Kế hoạch kinh doanh quán Bia hơi Hà Nội chi tiết

Bản kế hoạch gồm 4 phần: Phần 1. Lý do hình thành dự án Phần 2. Lựa chọn vị trí và phân bổ mặt bằng Phần 3. Hoạch định công suất Phần 4. Dự trù kinh phí

doc20 trang | Chia sẻ: franklove | Lượt xem: 6359 | Lượt tải: 4download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch kinh doanh quán Bia hơi Hà Nội chi tiết, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bản kế hoạch gồm 4 phần: Phần 1. Lý do hình thành dự án Phần 2. Lựa chọn vị trí và phân bổ mặt bằng Phần 3. Hoạch định công suất Phần 4. Dự trù kinh phí Phần 1. Lý do hình thành dự án 1.1. Ý tưởng kinh doanh: Trong những năm gần đây, trên địa bàn thành phố Hà Nội và các khu vực lân cận ngày càng mọc lên nhiều quán bia hơi để đáp ứng lượng khách hàng dồi dào. Lượng khách hàng không chỉ còn tập trung vào các đối tượng nam tuổi trung niên mà còn có cả các bạn trẻ độ tuổi từ 18 – 25 và cả nữ giới. Nhận thấy nhu cầu này cao, nhóm chúng tôi đã quyết định lựa chọn kinh doanh Bia hơi với món nhậu mới (hàu nướng) 1.2. Dự báo nhu cầu sản phẩm. 1.2.1 Qua ý kiến các chuyên gia. Theo Hiệp hội Bia, Rượu và Nước Giải khát Việt Nam thì một người Việt Nam tiêu thụ trung bình 22 lít bia trong năm 2008, và chỉ đứng sau Thái Lan về mức độ tiêu thụ bia ở Đông Nam Á. Bản tin của Asia Pulse trích lời ông Nguyễn Văn Hùng, Phó Chủ tịch Hiệp hội Bia, Rượu và Nước Giải khát Việt Nam phát biểu tại lễ công bố lễ hội đồ uống Việt Nam, dự kiến diễn ra từ ngày 25 đến ngày 27 tháng 9. Trong một báo cáo về lĩnh vực thực phẩm và đồ uống của Việt Nam trong quí đầu năm nay, Công ty Theo dõi Doanh nghiệp Quốc tế – gọi tắt là BMI, một công ty tư vấn kinh doanh toàn cầu, cho hay bia ở Việt Nam sẽ là loại đồ uống chủ lực trong ngành công nghiệp thức uống vì doanh số bán bia trong năm 2008 ở Việt Nam chiếm 97,9% trong tổng doanh thu trong lĩnh vực đồ uống. Cũng theo dự báo của BMI thì doanh số bán bia có phần chắc sẽ tăng trưởng mạnh nhất với mức 48,6% trong giai đoạn từ năm 2008 đến năm 2013 do các nhà đầu tư trong nước và nước ngoài sẽ mở rộng đầu tư trong lĩnh vực này. (Nguồn: Asia Pulse) 1.2.2 Điều tra khách hàng Trong một vài năm gần đây, thời tiết mùa hè ở Hà Nội ngày càng trở nên nóng bức. Theo đó nhu cầu giải khát của người dân cũng tăng cao. Quán bia có sức hấp dẫn khó cưỡng đối với cánh đàn ông trong những ngày tiết trời nóng nực. Tại các quán bia hơi, nhân viên hoạt động hết năng suất mà vẫn không theo kịp với tốc độ uống của khách hàng. Các chủ cửa hàng cho hay, khách hàng đến uống bia tăng gấp 5, 6 lần so với bình thường. Nhiều quán bia tại Hà Nội nâng cũng tămg giá lên theo nhiệt độ. Tuy vậy, việc tăng giá này không hề làm giảm sức hấp dẫn của thứ đồ uống giải nhiệt này đối với cánh đàn ông. ( Nguồn Vnexpress.net) Trong quá trình thực hiện kế hoạch kinh doanh, nhóm chúng tôi có thực hiện phỏng vấn trực tiếp nhằm