Hoạt động nhận thức

Định hướng cho hành vi và hoạt động của con người Nguyên tắc trực quan trong dạy học Hình thành khái niệm và biểu tượng phải chính xác Dạy học phải tính đến kinh nghiệm của trẻ

ppt31 trang | Chia sẻ: tranhoai21 | Lượt xem: 1619 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Hoạt động nhận thức, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨCGiảng viên: Hoàng Thế NhậtTRƯỜNG ĐẠI HỌC AN GIANGKHOA SƯ PHẠMBỘ MÔN TÂM LÝ GIÁO DỤC*1 TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨCDate2Mục tiêuTri thứcKỹ năngThái độ- Nắm vững khái niệm tri giác- Nắm được các quy luật của tri giácCó ý thức vận dụng các quy luật tri giác vào DH, GD và đời sống Tích cực, chủ động trong giờ học- Vận dụng các quy luật tri giác vào công tác DH, GD và đời sống thực tiễn TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC4.2 Tri giácDate3 TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC4.2 Tri giácKhái niệm tri giác1Các quy luật của tri giác22.2. Tính lựa chọn2.1 Tính đối tượngCác quy luật của tri giác2.5. Tổnggiác2.4. Tính ổn định2.3. Tính ýnghĩa2.6. Ảo ảnhDate4 TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC4.2 Tri giácPhản ánh trọn vẹn các thuộc tính bề ngoàiPhản ánh sự vật hiện tượng trực tiếp TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC4.2 Tri giác TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC4.2 Tri giác TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC4.2 Tri giác TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC4.2 Tri giácMột quá trình tâm lýMột quá trình tâm lýMột quá trình tâm lýMột quá trình tâm lý1. Tri giác là gì?Sự khác nhau cơ bản giữa cảm giác và tri giác là gì?- Cảm giác phản ánh svht một cách riêng lẽ- Tri giác phản ánh svht mọt cách trọn vẹnDate5 TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC4.2 Tri giác TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC4.2 Tri giác TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC4.2 Tri giác TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC4.2 Tri giác TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC4.2 Tri giácMột quá trình tâm lýMột quá trình tâm lýTri giác có tính đối tượngDate62.1. Tính đối tượng TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNG TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGCác quy luật của tri giác?Sự vật tồn tại khách quan Do chủ thể mang hình ảnh tâm lý SvhtnãoHình ảnh tâm lý về đối tượngDate7Định hướng cho hành vi và hoạt động của con ngườiHình thành khái niệm và biểu tượng phải chính xácNguyên tắc trực quan trong dạy họcDạy học phải tính đến kinh nghiệm của trẻ TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC4.2 Tri giác TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC4.2 Tri giác TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC4.2 Tri giác TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC4.2 Tri giác TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC4.2 Tri giácÝ nghĩa của quy luậtBài học vận dụng2.1 (tiếp)Date8 TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC4.2 Tri giác TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC4.2 Tri giác TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC4.2 Tri giác TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC4.2 Tri giác TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC4.2 Tri giácQuan sát kĩ các bức tranh sauBạn thấy gì trong các bức tranh?Date9 TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC4.2 Tri giác TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC4.2 Tri giác TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC4.2 Tri giác TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC4.2 Tri giác TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC4.2 Tri giác2.2. Tính lựa chọn Date10Khách quan- Đặc điểm vật kích thíchChủ quanTại sao tri giác có tính lựa chọn? TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC4.2 Tri giác TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC4.2 Tri giác TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC4.2 Tri giác TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC4.2 Tri giác TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC4.2 Tri giác2.2 (tiếp)- Đặc điểm các điều kiện bên ngoài- Ngôn ngữ của người khác- Đặc điểm riêng của chủ thể- Nhiệm vụ tri giác- Date11Ý nghĩa của quy luật Làm nổi bật đối tượng trên bối cảnh khi muốn nhấn mạnh* Hòa lẫn đối tượng vào bối cảnh khi cần ngụy trang* TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC4.2 Tri giác TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC4.2 Tri giác TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC4.2 Tri giác TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC4.2 Tri giác TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC4.2 Tri giácGiúp chủ thể phản ánh đúng đối tượng*2.2 (tiếp)Date12 TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC4.2 Tri giác TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC4.2 Tri giác TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC4.2 Tri giác TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC4.2 Tri giác TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC4.2 Tri giácBài học vận dụngỨng dụng trong kiến trúc, quảng cáo* Lời hướng dẫn của GV đối với tài liệu, đồ dùng dạy học*Muốn nhấn mạnh thì phải tạo ra sự khác biệt*Ngụy trang khi cần thiết*2.2 (tiếp)Date13 TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC4.2 Tri giác TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC4.2 Tri giác TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC4.2 Tri giác TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC4.2 Tri giác TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC4.2 Tri giácĐây là cái gì?Nó có chức năng gì?Date14 TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC4.2 Tri giác TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC4.2 Tri giác TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC4.2 Tri giác TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC4.2 Tri giác TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC4.2 Tri giácQủa quýtQuả camQuả bưởiĐây là những quả gì?Date15Phản ánh trọn vẹn svht và gọi tên được nóChỉ ra được chức năng và ý nghĩa svhtĐưa nó vào thành một nhóm cùng loại TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC4.2 Tri giác TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC4.2 Tri giác TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC4.2 Tri giác TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC4.2 Tri giác TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC4.2 Tri giác2.3. Tính có ý nghĩaDate16Khách quan- Do svht luôn mang nghĩa khách quan.Chủ quan- Con người có khả năng phản ánh nghĩa khách quanTại sao tri giác có tính ý nghĩa?