay đổi kích thƣớc của dòng hay cột Tự học, tự nghiên cứu 8 giờ - Đọc trƣớc chƣơng 8 các m c 8.1, 8.2, 8.3, 8 4 (từ trang 121 đến trang 160 ) trong giáo trình tin học căn bản của nhà Trƣờng trƣớc khi lên lớp tuần 8. - Hoàn thành phiếu học t p số 1 trƣớc khi lên lớp tuần 8. - Hoàn thành các câu hỏi và bài t p đƣợc giao của tuần 8 trƣớc khi lên lớp tuần 9 * Tuần 9: (12 iờ) Hình thức tổ chức dạy học Địa điểm/ (Số giờ TC) Nội dung chính Nhiệm vụ của sinh viên (Nêu rõ địa chỉ tài liệu) Ghi chú Lý thuyết trên lớp 4 giờ 1 4 2 Các thao tác với bảng 1 4 2 3 Ch n thêm dòng, cột, ô vào bảng 1 4 2 4 Gộp, tách các ô trong bảng 1 4 2 5 Định dạng căn lề d liệu trong ô 1 4 2 6 Thay đổi hƣớng d liệu trong ô 1 4 2 7 S p xếp d liệu trong bảng - T p trung nghe giảng các nội dung trên lớp - Ngoài nh ng nội dung chính đƣợc nghe giảng trên lớp, sinh viên cần tự đọc, tự tìm hi u nội dung 8.4.2.8, 8.4.2.10 trong giáo trình tin học căn bản của nhà 5 1.4.2.9. Xoá dòng, cột, ô trong bảng 1 5 Định dạng trang in và in ấn 1.5.1. Định dạng lề trang in 1 5 2 Xem văn bản trƣớc khi in 1 5 3 Thực hiện in văn bản Chƣơng 2: CHƢƠNG TRÌNH BẢNG TÍNH ĐIỆN TỬ EXCEL 2 1 Giới thiệu về Microsoft Excel 2 1 2 Cấu trúc của một Workbook 2 1 3 Cách nh p d liệu 2 1 4 Các ki u d liệu và cách nh p 2 1 5 Cách phân loại địa chỉ và các thông báo lỗi thƣờng gặp 2 2 Các thao tác cơ bản trong Excel 2 2 1 Xử lý trên vùng 2 2 2 Thao tác trên cột, hàng Trƣờng - Thực hành các thao tác theo yêu cầu của câu 5 chƣơng 8 (trang 177) phần bài t p trong giáo trình tin học căn bản của nhà Trƣờng - Sinh viên cần tự đọc, tự tìm hi u các nội dung 9.2.2.4 (trang 196) trong giáo trình Tin học căn bản của nhà trƣờng - Làm bài t p 1, 2 chuong 9 (trang 232) trong giáo trình Tin học căn bản của nhà trƣờng Tự học, tự nghiên cứu 8 giờ - Đọc trƣớc chƣơng 8 các m c 8.4.2, 8.5 (từ trang 160 đến trang 173), chƣơng 9 các m c 9 1, 9 2 (từ trang 180 đến trang 196) trong giáo trình Tin học căn bản của nhà Trƣờng trƣớc khi lên lớp tuần 9. - Hoàn thành phiếu học t p số 2 trƣớc khi lên lớp tuần 9. - Hoàn thành các câu hỏi và bài t p đƣợc giao của tuần 8 trƣớc khi lên lớp tuần 9. 6 * Tuần 10: (12 iờ) Hình thức tổ chức dạy học Địa điểm (Số giờ TC) Nội dung chính Nhiệm vụ của sinh viên (Nêu rõ địa chỉ tài liệu) Ghi chú Lý thuyết trên lớp 4 giờ 2 2 3 Định dạng cách hi n thị d liệu 2 2 3 1 Định dạng hi n thị d liệu số 2 2 3 2 Canh lề d liệu trong ô 2 2 3 3 Định dạng ký tự 2 2 3 4 Kẻ khung cho bảng tính 2 2 3 5 Tô màu nền cho bảng tính 2 3 Một số hàm trong Excel 2 3 1 Cú pháp và cách sử d ng 2.3.1.1. Xem danh sách các hàm 2.3.1.2. Cú pháp chung 2 3 1 3 Cách sử d ng hàm 2 3 2 Các hàm thông d ng 2 3 2 1 Các hàm toán học (Math & Trig) 2 3 2 2 Các hàm thống kê 