vào nhiều đối tượng và độ tuổi khác nhau tại các địa điểm khác nhau. Chúng tôi đã chọn các quán bia hơi đông khách và các cửa hàng bia hơi khu vực phố cổ để phỏng vấn 200 người tới uống bia hơi. Theo địa điểm A. Quán bia hơi Hà Nội (69 Liễu Giai- Hà Nội) và nhà hàng Hải Đăng 2 ( 290 Lạc Long Quân- Hà Nội) Quán bia hơi 69 Liễu Giai và nhà hàng Hải Đăng 2 có đặc điểm là quán bia hơi kết hợp với nhà hàng ăn uống. Cả 2 quán đều có diện tích lớn. Qua phỏng vẫn 100 người khách trong 4 ngày chúng tôi có được kết quả như sau : 23 người cho rằng: quán này là quán quen nên luôn tới đây. 28 người cho rằng: họ tới quán vì thức ăn ngon hoặc rẻ. 37 người cho rằng họ tới chỉ để thưởng thức bia hơi Hà Nội. 12 người còn lại là khách vãng lai. B. Cửa hàng bia hơi khu vực ngã tư Tạ Hiện – Lương Ngọc Quyến. Đặc điểm của các cửa hàng bia hơi này chỉ bán loại “bia cỏ” kèm theo một số đồ nhắm nhẹ như lạc luộc, nem chua, bánh đa…Cửa hàng tập trung chủ yếu là khách nước ngoài (cả khách du lịch và người nước ngoài làm việc tại Việt Nam. Cửa hàng không dùng bàn mà chỉ quây ghế nhựa ngồi gọn trên những vỉa hè nhỏ và dưới lòng đường. Chúng tôi cũng điều tra 100 người và có kết quả sau: 69 người tới đây để uống bia và tán chuyện. 31 người tới đây lần đầu tiên. Theo độ tuổi. 68% là người có tuổi trên 25 32% là người có độ tuổi từ 18 – 25 Theo đối tượng. 77% là người Việt Nam ( Trong đó có 19% là nữ ) 23% là người nước ngoài. Kết quả điều tra. Sau khi phỏng vấn trực tiếp chúng tôi nhận thấy rằng: tại các quán bia hơi tập trung chủ yếu là người Việt Nam trong đó phần lớn là những người trên 25 tuổi. Hầu hết trong số họ có ý kiến cho rằng họ tới quán trên chỉ là để uống bia, còn dùng đồ ăn là nhân tiện bữa ăn đồng thời quán bia cũng phục vụ thêm cả đồ ăn. Cũng có người tới quán bia chỉ uống bia mà không dùng đồ ăn. Có một số người còn có ý kiến là đôi lúc họ chỉ muốn uống 1,2 cốc bia hơi Hà Nội nên vào những nhà hàng kiểu này cũng không cảm thấy thoải mái lắm. Tại các cửa hàng bia hơi trên khu phố cổ tập trung phần lớn là khách nước ngoài và các bạn trẻ độ tuổi từ 18 – 25 tuổi. Họ tới để uống bia đồng thời cũng là một chỗ để nói chuyện, giao lưu. Các bạn trẻ cho rằng thay vì đến các quán cafe họ tới đây để có thể được uống bia những lúc rảnh rỗi hay tụ tập một nhóm nhỏ các bạn nam hoặc cả nam và nữ. Còn những khách người nước ngoài thì họ rất thích ngồi nói chuyện và uống bia hàng ngày nhưng không thích dùng đồ ăn. Trong số những người nước ngoài làm việc tại Việt Nam, nhiều trong số họ là những người rất sành bia, họ đến cửa hàng bia hơi trên nhưng không uống loại “bia cỏ” không có vị bia mà chọn bia chai lạnh. Họ cũng thổ lộ rằng: rất thích uống bia hơi Hà Nội nhưng ngại vào những quán bia hơi có bán kèm cả đồ ăn, nếu chỉ có bán bia hơi Hà Nội như ở cửa hàng này chắc chắn họ sẽ chọn bia hơi. 1.2.3. Kết luận. - Nhu cầu về mặt hàng bia