- Đặc điểm riêng của chủ thể tri giác- Tri giác gắn chặt với tư duy TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC4.2 Tri giác TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC4.2 Tri giác TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC4.2 Tri giác TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC4.2 Tri giác TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC4.2 Tri giác2.3 (tiếp)Date17Gọi tên được sự vật và biết được ý nghĩa của nó*Nhận thức đầy đủ về thế giới khách quan*Gv phải làm rõ ý nghĩa khách quan của svht*Làm cho ý chủ quan phải phù hợp với khách quan*Làm cho ý chủ quan phải phù hợp với khách quan* TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC4.2 Tri giác TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC4.2 Tri giác TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC4.2 Tri giác TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC4.2 Tri giác TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC4.2 Tri giácÝ nghĩa của quy luậtBài học vận dụng2.3 (tiếp)Date18Ai cao hơn? TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC4.2 Tri giác TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC4.2 Tri giác TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC4.2 Tri giác TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC4.2 Tri giác TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC4.2 Tri giácDate19?Là khả năng phản ánh tương đối ổn định về svht khi điều kiện tri giác thay đổi. TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC4.2 Tri giác TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC4.2 Tri giác TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC4.2 Tri giác TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC4.2 Tri giác TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC4.2 Tri giác2.4. Tính ổn định của tri giácDate20Cấu trúc tương đối ổn định của sự vật hiện tượng Vốn kinh nghiệm của con người Sự điều chỉnh của hệ thần kinh TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC4.2 Tri giác TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC4.2 Tri giác TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC4.2 Tri giác TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC4.2 Tri giác TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC4.2 Tri giácTính ổn định của tri giác phụ thuộc vào những yếu tố nào?2.4 (tiếp)Date21 TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC4.2 Tri giác TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC4.2 Tri giác TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC4.2 Tri giác TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC4.2 Tri giác TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC4.2 Tri giácÝ nghĩa của quy luậtBài học vận dungĐịnh hướng cho hoạt động**Cung cấp cho học sinh những tri thức khách quan, chính xác*Rèn luyện cho học sinh khả năng tri giác svht trong những điều kiện, hoàn cảnh khác nhau*Khắc phục cách nhìn tỉnh tại về thế giới2.4 (tiếp)Date22 TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC4.2 Tri giác TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC4.2 Tri giác TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC4.2 Tri giác TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC4.2 Tri giác TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC4.2 Tri giác“Người buồn cảnh có vui đâu bao giờ” (Nguyễn Du)“Người buồn cảnh có vui đâu bao giờ” (Nguyễn Du)2.5. Tổng giácTổng giác là gì?Sự phụ thuộc của tri giácNội dung của đời sống tâm lýĐặc điểm nhân cách của con ngườiDate23 TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC4.2 Tri giácÝ nghĩa của quy luậtBài học vận dụng* Thể hiện sự phong phú trong đời sống tâm lý con ngườiDạy học phải theo nguyên tắc sát đối tượng*Tránh chủ quan áp đặt*Gây án tượng tốt*2.5 (tiếp)Date24 TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC4.2 Tri giác TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC4.2 Tri giác TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC4.2 Tri giác TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC4.2 Tri giác TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC4.2 Tri giácDate25 TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC4.2 Tri giác TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC4.2 Tri giác TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC4.2 Tri giác TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC4.2 Tri giác TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC4.2 Tri giácDate26 TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC4.2 Tri giác TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC4.2 Tri giác TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC4.2 Tri giác TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC4.2 Tri giác TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC4.2 Tri giácDate27 Ảo ảnh tri giác là sự phản ánh sai lệch svht một cách khách quan của con người? TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC4.2 Tri giác TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC4.2 Tri giác TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC4.2 Tri giác TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC4.2 Tri giác TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC4.2 Tri giác2.6. Ảo ảnhDate28Hãy phân biệt ảo ảnh với ảo giác? Ảo ảnh là hiện tưởng xảy ra ở tất cả những người bình thường Ảo giác là hiện tượng bệnh lý – xuất hiện trong đầu những hình ảnh không có trong thức tếÝ nghĩa của quy luậtỨng dụng trong nghệ thuật quảng cáo, hội họa, kiến trúc, trang điểm hóa trang, nghệ thuật bán hàng* TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC4.2 Tri giác2.6 (tiếp)Date29 TÂM LÝ HỌC ĐẠI CƯƠNGChương 4: HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC4.2 Tri giácNhiệm vụ về nhàNhiệm vụ 1. Phân tích vai trò của tri giác trong quá trình nhận thức của con người?Nhiệm vụ 2. Xem trước phần nhận thức lý tínhDate30Xin chân thành cảm ơn!*31