2.3.2.3. Các hàm Logic 2 3 2 4 Các hàm xử lý chuỗi 2 3 2 6 Các hàm tìm kiếm 2 4 Định dạng trang in và in ấn trong Excel 2 4 1 Định dạng trang in 2 4 2 Xem trƣớc trang in 2 4 3 Thực hiện in - T p trung nghe giảng các nội dung trên lớp - Ngoài nh ng nội dung chính đƣợc nghe giảng trên lớp, sinh viên cần tự đọc, tự tìm hi u các nội dung: 9.2.3.6, 9.2.4 (từ trang 203 đến trang 206) và 9.3.2.6 (trang 222) trong giáo trình Tin học căn bản của nhà trƣờng Tự học, tự nghiên cứu 8 giờ - Đọc trƣớc chƣơng 9 các m c 9.2.3 đến hết chƣơng 9 (từ trang 197 đến trang 231) trong giáo trình tin học căn bản - Thực hiện lại các ví 7 d đã tìm hi u trong giáo trình học trên lớp, - Làm các bài t p từ 3,4 ,10 ( từ trang 233 đến trang 238) trong giáo trình Tin học căn bản của nhà trƣờng - Hoàn thành phiếu học t p số 3 trƣớc khi lên lớp tuần 11. * Tuần 11: ( 12 iờ) Hình thức tổ chức dạy học Địa điểm/ (Số giờ TC) Nội dung chính Nhiệm vụ của sinh viên (Nêu rõ địa chỉ tài liệu) Ghi chú Lý thuyết trên lớp Hệ thống kiến thức, tƣ vấn 3 giờ 1 giờ CHƢƠNG 3: CHƢƠNG TRÌNH THIẾT KẾ TRÌNH CHIẾU MICROSOFT POWERPOINT 3 1 Các thao tác cơ bản 3 1 1 Khởi động Microsoft PowerPoint 3 1 2 Thoát khỏi Microsoft Power Point 3 1 3 Làm quen với Power Point 3 1 4 Tạo một trình diễn 3 2 C p nh t và định dạng 3 2 1 Chỉnh sửa trong Slide 3.2.2. Thao tác trên các Slide 3 3 Ch n hiệu ứng và trình chiếu với Power Point 2003 3 3 1 Ch n hiệu ứng 3 3 2 Điều chỉnh và s p xếp hiệu ứng 3 4 Các Kỹ Thu t Trình Diễn với PowerPoint 2003 3 4 1 Thiết kế một cuộc trình diễn - T p trung nghe giảng các nội dung trên lớp - Trả lời và thực hành các thao tác theo yêu cầu của các bài t p 1,2...,5 chƣơng 10 (từ trang 213 đến trang 219) trong giáo trình tin học căn bản của nhà Trƣờng - Hoàn thiện các câu hỏi và bài t p từ chƣơng 1 đến chƣơng 3 trong giáo trình tin học căn bản của nhà Trƣờng - Chuẩn bị các câu hỏi cần giải đáp 8 3 4 2 Tạo một Custom Show 3 4 3 Trình diễn 3 5 In các trang trình diễn - Hệ thống lại toàn bộ kiến thức quan trọng từ chƣơng 1 đến chƣơng 3 (từ tuần 8 đến tuần 11) - Giải đáp nh ng th c m c của sinh viên. - Ch a một số bài t p - Chia ca, phổ biến nội quy và thông báo lịch thực hành cho sinh viên. Tự học, tự nghiên cứu 8 giờ - Đọc trƣớc chƣơng 10 (từ trang 239 đến trang 283) trong giáo trình tin học căn bản của nhà Trƣờng trƣớc khi lên lớp tuần 12. - Hoàn thành phiếu học t p số 4 trƣớc khi lên lớp tuần 12. - Hoàn thành các câu hỏi và bài t p đƣợc giao của tuần 11 trƣớc khi lên lớp tuần 12. - Xem lại toàn bộ nội dung kiến thức từ chƣơng 1 đến chƣơng 3 trong giáo trình tin học căn bản của nhà Trƣờng trƣớc khi lên lớp tuần 12 9 * Tuần 12: (6 iờ) Hình thức tổ chức dạy học Địa điểm/ (Số giờ TC) Nội dung chính Nhiệm vụ của sinh viên (Nêu rõ địa chỉ tài liệu) Ghi chú Tự học, tự nghiên cứu 2 giờ - Đọc trƣớc khi lên phòng thực hành chƣơng 8 các m c 8.1, 8.2 trong giáo trình tin học căn bản của nhà Trƣờng trƣớc khi lên lớp tuần 12. - Hoàn thành phiếu học t p số 5 trƣớc khi lên lớp tuần 12. Thực hành trên phòng thực hành của nhà Trƣờng 4 giờ 1. Giảng viên kiểm tra việc tự học, tự nghiên cứu của sinh viên. 2. Giảng viên thực hành mẫu: - Thực hành m u thao tác tạo mới, mở tệp, lƣu tệp và đóng tệp văn bản - Thực hành m u thao tác định dạng ký tự, định dạng đoạn - Hƣớng d n thực hành các câu 1, 2, 3 trong Giáo trình Tin học Căn bản của nhà trƣờng (trang 173). 3. Sinh viên thực hành: - Thao tác khởi động và thoát khỏi chƣơng trình Microsoft Word - Thực hành thao tác tạo mới, mở, lƣu và đóng tệp tin - Thực hành thao tác định dạng ký tự, định dạng đoạn, cột, khung - Thực hành làm Câu 1, 2, 3, 4, 5 * Ra bài tập kiểm tra về nhà cho sinh viên, SV sẽ có 3 tuần để hoàn thành bài kiểm tra và nộp lại cho giảng viên vào tuần thứ 15. - SV quan sát trên phông chiếu, theo dõi GV hƣớng d n đ thực hiện theo - SV thực hành từng thao tác theo sự hƣớng d n của giáo viên - Thực hành câu 1,..,5 trong Giáo trình Tin học Căn bản của nhà trƣờng (tr 173,174). 10 * Tuần 13: (6 iờ) Hình thức tổ chức dạy học Địa điểm/ (Số giờ TC) Nội dung chính Nhiệm vụ của sinh viên (Nêu rõ địa chỉ tài liệu) Ghi chú Tự học, tự nghiên cứu 2 giờ - Đọc trƣớc khi lên phòng thực hành chƣơng 8 m c 8.3, 8.4 (từ trang 150 đến trang 160) trong giáo trình tin học căn bản của nhà Trƣờng trƣớc khi lên lớp tuần 13. - Hoàn thành phiếu học t p số 6 trƣớc khi lên lớp tuần 13 - Thực hiện lại các thao tác đã thực hành ở tuần số 12. Thực hành trên phòng thực hành của nhà Trƣờng 4 giờ 1. Giảng viên kiểm tra việc tự học, tự nghiên cứu của sinh viên. 2. Giảng viên thực hành mẫu: - Thực hành m u các thao tác chèn các đối tƣợng và bảng bi u vào văn bản - Hƣớng d n sinh viên làm các bài t p 4,6,7 chƣơng 8 (trang 177) 3. Sinh viên thực hành - Thực hành các thao ch n các đối tƣợng vào văn bản: + Ch n số trang + Ch n ký tự đặc biệt + Ch n hình ảnh + Ch n ch nghệ thu t + Ch n đối tƣợng vẽ + Ch n công thức + Ch n tiêu đề + Ch n bảng - SV nộp lại phiếu học t p số 6 đ giảng viên ki m tra việc tự học, tự nghiên cứu - SV quan sát trên phông chiếu, theo dõi giảng viên hƣớng d n đ thực hiện theo - SV thực hành từng thao tác theo sự hƣớng d n của giáo viên - SV áp d ng làm các bài t p theo yêu cầu 11 * Tuần 14: (6 iờ) Hình thức tổ chức dạy học Địa điểm/ (Số giờ TC) Nội dung chính Nhiệm vụ của sinh viên (Nêu rõ địa chỉ tài liệu) Ghi chú Tự học, tự nghiên cứu 2 - Đọc trƣớc khi lên phòng thực hành chƣơng 8 m c 8.4, 8.5 (từ trang 160 đến trang 173) trong giáo trình tin học căn bản