hơi là tương đối cao. - Lượng khách hàng sẽ là rất lớn. 1.3. Đặc điểm của sản phẩm. Nhóm chúng tôi chọn sản phẩm chính là loại bia hơi đặt trong loại keg 50L. Bia hơi là sản phẩm tươi sống được sản xuất theo chất lượng do Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - NGK Hà Nội đã công bố số 03-2006/HABECO ngày 15/9/2006 và được Sở Y tế chấp nhận tại phiếu chấp nhận hồ sơ công bố tiêu chuẩn CHẤT LƯỢNG – VỆ SINH – AN TOÀN THỰC PHẨM: 1453/2003/YTHN – CNTC ngày 02/10/2006. Loại keg 50L trên có đặc điểm là có thể giữ lạnh trong một thời gian rất dài mà không cần tới thiết bị giữ lạnh. Uống bia hơi Hà Nội là một trong những nét văn hóa lâu đời của người Hà Nội. Giá thành của bia Hà Nội không cao phù hợp với tất cả những người thích uống bia.Sản phẩm nổi tiếng được mọi người biết về cả chất lượng và giá cả. 1.4. Một số lợi thế : Thủ tục làm hợp đồng với nhà cung cấp là nhà máy bia Hà Nội rất đơn giản và nhanh gọn nên chắc chắc có sản phẩm để kinh doanh. Thành viên trong nhóm có bạn đã từng làm trong nhà hàng ăn uống nên có kinh nghiệm trong việc phục vụ khách hàng. Với loại hình kinh doanh này có thể thuê nhân viên với mức lương vừa phải. Không cần đầu tư nhiều cho thiết bị và cơ sở vật chất. Khu vực kinh doanh nằm trên trục đường Nguyễn Chí Thanh là nơi có nhiều người nước ngoài sinh sống và làm việc. Đây cũng là nơi có nhiều văn phòng, công ty và nơi tập trung nhiều bạn trẻ từ 18 – 25 tuổi, vì vậy lượng khách hàng sẽ là rất lớn. Mô hình kinh doanh là chưa từng có trên cả trục đường cũng như trong vòng bán kính 5km. Thành viên trong nhóm đều có thể nói được tiếng Anh và có nhiều bạn bè trong đó có cả người nước ngoài. 1.5 Mô hình kinh doanh. Tên cửa hàng : POM BEER Cửa hàng bán lẻ sản phẩm bia hơi Hà Nội kèm theo một đồ uống như nước ngọt, nước khoáng, thuốc lá và bán kèm cả bia chai để khách hàng có thêm nhiều lựa chọn. Thời gian bán hàng tập trung chủ yếu vào buổi trưa và từ 15h30 tới 22h buổi tối. Cửa hàng tập trung vào tất cả mọi đối tượng khách hàng.Chủ yếu là các bạn trẻ từ 18-25 tuổi, khách nước ngoài và tất cả những người yêu bia hơi. Không chỉ mang lại cho bạn một không gian chuyện trò thoáng mát để thưởng thức hương vị bia hơi Hà Nội chính hiệu mà chúng tôi còn mong muốn tạo ra một nơi để tất cả những người có cùng sở thích giao lưu một cách thoải mái nhất, hay tìm hiểu những nền văn hóa khác nhau. Phần 2. Lựa chọn vị trí và thiết kế mặt bằng 2.1. Lựa chọn vị trí 2.1.1 Mục tiêu: Mục tiêu ngắn hạn (trong 3tháng đầu): tận dụng nguồn vốn có hiệu quả, quảng bá hình ảnh, hòa vốn Mục tiêu trung hạn (trong 3tháng tiếp theo): quảng bá hình ảnh, kinh doanh có lãi Mục tiêu dài hạn (từ tháng thứ 7 đến 1năm): xây dựng được thương hiệu 2.1.2 Các tiêu chí để lựa chọn địa điểm: Thị trường tiêu thụ Diện tích mặt bằng Tầm nhìn Giá thuê mặt bằng Cơ sở hạ tầng có sẵn Chỗ để xe Quan hệ cộng đồng Đặc điểm của