Đề kiểm tra 1 tiết chương 3 môn: Hình 11

NỘI DUNG ĐỀ Cho hình chóp S.ABCD có đáy ABCD là hình vuông cạnh a, SA vuông góc với mặt phẳng đáy và SA = ( hình 1điểm) a) Chứng minh (SDB) vuông góc (SAC) (2điểm) b) Chứng minh các tam giác SBC và SCD là các tam giác vuông. (3điểm) c) Tính góc giữa SC và mặt phẳng đáy. (2điểm) d) Tính góc giữa SC và mặt phẳng (SAD). (1điểm)

doc2 trang | Chia sẻ: nguyenlinh90 | Lượt xem: 563 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra 1 tiết chương 3 môn: Hình 11, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
HỌ VÀ TÊN ĐỀ KIỂM TRA 1 TIẾT CHƯƠNG 3 LỚP .11/. NĂM HỌC : 2015 – 2016 MÔN : HÌNH 11 NỘI DUNG ĐỀ Cho hình chóp S.ABCD có đáy ABCD là hình vuông cạnh a, SA vuông góc với mặt phẳng đáy và SA = ( hình 1điểm) a) Chứng minh (SDB) vuông góc (SAC) (2điểm) b) Chứng minh các tam giác SBC và SCD là các tam giác vuông. (3điểm) c) Tính góc giữa SC và mặt phẳng đáy. (2điểm) d) Tính góc giữa SC và mặt phẳng (SAD). (1điểm) e) Gọi E là điểm đối xứng của D qua trung điểm của SA. M, N lần lượt là trung điểm của AE, BC. Chứng minh MN ^ BD. (1điểm) ----BÀI LÀM---- HỌ VÀ TÊN ĐỀ KIỂM TRA 1 TIẾT CHƯƠNG 3 LỚP .11/. NĂM HỌC : 2015 – 2016 MÔN : HÌNH 11 NỘI DUNG ĐỀ Cho hình chóp S.ABCD có đáy ABCD là hình vuông cạnh a, SB vuông góc với mặt phẳng đáy và SB = ( hình 1điểm) a) Chứng minh (SDB) vuông góc (SAC) (2điểm) b) Chứng minh các tam giác SAD và SCD là các tam giác vuông. (3điểm) c) Tính góc giữa SC và mặt phẳng đáy. (2điểm) d) Tính góc giữa SD và mặt phẳng (SAB). (1điểm) e) Gọi E là điểm đối xứng của C qua trung điểm của SB. M, N lần lượt là trung điểm của BE, AD. Chứng minh MN ^ AC. (1điểm)