của nhà Trƣờng trƣớc khi lên lớp tuần 11. - Hoàn thành phiếu học t p số 7 trƣớc khi lên lớp tuần 14 - Thực hiện lại các thao tác đã thực hành ở tuần số 13. Thực hành trên phòng thực hành của nhà Trƣờng 4 giờ 1. Giảng viên kiểm tra việc tự học, tự nghiên cứu của sinh viên. 2. Giảng viên thực hành mẫu: - Giảng viên thực hành m u cách ch n bảng và chỉnh sửa bảng bi u trong văn bản - Giảng viên thực hành m u trƣớc các thao tác định dạng trang in và thực hiện in văn bản 3. Sinh viên thực hành - Thực hành thao tác đối với bảng bi u nhƣ: + Thay đổi kích thƣớc + Ch n them dòng, cột + Gộp, tách, xóa ô, bảng - Thực hành các thao tác định dạng trang in và thực hiện in văn bản - Thực hành làm Câu 5 trong Giáo trình tin học căn bản của nhà trƣờng (trang 177) - SV nộp lại phiếu học t p số 7 đ giảng viên ki m tra việc tự học, tự nghiên cứu - SV quan sát trên phông chiếu, theo dõi GV hƣớng d n kết hợp với tài liệu - SV ngồi tại máy tính thực hiện lại từng thao tác mà GV đã làm m u - Làm Câu 5 chƣơng 8 (trang 177) trong GT Tin học Căn bản của nhà trƣờng 12 * Tuần 15: (6 giờ) Hình thức tổ chức dạy học Địa điểm/ (Số giờ TC) Nội dung chính Nhiệm vụ của sinh viên (Nêu rõ địa chỉ tài liệu) Ghi chú Tự học, tự nghiên cứu 2 giờ - Đọc trƣớc khi lên phòng thực hành các m c: 9 1 2; 9 1 3; 9 1 4; 9 1 5; 9 2 từ trang 203 đến trang 227 trong Tin học căn bản của nhà trƣờng - Hoàn thành phiếu học t p số 8 trƣớc khi lên lớp tuần 15 - Hoàn thành bài ki m tra về nhà chuẩn bị nộp vào đầu trƣớc khi lên lớp tuần 15 Thực hành trên phòng thực hành của nhà Trƣờng 4 giờ 1. Giảng viên kiểm tra việc tự học, tự nghiên cứu của sinh viên 2. Giảng viên thực hành mẫu - Thực hành m u các thao tác đổi tên sheet, tạo thêm sheet, xóa sheet Các thao tác đóng, mở tệp, thao tác chỉnh sửa bảng tính 3. Sinh viên thực hành - Thực hành lại các thao tác mà giảng viên vừa thực hành m u và một số các thao tác mà giảng viên yêu cầu tự đọc và nghiên cứu - SV nộp bài ki m tra về nhà theo yêu cầu - Sinh viên quan sát trên phông chiếu, theo dõi giảng viên hƣớng d n đ thực hiện theo - Sinh viên thực hành theo sự hƣớng d n của giảng viên 13 * Tuần 16: (6 iờ) Hình thức tổ chức dạy học Địa điểm/ (Số giờ TC) Nội dung chính Nhiệm vụ của sinh viên (Nêu rõ địa chỉ tài liệu) Ghi chú Tự học, tự nghiên cứu 2 giờ - Đọc trƣớc khi lên phòng thực hành các m c: 9 3 1; 9 3 2 1; 9.3.2.2; 9.3.2.3 trong Tin học căn bản của nhà trƣờng - Hoàn thành phiếu học t p số 9 trƣớc khi lên lớp tuần 16 Thực hành trên phòng thực hành của nhà Trƣờng 4 giờ 1. Giảng viên kiểm tra việc tự học, tự nghiên cứu của sinh viên 2. Giảng viên thực hành mẫu - Các thao tác nh p hàm vào bảng tính - Đƣa ra một số ví d đ áp d ng nh ng hàm đã học vào đ thực hiện - Hƣớng d n làm các