từng tiêu chí: Đặc điểm thị trường: là nơi tập trung các cửa hàng ăn uống, có nhiều người nước ngoài, giới trẻ, dân cư (có nguồn nhu cầu cao) Diện tích mặt bằng: 35-60m2 - diện tích nhà khoảng từ 15-20m2 ; diện tích sân trước khoảng từ 20-40m2, không nhất thiết phải quá rộng như các quán bia thường gặp do đặc điểm loại hình kinh doanh bia của nhóm. Tầm nhìn: rộng rãi, thoáng đãng Giá thuê mặt bằng: 20-30triệu/tháng Cơ sở hạ tầng có sẵn: nếu có thể tận dụng được khu vệ sinh có sẵn, hệ thống điện nước. Chỗ để xe: rộng rãi, an toàn. Quan hệ cộng đồng: gần các nơi công sở, cơ quan an ninh của phường. 2.1.3 Xác định các phương án có thể đạt yêu cầu: A. Qua khảo sát thực tế, nhóm xác định 4 địa điểm phù hợp nhất với những tiêu chí nhóm đề ra Địa điểm 1: 103 Nguyễn Chí Thanh Địa điểm 2: Việt Tiến (39 – Nguyễn Chí Thanh) Địa điểm 3: Số 1 Phạm Huy Thông Địa điểm 4: 18 Nguyễn Chí Thanh Bảng khảo sát các địa điểm trên: Địa điểm Diện tích mặt bằng Tầm nhìn Giá thuê mặt bằng (triệu đồng/tháng) Chỗ để xe Địa điểm 1 ~ 45m2 Góc ngã ba 25 8m2 Địa điểm 2 ~ 50m2 Góc ngã ba 30 13m2 Địa điểm 3 ~ 55m2 Hồ Ngọc Khánh 30 13m2 Địa điểm 4 ~ 50m2 Đường NCT 23 5m2 B. Đánh giá phương án và ra quyết định Nhà cung cấp: Nơi nhập bia là Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước Giải Khát Hà Nội Habeco, địa chỉ: 183 Hoàng Hoa Thám – Ba Đình – Hà Nội. Do trên cùng một trục đường, do đó nhà cung cấp bia không có ảnh hưởng gì nhiều tới việc chọn vị trị. Tuy nhiên, những địa điểm càng gần phía đầu Nguyễn Chí Thanh – Kim Mã càng được đánh giá cao do gần địa điểm nhà cung cấp. Thị trường tiêu thụ: Trục đường Nguyễn Chí Thanh là một trục đường dài. Trong 4 địa điểm trên có địa điểm 2; 3; 4 nằm trong một khu vực từ ngã tư Kim Mã - Nguyễn Chí Thanh đến ngã tư Đê La Thành - Nguyễn Chí Thanh nên có thị trường tiêu thụ tương đối giống nhau. Thị trường tiêu thụ ở đây có đặc điểm: Có một thị trường lớn các nhân viên công sở của Đài truyền hình Việt Nam và của các văn phòng tại tòa nhà VIT Cooperation Gần một số Đại Sứ Quán đặc biệt là Đại Sứ quán Australia (nên có một khu người nước ngoài gần đây) Ở khu vực tập trung nhiều cửa hàng ăn (đối diện với Hồ Ngọc Khánh có một chuỗi các cửa hàng ăn) Có một số lượng dân cư sống xung quanh lớn Gần Hồ Ngọc Khánh là nơi tập trung nhiều người đặc biệt là buổi tối và mùa hè (phù hợp với mùa kinh doanh của hình thức kinh doanh bia) Trong khi đó địa điểm số 1 có đặc điểm của thị trường tiêu thụ như sau: Gần các trường Đại Học và cao đẳng, đặc biệt là Trường Cao đẳng nhạc viện quân đội, nên có một thị trường là các bạn sinh viên trẻ. Tập trung nhiều cửa hàng cafe và karaoke phía bên kia đường Nguyễn Chí Thanh. Đối thủ cạnh tranh Vì là nơi tập trung của khá nhiều các cửa hàng ăn uống, các cửa hàng cafe, karaoke nên POM BEER có số lượng đối thủ cạnh tranh tương đối lớn. Đối thủ cạnh tranh trực tiếp với POM