bài t p 3,4,5 (từ trang 233 đến trang 235) trong giáo trình Tin học căn bản của nhà trƣờng 3. Sinh viên thực hành - Thực hành lại các thao tác mà giảng viên vừa thực hành m u và một số các thao tác mà giảng viên yêu cầu tự đọc và nghiên cứu - Nh p vào máy và thực hành nh ng bài t p mà giảng viên vừa hƣớng d n Ra bài tập về nhà cho sinh viên. - Sinh viên quan sát trên phông chiếu, theo dõi giảng viên hƣớng d n đ thực hiện theo - Sinh viên thực hành theo sự hƣớng d n của giảng viên - Làm các bài t p mà Giảng viên giao cho 14 * Tuần 17: (6 iờ) Hình thức tổ chức dạy học Địa điểm/ (Số giờ TC) Nội dung chính Nhiệm vụ của sinh viên (Nêu rõ địa chỉ tài liệu) Ghi chú Tự học, tự nghiên cứu 2 giờ - Đọc trƣớc khi lên phòng thực hành các m c: Từ 9 3 2 4 đến hết chƣơng 9 trong giáo trình Tin học căn bản của nhà trƣờng - Hoàn thành phiếu học t p số 10 trƣớc khi lên lớp tuần 17 Thực hành trên phòng thực hành của nhà Trƣờng 4 giờ 1. Giảng viên kiểm tra việc tự học, tự nghiên cứu của sinh viên 2. Giảng viên thực hành mẫu - Thực hành m u các hàm xử lý chuỗi, các hàm ngày và giờ, các hàm tìm kiếm bằng các ví d c th - Hƣớng d n các thao tác trình bày trang in và in ấn bảng tính. - Hƣớng d n sinh viên làm các bài t p 6,7, ,10 từ trang 235 đến trang 238 trong giáo trình Tin học căn bản của nhà trƣờng 3. Sinh viên thực hành - Thực hành lại các thao tác mà giảng viên vừa thực hành m u và một số các thao tác - Nh p vào máy và thực hành nh ng bài t p mà giảng viên vừa hƣớng d n m u (Bài t p từ 6 đến 10) Ra bài tập về nhà cho sinh viên. - Sinh viên quan sát trên phông chiếu, theo dõi giảng viên hƣớng d n đ thực hiện theo - Sinh viên thực hành theo sự hƣớng d n của giảng viên - Làm các bài t p mà Giảng viên giao cho 15 * Tuần 18: (6 iờ) Hình thức tổ chức dạy học Địa điểm/ (Số giờ TC) Nội dung chính Nhiệm vụ của sinh viên (Nêu rõ địa chỉ tài liệu) Ghi chú Tự học, tự nghiên cứu 2 giờ - Đọc kỹ trƣớc khi lên phòng thực hành chƣơng 10 trong giáo trình Tin học căn bản của nhà trƣờng - Hoàn thành phiếu học t p số 11 trƣớc khi lên lớp tuần 18. - Thực hiện lại các thao tác đã thực hành ở tuần 12 đến tuần 18. - Ôn t p đ chuẩn bị ki m tra tr c nghiệm trên phòng thực hành Thực hành trên phòng thực hành của nhà Trƣờng 3 giờ 1. Giảng viên kiểm tra việc tự học, tự nghiên cứu của sinh viên. 2. Giảng viên thực hành mẫu: - Giảng viên thực hành m u các thao tác: + Khởi động và tạo một trình diễn trên Microsoft PowerPoit. + C p nh t và định dạng các Slide. + Ch n các hiệu ứng vào Slide + Các kỹ thu t trình diễn - Hƣớng d n sinh viên thực hiện các bài t p chƣơng 10 trong giáo trình tin học căn bản 3. Sinh viên thực hành: - Thực hành các thao tác theo giảng viên hƣớng d n - Thực hành làm các bài t p theo giảng viê