BEER là các cửa hàng bia hơi trên trục đường Nguyễn Chí Thanh như Nhà Hàng Vĩnh Lưu 76 Nguyễn Chí Thanh, Nhà hàng bia hơi Sài Gòn – Baba - Lẩu rắn 34B Nguyễn Chí Thanh. Trong đó, đối thủ lớn của POM là Nhà Hàng Vĩnh Lưu có quy mô lớn, mặt bằng rộng, sản phẩm đa dạng hơn, có chỗ để xe ôtô và có kinh nghiệm hơn trong lĩnh vực kinh doanh Bia hơi. Đối thủ cạnh tranh gián tiếp là các cửa hàng ăn khác như cửa hàng ăn nhanh, các nhà hàng lẩu, các quán cơm văn phòng, các cửa hàng bún phở....Những cửa hàng này đều có kinh nghiệm và đã tạo dưng được thương hiệu của mình. Tuy nhiên, theo đánh giá của nhóm, các cửa hàng này thường tập trung vào những người có mức thu nhập khá trở lên. Đối thủ cạnh tranh trực tiếp có sức mạnh lớn, nhưng để ngỏ một thị trường dành cho các bạn sinh viên có thu nhập thấp và những người chỉ muốn uống bia để giải trí và không cần ăn uống. Đối thủ cạnh tranh gián tiếp thường có phong cách châu Âu, những phòng ăn sang trọng, điều này khiến cho tâm lý của khách hàng không được thực sự thoải mái như các quán bia. * Đánh giá tình hình cạnh tranh của POM BEER: Nhược điểm: Là cửa hàng mới nên chưa có uy tín và kinh nghiệm quản lý, kinh nghiệm nghề nghiệp. Loại hình kinh doanh bia không quen thuộc với người dân Việt Nam. Ưu điểm: Loại hình kinh doanh phù hợp với những con người có phong cách thoải mái (phù hợp với những người yêu thích bia), không thích sự rườm rà ở các quán ăn. Phù hợp với những người có thu nhập không cao như các bạn sinh viên. Khách hàng mục tiêu có một số người nước ngoài (có thể có một số hình thức quảng cáo để người nước ngoài biết tới quán) nên sẽ tạo ra một phong cách cho quán, không chỉ là một quán bia dành cho người Việt Nam như đa số các quán bia hiện nay. Thêm vào đó, khi có một số lượng khách nước ngoài nhất định, đây sẽ là một cách giúp quán có thêm các khách hàng là các bạn sinh viên muốn nâng cao trình độ tiếng Anh. Đây là một sự học hỏi kinh nghiệm của các quán bia hơi phố Tạ Hiền – Hà Nội, nơi tập trung rất nhiều người nước ngoài. Quan hệ với cộng đồng và hệ thống hành chính địa phương Các địa điểm 2; 3; 4 có thuận lợi là gần Trụ Sở Công an Phường Ngọc Khánh nên tình hình an ninh khá đảm bảo. Xung quanh khu vực Nguyễn Chí Thanh có một số cơ sở y tế như các bệnh viện trên đường Đê La Thành, trạm y tế Phường Giảng Võ trên đường Ngọc Khánh. Tập trung khá nhiều các trường Đại học như Đại học Luật, Học viện Hành chính, Cao đẳng nhạc viện quân đội... Giá thuê mặt bằng: Nói chung, trên trục đường Nguyễn Chí Thanh, giá thuê mặt bằng tương đối cao, khoảng từ 0.75 triệu-1.5 triệu đồng/m2/tháng tùy vào vị trí của cửa hàng (cửa hàng có 1 mặt đường hay 2 mặt đường). Tuy nhiên, do hình thức kinh doanh nên yêu cầu về diện tích mặt bằng không nên quá hẹp. Do vậy, nhóm đề xuất diện tích thuê cửa hàng từ 35-60m2 với giá thuê giao động từ 20 triệu – 30 triệu đồng/tháng. (giá thuê này sau lạm phát 2010 có thể có nhiều biến động, cần tìm hiểu lại) Cơ sở hạ tầng có sẵn: Ngoài địa điểm 4, các nhà khác đều có đầy đủ hệ thống điện nước. khu vệ sinh. Đặc biệt địa điểm 1 và 2 có cơ sở hạ tầng khá tốt và còn khá mới. Địa điểm số 4 chỉ có khung nhà, nếu thuê sẽ hoàn toàn sửa mới lại, lắp lại hệ thống điện nước và xây dựng khu vệ sinh. Môi trường xung quanh: Đa số đều là mặt đường nên vào những giờ tan tầm khá bụi. Riêng địa điểm số 3 cách đường khoảng 10m đi vào đường Phạm Huy Thông và hướng ra hồ Ngọc Khánh nên hạn chế khói bụi của xe đi đường. Tầm nhìn: Địa điểm 1: nằm ở ngã ba Trúc Khê - Nguyễn Chí Thanh nên tầm nhín khá thoáng và rộng Địa điểm 2: nằm ở ngã ba giao giữa Nguyễn Chí Thanh và đường vào Đài truyền hình Việt Nam, hơi thụt lại so với lề đường nên cũng thoáng và rộng. Hơn nữa, mặt quay ra Nguyễn Chí Thanh nhìn ra hồ Ngọc Khánh. Địa điểm 3: nằm trên đường Phạm Huy Thông, từ Nguyễn Chí Thanh đi vào khoảng 10m, phía trước mặt nhìn ra hồ Ngọc Khánh. Địa điểm 4: nằm trên mặt đường. Vào lúc đường vắng, tầm nhìn tạm được do đường Nguyễn Chí Thanh và ngã tư Kim Mã - Nguyễn Chí Thanh khá rộng. Tuy nhiên, vào giờ tan tầm, tầm nhìn bị hạn chế rất nhiều do đây là điểm nút giao thông thường ách tắc. Chỗ để xe: Vào giờ cao điểm, khi lượng khách đông nhất khoảng 70-90người, số xe có thể lên tới 50-60xe nên không gian để xe là rất cần thiết. Qua đánh giá, địa điểm số 4 có chỗ để xe khá hẹp, chỉ vào khoảng 5m2, ngoài ra các địa điểm còn lại đều có chỗ để xe khá rộng rãi. Bảng Kết quả đánh giá xếp hạng: Tiêu chí Trọng số Điểm Địa điểm 1 Địa điểm 2 Địa điểm 3 Địa điểm 4 Thực tế Cho điểm Thực tế Cho điểm Thực tế Cho điểm Thực tế Cho điểm A 0.1 85 95 95 90 B 0.15 45m2 85 50m2 90 55m2 95 50m2 90 C 0.1 ngã ba 85 ngã ba 85 ngã ba 85 một mặt đường 70 D 0.25 25triệu 77 30triêụ 70 30triệu 70 23triêụ 80 E 0.2 83 83 80 50 F 0.1 8m2 80 13m2 95 13m2 95 5m2 40 G 0.1 70 85 85 80 Tổng 1 80.6 83.6 83.75 71.5 chọn địa điểm 3: Số 1 phạm huy thông . Thiết kế mặt bằng 2.2.1 Hiện trạng: Diện tích tổng thể: 55m2 Diện tích nhà: 24.5m2 ( 7m x 3.5m) Diện tích sân trước: 31.5m2 (7mx4.5m) Hệ thống điện nước đầy đủ, có 1 phòng vệ sinh, 1 quầy lễ tân bằng gỗ ép quây quanh một khu có diện tích 1.6m x 2.4m. Bề mặt bàn rộng 50cm (do trước đó là quán cafe). Cửa nhà: cửa sắt 2.2.2 Nguyên tắc thiết kế: Thuận tiện cho việc phục vụ khách Tiết kiệm diện tích Tận dụng những thứ sẵn có 2.2.3 Bố trí mặt bằng: Biển hiệu: Do bị che khuất bới các tán cây nên cửa hàng thiết kế một biển hiệu hình hộp đứng có thể đặt ở ngoài sân. Biển có kích thước 60cmx100cm. Biển hộp có đèn bên trong, khung sắt mặt bạt. Biển được thiết kế theo yêu cầu phải đầy đủ các thông tin về quán như tên quán, địa chỉ, số điện thoại. Ngoài ra, biển hiệu còn thể hiện được tình chất kinh doanh của quán bằng tông màu vàng của bia. Những chai bia đặt cạnh nhau thiết kệ tựa những con người đang say mê thưởng thức hương vị của bia. Bên trong nhà: Hệ thống bàn ghế Ngoài phòng vệ sinh ở góc trong bên tay phải (nhìn từ ngoài vào) của nhà, bên tay trái của nhà bố trí một khu phục vụ, gồm có: nơi rửa cốc chén; khay úp cốc, bát đĩa, khay đựng....; giá đặt bom bia; quầy lễ tân. Bổ sung thêm bồn rửa bát vào quầy lễ tân. Giữa phòng vệ sinh và khu lễ tân có khoảng trống đặt ghế nhựa. Do hình thức kinh doanh của nhóm nên không cần sự bày biện sẵn ghế, tạo khoảng trống rỗng rãi trong nhà và ngoài sân. Bố trí trong nhà như bản thiết kế phụ lục 1. Bên ngoài sân: Có rèm cuốn đề phòng trời nắng trời mưa. Trên rèm cuốn, có in tên cửa hàng, địa chỉ, thiết kế giống biển hiệu. Đặt biển hiệu đứng ngoài sân, có nối đường dây điện với biển hiệu Hệ thống đèn điện Gồm 2 đèn tuýp trắng dài 1m2 bên trong nhà và 2 đèn tuýp trắng dài 1m2 đặt bên ngoài nhà (được sử dụng vào buổi tối). Vào buổi tối, cửa hàng có thể tận dụng ánh sáng của đèn đường. 2.3. Dự trù kinh phí trang thiết bị: Chi phí trang thiết bị Đơn vị: triệu đồng STT Trang thiết bị Số lượng Đơn giá Thành tiền Thời gian khấu hao 1 Tủ lạnh (400l) 1 7.2 7.2 10 2 Ghế nhựa Ghế vuông nhỏ mới 50 0.015 0.75 2 cũ 50 0.006 0.3 1.5 Ghế dựa lưng mới 25 0.03 0.75 2 cũ 25 0.015 0.375 1.5 3 Bồn rửa bát 2 0.3 0.6 10 4 Giá rót bia (Inox) 1 0.7 0.7 5 5 Khay đựng cốc (Inox) 1 0.3 0.3 5 6 Khay nhựa(R=20cm) 25 0.007 0.175 2 7 Đĩa nhựa (R=5cm) 30 0.002 0.06 2 8 Bát nhựa con 20 0.001 0.02 2 9 Cốc (thủy tinh) 200 0.0035 0.7 5 10 Biển quảng cáo (0.6 x 1m) 1 0.39 0.39 5 11 Mái hiên (đơn vị: mét) 3.2 0.35 1.12 5 12 Quạt cỡ to 3 0.74 2.22 10 Tổng 15.66 Chi phí khấu hao Đơn vị: triệu đồng Tài sản Trị giá Thời gian khấu hao Chi phí khấu hao 1năm Chi phí khấu hao 1tháng Tủ lạnh (400l) 7.2 10 0.72 0.060 Ghế nhựa Ghế vuông nhỏ mới 0.75 2 0.375 0.031 cũ 0.3 1.5 0.2 0.017 Ghế dựa lưng mới 0.73 2 0.365 0.030 cũ 0.375 1.5 0.25 0.021 Bồn rửa bát 0.6 10 0.06 0.005 Giá rót bia (Inox) 0.7 5 0.14 0.012 Khay đựng cốc (Inox) 0.3 5 0.06 0.005 Khay nhựa(R=20cm) 0.175 2 0.0875 0.007 Đĩa nhựa (R=5cm) 0.06 2 0.03 0.003 Bát nhựa con 0.02 2 0.01 0.001 Cốc (thủy tinh) 0.7 5 0.14 0.012 Biển quảng cáo (0.6 x 1m) 0.39 5 0.078 0.007 Mái hiên (đơn vị: mét) 1.12 5 0.224 0.019 Quạt cỡ to 2.22 10 0.222 0.019 Tổng 15.66 2.9615 0.247 Phần 3. Quy trình cung ứng dịch vụ và hoạch định công suất. 3.1 CUNG ỨNG DỊCH VỤ 3.1.1 Lập quy trình cung ứng dịch vụ. Do đặc điểm của sản phẩm mà chúng tôi dự định kinh doanh là loại hình chỉ nhập hàng có sẵn mà không cần thực hiện quá trình sản xuất nên sản phẩm mua về sẽ được nhân viên phục vụ theo yêu cầu của khách hàng. 3.1.2 Quy trình cụ thể: Bước 1 Khi khách hàng vào, nhân viên bàn sẽ đón tiếp đón nhiệt tình xếp chỗ ngồi phù hợp với khách hàng. Sau đó nhân viên sẽ hỏi đồ mà khách muốn dùng rồi ghi vào liên 1 của hóa đơn. Bước 2 Sau khi đã ghi order vào liên 1 c